Thông tin quy hoạch

Khu công nghiệp Rạch Bắp, Bình Dương Ở Đâu

Hiện nay tại tỉnh Bình Dương, trong số những khu công nghiệp đang có mặt tại đây chắc chắn không thể không kể tới khu công nghiệp Rạch Bắp. Được đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ, khu công nghiệp Rạch Bắp trở thành điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của khu vực này. Trong bài viết sau hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về Khu công nghiệp Rạch Bắp, Bình Dương.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Rạch Bắp

Theo quyết định số 1838/TTg-CN ngày 16/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ v/v cho phép thành lập và đầu tư xây dựng KCN Rạch Bắp, tỉnh Bình Dương, khu công nghiệp này trong suốt thời gian qua đã vươn lên phát triển mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế khu vực phía Bắc Bình Dương.

Khu công nghiệp Rạch Bắp có vị trí “đắc địa”, tọa lạc tại trung tâm thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với liên kết vùng rộng rãi, gần những vùng nguyên liệu dồi dào. Không chỉ vậy, từ vị trí của khu công nghiệp Rạch Bắp còn có mối liên kết chặt chẽ với rất nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp,… do đó càng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của khu công nghiệp này.

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Rạch Bắp
Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Rạch Bắp

Với quy mô hơn 278ha, kể từ khi có quyết định thành lập, khu công nghiệp Rạch Bắp đã thu hút rất nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực, cụ thể như: công nghiệp chế biến nông lâm sản, sản phẩm từ cao su; công nghiệp may mặc; công nghiệp sản xuất gỗ mỹ nghệ xuất khẩu,….

Mục tiêu hoạt động của khu công nghiệp Rạch Bắp chính là có thể trở thành khu công nghiệp xanh, sạch, đẹp, hiện đại. Nhằm đạt đến tương lai hoàn thiện khu công nghiệp với hệ thống đồng bộ phục vụ cho nhu cầu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, khu công nghiệp Rạch Bắp trở thành điểm sáng tạo động lực thúc đẩy cho nền kinh tế tỉnh Bình Dương phát triển nói riêng, cho nền kinh tế Việt Nam ta nói chung.

Quy hoạch khu công nghiệp Rạch Bắp

Hiện nay, khu công nghiệp Rạch Bắp về cơ bản đã hoàn thiện phần cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm đáp ứng được nhu cầu của những doanh nghiệp, nhà đầu tư cho các hoạt động tại khu công nghiệp này. Chi tiết về quy hoạch khu công nghiệp Rạch Bắp được trình bày chi tiết trong phần dưới đây.

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Ngay từ khi có quyết định thành lập, vị trí của khu công nghiệp Rạch Bắp được đặt chính xác tại xã An Điền, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã được đánh giá cao, kỳ vọng trở thành một nơi thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp tại đây.

Khi các doanh nghiệp lựa chọn khu công nghiệp Rạch Bắp có thể dễ dàng tận dụng được những tiềm lực có sẵn xung quanh vị trí của khu công nghiệp. Bên cạnh đó tại đây còn có nguồn nguyên liệu có sẵn dồi dào, kết hợp với hệ thống giao thông đồng bộ giúp việc việc tìm kiếm, vận chuyển nguyên liệu cho hoạt động sản xuất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp của khu công nghiệp Rạch Bắp
Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp của khu công nghiệp Rạch Bắp

Từ vị trí của khu công nghiệp Rạch Bắp có thể dễ dàng kết nối với rất nhiều khu vực trọng điểm khác trong tỉnh Bình Dương cũng như với các khu vực lân cận khác. Chi tiết như sau:

  • Cách Cảng Vinaconex 3km
  • Cách Thành phố Thủ Dầu Một 22km
  • Cách Biên Hòa – Đồng Nai 45km
  • Cách Sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 55km
  • Cách cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh khoảng 70km
  • Cách cửa khẩu Hoa Lư – Bình Phước 100km

Diện tích khu công nghiệp Rạch Bắp

Chi tiết về diện tích khu công nghiệp Rạch Bắp, tỉnh Bình Dương được trình bày cụ thể trong Quyết định số 1838/TTg-CN ngày 16/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ v/v cho phép thành lập và đầu tư xây dựng KCN Rạch Bắp, tỉnh Bình Dương, tổng diện tích của khu công nghiệp này là 638,7ha.

Theo đó, trong giai đoạn 1 khu công nghiệp xây dựng 278,6ha. Tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê tại những khu vực này là 189ha với hiện tích cho thuê nhỏ nhất là 10.000m2. Cho tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ lấp đầy ở giai đoạn này là 100%.

