Bến Xe

Bến Xe Bãi Cháy | Vị Trí, Vai Trò & Những Điều Mà Bạn Phải Biết

Bến xe Bãi Cháy là bến xe hoạt động lâu năm, quen thuộc với người dân nơi đây và đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc trung chuyển hàng hóa, đi lại mà còn tác động tới đời sống kinh tế của người dân. Để giúp mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn về vị trí, tầm quan trọng của bến xe Bãi Cháy thì hãy tham khảo qua bài viết này nhé!

Bến xe Bãi Cháy - Miền đất hứa cho các nhà đầu tư nhạy bén
Bến xe Bãi Cháy – Miền đất hứa cho các nhà đầu tư nhạy bén

Vị trí bến xe Bãi Cháy nằm ở đâu?

Bến xe Bãi Cháy – Hạ Long nằm trên Quốc lộ 18 với địa chỉ thuộc khu 1, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được xem là cửa ngõ quan trọng nối liền các tỉnh thành phía Bắc.

Bến xe khách Bãi Cháy có tổng diện tích lên tới 15.000m2 với bãi đỗ xe rộng rãi lên tới 5.000m2 chia rõ ràng với 2 khu riêng biệt 1 dành cho xe nội tỉnh với các tuyến đi Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên… và 1 dành cho xe ngoại tỉnh với các tuyến đi Hà Nội, Nam Định, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Sài Gòn… Ngoài ra bãi xe cũng có những điểm tập kết nhận, gửi tất cả các loại hàng hóa từ tỉnh thành khác giúp cho hành khách dễ dàng cho việc di chuyển và gửi hàng hóa.

Bên trong bến xe Bãi Cháy cũng được quy hoạch, phân chia với đầy đủ phòng chờ xe khách, quầy bán vé và nhà chờ xe buýt, nhà vệ sinh và căn tin, quầy bán nước đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách.

Tính tới thời điểm hiện nay mỗi ngày bến xe Bãi Cháy có khoảng 300 phương tiện vận tải hành khách hoạt động với nhiều tuyến xe nội tỉnh và liên tỉnh. Dù lượng xe ra vào tương đối nhiều nhưng nhờ việc thắt chặt trong công tác quản lý và điều hành với việc có văn phòng điều hành và ngay cổng xe ra vào luôn có nhân viên trực 24/7 để ghi nhận các chuyến xe ra vô tại bến. Thêm vào đó, bộ phân an ninh của bến xe luôn luôn túc trực nhằm đảm bảo bãi xe luôn trong trình trạng giữ gìn trật tự bên trong để tránh tình trạng tranh giành khách xảy ra không gây ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển của hành khách.

Vị trí bến xe Bãi Cháy nằm ở đâu?
Vị trí bến xe Bãi Cháy nằm ở đâu?

>>> Xem thêm: Bến Xe Củ Chi | Vị Trí, Liên Kết Vùng & Tầm Ảnh Hưởng Tới Khu Vực

Tiện ích xung quanh Bến xe Bãi Cháy

Dưới đây là một số tiện ích xung quanh Bến xe Bãi Cháy và khu vực Hạ Long:

  • Khách sạn và Nhà nghỉ: Khu vực xung quanh Bến xe Bãi Cháy có nhiều khách sạn và nhà nghỉ phù hợp cho du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm các loại chỗ ở phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mình.
  • Nhà hàng và Quán ăn: Có nhiều nhà hàng và quán ăn ở gần Bến xe Bãi Cháy, cung cấp các món ăn đa dạng, từ hải sản tươi ngon cho đến các món ẩm thực địa phương.
  • Cửa hàng tiện lợi: Các cửa hàng tiện lợi và cửa hàng tạp hóa thường có mặt ở gần khu vực Bến xe Bãi Cháy, cung cấp các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày và nhu yếu phẩm.
  • Ngân hàng và ATM: Các ngân hàng và máy ATM thường có mặt trong khu vực này, giúp bạn tiện lợi trong việc rút tiền mặt và thực hiện các giao dịch tài chính.
  • Các dịch vụ du lịch: Nhiều cơ sở du lịch như đặt tour du thuyền, thuê tàu tham quan vịnh Hạ Long, hoặc tham gia các hoạt động ngoại trời có thể được tìm thấy gần Bến xe Bãi Cháy.
  • Cửa hàng mua sắm: Khu vực này cũng có các cửa hàng mua sắm nhỏ với đa dạng các sản phẩm từ quần áo, phụ kiện cho đến quà lưu niệm.
  • Bến tàu thủy: Bên cạnh Bến xe Bãi Cháy là bến tàu thủy, nơi bạn có thể thuê tàu để tham quan vịnh Hạ Long, các hòn đảo và điểm tham quan xung quanh.
  • Dịch vụ taxi và xe đưa đón: Dịch vụ taxi và xe đưa đón thường sẵn sàng phục vụ du khách tại Bến xe Bãi Cháy để di chuyển đến các điểm đến khác trong khu vực.
  • Cơ sở y tế: Các phòng khám và cơ sở y tế cơ bản cũng có thể có mặt gần khu vực này để cung cấp sự hỗ trợ y tế cần thiết.

