Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Bàu Bàng Ở Đâu? Danh Sách Công Ty Tại KCN 

Khu công nghiệp Bàu Bàng – Bình Dương đại diện cho một dự án khu trọng điểm với vốn đầu tư và quy mô lớn, được xem là bước đệm quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Bình Dương. Bài viết dưới đây từ trang web về cách xem bản đồ quy hoạch đất đai sẽ cung cấp thông tin chi tiết về dự án này.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Bàu Bàng

Tuy ra đời muộn hơn, đặc biệt là khi các khu công nghiệp khác tại Bình Dương đã có chỗ đứng trong “thủ phủ công nghiệp” và đạt được những thành công nhất định. Khu công nghiệp Bàu Bàng vẫn dần tạo được cho mình những lợi thế và tận dụng nó để phát triển và trở thành khu vực nhiều triển vọng kinh doanh.

Hiện nay, khu công nghiệp Bàu Bàng Bình Dương đã có 100% doanh nghiệp, công ty thuê xưởng sản xuất hoặc đầu tư vốn, chủ yếu đến từ các nước Mỹ, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc. Một số cái tên tầm cỡ quốc tế có thể kể đến như Suk Mono, Kisswire, Sun Wood Vina,..

Chủ đầu tư của dự án này là Tổng công ty đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH Một thành viên (Becamex IDC). Với tổng vốn đầu tư rất lớn, lên đến 1.570,578 tỷ đồng.

Với quy mô và các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của mình, khu công nghiệp Bàu Bàng đã góp phần vô cùng lớn trong việc thu hút các dự án đầu tư lớn cho huyện Bàu Bàng. Hiện con số này đã lên tới 761 dự án trên toàn huyện với tổng vốn khổng lồ – hơn 2,7 tỷ USD.

Hình ảnh khu công nghiệp Bàu Bàng từ trên cao
Hình ảnh khu công nghiệp Bàu Bàng từ trên cao

Vị trí của khu công nghiệp Bàu Bàng

Vị trí của Khu công nghiệp Bàu Bàng ở tỉnh Bình Dương được coi là chiến lược, thuộc trong tứ giác kinh tế quan trọng ở miền Nam gồm TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Nó có 4 ưu điểm về vị trí địa lý và kinh tế:

  1. Gần các cơ sở hạ tầng vận chuyển: KCN Bàu Bàng nằm gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng biển Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành. Khoảng cách tới những điểm này chỉ từ 65km đến 89km, thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và hoạt động xuất nhập khẩu.
  2. Nằm trên tuyến Quốc lộ 13: Khu công nghiệp Bàu Bàng nằm ngay trên tuyến đường quốc lộ 13, là tuyến đường chính nối Bình Dương và các tỉnh lân cận. Các tuyến đường hiện đại và mở rộng ở đây giúp di chuyển và vận tải hàng hóa thuận lợi.
  3. Là nơi đặt các đơn vị hành chính quan trọng: Vị trí của KCN Bàu Bàng nằm gần các đơn vị hành chính quan trọng của tỉnh Bình Dương và các huyện, thị xã lân cận, cũng như TP. Thủ Dầu Một. Điều này đảm bảo nguồn lao động đa dạng và đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.
  4. Đặc điểm nền đất cứng: Khu CN Bàu Bàng có nền đất cứng và độ cao dao động từ 28m-32m so với mực nước biển, giúp tiết kiệm chi phí gia cố nền móng khi xây dựng. Điều này làm cho việc đầu tư vào KCN này trở nên hấp dẫn và tiết kiệm chi phí đáng kể cho các nhà đầu tư hoặc những người thuê đất để mở các dịch vụ liên quan đến kho bãi, xưởng sản xuất.

Quy hoạch khu công nghiệp Bàu Bàng

Dự án khu công nghiệp Bàu Bàng – Bình Dương nằm tại khu vực giao thông vô cùng thuận lợi cho phát triển khu vực. Với 2 trục đường chính là NC và DC, NC là đường gồm 8 làn xe, bắt đầu từ giao lộ Quốc lộ 13, nối liền với giao lộ đến đường DC. 2 trục chính này tỏa dọc khắp khu đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa các địa điểm hành chính, dân sự của khu vực.

