Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thị xã Sông Cầu, Phú Yên|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên chi tiết và thông tin quy hoạch thị xã Sông Cầu. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa
Bản đồ quy hoạch Thị xã Đông Hòa
Bản đồ quy hoạch Thị xã Sông Cầu
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Sơn Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Hinh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuy An

1. Vài nét về thị xã Sông Cầu

Sông Cầu là một thị xã nằm ở vùng biển cực Bắc của tỉnh Phú Yên. Núi chiếm phần lớn, xen kẽ một số đồng bằng nhỏ. Tỉnh có bờ biển dài nhất tỉnh với chiều dài bờ biển 89 km và được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh như Vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông. Trong vùng có một số bán đảo lớn như Xuân Thịnh, Xuân Hải. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp như Vinh Hòa, Bãi Tràm, Bãi Bàu…

Vị trí địa lý

  • Phía Bắc thị xã Sông Cầu giáp với thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Phía đông thị xã Sông Cầu giáp biển Đông
  • Phía nam thị xã Sông Cầu giáp huyện Tuy An
  • Phía Tây thị xã Sông Cầu giáp huyện Đồng Xuân và huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Diện tích và dân số

Thị xã Sông Cầu có tổng diện tích đất tự nhiên là 492,8 km². Dân số năm 2019 đạt 120.780 người, trong đó thành thị 65.000 người, nông thôn 55.780 người. Mật độ dân số là 245 người/km².

Địa hình

Sông Cầu là một thị xã nằm ở vùng biển cực Bắc của tỉnh Phú Yên. Núi chiếm phần lớn, xen kẽ một số đồng bằng nhỏ. Tỉnh có bờ biển dài nhất tỉnh với chiều dài bờ biển 89 km và được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh như Vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông. Trong vùng có một số bán đảo lớn như Xuân Thịnh, Xuân Hải. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp như Vinh Hòa, Bãi Tràm, Bãi Bàu…

2. Bản đồ hành chính TX Sông Cầu

Thị xã Sông Cầu có 13 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 4 phường: Xuân Đài, Xuân Phú, Xuân Thành, Xuân Yên và 9 xã: Xuân Bình, Xuân Cảnh, Xuân Hải, Xuân Lâm, Xuân Lộc, Xuân Phương, Xuân Thịnh , Xuân Thọ 1, Xuân Thọ 2.

Bản đồ hành chính thị xã Sông CầuBản đồ hành chính thị xã Sông Cầu

  1. Địa giới hành chính: Thị xã Sông Cầu có diện tích khoảng 197.54 km² và được chia thành các phường và xã.
  2. Các phường và xã: Thị xã Sông Cầu được chia thành các đơn vị hành chính cơ bản gồm:
    • Phường Xuân Phú
    • Phường Xuân Lâm
    • Phường Xuân Thành
    • Xã Xuân Bình
    • Xã Xuân Phương
    • Xã Xuân Đài
    • Xã Xuân Hòa
    • Xã Xuân Thắng
  3. Cơ cấu quản lý: Thị xã Sông Cầu có cơ cấu quản lý hành chính với Ủy ban Nhân dân thị xã Sông Cầu đứng đầu, và các cơ quan khác như Hội đồng Nhân dân thị xã và các đơn vị hành chính cấp phường và xã. Các cơ quan này đảm nhận vai trò quản lý hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa trên địa bàn thị xã.
  4. Cấu trúc cơ sở: Thị xã Sông Cầu có cấu trúc cơ sở hành chính bao gồm các cấp: phường, xã. Các cấp này có nhiệm vụ quản lý và triển khai thực hiện các chính sách của thị xã và quốc gia tại cơ sở.

3. Bản đồ giao thông thị xã Sông Cầu

  1. Đường bộ: Thị xã Sông Cầu nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, tuyến đường chính nối liền miền Bắc và miền Nam của Việt Nam. Điều này giúp kết nối thị xã với các tỉnh và thành phố lân cận như Tuy Hòa, Nha Trang, Quy Nhơn và các khu vực khác trên cả nước.
  2. Giao thông nội địa: Bên cạnh đường bộ, giao thông nội địa ở thị xã Sông Cầu bao gồm xe buýt và xe ô tô cá nhân. Xe buýt thường là phương tiện phổ biến để di chuyển trong thị xã và đến các địa điểm lân cận.
  3. Giao thông đường biển: Với vị trí ven biển, giao thông đường biển cũng có vai trò quan trọng tại thị xã Sông Cầu. Cảng biển Sông Cầu là một cảng quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và du lịch.

