Thông tin quy hoạch

Khu công nghiệp Tân Bình ở đâu? Danh sách công ty tại KCN

Một trong những khu công nghiệp nhận được sự quan tâm lớn của rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hiện nay ở khu vực phía Nam nước ta đó chính là Khu công nghiệp Tân Bình, Bình Dương. Hãy cùng cách xem bản đồ quy hoạch hiểu thông tin chi tiết về khu công nghiệp Tân Bình trong bài viết sau đây.

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Tân Bình

Khu công nghiệp Tân Bình Nằm ở đâu? Lĩnh vực đầu tư có tại khu công nghiệp Tân Bình là gì? Để giải đáp những thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu những thông tin giới thiệu tổng quan về vị trí, lĩnh vực đầu tư cũng như những lợi thế mà khu công nghiệp Tân Bình đang có ở thời điểm hiện tại.

Vị trí của khu công nghiệp Tân Bình

Khu công nghiệp Tân Bình là một dự án khu công nghiệp được thành lập và bắt đầu hoạt động từ năm 2012. Tổng diện tích lên tới 352.2 ha, thuộc địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cà trục giao thông cửa ngõ phía Bắc tỉnh Bình Dương.

Đây là vị trí được đánh giá là trung tâm tỉnh Bình Dương với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế rất xứng đáng để đầu tư. Có thể thấy vị trí hiện nay của khu công nghiệp Tân Bình được đánh giá rất tiềm năng trong quá trình phát triển kinh tế cũng như trở thành trung tâm công nghiệp của cả nước.

Cụ thể, từ khu công nghiệp cho tới trung tâm hình chính của tỉnh Bình Dương chỉ có 15km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 51km giúp việc kết nối, vận chuyển từ các vùng nguyên liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất trở nên thuận tiện, dễ dàng.

Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp Tân Bình Bình Dương
Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp Tân Bình Bình Dương

Lĩnh vực đầu tư tại khu công nghiệp Tân Bình

Theo như thông tin dự án, khu công nghiệp Tân Bình là một khu công nghiệp tập trung tiếp nhận, phát triển trong các ngành nghề công nghiệp sạch, ít ô nhiễm, cụ thể như sau:

  • Ngành công nghiệp chế biến nông lâm sản; đồ gia dụng, đồ nhựa, phụ tùng ô tô, xe máy,…
  • Ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm cho nông nghiệp; sản xuất máy móc công cụ, cơ khí cho hoạt động sản xuất nông nghiệp.
  • Sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, đồ điện, đồ gia dụng,… phục vụ cho hoạt động xuất khẩu và trong nước.
  • Sản xuất dược phẩm, mỹ thẩm,…
  • Chế biến các loại thực phẩm, các hương liệu và hóa chất phục vụ cho các ngành nghề khác.

Đặc biệt, khu công nghiệp Tân Bình rất phù hợp cho những doanh nghiệp, công ty sản xuất các sản phẩm từ gỗ, từ cao su tự nhiên bởi tại đây có thể dễ dàng nhập được nguồn nguyên liệu dồi dào từ các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước.

Bên cạnh đó là từ chính chủ quản lý khu công nghiệp Tân Bình là Công ty CP Cao su Phước Hòa  – một trong những doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực cao su. Vì vậy đã thu hút rất nhiều những doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực này lựa chọn khu công nghiệp Tân Bình.

Lợi thế của khu công nghiệp Tân Bình

Không chỉ có lợi thế về vị trí, khu công nghiệp Tân Bình còn có rất nhiều những lợi thế khác để trở thành một trong những địa điểm được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ưu tiên lựa chọn. Cụ thể như sau:

  • Khu công nghiệp được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất cho những nhà đầu tư đầu tiên.
  • Không xảy ra tranh chấp, vướng mắc về vấn đề giải tỏa đền bù cho mặt bằng xây dựng trong khu công nghiệp.
  • Môi trường kinh doanh, sản xuất được quy hoạch đồng bộ, đảm bảo hiệu quả cao trong hoạt động của các doanh nghiệp.
  • Lực lượng lao động, công nhân lành đề dồi dào xung quanh các tỉnh Bình Dương
Những lợi thế của khu công nghiệp Tân Bình đang có
Những lợi thế của khu công nghiệp Tân Bình đang có

Quy hoạch khu công nghiệp Tân Bình

Trên tổng diện tích hơn 350ha, khu công nghiệp Tân Bình được quy hoạch đảm bảo có thể tạo môi trường đầu tư, sản xuất và kinh doanh thuận lợi, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Tìm hiểu thông tin chi tiết về quy hoạch của khu công nghiệp Tân Bình ngay sau đây.

