Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Tân Tạo Bình Tân | Thông Tin Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Khu công nghiệp Tân Tạo Bình Tân được biết đến thời điểm hiện tại là một trong 10 khu công nghiệp có quy mô lớn nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh và có ảnh hưởng kinh tế lớn đến ngành công nghiệp thành phố với nhiều điểm thu hút các doanh nghiệp đầu tư.

Giới thiệu khu công nghiệp Tân Tạo

Thời điểm thành lập

Khu công nghiệp Tân Tạo được thành lập vào năm 1996. Sau thời gian dài xây dựng và phát triển, nơi đây đã trở thành 1 trong 10 khu công nghiệp quy mô nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hình ảnh khu công nghiệp Tân Tạo
Hình ảnh khu công nghiệp Tân Tạo

Được biết đến là người anh em với khu công nghiệp Hiệp Phước khi được xây dựng cùng thời điểm. Khu công nghiệp Tân Tạo dù có quy mô nhỏ hơn nhưng lại thu hút các doanh nghiệp bởi nhiều điểm ưu thế hơn như: hệ thống giao thông dễ dàng kết nối, hưởng lợi nhiều từ các chính sách của thành phố nhằm thúc đẩy nền kinh tế khu vực Tây Bắc Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đôi nét về chủ đầu tư khu công nghiệp Tân Tạo, Bình Tân

Khu công nghiệp Tân Tạo được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITACO) có tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng – Kinh doanh Cơ sở hạ tầng Khu Công Nghiệp Tân Tạo thành lập vào ngày 04/12/1996. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng với 442 ha tại KCN Tân Tạo đồng thời mở rộng đầu tư phát triển Quần thể công nghiệp – dân cư – dịch vụ Tân Đức trên diện tích 1159 tại Đức Hòa, Long An.

Thành lập bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo
Thành lập bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo

Tính đến tháng 9 năm 2006, KCN Tân Tạo đã thu hút được trên 5.324 tỷ đồng và 122 triệu USD cùng tổng số nhà đầu tư Khu Hiện Hữu là 146, Khu Mở Rộng là 84. Trong số đó, có 183 nhà máy đi vào hoạt động và 6 nhà máy đang bắt đầu triển khai xây dựng. Hầu hết các nhà đầu tư trong KCN là doanh nghiệp với tỷ lệ là hơn 80%, còn lại là các doanh nghiệp đến từ nước ngoài như: Đài Loan, Hong Kong, Anh, Mỹ, Trung Quốc,…

Từ những kinh nghiệm già dặn trong việc xây dựng các khu biệt thự theo công nghệ tiên tiến từ Hoa Kỳ, Tập đoàn Tân Tạo đã và đang phát triển quy hoạch và đầu tư các Khu dân cư đô thị đi theo phương châm Đô thị hiện đại – Nhà ở thông minh – Chất lượng cuộc sống hoàn hảo.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đã trở thành Top 9 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam được chọn gia nhập chỉ số chứng khoán Russell Global Index, 1 trong 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn cùng tinh thanh khoản lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Logo của Tân Tạo Group
Logo của Tân Tạo Group

Đầu tư vào KCN Tân Tạo thuộc Công ty Tân Tạo (ITACO) sẽ là cầu nối đáng tin cậy giữa doanh nghiệp với ngân hàng và các Quỹ hỗ trợ đầu tư nhằm mang lại lợi ích cao, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất. Với những lợi thế và chính sách ưu đãi độc quyền, KCN Tân Tạo thực sự trở thành địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp.

Khu công nghiệp Tân Tạo ở đâu?

Tọa lạc tại Phường Tân Tạo A, quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố chỉ 12km, khu công nghiệp Tân Tạo, Bình Tân là khu vực có cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh. Có thể nói rằng, đây là dự án khu công nghiệp có điều kiện giao thông, vận chuyển thuận tiện bậc nhất ở vùng công nghiệp mũi nhọn tại khu vực phía Nam khi sở hữu những lợi thế như:

  • Nằm trên trục lộ nối liền các tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ.
  • Cách Cảng Sài Gòn 15km.
  • Cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ 12km.
  • Kết nối đường Xuyên Á dễ dàng thông thương với các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
  • Quốc lộ gần nhất: Quốc lộ 1A và kế bên đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương: khoảng 1.5km.
  • Công an Quận Bình Tân: 3km.
  • ….
Khu công nghiệp Tân Tạo với vị trí đắc địa
Khu công nghiệp Tân Tạo với vị trí đắc địa

Chỉ với vị trí đắc địa, KCN Tân Tạo cũng đã thể hiện được vai trò to lớn của mình trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho khu vực ngoại thành Thành Phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ phát triển trung tâm Công Nghiệp và Thương mại của thành phố cũng như là vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam.