Bản đồ giao thông thị xã Sông CầuBản đồ giao thông thị xã Sông Cầu

Quy hoạch phát triển giao thông thị xã Sông Cầu

TX Sông Cầu là đòn bẩy phát triển và lan tỏa đối với các loại hình kinh tế khác. Thị trấn này đã tận dụng mọi nguồn lực để phát triển đô thị; hệ thống bờ kè xen kẽ giữa các khu dân cư tạo không gian thơ mộng cũng như điều kiện phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Thông tin về Quy hoạch giao thông thị xã Sông Cầu Như sau:

  • Quốc lộ 1A chạy qua thị trấn theo hướng bắc nam, là trục đường chính vừa là đường đối ngoại vừa là trục đường chính của thị trấn.
  • Quốc lộ 1D có chiều dài 14,5km, nối thị xã Sông Cầu với Quy Nhơn, qua 2 xã Xuân Cảnh và Xuân Hải, là một phần của hành lang kinh tế ven biển Phú Yên, đạt tiêu chuẩn loại III đồng bằng.
  • Ngoài ra, địa phương này có 2 tỉnh lộ 642 và 644 chạy theo hướng Đông Tây, bắt đầu từ Quốc lộ 1A, nối Sông Cầu với các thị xã miền núi phía Tây của tỉnh và các tỉnh Tây Nguyên.
  • Ngoài ra còn có 11 tuyến đường huyện (từ ĐHĐ.1 đến ĐHĐ.10B), với tổng chiều dài 87,42 km

4. Bản đồ vệ tinh TX Sông Cầu

  1. Bờ biển: Thị xã Sông Cầu có một phần bờ biển dài nằm ở vùng Đông Nam của thị xã. Bờ biển này thường có những bãi cát và cảnh quan biển đẹp. Bờ biển có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch và ngư nghiệp.
  2. Đồng bằng và đồi núi: Đặc điểm địa hình chung của thị xã Sông Cầu là sự kết hợp giữa đồng bằng và đồi núi. Phần đồng bằng thường nằm gần bờ biển và thích hợp cho các hoạt động nông nghiệp như trồng lúa và cây trái. Phần đồi núi tạo nên một cảnh quan núi non hùng vĩ và có tiềm năng cho du lịch sinh thái và khám phá thiên nhiên.
  3. Sông và suối: Với vị trí nằm gần biển, thị xã Sông Cầu cũng có hệ thống sông và suối chảy ra biển. Những con sông và suối này có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước và tạo điều kiện cho các hoạt động nông nghiệp và ngư nghiệp.

Bản đồ vệ tinh thị xã Sông CầuBản đồ vệ tinh thị xã Sông Cầu

5. Bản đồ quy hoạch TX Sông Cầu

Quy hoạch sử dụng đất thị xã Sông Cầu đến năm 2030

Ngày 06/4/2022, UBND thị xã Sông Cầu tổ chức Lễ công bố và công khai quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn thị xã.

Theo đó, UBND thị xã đã công bố Quyết định 326/QĐ-UBND ngày 10/3/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thị xã Sông Cầu, với diện tích và cơ cấu các loại đất. như sau: Tổng diện tích tự nhiên của thị trấn là 49.540,04 ha, trong đó

  • Đất nông nghiệp 32.373,87 ha (chiếm 65,35%),
  • Đất phi nông nghiệp 17.042,48 ha (chiếm 34,4%),
  • đất chưa sử dụng 123,69ha (chiếm 0,25%).

Chuyển mục đích đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp 10.594,80 ha, chuyển cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp 1.926,15 ha…

Vị trí, diện tích các khu đất chuyển mục đích sử dụng được xác định trên Bản đồ Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, Báo cáo tóm tắt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 kèm theo Quyết định này.

Tra cứu bản đồ quy hoạch TX Sông Cầu

Bản đồ quy hoạch thị xã Sông CầuBản đồ quy hoạch thị xã Sông Cầu

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…