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Trong quá trình quy hoạch, chủ đầu tư của dự án khu công nghiệp Tân Bình đã lựa chọn vị trí thuộc địa bàn Bắc Tân Uyên bởi đây là một địa điểm thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Tại vị trí của khu công nghiệp Tân Bình, với hệ thống giao thông phát triển, có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm trung tâm khác trong tỉnh Bình Dương cũng như các tỉnh lân cận khác, cụ thể như sau:

  • Cách Trung tâm hành chính tập trung của tình Bình Dương 15km
  • Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 51km
  • Cách Cảng Sài Gòn 58km
  • Cách Cảng Container Quốc Tế Sóng Thần 35km
  • Cách Cảng Container Thạnh Phước 25km
  • Cách Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 55km
  • Bên cạnh đó còn có vị trí thuận lợi để di chuyển tới Ga đường sắt Hòa Hưng, Trung tâm cảng Sài Gòn, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22,…

Như vậy có thể thấy rằng, khu công nghiệp Tân Bình đang nằm tại một trong những vị trí nắm giữ ưu thế lớn trong quá trình phát triển công nghiệp, kinh tế mạnh mẽ của nước ta. Việc di chuyển, vận chuyển và lưu thông hàng hóa đến hay đi từ khu công nghiệp cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Với những gì mà vị trí của khu công nghiệp này mang lại chính là một trong những ưu điểm lớn khiến các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn khu công nghiệp Tân Bình trong suốt thời gian vừa qua.

Bản đồ quy hoạch dự án

Trên tổng diện tích là 352,5 ha (3.525.000m2), dự án khu công nghiệp Tân Bình được quy hoạch thành các vùng với cơ cấu sử dụng đất như sau:

  • Loại đất xây dựng xí nghiệp công nghiệp: 244, 4925 ha
  • Loại đất công trình điều hành và dịch vụ khác: 8,8363 ha
  • Loại đất công trình đầu mối: 4,5537 ha
  • Loại đất giao thông: 54, 7515ha
  • Loại đất cây xanh: 39,8628 ha

Trong khu công nghiệp hiện nay được quy học 3 khu dân cư phụ trợ nằm cận kề với khu công nghiệp Tân Bình (khu dân cư phụ trợ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú; khu dân cư phụ trợ phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú; khu dân cư phụ trợ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) để đảm bảo thuận tiện cho việc sinh sống của công nhân trong khu công nghiệp.

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Tân Bình
Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Tân Bình

Diện tích khu công nghiệp Tân Bình

Theo như thông tin đề án quy hoạch, xây dựng dự án khu công nghiệp Tân Bình được Thủ tướng Chính Phủ thông quan, khu công nghiệp Tân Bình với tổng đầu tư hơn 830 tỷ đồng có tổng diện tích là 352.ha, tương ứng với 3.525.000m2.

Trong đồ, theo như đề án quy hoạch bổ sung Khu công nghiệp Tân Bình – tỉnh Bình Dương của Thủ tướng Chính Phủ, ban đầu diện tích của khu công nghiệp Tân Bình sẽ là 128.70ha. Sau đó, khu công nghiệp đã được mở rộng thêm diện tích 22,75ha để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cho các chủ đầu tư tại khu công nghiệp này.

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tân Bình

Trong khu công nghiệp Tân Bình – hiện đang là một trong những trung tâm công nghiệp, kinh tế của khu vực phía Nam Việt Nam nên cơ sở hạ tầng luôn được chủ đầu tư dự án quan tâm, chú trọng hàng đầu. Tìm hiểu thông tin chi tiết về cơ sở hạ tầng đang được tranh bị tại khu công nghiệp Tân Bình hiện nay.

Thông tin về cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tân Bình
Thông tin về cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tân Bình

Về hệ thống đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp hiện nay luôn được bảo đảm thiết kế đạt chuẩn theo yêu cầu quốc tế. Việc di chuyển, đi lại của các xe container hay những xe tải, phương tiện vận chuyển hàng hóa khác trở nên thuận tiện trong diện tích nội khu công công nghiệp. Cụ thể:

  • Đường trục chính của khu công nghiệp Tân Bình được bố trí xây dựng 4 làn đường với mặt đường bê tông nhựa nóng, chiều rộng đường đi là 38m.
  • Đường nội bộ của khu công nghiệp Tân Bình với số làn đường là 2 làn, cũng được bê tông nhựa nhựa nóng, chiều rộng đường đi là 24m.

