Thông tin quy hoạch

Bản đồ Thành phố Tuy Hoà, Phú Yên| Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Tuy Hòa. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Giới thiệu về thành phố Tuy Hòa

Tuy Hòa là thành phố thủ phủ của tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Trung tâm thành phố cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 560 km về phía Bắc, cách Huế 536 km về phía Nam và cách Hà Nội 1.173 km về phía Nam. Là một đô thị trù phú nằm ở hạ lưu sông Ba, con sông lớn nhất miền Trung. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh. Là một trong những đầu mối giao thông quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên, trung tâm du lịch mới nổi của cả nước, đồng thời là cửa ngõ ra biển Đông góp phần phát triển Tây Nguyên.

bando phuyen

Thành phố Tuy Hòa trên bản đồ Phú Yên

Vị trí địa lý

  • Phía đông thành phố Tuy Hòa giáp biển Đông với bờ biển dài trên 30 km.
  • Phía tây thành phố Tuy Hòa giáp với huyện Phú Hòa
  • Phía Nam thành phố Tuy Hòa giáp thị trấn Đông Hòa
  • Phía bắc thành phố Tuy Hòa giáp với huyện Tuy An.

Bản đồ thành phố Tuy Hòa

Bản đồ thành phố Tuy Hòa

Diện tích và dân số

Thành phố Tuy Hòa có tổng diện tích đất tự nhiên là 106,82 km². Dân số năm 2019 đạt 155.921 người, trong đó thành thị 129.713 người, nông thôn 26.208 người. Mật độ dân số là 1.460 người/km².

Địa hình

Địa hình thành phố chủ yếu là đồng bằng phù sa do hạ lưu sông Ba (còn gọi là sông Đà Rằng) bồi đắp. Có 2 ngọn núi Chóp Chài và Nhạn nằm ở trung tâm thành phố. Và cầu Đà Rằng – cây cầu dài nhất miền Trung nằm trên quốc lộ 1 nối trung tâm thành phố với các tỉnh phía Nam.

Địa hình Tuy Hòa được chia thành ba phần rõ rệt, phần núi non phía tây bắc, phần ven biển phía đông và đồng bằng phù sa ở phía nam thành phố.

Du lịch

Với thế mạnh tự nhiên sẵn có cùng nhiều danh lam thắng cảnh nằm trong và xung quanh thành phố như: bãi biển Long Thủy, đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa…, các khu du lịch cao cấp, khu đô thị mới tọa lạc. tại các cửa ngõ thành phố: Khu du lịch Đồi Thơm (phía Bắc), khách sạn CenDeluxe và Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo (phía Tây), khu đô thị mới Nam sông Đà Rằng (phía Nam), TP Tuy Hòa có nhiều tiềm năng trở thành một đô thị hấp dẫn. thành phố du lịch và dịch vụ.

2. Bản đồ hành chính Thành phố Tuy Hòa

TP Tuy Hòa có 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 12 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, Phú Đông, Phú Lâm, Phú Thạnh và 4 xã: An Phú, Bình Kiến , Bình Ngọc, Hòa Kiến.

Bản đồ hành chính TP Tuy HòaBản đồ hành chính TP Tuy Hòa

3. Bản đồ giao thông TP Tuy Hòa

TP Tuy Hòa là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Phú Yên với diện tích tự nhiên khoảng 107,3 km2. Các tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc – Nam, Quốc lộ 25, đường tỉnh DT645 nối liền TP Tuy Hòa với các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ, khu vực Tây Nguyên, Bắc bộ và Nam bộ.

Địa bàn thành phố có cảng hàng không Tuy Hòa, ga Tuy Hoà, ga Ba Tháng Hai.

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa sẽ giúp người dân nhận biết được các dự án giao thông nào sẽ được triển khai trên địa bàn như: Đường giao thông, cầu vượt, độ rộng các tuyến đường,…

Bản đồ giao thông thành phố Tuy HòaBản đồ giao thông thành phố Tuy Hòa

4. Bản đồ quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa

Về quy hoạch, TP Tuy Hòa có thể xác định theo bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Tuy Hòa.

Chính vì vậy, quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa cũng có thể xác định theo bản đồ quy hoạch nói trên.
1 20230828143240690

 Bản đồ quy hoạch giao thông TP Tuy Hòa theo bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Tuy Hòa.

