Bến Xe

Bến Xe Quy Nhơn | Vị Trí & Vai Trò Quan Trọng Nâm Tầm BĐS Khu Vực

Bến xe Quy Nhơn sở hữu vị trí thuận lợi khi là nút giao thông trọng điểm của Tp. Quy Nhơn đi các tỉnh khác nhau, mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, thúc đẩy nền kinh tế khu vực cũng như vùng lân cận. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về bến xe này, hãy tham khảo ngay bài viết phân tích và đánh giá những lợi thế về vị trí và đặc biệt là tầm quan trọng của bến xe Quy Nhơn dưới đây nhé!

Bến xe Quy Nhơn - Vùng đất tiềm năng dành cho các nhà đầu tư
Bến xe Quy Nhơn – Vùng đất tiềm năng dành cho các nhà đầu tư

Vị trí bến xe Quy Nhơn nằm ở đâu?

Bến xe Quy Nhơn có địa chỉ tại số 71 Tây Sơn, P. Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn, Bình Định sở hữu vị trí thuận lợi trên tuyến đường Bắc – Nam bởi đây là điểm đầu của quốc lộ 1D nối Bình Định với Phú Yên (nút giao thông trọng điểm để đi các tỉnh).

Bến xe này có tổng diện tích quy hoạch 42.173,4 mét vuông, được xây dựng với đầy đủ tiện ích như: quầy bán vé, nhà vệ sinh, quạt mát, phòng chờ có ghế ngồi… và quy hoạch một cách khoa học giúp hành khách tới bến xe dễ dàng tìm kiếm và thuận tiện cho việc di chuyển.

Thêm vào đó, dưới sự chỉ đạo sát sao từ ban quản lý bến xe về việc luôn luôn đề cao công tác an toàn trong phòng cháy và chữa cháy, các công tác vệ sinh môi trường và đặc biệt là công tác duy trì trật tự nên bến xe luôn duy trì được cảnh quan bến bãi sạch sẽ, thông thoáng, an ninh trật tự tốt đảm bảo không xảy ra tình trạng cướp giật, trộm cắp và giao thông vô cùng thuận lợi.

Chính vì thế, bến xe Quy Nhơn kể từ khi đi vào hoạt động cho đến nay luôn đạt tiêu chuẩn loại I của Sở Giao thông vận tải Bình Định và không ngừng phát triển khi ngày càng thu hút nhiều nhà xe đăng ký hoạt động, cùng với đó được nhiều hành khách tin tưởng vào bến mua vé khi có nhu cầu.

Vị trí bến xe Quy Nhơn nằm ở đâu?
Vị trí bến xe Quy Nhơn nằm ở đâu?

>> Xem thêm: Bến Xe Bãi Cháy | Vị Trí, Vai Trò & Những Điều Mà Bạn Phải Biết

Liên kết vùng tại bến xe Quy Nhơn

Từ bến xe Quy Nhơn, mọi người có thể di chuyển thuận tiện tới các địa điểm trung tâm như:

  • Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3,9km mất khoảng 7 phút di chuyển.
  • Cách bến xe An Nhơn khoảng 21,1km mất khoảng 33 phút di chuyển.
  • Cách bến xe khách Nhơn Phú khoảng 6,7km mất khoảng 14 phút di chuyển.
  • Cách bến xe liên tỉnh Bình Định khoảng 550m mất khoảng 2 phút di chuyển.
  • Cách khu du lịch Cửa Biển Quy Nhơn khoảng 12km mất khoảng 19 phút di chuyển.
  • Cách khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa khoảng 900m mất khoảng 2 phút di chuyển.
  • Cách khu du lịch sinh thái Suối Mơ khoảng 20,3km mất khoảng 30 phút di chuyển.
  • Cách làng chài Hải Minh khoảng 7,8km mất khoảng 34 phút di chuyển.
  • Cách bãi tắm Hoàng Đậu khoảng 1,4km mất khoảng 5 phút di chuyển.
  • Cách bãi biển Quy Nhơn khoảng 550m mất khoảng 1 phút di chuyển.
  • Cách Bệnh viện Quy Hòa – Ghềnh Ráng khoảng 1,5km mất khoảng 6 phút di chuyển.
  • Cách Bệnh viện đa khoa Thành Phố Quy Nhơn khoảng 4,9km mất khoảng 9 phút di chuyển.

Vai trò của bến xe Quy Nhơn đối với đời sống xã hội

Bến xe Quy Nhơn đóng một vai trò vô cùng quan trọng ở nhiều khía cạnh cả về mặt đời sống lẫn sự phát triển nền kinh tế của người dân quanh khu vực này. Cụ thể như sau:

Vai trò của bến xe Quy Nhơn
Vai trò của bến xe Quy Nhơn

Giải quyết vấn đề di chuyển của người dân, khách du lịch

Quy Nhơn hiện nay đang trở thành vùng du lịch trọng điểm với đặc trưng nổi bật về du lịch biển, đảo cùng với đó là rất nhiều di tích lịch sử – văn hóa có giá trị vì thế nhu cầu di chuyển của người dân và du khách thập phương ngày càng tăng cao. Trong đó, bến xe Quy Nhơn với vị trí thuận lợi và là nơi có đầu mối giao thông quan trọng luôn luôn tấp nập người qua lại và gần như hoạt động 24/24 đã góp phần không nhỏ vào việc di chuyển của người dân, khách du lịch từ nhiều tỉnh (Sài Gòn, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Phú Yên, các tỉnh Tây Nguyên…) đến Quy Nhơn và ngược lại.

Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa giúp vấn đề lưu thông giữa các tỉnh thành tốt hơn, bến xe Quy Nhơn cũng sở hữu vị trí khá thuận lợi khi gần rất nhiều các địa điểm trung tâm của thành phố, các bãi biển, địa điểm du lịch ở Quy Nhơn vì thế góp phần không nhỏ giúp người dân, du khách thuận lợi đi tới các địa điểm tại Quy Nhơn.

Tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa

Với việc tạo điều kiện bến bãi tốt nên bến xe Quy Nhơn thu hút được rất nhiều nhà xe, đơn vị vận chuyển đăng ký hoạt động ở nhiều tuyến khác nhau. Theo thống kê từ ban quản lý bến xe, hiện nay bến xe hàng ngày lượng xe ra vào vô cùng tấp nập lên tới vài trăm lượt mỗi ngày cho nên góp phần không nhỏ giúp việc lưu thông hàng hóa trở nên thuận tiện hơn.

Giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực

Với sự xuất hiện của bến xe Quy Nhơn đã giải quyết được rất nhiều vấn đề tồn đọng trong việc di chuyển, giao thông liên tỉnh trở nên thuận tiện giúp Quy Nhơn ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch từ mọi miền Tổ Quốc tới để tham quan các khu du lịch, di tích lịch sử… từ đó kinh tế khu vực này ngày càng phát triển đặc biệt là các ngành dịch vụ từ du lịch.

Giải quyết vấn đề việc làm cho hàng nghìn người

Bến xe Quy Nhơn với mỗi ngày hàng trăm lượt xe di chuyển ra vào đã giúp rất nhiều người dân khu vực xung quanh và người lao động có được nhiều công ăn việc làm như: bốc xếp hàng hóa, các dịch vụ đi kèm… để tăng thu nhập và cải thiện đời sống tốt hơn.

>>> Xem thêm: Bến Xe Củ Chi | Vị Trí, Liên Kết Vùng & Tầm Ảnh Hưởng Tới Khu Vực

Bến xe Quy Nhơn – Đòn bẩy “nâng tầm” giúp bất động sản khu vực tăng cao

Hiện nay TP Quy Nhơn được xem là “thủ phủ du lịch” khi sở hữu 72km đường bờ biển với cảnh quan tự nhiên đa dạng, di tích lịch sử – văn hóa đậm nét riêng, khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, ẩm thực phong phú… đang trở thành miếng bánh màu mở thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Bến xe Quy Nhơn - Đòn bẩy “nâng tầm” giúp bất động sản khu vực tăng cao
Bến xe Quy Nhơn – Đòn bẩy “nâng tầm” giúp bất động sản khu vực tăng cao

Bến xe Quy Nhơn với vị trí đắc địa khi không quá xa trung tâm thành phố, các địa điểm du lịch, bãi biển cùng với đó là hưởng lợi từ quy hoạch hạ tầng giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Theo nhận định từ các chuyên gia bất động sản thì trong những năm tới đây thì thị trường bất động sản khu vực này trở thành “điểm nóng” và sẽ bứt phá một cách ngoạn mục.

Nếu bạn là một nhà đầu tư đang muốn tìm kiếm thông tin quy hoạch đất đai khu vực xung quanh bến xe Quy Nhơn nhưng gặp khó khăn thì hãy sử dụng ngay Meey Map. Đây là nền tảng bản đồ tìm kiếm thông tin bất động sản tại 63 tỉnh thành và tra cứu quy hoạch trực tuyến nhanh nhất, chính xác nhất hiện nay từ đó giúp các nhà đầu tư đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất trước khi giao dịch nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro, tranh chấp pháp lý…

Sử dụng ứng dụng phần mềm quy hoạch sử dụng đất Meey Map mọi người có thể tra cứu thông tin về vị trí, thông tin quy hoạch, giao dịch của dự án hiển thị dưới dạng bản đồ một cách trực quan, chi tiết và đầy đủ thông tin ở bất cứ đâu vào bất cứ đâu và thời gian nào chỉ với chiếc điện thoại di động.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Vị trí của bến xe Vũng Tàu nằm ở đâu?

Bến Xe Vũng Tàu | Vị Trí, Vai Trò & Thông tin nhà Xe

Bến xe Vũng Tàu giữ vai trò rất lớn trong đời sống xã hội cũng như kinh tế của người dân khu vực, nút giao trung chuyển của…

Ben xe Lam Hong

Bến Xe Lam Hồng | Ở Đâu, Giá Vé, Cách Di Chuyển

Bến xe Lam Hồng là một trong những địa điểm được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu di chuyển trong và ngoài tỉnh Bình…

bản đồ bến xe miền tây mới

Bến Xe Miền Tây | Bản đồ Bến Xe Miền Tây, Vị Trí, Vai Trò & Tầm Quan Trọng

Bến xe Miền Tây hiện đang được rất nhiều khách hàng đánh giá cao bởi mức độ an toàn và chất lượng. Nếu bạn đang có kế hoạch…

ban do so do bx mien dong

Bến Xe Miền Đông| Bản đồ Bến Xe Miền Đông mới nhất

Bến xe miền Đông được mệnh danh là bến xe lớn nhất Sài Thành, phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của hầu hết mọi khách…

Vị trí bến xe quận 8

Bến Xe Quận 8 | Vị Trí, Liên Kết Vùng & Vai Trò

Bến xe Quận 8 được biết đến là một trong những bến xe nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ khách hàng nội tỉnh và…

Vị trí của bến xe Mỹ Đình

Bến Xe Mỹ Đình | Tác động Mạnh Mẽ Đến Thị Trường Bất Động Sản

Bến xe khách Mỹ Đình là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với người dân Hà Thành. Mặc dù có tuổi đời không lâu đời như những…