Về hệ thống điện tại khu công nghiệp Tân Bình luôn đảm bảo, phục vụ đầy đủ, ổn định sản xuất cho hoạt động sản xuất của các nhà máy hiện đang có tại khu công nghiệp. Dọc theo các tuyến đường nội bộ của khu công nghiệp đều đảm đấu từ trực tiếp từ mạng lưới diện quốc gia đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Về hệ thống nước tại khu công nghiệp Tân Bình có xây dựng riêng nhà máy nước sạch với công suất tiêu thụ là 14.000m2/ ngày hoặc đêm để bảo bảo được chất lượng sản xuất hàng hóa, hàng gia công,…

Về hệ thống xử lý nước tại khu công nghiệp Tân Bình được nhà nước đảm bảo thực hiện trong nội khu công nghiệp giúp việc xử lý nước thải trở nên bài bản, hiệu quả hơn trong thời gian sắp tới. Theo đó, nhà máy nước thải đã được xây dựng với công suất 10.000m3/ ngày đêm trong khu công nghiệp, đảm bảo nước thải được xử lý đạt TCVN.

Thông tin giá thuê/mua nhà xưởng tại khu công nghiệp Tân Bình

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê nhà xưởng tại khu công nghiệp Tân Bình Tanimex, bạn có thể tham khảo giá cả như sau:

Giá thuê đất:

  • KCN Tân Bình: 98.900 đồng/m2/năm.
  • KCN Tân Bình MR: 10.440 đồng/m2/năm.
  • Thời hạn thuê: 50 năm.
  • Diện tích lô tối thiểu: 500m2.

Giá thuê nhà xưởng (chưa bao gồm VAT):

  • Từ 80.000 đến 90.000 đồng/m2/năm.
  • Thời hạn thuê: phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
  • Quy mô nhà xưởng: ≥ 1.000m2.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần lưu ý một số khoản phí khác sau:

  • Phí quản lý (tái tạo cơ sở hạ tầng):
    • Công trình XD dưới 3 tầng: 14.700 đồng/m2/năm.
    • Công trình XD từ 3 – 5 tầng: 21.000 đồng/m2/năm.
  • Chi phí nước sạch sinh hoạt: 8.200 đồng/m3.
  • Chi phí xử lý nước thải: Dao động từ 2.844 đến 7.394 đồng/m3.

Danh sách công ty khu công nghiệp Tân Bình

Hiện nay diện tích của khu công nghiệp Tân Bình đang bao gồm 15 dự án hoạt động, 9 dự án đang được triển khai xây dựng. Theo như dự kiến sẽ có 36 dự án đầu tư khác sẽ được xây dựng trong thời gian tới tại khu công nghiệp Tân Bình.

Danh sách những công ty có tại khu công nghiệp Tân Bình
Danh sách những công ty có tại khu công nghiệp Tân Bình

Sau đây là danh sách chi tiết những công ty, doanh nghiệp hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Tân Bình.

1. Công ty TNHH Bridger Upholstery

  • Ngành nghề: Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế
  • Địa chỉ: Lô  2A6 – 2A7, đường CN5, CN7-CN12, Khu công nghiệp Tân Bình, Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

2. Công ty TNHH Sustainable Solutions VietNam

  • Ngành nghề: Sản xuất sản phẩm từ plastic
  • Địa chỉ: Thửa đất số 119, Tờ bản đồ số 39, Đường CN7, Khu công nghiệp Tân Bình, Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

3. Công ty TNHH Wissen Wood Vietnam

  • Ngành nghề: Chuyên sản xuất những sản phẩm từ gỗ, tre, nứa, rơm, rạ và những vật liệu tết bện khác.
  • Địa chỉ: Lô 1H8, 1H9, đường CN9, Khu công nghiệp Tân Bình, Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

4. Công ty TNHH Đầu Tư và Kinh Doanh Thương Mại Tổng Hợp TCT

  • Ngành nghề: Kiểm tra và phân tích kỹ thuật
  • Địa chỉ: Lô 3B2, đường CN17, Khu công nghiệp Tân Bình, Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

5. Công ty TNHH Lập Thắng

  • Ngành nghề: Sản xuất giấy và bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa.
  • Địa chỉ: Lô 2L4, đường CN7, Khu công nghiệp Tân Bình, Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

6. Công ty TNHH Nhiên Liệu Sinh Khối Châu Á

  • Ngành nghề: Sản xuất các sản phẩm từ gỗ; từ tre, nứa, rơm, rạ và những vật liệu tết bện.
  • Địa chỉ: Lô 1H3, Đường CN7, Khu công nghiệp Tân Bình, Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