Đây chính là khu vực giao thương giữa Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Nơi này còn gần cảng biển và chỉ cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 62km. Được xây dựng trên nền đất cứng, độ cao 28-32m so với mực nước biển, dự án này tiết kiệm được lên tới 30% chi phí xây dựng, đặc biệt là chi phí gia cố nền đất.

Ngoài ra, KCN này cũng thông với hàng loạt tuyến đường trong khu vực với lộ giới rất rộng – 32m, có thể kể đến N9, N10, N11,..Với vị trí thuận lợi như thế, cộng thêm nguồn nhân lực lớn mạnh tại địa phương đã trở thành một ưu thế lớn khi các nhà đầu tư tuyển dụng công nhân viên. Trình độ tốt, hùng hậu, phục vụ hiệu quả cho quá trình sản xuất kinh doanh.

Bản đồ khu công nghiệp Bàu Bàng

Quan sát bản đồ khu công nghiệp Bàu Bàng, ta có thể thấy được sự phân bố rõ ràng và chặt chẽ của rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn, mang tầm cỡ quốc tế. Đến từ nhiều quốc gia lớn mạnh về công nghiệp trên thế giới. 

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Bàu Bàng
Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Bàu Bàng

Đồng thời, hình ảnh khu công nghiệp Bàu Bàng cũng ngày càng tốt đẹp và được kì vọng nhiều từ các chuyên gia và nhà đầu tư. Bởi sự quy hoạch gọn gàng trên quy mô rộng lớn, đáp ứng được nhu cầu của kinh tế đa ngành. Với đầy đủ nhà máy, xưởng sản xuất, xí nghiệp, máy móc, trang thiết bị,… đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Diện tích khu công nghiệp Bàu Bàng

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu về vị trí diễn ra dự án này. Khu công nghiệp Bàu Bàng – Bình Dương ở đâu? Tọa lạc tại địa phận 2 xã Lai Hưng và Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Với diện tích khu công nghiệp Bàu Bàng khoảng hơn 2000ha (bao gồm 1000ha đất dùng để phát triển công nghiệp và số còn lại là đất dịch vụ, đô thị).

Hiện tại, dự án khu công nghiệp Bàu Bàng đã được mở rộng thêm 1000ha. Phần mở rộng thêm bao gồm phần thuộc huyện hơn 892ha. Việc phê duyệt mở rộng này từ năm 2016 đã góp phần phát triển kinh tế và xã hội của huyện Bàu Bàng nói chung.

Tổng diện tích khu công nghiệp Bàu Bàng đã lên tới hơn 3200ha tất cả. Điều này cũng làm cho quy mô dân số của huyện Bàu Bàng lên tới trên 200.000 người. Với khoảng 7000 – 9000 học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông hằng năm. 

Khu công nghiệp Bàu Bàng đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục hứa hẹn đảm bảo cung cấp cũng như tạo điều kiện thuận lợi, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân và nâng cao trình độ của lực lượng lao động, thông qua quá trình tuyển dụng tuân theo các tiêu chuẩn khoa học của cả trong và ngoài nước.

Khu công nghiệp Bàu Bàng - Bình Dương mở rộng
Khu công nghiệp Bàu Bàng – Bình Dương mở rộng

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Bàu Bàng

Với chủ trương tập trung đầu tư, hoàn thiện hạ tầng giao thông, đồng thời phát triển cả khu công nghiệp lẫn khu dân cư, Khu công nghiệp Bàu Bàng đang ngày càng đáp ứng được nhiều nhu cầu của phát triển kinh tế huyện Bàu Bàng nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. Cụ thể:

