Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên| Kế hoạch sử dụng đất

Tra cứu Bản đồ quy hoạch TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên kế hoạch sử dụng đất. Thành phố Tuy Hòa được quy hoạch trở thành đô thị loại I của tỉnh Phú Yên. Vì vậy, từ nay đến năm 2025, Thành phố này sẽ là tâm điểm đầu tư hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy bất động sản phát triển, thu hút các nhà đầu tư. Thông qua bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên các nhà đầu tư sẽ tìm được cơ hội kiếm lời từ bất động sản tại đây.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa
Bản đồ quy hoạch Thị xã Đông Hòa
Bản đồ quy hoạch Thị xã Sông Cầu
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Sơn Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Hinh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuy An

Thông tin chung về Thành phố Tuy Hòa

Giới thiệu Thành phố Tuy Hòa

Thành phố Tuy hòa là trung tâm chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Phú Yên. Thành phố Tuy Hòa cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 560 km về phía bắc, cách Huế 536 km về phía nam và cách thủ đô Hà Nội 1.173 km về phía nam, có diện tích 107 km² (10.682 ha).

Tuy Hòa từ một thị xã lạc hậu nằm trên hạ lưu sông Đà Rằng đã trở thành một thành phố trẻ, văn minh, năng động với những bước chuyển mình mạnh mẽ hòa nhập với sự phát triển của chuỗi đô thị hiện đại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

Thành phố Tuy Hòa có vị trí là một trong những đầu mối giao thông quan trọng của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, là trung tâm du lịch mới nổi của cả nước.

Vị trí địa lý

  • Phía đông giáp với biển Đông.
  • Phía tây giáp với huyện Sơn Hòa và Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.
  • Phía nam giáp với huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
  • Phía bắc giáp với huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Đơn vị hành chính

Thành phố Tuy Hòa có 16 đơn vị hành chính trực thuộc. 12 phường là 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, Phú Đông, Phú Lâm, Phú Thạnh và 4 xã An Phú, Bình Kiến, Bình Ngọc, Hòa Kiến.

Cơ sở hạ tầng

Từ năm 2013, Thành phố Tuy Hòa đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Phú Yên. Trên địa bàn thành phố có các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 25, đường sắt Bắc Nam, ĐT 645 nối liền Thành phố Tuy Hòa với các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và cả nước. Tạo sự kết nối bền chặt về kinh tế – xã hội giữa thành phố với các tỉnh, thành phố trong khu vực trên cả nước.

Cảng hàng không Tuy Hòa cách Thành phố Tuy Hòa 5 km về phía Nam. Sân bay có quy mô gần 4000 km2, khai thác 2 đường bay chính là TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa và ngược lại; Hà Nội – Tuy Hòa và ngược lại. Cảng hàng không có công suất hoạt động đạt 100.000 khách/năm, góp phần tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho thành phố nói riêng và cho toàn tỉnh Phú Yên nói chung.

Bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên mới nhất 2022

Quy hoạch đô thị Thành phố Tuy Hòa

Quyết định 1284/QĐ-UBND nêu rõ, TP Tuy Hòa sẽ phát triển, chia làm 2 khu vực:

Một là phía bắc sông Đà Rằng, tại đây sẽ phát triển các khu chức năng chính về phía Bắc cơ bản giữ nguyên theo QH năm 2000 và một phần phát triển về phía Tây dọc QL25 đến QL1A mới. Theo đó, phát triển các khu trung tâm hành chính cũ, trung tâm thương mại truyền thống, trung tâm công cộng, công viên vườn hoa cây xanh, dịch vụ du lịch, các khu dân cư hiện có.

word image 64

Hai là phía Nam sông Đà Rằng:

– Hình thành khu đô thị mới Nam Thành phố Tuy Hòa, diện tích 394,06ha. Khu đô thị này có các chức năng chính là trung tâm thương mại-tài chính, trung tâm tri thức và khu dân cư đô thị mới.

– Hình thành khu cụm công nghiệp hàng không Tuy Hòa, diện tích 839ha. Trong đó, 697 ha là cụm Cảng hàng không Tuy Hòa và 139ha là khu công nghệ cao.

– Khu dân cư hiện có tại phường Phú Lâm được giữ nguyên theo QH năm 2000.

Định hướng phát triển các khu chức năng chính:

– Khu hành chính: giữ nguyên theo QH năm 2000, tập trung ở khu vực dọc đường Lê Duẩn và trung tâm Thành phố Tuy Hòa hiện tại.

– Khu vui chơi giải trí-thể dục thể thao:

+ Dọc Quốc lộ 25 (đoạn từ ngã tư khách sạn Hương Sen đến giao QL1A mới) và dọc đường Bạch Đằng bố trí các công trình vui chơi giải trí.

+ Phía Đông Bắc đường Hùng Vương bố trí khu trung tâm thể dục thể thao cấp Tỉnh có quy mô khoảng 32ha.

– Khu kinh doanh và thương mại: dọc đường Trần Hưng Đạo bố trí tập trung các công trình kinh doanh bán lẻ như hiện tại; ở Nam Thành phố Tuy Hòa bố trí trung tâm thương mại-tài chính mới.