Quy mô quy hoạch khu công nghiệp Tân Tạo

Diện tích 

Khu công nghiệp Tân Tạo có diện tích đất là 343,9ha được chia thành 2 giai đoạn:

KCN Tân Tạo hiện hữu có diện tích là 161,35ha được thành lập theo Quyết định 906/TTg của thủ tướng chính phủ vào ngày 30/11/1996 trong việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Tân Tạo, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, quyết định điều chỉnh 1566/QĐ-UBND ngày 01/04/2013.

Bên cạnh đó, KCN Tân Tạo Mở Rộng 182,55ha thành lập theo Quyết định 473/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ ngày 12/05/2000 trong việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu Công Nghiệp Tân Tạo Mở Rộng, Thành Phố Hồ Chí Minh, Quyết định điều chỉnh số 1512/QĐ-UBND ngày 04/04/2008 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng diện tích còn trống, sẵn sàng cho thuê: 19,41ha trong đó KCN Tân Tạo Hiện Hữu:3,68ha. KCN Tân Tạo Mở Rộng: 15,73ha.)

Tỷ lệ lấp đầy: KCN Hiện Hữu: 97,14%; KCN Mở Rộng: 78,02%.

Số lượng công ty trong KCN Tân Tạo: 161.

Bản đồ Khu Công Nghiệp Tân Tạo 

Bản đồ khu công nghiệp Tân Tạo cũng là một thắc mắc được nhiều người quan tâm. Bạn có thể theo dõi bản đồ tổng thể về khu công nghiệp Tân Tạo dưới đây.

Bản đồ tổng thể về KCN Tân Tạo
Bản đồ tổng thể về KCN Tân Tạo

Cơ sở hạ tầng 

  • Giao thông với đường giao thông nội bộ hoàn chỉnh.
  • Hệ thống cấp điện mạng lưới quốc gia thông qua trạm biến áp 110/15 22 (KV) – Trạm biến áp Phú Lâm.
  • Hệ thống cấp nước của thành phố với dung tích 10.000 m3 / ngày đêm và  nguồn nước dự phòng từ các trạm nước xử lý nước ngầm với công suất lớn lên tới 5.000 m3 /ngày đêm.
  • Sử dụng hệ thống thông tin liên lạc ở cả trong nước và quốc tế.
  • Có nhà máy xử lý nước thải với công suất lên tới 12000 m3/ngày đêm.
  • Giá thuế đất từ 242 đến 286 USD/m2 Trong đó có 40 năm đối với Khu Mở Rộng và 37 năm đối với Khu Hiện Hữu.
  • Giá điện trong giờ bình thường được tính phí là 0.05 USD/KWh, giờ cao điểm ( Từ 9h30 đến 11h30) là 0.1 USD/KWh, giờ thấp điểm ( Từ 22h – 4h ) là 0.03 USD/KWh ( mức giá này chưa bao gồm VAT )
  • Phí xử lý nước thải: 0,189 USD/m3 – tính phí cho nước sinh hoạt và nước thải loại B và 0,297 USD/m3 – tính phí cho nước thải loại C.
  • Phí bảo dưỡng cơ sở hạ tầng qua các năm: 0.63 USD/m2/năm tại Khu Hiện Hữu và 0.67 USD/m2/năm tại Khu Mở Rộng.
  • Phí bảo quản KCN: khoảng 0.0175 USD/m2/năm.

Giá trị kinh tế của Khu công nghiệp Tân Tạo

Với tổng diện tích 443 ha (gồm KCN Hiện Hữu 181,8 ha và KCN Mở Rộng 262 ha), Khu công nghiệp Tân Tạo đã từng là vùng nông nghiệp năng suất thấp. Tuy nhiên, sau khi được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và chuyển đổi thành khu công nghiệp, KCN đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư, từ đó, Tân Tạo trở thành một trong những khu vực trọng điểm thúc đẩy sự phát triển và đô thị hóa khu vực phía Bắc của Long An.