Hãy kiểm tra thông tin chi tiết về các tiện ích cụ thể, địa điểm và các dịch vụ xung quanh Bến xe Bãi Cháy khi bạn đến đây để có trải nghiệm thuận lợi và thoải mái hơn.

Liên kết vùng tại bến xe Bãi Cháy

Từ bến xe Bãi Cháy mọi người sẽ không mất quá nhiều thời gian trong việc đi lợi tới trung tâm thành phố và các địa điểm du lịch. Cụ thể như sau:

  • Bến xe Bãi Cháy cách trung tâm thương mại Bãi Cháy khoảng 6,5km mất khoảng 15p di chuyển
  • Bến xe Bãi Cháy cách bãi tắm Bãi Cháy khoảng 6,5km mất khoảng 15p di chuyển.
  • Bến xe Bãi Cháy cách bãi biển Sun World Hạ Long khoảng 4,3km mất khoảng 10p di chuyển.
  • Bến xe Bãi Cháy cách chợ đêm Hạ Long khoảng 6,1km mất khoảng 12p di chuyển.
  • Bến xe Bãi Cháy cách vịnh Hạ Long khoảng 20,6km mất khoảng 35p di chuyển.
  • Bến xe Bãi Cháy cách đảo Tuần Châu khoảng 9,4km mất khoảng 15p di chuyển.
  • Bến xe Bãi Cháy cách bãi tắm Hòn Gai khoảng 14,4km mất khoảng 22p di chuyển.
  • Bến xe Bãi Cháy cách bệnh viện Bãi Cháy khoảng 850m mất khoảng 3p di chuyển.

Tầm quan trọng của bến xe khách Bãi Cháy

Bến xe Bãi Cháy hiện nay được coi là trạm trung chuyển giao thông trọng điểm của thành phố Hạ Long, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân trong vùng, vận chuyển hàng hóa liên tỉnh và đặc biệt là của khách du lịch từ các tỉnh thành trên toàn quốc để tới với một trong những thành phố du lịch phồn hoa nhất tại Miền Bắc, góp phần không nhỏ trong công cuộc đẩy nhanh mục tiêu phát triển du lịch và nâng cao đời sống người dân các khu vực xung quanh.

Tầm quan trọng của bến xe khách Bãi Cháy
Tầm quan trọng của bến xe khách Bãi Cháy

Mua vé xe tại Bến xe Bãi Cháy

Việc mua vé xe Bến xe Bãi Cháy thường được thực hiện tại các quầy vé tại bến xe hoặc thông qua các điểm bán vé online. Dưới đây là một số thông tin về việc mua vé xe tại Bến xe Bãi Cháy:

  • Quầy vé tại bến xe: Tại Bến xe Bãi Cháy, bạn có thể mua vé trực tiếp tại các quầy vé có sẵn tại bến xe. Tại đây, bạn có thể chọn loại xe (xe khách, xe limousine, xe ngồi mềm, vv.) và điểm đến bạn muốn đến. Nhân viên quầy vé sẽ cung cấp thông tin về lịch trình, giá cả và các dịch vụ đi kèm.
  • Mua vé online: Nhiều công ty vận chuyển cung cấp dịch vụ mua vé xe trực tuyến thông qua các trang web hoặc ứng dụng di động. Bạn có thể tìm kiếm tên của các công ty vận chuyển hoạc trang web bán vé online liên quan đến Bến xe Bãi Cháy để biết thông tin chi tiết về lịch trình, giá cả và cách đặt vé.
  • Aggregator Platforms: Có nhiều nền tảng tổng hợp trực tuyến như Vexere, 12go.asia, vv. chúng cung cấp thông tin về lịch trình, giá cả và cho phép bạn đặt vé từ nhiều công ty vận chuyển khác nhau đi và tới Bến xe Bãi Cháy.
  • Điện thoại: Một số công ty vận chuyển cũng có dịch vụ đặt vé qua điện thoại. Bạn có thể gọi vào số hotline của họ để đặt vé và có thông tin chi tiết về lịch trình và giá cả.
  • Hỏi người dân địa phương: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm vé hoặc muốn biết về các dịch vụ chuyển phát tại Bến xe Bãi Cháy, hãy hỏi người dân địa phương hoặc tại các quầy thông tin để được hướng dẫn cụ thể.