  • Giao thông kết nối:
  • Kết nối với đường vành đai 4, đường Hồ Chí Minh, đường cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn (một phần của tuyến cao tốc Mỹ Phước – Bàu Bàng), đường DC nối KCH Minh Hưng Chơn Thành.
  • Sắp tới, dự kiến ra mắt tuyến đường sắt Metro trên cao từ TP.Thủ Dầu Một – Mỹ Phước – Bàu Bàng – Long Nguyên, nối với trung tâm Nam Bến Cát.
  • Ngoài ra với hệ thống toàn bộ đường nội bộ rộng 25m (bao gồm 15m mặt nhựa và 5m hành lang mỗi bên), có khả năng chịu tải trọng lên tới 40-60 tấn/1 xe tải.
Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Bàu Bàng
Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Bàu Bàng
  • Khu Thương mại – Dịch vụ:
  • Với đầy đủ các tiện ích, dịch vụ như cung cấp nhà ở cho chuyên gia, dịch vụ giao nhận, ngân hàng, căn tin, chăm sóc y tế sức khỏe, khu vui chơi giải trí,…nằm trong khu thương mại và dịch vụ của khu công nghiệp Bàu Bàng.
  • Trung tâm hỗ trợ và tư vấn lao động: đầy đủ và hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy các chương trình tuyển dụng lao động, có các chuyên gia tư vấn các chính sách về lao động. Bên cạnh đó, trung tâm này còn giúp giới thiệu việc làm và hỗ trợ người lao động trong KCN.
  • Điện: mạng lưới điện quốc gia phân bổ khắp lô đất nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Hệ thống nước được sử dụng tại khu công nghiệp Bàu Bàng cũng được kiểm định nghiêm ngặt, xử lý theo tiêu chuẩn của WHO.
  • Đồng thời tiêu chuẩn bảo vệ môi trường cũng được đề cao với nhà máy xử lý nước thải công suất lớn, tiếp nhận và xử lý đạt quy chuẩn an toàn môi trường trước khi xả thải ra ngoài (xử lý từ loại B sang A).
Một góc nhà máy xử lý nước thải tại KCN Bàu Bàng
Một góc nhà máy xử lý nước thải tại KCN Bàu Bàng
  • Bưu chính viễn thông: Đường dây điện thoại được lắp đặt và cung cấp không giới hạn số lượng đến khách hàng theo nhu cầu. Hệ thống cáp quang có thể kết nối với hệ thống kênh thuê riêng (Lease Line) và viễn thông băng tầng rộng (ADSL).

Với hệ thống cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Bàu Bàng ngày càng được chú trọng và hiện đại hóa, hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích và hiệu quả cho huyện Bàu Bàng. Góp phần đưa Bàu Bàng trở thành “thủ phủ công nghiệp mới” của Bình Dương.

Khu công nghiệp Bàu Bàng có bao nhiêu công ty?