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Rạch Bắp

Hiện nay, quy hoạch khu công nghiệp Rạch Bắp đã hoàn chỉnh rất nhiều công trình cơ sở hạ tầng. Chi tiết sẽ được thể hiện thông qua bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Rạch Bắp sau đây:

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Rạch Bắp
Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Rạch Bắp

Nhìn vào trong bản đồ có thể thấy được kế hoạch phân lô cho từng hạng mục trong dự án khu công nghiệp Rạch Bắp cụ thể như sau:

  • Đất dành cho xây dựng xí nghiệp công nghiệp: 189,5ha
  • Đất dành cho công trình điều hành dịch vụ; 5,019ha
  • Đất dành cho công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật: 6,26ha
  • Đất dành cho cây xanh: 38,39ha
  • Đất dành cho phần giao thông: 39,39ha.

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Rạch Bắp

Với sự xuất hiện bùng nổ của rất nhiều nhà đầu tư muốn thực hiện các dự án đầu tư tại khu công nghiệp Rạch Bắp, từ đó yêu cầu khu công nghiệp luôn phải nâng cấp, cải tiến cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể, chi tiết như sau:

  • Về hệ thống giao thông nội khu: toàn bộ đường giao thông đều được đảm bảo thiết kế hợp lý, đồng bộ. Bên cạnh đó đảm bảo mọi cung đường giao thông đều có thể di chuyển nhanh chóng. Cụ thể, với phần lộ giới sẽ giao động từ 22m – 40m tương ứng với 2 – 4 làn đường.
  • Về nguồn điện: trong khu công nghiệp Rạch Bắp, nguồn điện sẽ được cung cấp trực tiếp từ trạm biến áp có công suất điện 110kb hoặc 220kV để đảm bảo thuận tiện nhất cho quá trình kết nối mạng tại khu công nghiệp này,
  • Về nguồn nước: hiện nay phía khu công nghiệp Rạch Bắp sở hữu một hệ thống lọc nước riêng với công suất là 6.000m3/ ngày. Với nguồn nước sẽ đảm bảo cho mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của những doanh nghiệp,
  • Về hệ thống xử lý nước thải: trong hoạt động của nhà cái, hệ thống xử lý nước thải đóng vai trò quan trọng. Hiện nay nguồn nước hải để cầu trí thực hiện tuổi trẻ với công suất 6.600m3/một ngày đêm.

Danh sách những công ty hiện có tại khu công nghiệp Rạch Bắp

Ngay sau đây là danh sách những công ty hiện đang có tại khu công nghiệp Rạch Bắp với rất nhiều những dự án đầu tư lớn nhỏ. Chi tiết danh sách sau đây:

CÔNG TY TNHH PENG YUAN VIệT NAM

Mã số thuế: 3702389819

Địa chỉ: lô A9 khu A4 đường D9 KCN Rạch Bắp – Thị Xã Bến Cát – Bình Dương

CÔNG TY TNHH JIA BAO VIệT NAM

Mã số thuế: 3702389801

Địa chỉ: Lô A1-3 khu A4 đường D9 KCN Rạch Bắp – Thị Xã Bến Cát – Bình Dương

CÔNG TY TNHH THE SOUTH RIVER II ENTERPRISE

Mã số thuế: 3702368907

Địa chỉ: lô F13 khu B3 đường Đ KCN Rạch Bắp – Thị Xã Bến Cát – Bình Dương

CÔNG TY TNHH YU FENG NEW ENTERPRISE

Mã số thuế: 3702334753

Địa chỉ: Lô F1 (khu B3) đường D9, KCN Rạch Bắp – Thị Xã Bến Cát – Bình Dương

CÔNG TY TNHH CHANG BAO VIỆT NAM

Mã số thuế: 3702389791

Địa chỉ: lô A10 khu A4 đường D9 KCN Rạch Bắp – Thị Xã Bến Cát – Bình Dương

CÔNG TY TNHH THE SOUTH RIVER ENTERPRISE

Mã số thuế: 3702326752

Địa chỉ: lô F2 khu B3 đường D9, KCN Rạch Bắp – Thị Xã Bến Cát – Bình Dương

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP GỖ YUU YUU

Mã số thuế: 3702555939

Địa chỉ: Lô H10 (khu B1), đường D10, KCN Rạch Bắp, Xã An Điền, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP LONG HAO (VIỆT NAM)

Mã số thuế: 3702565662

Địa chỉ: Lô H9 (khu B1), đường D10, KCN Rạch Bắp, Xã An Điền, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN KMS VINA

Mã số thuế: 3702544630

Địa chỉ: Lô G4, 1(B2), Đường D1, KCN Rạch Bắp, Xã An Điền, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

CÔNG TY TNHH BOMEX VIỆT NAM

Mã số thuế: 3702531529

Địa chỉ: Lô H12 (khu B1), đường D5, KCN Rạch Bắp, Xã An Điền, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Trên đây là toàn bộ những thông tin giới thiệu chi tiết về khu công nghiệp Rạch Bắp – điểm sáng trong sự phát triển của nền kinh tế Bình Dương. Mong rằng những thông tin hữu ích, chính xác và đáp ứng được những nhu cầu của các chủ dự án đầu tư tại nơi đây.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…