– Khu khách sạn, dịch vụ du lịch:

+ Ven biển, dọc đường Độc Lập: bố trí các công trình khách sạn xen kẽ. Ở giữa 2 lô đất xây dựng khách sạn bố trí các khoảng không gian xanh để tạo cảnh quan cho dãy khách sạn tạo tầm nhìn tốt ra biển. Ở gần khu vực Long Thuỷ, hình thành một khu du lịch sinh thái phức hợp cao cấp có diện tích khoảng 200ha.

+ Dọc QL25 và đường Bạch Đằng (bờ sông Chùa): bố trí khách sạn, nhà hàng ăn uống, vui chơi giải trí.

– Khu công nghiệp và công nghệ cao:

+ Đối với khu công nghiệp An Phú, hạn chế phát triển theo chức năng hiện có mà dần chuyển thành khu công nghệ cao khi có điều kiện. Tại Thành phố Tuy Hòa sẽ hình thành mới khu công nghệ cao bố trí kề phía Nam sân bay Tuy Hòa. Khu công nghiệp cao mới này sẽ cùng khu Cảng hàng không Tuy Hòa hiện có, tạo thành cụm công nghiệp hàng không Tuy Hòa.

– Các khu dân cư

+ Phía Bắc sông Đà Rằng sẽ cơ bản giữ nguyên theo QH năm 2000;

+ Phía Nam sông Đà Rằng sẽ hình thành khu dân cư đô thị mới Nam Thành phố Tuy Hòa và cải tạo chỉnh trang khu dân cư phường Phú Lâm hiện có.

– Đến năm 2025, hình thành khu trung tâm mới diện tích khoảng 884 ha. Trong đó, 490ha ở phía Bắc sông Đà Rằng (từ đường Bạch Đằng đến đường Trần Phú) và 394,06ha khu đô thị mới ở phía Nam sông Đà Rằng.

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh 2.

Với những thông tin quy hoạch trên, có thể thấy Thành phố Tuy Hòa đến năm 2025 sẽ thay đổi diện mạo kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, các thông tin quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông và bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên sẽ rất hữu ích cho các nhà đầu tư.

Dưới đây là 3 phương pháp giúp bạn dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa

TP Tuy Hòa có tổng diện tích 106,82km², cách TP HCM khoảng 560km về phía nam, cách Huế 536 km về phía bắc và cách thủ đô Hà Nội 1.173 km về phía bắc, có diện tích 107 km² (10.682 ha) và có vị trí địa lý: phía đông giáp Biển Đông với chiều dài bờ biển trên 30km, phía tây giáp huyện Phú Hòa, phía nam giáp thị xã Đông Hòa, phía bắc giáp huyện Tuy An.

Về quy hoạch, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định quy hoạch xây dựng vùng TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Quy hoạch này vẫn có giá trị cho tới khi quy hoạch mới được lập, công bố trong thời gian tới.

TP Tuy Hòa là đô thị biển, du lịch là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, góp phần vào thành phố chung của du lịch Phú Yên, Tuy Hoà là điểm du lịch đến mới nổi của cả nước; Trung tâm kinh tế của Phú Yên, là một trong những trung tâm mới nổi của Miền Trung – Tây Nguyên; Một trong những đầu mối giao thông, trung tâm đào tạo, du lịch, công nghiệp vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Phú Yên.

Về giao thông đường bộ: giao thông đối ngoại qua thành phố là QL1A (mới), QL25 và tỉnh lộ ĐT645; các tuyến QL1A (cũ) được xác định chức năng mới là trục đường phố chính.

Về giao thông đường sắt và ga: kiến nghị ngành Đường sắt tiếp tục nâng cấp, mở rộng hoàn thiện ga Tuy Hòa; xây dựng tuyến đường sắt Phú Yên – Tây Nguyên.

Xây dựng một ga hàng hóa (quy mô diện tích khoảng 30ha). Nhà ga này được bố trí gần sân bay Tuy Hòa và tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Trong tương lai, xây dựng tuyến đường sắt tải nhẹ trên không của khu đô thị mới Nam TP Tuy Hòa.

Về giao thông đường hàng không: kiến nghị ngành Hàng không đầu tư nâng cấp đường băng khu bay, xây dựng mới khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Tuy Hòa phù hợp tiêu chuẩn ICAO.

Về giao thông đường thủy: xây dựng các bến đậu cho taxi thủy (sức chứa < 20 người) và tàu thuyền (sức chứa > 20 người) dọc bờ kè Nam sông Đà Rằng ở phía Đông Bắc khu đô thị mới Nam TP Tuy Hòa.Kết hợp nạo vét lòng sông Đà Rằng để nâng cao hiệu suất hoạt động của giao thông thủy phục vụ nhu cầu giải trí, du lịch.