Đến thời điểm 31/12/2020, Khu công nghiệp Tân Tạo đã thu hút 128 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư từ doanh nghiệp trong nước là 7.501,54 tỷ VND và từ doanh nghiệp nước ngoài là 416,36 triệu USD. Doanh thu thuần của KCN Tân Tạo năm 2020 đạt 648,8 tỷ VNĐ, với lợi nhuận sau thuế là 179,1 tỷ VNĐ. Lợi nhuận tích lũy sau thuế và thặng dư vốn đến 31/12/2020 đạt 1.341 tỷ VNĐ. Trong năm 2021, Khu công nghiệp Tân Tạo đã đặt mục tiêu đạt doanh thu tổng cộng hơn 910 tỷ VNĐ và thu nhập, tăng 36% so với năm 2020.

Một số công ty đáng chú ý tại Khu công nghiệp Tân Tạo

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang 

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang hay còn được biết đến nhiều với cái tên Công ty DHG Pharma hay DHG PHARMA là một công ty có lịch sử phát triển lâu đời từ năm 1974 với mục tiêu phát triển là chăm sóc sức khỏe người Việt một cách hoàn hảo nhất, công ty Dược Hậu Giang ra đời, trở thành đơn vị nằm trong top đầu của ngành Công Nghiệp Dược tại Việt Nam.

Trải qua 48 năm phát triển, công ty đã cho ra mắt số lượng lớn các sản phẩm thuốc trên thị trường Việt Nam hiện nay và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công ty,  Dược Hậu Giang đã và đang tiếp tục cố gắng để thực hiện mục tiêu hàng đầu là đem đến những sản phẩm tốt đi kèm với những dịch vụ chất lượng cao cấp nhất nhằm mang lại một cuộc sống khỏe đẹp cho người tiêu dùng. 

Logo công ty cổ phần Dược Hậu Giang
Logo công ty cổ phần Dược Hậu Giang

Với câu châm ngôn: “Dược Hậu Giang luôn luôn cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để thỏa mãn ước vọng vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”, DHG Pharma luôn đề cao 6 giá trị cốt lõi, lấy đó làm tiền đề phát triển, bao gồm:

  • Lấy chất lượng, an toàn hiệu quả làm cam kết cao nhất
  • Lấy tri thức và sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển bền vững
  • Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động
  • Lấy bản sắc của Dược Hậu Giang làm niềm tự hào của công ty
  • Lấy thịnh vượng ảnh hợp tác cùng đối tác làm mục tiêu lâu dài
  • Lấy sự khác biệt vượt trội của công ty làm lợi thế cạnh tranh
  • Lấy lợi ích của cộng đồng làm nền tảng cho mọi hoạt động bền vững

Công ty Cổ Phần An Lạc ( AN LAC CORPORATION )

Tọa lạc tại Lô số 5, Đường số 4, KCN Tân Tạo, P.Tân Tạo A , Quận Bình Tân, Tp.HCM, Công ty cổ phần An Lạc do ông Hoàng Tử Cường làm đại diện pháp luật và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào năm 2006. 

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là Buôn bán máy móc, thiết bị và phụ tùng máy thuộc lĩnh vực Giao thông vận tải, trong đó mảng sản xuất kinh doanh phương tiện vận tải được chú trọng.  Sau 16 năm hoạt động, doanh nghiệp đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam. 

Công ty Cổ phần có chỗ đứng uy tín trên thị trường
Công ty Cổ phần có chỗ đứng uy tín trên thị trường

Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, Công ty luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất tích hợp với nhiều linh kiện, vật liệu tân tiến được cập nhật thường xuyên thông qua sự tương tác với khách hàng. Ngoài ra, An Lạc còn cung cấp những dịch vụ chăm sóc, sửa chữa, bảo dưỡng và tư vấn tận tình với các khách hàng đến với Công ty. 

Đó là những thông tin chi tiết về khu công nghiệp Tân Tạo, Bình Tân. Nhờ mở rộng quy mô nên phần diện tích còn trống thuộc khu công nghiệp Tân Tạo  vẫn còn tương đối nhiều. Ngoài ra, vì là một khu công nghiệp đã đi vào hoạt động lâu năm nên có nhiều chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp từ ban quản lý và chủ đầu tư. 

Thêm vào đó, nhiều cụm công nghiệp và khu công nghiệp hỗ trợ tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương đang là nguồn đầu vào lý tưởng cho các doanh nghiệp tại KCN Tân Tạo nắm bắt để phát triển. Vì vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu thuê mặt bằng tại KCN Tân Tạo hãy theo dõi các bài viết mới nhất về khu công nghiệp qua website của chúng tôi để cập nhật thông tin chi tiết.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…