Bản Đồ Hành Chính

Cập Nhật Bản Đồ Thành Phố Móng Cái và Quy Hoạch Mới Nhất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh chi tiết và các kế hoạch quy hoạch quan trọng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về sự phát triển của khu vực này, từ hạ tầng giao thông, các khu công nghiệp, đến các dự án bất động sản. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời trong các kế hoạch đầu tư và sinh sống tại thành phố Móng Cái.

1. Đôi nét về thành phố Móng Cái

Móng Cái là một thành phố nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, có tọa độ địa lý từ 21°00′ đến 21°38′ vĩ độ Bắc và từ 107°09′ đến 108°07′ kinh độ Đông. Trung tâm thành phố cách thủ đô Hà Nội 316 km về phía Đông Bắc, cách thành phố Uông Bí 193 km về phía Đông, cách thành phố Hạ Long 160 km về phía Đông, và cách thành phố Cẩm Phả 123 km về phía Đông. Là một thành phố biên giới tiếp giáp với Trung Quốc với đường biên giới trên đất liền dài 72 km, Móng Cái không chỉ là điểm giao lưu, buôn bán mà còn là địa danh du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Vị trí địa lý

  • Phía đông thành phố Móng Cái giáp với huyện Đông Hưng trực thuộc thị xã Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc
  • Phía Tây TP Móng Cái giáp huyện Hải Hà
  • Phía Nam TP Móng Cái giáp với huyện đảo Cô Tô và Vịnh Bắc Bộ
  • Phía bắc thành phố Móng Cái giáp với khu Phòng Thành thuộc địa phận Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc.
Bản đồ thành phố Móng Cái
Bản đồ thành phố Móng Cái

Diện tích và dân số

Thành phố Móng Cái có tổng diện tích đất tự nhiên là 519,58 km², dân số là 108.553 người (theo thống kê năm 2019), trong đó dân số đô thị là 66.434 (61,2%) và 42.119 người (theo thống kê năm 2019). 38,8%) sống ở nông thôn. Mật độ dân số khoảng 209 người/km².

Địa hình

Địa hình TP Móng Cái phía Tây Bắc là đồi núi, địa hình dốc dần ra biển với 50 km bờ biển. Địa hình đồi núi, trung du và ven biển chia cắt khá phức tạp, hình thành 3 vùng rõ rệt: Vùng núi cao phía Bắc, vùng trung du ven biển và vùng hải đảo.

2. Bản đồ hành chính TP Móng Cái

TP Móng Cái có 17 đơn vị hành chính gồm 8 phường: Trà Cổ, Trần Phú, Ka Long, Ninh Dương, Hải Yên, Hải Hòa, Bình Ngọc, Hòa Lạc và 9 xã: Hải Tiến, Vạn Ninh, Hải Đông, Quảng Nghĩa, Vĩnh Thực, Vĩnh Trung, Hải Sơn, Hải Xuân, Bắc Sơn.

Bản đồ hành chính thành phố Móng Cái
Bản đồ hành chính thành phố Móng Cái

3. Bản đồ giao thông TP Móng Cái

Bản đồ giao thông TP Móng Cái
Bản đồ giao thông TP Móng Cái

Quy hoạch phát triển giao thông TP Móng Cái

Đường bộ

  • Triển khai xây dựng đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái với quy mô từ 6 đến 8 làn xe.
  • Xây dựng mới tuyến đường ven biển với quy mô từ 4 đến 6 làn xe, kết nối Khu kinh tế Vân Đồn với cửa khẩu Móng Cái.
  • Cải tạo các tuyến quốc lộ hiện có bao gồm: Quốc lộ 18, Quốc lộ 18B, Quốc lộ 18C và Quốc lộ 4B.
  • Xây dựng đường hầm tuần tra biên giới từ Hải Hòa đến mũi Sa Vĩ, nhằm tăng cường an ninh và hỗ trợ giao thông vùng biên.

Đường thủy

  • Phát triển mạnh mẽ dịch vụ vận tải biển và hạ tầng cảng biển, xây dựng hệ thống cảng biển phù hợp với quy hoạch chung đã được phê duyệt.
  • Triển khai xây dựng cảng nước sâu đa năng tại Khu công nghiệp Hải Hà và đảo Cái Chiên, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế.
  • Đối với đường thủy nội địa, tập trung vào các loại hình dịch vụ như du lịch biển, đánh bắt, nuôi trồng và chế biến hải sản.
  • Xây dựng mới các công trình cảng và cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu thuyền để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế biển.

Đường sắt

  • Hoàn thành nghiên cứu và tiến hành xây dựng thêm các tuyến đường sắt Hạ Long – Móng Cái, nhằm cải thiện kết nối giao thông và vận tải.
  • Xây dựng thêm các tuyến nhánh kết nối đường sắt Hạ Long – Móng Cái với cảng biển Hải Hà, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa.
  • Tập trung nguồn lực để hoàn thành ba nhà ga chính tại khu vực Quảng Hà, Móng Cái và khu cảng biển, nhằm nâng cao năng lực vận tải đường sắt trong khu vực.

Quy hoạch này không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và xã hội của TP Móng Cái, biến nơi đây trở thành một trong những trung tâm giao thương và du lịch quan trọng của khu vực.

4. Bản đồ vệ tinh TP Móng Cái

Bản đồ vệ tinh Thành phố Móng Cái
Bản đồ vệ tinh Thành phố Móng Cái

5. Bản đồ quy hoạch TP Móng Cái

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Móng Cái đến năm 2030

Theo Điều 1 Quyết định số 789/QĐ-UBND, kế hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch TP Móng Cái được xác định thông qua cơ cấu 03 loại đất, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp 29.720,26 ha,
  • Đất phi nông nghiệp 18.407,89 ha,
  • Đất chưa sử dụng: 1.399,02 ha.
Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái
Bản đồ quy hoạch thành phố Móng Cái

Quyết định cũng xác định diện tích được chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch theo hồ sơ địa chính gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 8.971,87 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 1.326,27 ha.
  • Chuyển đất phi nông nghiệp từ đất phi nông nghiệp sang đất ở: 149,25 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-203, TP Móng Cái.

Hy vọng những thông tin chi tiết về bản đồ thành phố Móng Cái và các kế hoạch quy hoạch quan trọng đã mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện về sự phát triển của khu vực này. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông, các khu công nghiệp, và các dự án bất động sản, thành phố Móng Cái đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và cư dân. Chúng tôi tin rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời, góp phần vào sự thành công trong các kế hoạch đầu tư và sinh sống tại thành phố Móng Cái.
Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

1/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…