Giao thông nội thị:

Theo Quyết định, Thành phố Tuy Hòa sẽ tiếp tục phát triển mạng đường nội thành hiện về phía Bắc giữ nguyên theo QH năm 2000 và xây dựng mới hệ thống đường dạng ô cờ, với các cấp đường

Theo quyết định nói trên, quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa cụ thể như sau:

Nằm trên trục Quốc lộ 1A Bắc Nam. Tuyến đường sắt bắc nam. Quốc lộ 25, ĐT645 nối liền các tỉnh, thành phố trong khu vực. Sân bay Đông Tác được nâng cấp thành Cảng hàng không Tuy Hòa, có vị trí chiến lược quan trọng, phục vụ các chuyến bay Hồ Chí Minh – Tuy Hòa | Hà Nội – Tuy Hòa. Cảng hàng không Tuy Hoà được Quy hoạch đón các chuyến bay Quốc tế, trước mắt là đường bay từ Liên Bang Nga sang Phú Yên và ngược lại.

Ga đường sắt cao tốc qua Tuy Hòa được quy hoạch về phía nam thành phố (phía tây sân bay Tuy Hòa). Trong quy hoạch này tư vấn chưa đề xuất tuyến đường sắt đi Tây Nguyên, bởi thế phải xem xét ga Lập Tàu kết hợp với ga Tuy Hòa để hướng về Tây Nguyên theo quy hoạch của Bộ Giao thông vận tải.

Không gian hoạt động của du thuyền ở Tuy Hòa là rất đa dạng, với phía Bắc có Quy Nhơn, vịnh Xuân Đài, ghềnh Đá Đĩa, đầm Ô Loan,… phía Nam có Mũi Điện – Vũng Rô – Vân Phong,…). Cảng du thuyền tại cửa Đà Rằng là một dự án quan trọng cho sự phát triển du lịch hướng biển và tầm vóc của đô thị biển quốc tế.

Tập trung đầu tư hoàn thành các đường trục chính đô thị theo quy hoạch được duyệt để định hình không gian, tạo động lực phát triển như đường Nguyễn Trãi nối dài (đến đường số 14), cầu Nguyễn Trãi sang khu đô thị Ngọc Lãng, đường Trần Phú nối dài (đến quốc lộ 1A), đường số 14, tuyến đường cảnh quan ven biển và công viên biển phía bắc (đoạn từ khu du lịch Bắc Âu đến kè biển An Phú)…

Dưới đây là quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020 TP Tuy Hòa:

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh 1.

TP Tuy Hòa trên bản đồ Google vệ tinh.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi bạn chỉ cần đến UBND cấp xã, phường, thị trấn tại Thành phố Tuy Hòa, gặp cán bộ phụ trách địa chính tại địa phương để xem bản đồ quy hoạch thành phố.

Phương pháp này thường cho kết quả chính xác nhất, nhưng có thể mất nhiều thời gian và sẽ gặp khó khăn nếu cán bộ địa chính không đồng ý cung cấp thông tin cho bạn. Bởi việc này có thể gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản tại Thành phố Tuy Hòa.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể nộp hồ sơ xin trích lục thông tin tại Văn phòng đăng ký đất đai của Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Khi đến lấy thông tin quy hoạch của mảnh đất muốn giao dịch phải sự có mặt của người chủ sở hữu mảnh đất này.

Nhược điểm của phương pháp tra cứu này là khiến bạn mất thời gian vì cần thực hiện các thủ tục hành chính và sự hợp tác từ người bán. Trong trường hợp người bán không hợp tác, cố tình che giấu thông tin thì sẽ rất khó để tra cứu quy hoạch.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tra cứu tại website của Bộ Xây dựng và các website của từng tỉnh, thành phố:

Phương pháp này có ưu điểm vượt trội hơn 2 phương pháp trên là dễ dàng thực hiện và không tốn thời gian. Tuy nhiên, hiện nay chưa có nhiều địa phương công bố thông tin quy hoạch trên website. Hơn nữa, bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên có thể chứa nhiều ký hiệu mà bạn không thể hiểu hết được nếu không có kiến thức chuyên môn về quy hoạch.

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh 3.

Ký hiệu giao thông trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020 TP Tuy Hòa (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc tỉnh Phú Yên).

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Meey Map. Sau khi đăng nhập, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Nhấn giữ chuột trái và zoom out (phóng to màn hình) để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu. Bản đồ sẽ di chuyển đến khu vực, vị trí bạn lựa chọn.

word image 41

Bước 2: Tại thanh công cụ, gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm (Meey Map sử dụng tọa độ WGS84 – tọa độ GPS của Google). Bản đồ sẽ tiến sâu đến đúng khu vực bạn mong muốn.

word image 42

Bước 3: Quan sát bản đồ

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

word image 65

Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi nhấp vào một khoảng đất bất kỳ, bảng chú thích bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của khu đất đó. Với những thông tin này bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của bất động sản bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất.

word image 66

Lưu ý: Các khu vực đất được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, thì khu đất này có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Bước 5: Để kiểm tra bất động sản bạn đang tìm kiếm có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng.

word image 43

Hy vọng với những thông tin bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên bạn có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản tại đây. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Thành phố Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung. Truy cập ngay vào website meeymap.com để biết thêm thông tin quy hoạch của 63 tỉnh thành trên cả nước nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…