7. Công ty TNHH Đồ gia dụng SINOMAX Vietnam

  • Ngành nghề: Sản xuất đồ gia dụng; Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế; Sản xuất thảm, chăn, đệm; Sản xuất những sản phẩm khác từ cao su;…
  • Địa chỉ: Nhà xưởng 1 và 2, Lô 2A4, đường CN5 và CN7, và Lô 2A3, đường CN5A và CN7, Khu Công Nghiệp Tân Bình, Xã Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

8. Công ty TNHH Nội thất Yuan Heng Việt Nam

  • Ngành nghề: Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế; sản xuất sản phẩm từ gỗ; sản phẩm từ tre, nứa, rơm, rạ và những vật liệu tết bện khác.
  • Địa chỉ: Nhà xưởng số 2-3, Lô 1 H10, đường CN6-CN9, Khu công nghiệp Tân Bình , Xã Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

9. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ công nghệ Triều Châu

  • Ngành nghề: Bán buôn thiết bị, linh kiện điện tử, viễn thông; bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm;…
  • Địa chỉ: Số 496, Đường ĐT 741, tổ 8, Khu phố 3, Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

10. Công ty TNHH 1 Thành viên Thương mại dịch vụ Long Hoa

  • Ngành nghề: Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; bốc xếp hàng hóa,…
  • Địa chỉ: Số 19, Ấp Cổng Xanh , Xã Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

11. Công ty TNHH Giấy Trung Nam Việt Nam

  • Ngành nghề: Sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa cứng và carton.
  • Địa chỉ: Nhà xưởng số 1, lô 2D2, đường CN7 và CN10, khu công nghiệp Tân Bình, Xã Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

12. Công ty TNHH Tân Nguyên liệu Zhu Wang Việt Nam

  • Ngành nghề: Sản xuất những sản phẩm từ plastic, sản xuất mỹ giày từ da, giả da,…
  • Địa chỉ: Lô 2H2, đường CN7, khu công nghiệp Tân Bình , Thị trấn Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Tuyển dụng Khu công nghiệp Tân Bình

Thông tin về tuyển dụng tại Khu công nghiệp Tân Bình có thể thay đổi theo thời gian và theo nhu cầu của từng doanh nghiệp hoặc công ty trong khu vực. Dưới đây là một số thông tin và cách để bạn tìm hiểu về cơ hội tuyển dụng tại Khu công nghiệp Tân Bình:

  • Trang web chính thức: Nhiều khu công nghiệp hoặc công ty trong khu vực có trang web chính thức cung cấp thông tin về cơ hội tuyển dụng hiện có. Trang web này thường có một phần riêng biệt cho “Tuyển dụng” hoặc “Cơ hội nghề nghiệp”.
  • Trang web việc làm: Các trang web việc làm trực tuyến như VietnamWorks, CareerLink, Timviecnhanh, vv. cũng thường đăng tải các cơ hội việc làm tại các khu công nghiệp, bao gồm cả Khu công nghiệp Tân Bình. Bạn có thể tìm kiếm việc làm phù hợp với nhu cầu và kỹ năng của mình.
  • Trường học và trung tâm đào tạo: Các trường học và trung tâm đào tạo kỹ thuật thường có thông tin về cơ hội thực tập, tuyển dụng và hợp tác với doanh nghiệp trong ngành công nghiệp. Điều này có thể là một cách tốt để tìm hiểu về cơ hội tại Khu công nghiệp Tân Bình.
  • Liên hệ trực tiếp: Nếu bạn đã biết một số công ty cụ thể trong Khu công nghiệp Tân Bình mà bạn quan tâm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ thông qua email, điện thoại hoặc thậm chí tới trực tiếp để hỏi về cơ hội tuyển dụng.
  • Mạng xã hội và sự kiện ngành: Theo dõi mạng xã hội và tham gia các sự kiện ngành như hội thảo, triển lãm, chương trình tuyển dụng để cập nhật thông tin về cơ hội tuyển dụng trong lĩnh vực công nghiệp tại Khu công nghiệp Tân Bình.

Nhớ kiểm tra thường xuyên và tìm hiểu cụ thể về yêu cầu công việc, quyền lợi, và cách nộp đơn tại từng vị trí để chuẩn bị và nộp đơn một cách hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về khu công nghiệp Tân Bình – Bình Dương. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về khu công nghiệp Tân Bình Bình Dương, một trong những khu công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung ngày nay.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…