1 20230828150251567

 Ký hiệu các loại đường.

5. Bản đồ vệ tinh thành phố Tuy Hòa

Bản đồ vệ tinh thành phố Tuy HòaBản đồ vệ tinh thành phố Tuy Hòa

6. Bản đồ quy hoạch TP Tuy Hòa

Thông tin, bản đồ quy hoạch không gian TP Tuy Hòa, Phú Yên

Với vai trò là cửa ngõ đón khách của tỉnh Phú Yên, TP Tuy Hòa đã quy hoạch và định hướng phát triển đô thị chia làm 2 khu vực chính:

  • Phía Bắc sông Đà Rằng: Quy hoạch là khu trung tâm hành chính cũ, trung tâm công cộng, thương mại truyền thống, trung tâm dịch vụ du lịch, công viên, vườn hoa, khu dân cư hiện hữu và một phần phát triển. hướng Tây theo QL25 đến QL1A (mới).
  • Nam sông Đà Rằng: Hình thành khu đô thị mới Nam thành phố Tuy Hòa, diện tích 394,06ha, với các chức năng chính: trung tâm thương mại – tài chính, trung tâm tri thức và khu dân cư đô thị mới; hình thành cụm công nghiệp hàng không Tuy Hòa (quy mô 839ha), trong đó: Cụm cảng hàng không Tuy Hòa (diện tích 697ha) và Khu công nghệ cao (diện tích 139ha); Khu dân cư hiện hữu phường Phú Lãm, Phú Thạnh, Phú Đông

Xem bản đồ quy hoạch thành phố Tuy Hòa

Quy hoạch không gian TP Tuy HòaQuy hoạch không gian TP Tuy Hòa

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Tuy Hòa đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch thành phố Tuy Hòa Bản đồ quy hoạch thành phố Tuy Hòa

7. Đường sẽ mở ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Theo quy hoạch, trong tương lai TP Tuy Hòa sẽ có thêm một số tuyến đường sẽ mở. Những con đường này được thể hiện trên bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Tuy Hòa.

Ví dụ, trong hình dưới đây, đường kẻ viền màu xanh là một trong số những đường sẽ mở ở TP Tuy Hòa trong tương lai, đoạn đường này có một đầu ở gần chùa Xuân Vân về phía tây, đi qua khách sạn Kira – lodge & garden và chạy gần thẳng về phía bắc tới sông Đồng Nai với chiều dài khoảng một km.
1 20230828142624274

 TP Tuy Hòa trên bản đồ Google vệ tinh.

1 2023082815424176

 Một trong số những đường sẽ mở ở TP Tuy Hòa trong tương lai (đường kẻ viền màu xanh).

1 20230828154529712

 Hình ảnh thực địa trên Google vệ tinh.

8. Đất có quy hoạch ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Trên địa bàn TP Tuy Hòa hiện có nhiều khu đất có quy hoạch. Đất có quy hoạch được đề cập đến ở đây là các loại đất được quy hoạch có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Đất có quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Một ví dụ về khu đất có quy hoạch ở TP Tuy Hòa là khu đất nằm ngay cạnh Trung tâm sát hạch lái xe Phú Yên về phía nam.

Có thể nhận biết các khu đất có quy hoạch ở TP Tuy Hòa trên bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Tuy Hòa.

Dưới đây là một khu đất có quy hoạch ở TP Tuy Hòa thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
1 20230828142624274

TP Tuy Hòa thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

1 2023082815282343

Khu đất có quy hoạch thể hiện trên bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Tuy Hòa. (Ô kẻ viền xanh).

1 20230828152923929

 Khu đất có quy hoạch thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh

Với sự cập nhật đầy đủ về bản đồ và quy hoạch thành phố Tuy Hòa, chúng tôi tin rằng bạn đã có trong tay nguồn thông tin chất lượng để khám phá thành phố biển đẹp như tranh này. Tuy Hòa không chỉ là một điểm đến du lịch thu hút với bãi biển dịu dàng, mà còn là nơi hội tụ của văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú.. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin mà chúng tôi cung cấp đã đánh thức sự tò mò và hứng thú của bạn về Tuy Hòa.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…