Hiện nay, số công ty khu công nghiệp Bàu Bàng đã lên tới con số 91 doanh nghiệp. Một số công ty, doanh nghiệp tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Công ty TNHH VIET – STAR
  • Địa chỉ: Lô A-4B-CN, A-4C-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất các sản phẩm bằng kim loại.
Nhà máy tại KCN Bàu Bàng
Nhà máy tại KCN Bàu Bàng
  • Công ty TNHH HOTTA Việt Nam
  • Địa chỉ: Lô A-1B1-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất vali, túi xách, yên đệm.
  • Công ty TNHH KISWIRE Việt Nam (Công ty nộp thuế hộ cho nhà thầu nước ngoài)
  • Địa chỉ: Lô A-5A-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất sắt, thép, ngang.
  • Công ty TNHH EMIVEST AQUACULTURE Việt Nam. 
  • Địa chỉ: Lô A-11B-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy hải sản.
  • Công ty TNHH MOROFUJI Việt Nam.
  • Địa chỉ: Lô A-5F-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bia.
  • Công ty TNHH GLASSICK Việt Nam.
  • Địa chỉ: Căn số 5A, khu nhà xưởng xây sẵn Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất các sản phẩm từ plastic.
  • Công ty TNHH DAEWOO MOTOR SALES CORP./ENGINEERING & CONSTRUCTION.
  • Địa chỉ: Lô A-5A-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng.
  • Công ty TNHH BINGBING FOOD INDUSTRIES.
  • Địa chỉ: Căn số 7, Lô A-8-CN Khu nhà xưởng xây sẵn Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất mứt kẹo, cacao và socola.
  • Công ty TNHH E-CONTROL TECHNOLOGY Việt Nam.
  • Địa chỉ: Căn số 8, khu nhà xưởng xây sẵn Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất linh kiện điện.
  • Công ty Cổ phần TVDV Đầu tư dự án nhà xưởng xây sẵn Mỹ Phước.
  • Địa chỉ: Lô A-8-CN đường N3, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Xây dựng công trình kỹ thuật điện dân dụng.
Một xưởng sản xuất tại khu công nghiệp Bàu Bàng
Một xưởng sản xuất tại khu công nghiệp Bàu Bàng
  • Công ty TNHH SHIN SHIN Việt Nam.
  • Địa chỉ: Căn nhà số 8, khu nhà xưởng xây sẵn Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất các sản phẩm từ cao su.
  • Công ty TNHH TENG TSUN.
  • Địa chỉ: Đường NA 4, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất các sản phẩm từ plastic.
  • Công ty TNHH Nhà máy Việt CHALLENGE
  • Địa chỉ: Nhà xưởng số FA-10-2, Lô A-6A-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Sản xuất các sản phẩm bằng kim loại.
  • Công ty TNHH HOTTA Việt Nam (Nộp hộ nhà thầu ở nước ngoài)
  • Địa chỉ: Lô A-1B1-CN, KCN Bàu Bàng, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
  • Lĩnh vực KD chính: Hoạt động dịch vụ tài chính.

Trên đây là tổng hợp thông tin toàn diện mà Meey Map đã cung cấp về Khu Công nghiệp Bàu Bàng, Bình Dương. Đây là một dự án đầu tư lớn, nhận được sự đánh giá tích cực từ các chuyên gia. Trong tương lai, Khu Công nghiệp này sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của khu vực và địa phương.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

4/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Dự Án Đường mòn Hồ Chí Minh ở đâu?

Đường Hồ Chí Minh | Đầy đủ thông tin Mới Nhất 2024

Đường Hồ Chí Minh là tuyến đường huyết mạnh của nước ta. Với sự xuất hiện của tuyến này các cửa ngõ giao thông được khai mở, việc…

Vị trí Ngã ba Thái Lan

Ngã Ba Thái Lan Ở Đâu? Cách Đi Ngã Ba Thái Lan Từ A – Z

Ngã ba Thái Lan là một trong những tuyến đường nhộn nhịp với lượng xe lưu thông mỗi ngày đều đông đúc. Nơi đây không chỉ tuyến đường…

Mục tiêu quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050

Bản đồ quy hoạch Hà Nội|Bản đồ quy hoạch đất 2024

Quy hoạch thủ đô Hà Nội là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển về kinh tế, xã hội. Đặc biệt, vấn đê quy hoạch thành…

Dự án tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam chiều trài 1.545km, đi qua 20 tỉnh thành tại Việt Nam

Bản Đồ Đường Sắt Bắc Nam Việt Nam – Quy Hoạch Dự Án Mới Nhất

Việc phát triển hạ tầng giao thông luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và xã hội của một quốc gia. Đường sắt…

KCN Tây Bắc Củ Chi là khu công nghiệp đa ngành quan trọng

Tổng Quan Khu Công Nghiệp Tây Bắc Củ Chi

Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi có địa điểm tại thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang là một trong những khu công nghiệp đa ngành được…

Ga tàu Cát Linh Hà Đông Thành phố Hà Nội

Ga Cát Linh Hà Đông – Lịch Chạy & Cách Đi Tàu Từ A – Z

Là tuyến Metro đầu tiên của Việt Nam được đưa vào khai thác sử dụng sau 10 năm xây dựng, ga Cát Linh Hà Đông (Thành phố Hà…