Nhớ kiểm tra thông tin về lịch trình, giá cả và các điều kiện đặt vé trước khi bạn quyết định chọn phương tiện đi lại cụ thể.

Tiềm năng bất động sản tại khu vực xung quanh bến xe Bãi Cháy

Theo các chuyên gia nhận định, hiện nay Bãi Cháy được xem là một phường có vị trí kinh tế – xã hội quan trọng của thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đồng thời cũng là nơi sở hữu bãi biển đẹp nổi tiếng của miền Bắc.

Với việc có vị trí thuận tiện giao thông kết nối vùng và các điểm du lịch đã giúp cho bất động sản quanh khu vực bến xe Bãi Cháy được coi là “mảnh đất vàng” cho các nhà đầu tư nhạy bén săn đón để kiếm được những khoản lợi nhuận lớn bằng nhiều hình thức bán, cho thuê hay kinh doanh khách sạn, căn hộ cho khách du lịch…

Thêm vào đó với việc Bãi Cháy hiện nay đang liên tiếp được nâng cấp hạ tầng du lịch trong chỉ thời gian ngắn sắp tới thành khu vực này sẽ nhận được không ít dự án sẽ khiến cho thị trường bất động sản Bãi Cháy noi chung và đặt biệt khu vực quanh bến xe Bãi Cháy nói riêng sẽ được nâng tầm và giá trị tăng một cách phi mã. Tin chắc rằng bất động sản khu vực bến Bãi Cháy sẽ trở thành tâm điểm để các nhà đầu tư săn lùng ráo riết trong thời gian sắp tới.

Tiềm năng bất động sản tại khu vực xung quanh bến xe Bãi Cháy
Tiềm năng bất động sản tại khu vực xung quanh bến xe Bãi Cháy

>>> Xem thêm: Bến Xe Tây Ninh | Liên Kết Vùng & Tổng Quan Mà Bạn Phải Biết

Vậy để làm thế nào để tìm kiếm được các thông tin về các dự án quy hoạch đất đai tại khu vực Bãi Cháy thì hãy sử dụng ngay ứng dụng phần mềm soi đất quy hoạch Meey Map – ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản sử dụng để tra cứu, tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ được hiển thị dưới dạng giao diện bản đồ quy hoạch, bản đồ giao thông và bản đồ vệ tinh và được trang bị các tính năng như tìm kiếm bất động sản theo địa chỉ, tọa độ hoặc sổ đỏ, đo khoảng cách và diện tích với độ chính xác cao.

Đặc biệt, tất cả các dữ liệu mà Meey Map cung cấp đều được cập nhật liên tục từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nên độ chính xác đảm bảo tuyệt đối hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư để đưa ra quyết định mua bán, đầu tư bất động sản một cách đúng đắn nhất.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Vị trí của bến xe Vũng Tàu nằm ở đâu?

Bến Xe Vũng Tàu | Vị Trí, Vai Trò & Thông tin nhà Xe

Bến xe Vũng Tàu giữ vai trò rất lớn trong đời sống xã hội cũng như kinh tế của người dân khu vực, nút giao trung chuyển của…

Ben xe Lam Hong

Bến Xe Lam Hồng | Ở Đâu, Giá Vé, Cách Di Chuyển

Bến xe Lam Hồng là một trong những địa điểm được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu di chuyển trong và ngoài tỉnh Bình…

bản đồ bến xe miền tây mới

Bến Xe Miền Tây | Bản đồ Bến Xe Miền Tây, Vị Trí, Vai Trò & Tầm Quan Trọng

Bến xe Miền Tây hiện đang được rất nhiều khách hàng đánh giá cao bởi mức độ an toàn và chất lượng. Nếu bạn đang có kế hoạch…

ban do so do bx mien dong

Bến Xe Miền Đông| Bản đồ Bến Xe Miền Đông mới nhất

Bến xe miền Đông được mệnh danh là bến xe lớn nhất Sài Thành, phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của hầu hết mọi khách…

Vị trí bến xe quận 8

Bến Xe Quận 8 | Vị Trí, Liên Kết Vùng & Vai Trò

Bến xe Quận 8 được biết đến là một trong những bến xe nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ khách hàng nội tỉnh và…

Vị trí của bến xe Mỹ Đình

Bến Xe Mỹ Đình | Tác động Mạnh Mẽ Đến Thị Trường Bất Động Sản

Bến xe khách Mỹ Đình là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với người dân Hà Thành. Mặc dù có tuổi đời không lâu đời như những…