Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp VSIP Nghệ An| Danh sách công ty

Là một trong những khu công nghiệp trọng điểm, khu công nghiệp VSIP Nghệ An đang được đầu tư để trở thành điểm đến thu hút đông đảo những nhà đầu tư. Với quy hoạch bài bản, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đầy đủ khiến khu công nghiệp VSIP Nghệ An khẳng định được chất lượng.

VSIP-Nghệ-An
VSIP Nghệ An

Trong bài viết sau đây hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về khu công nghiệp này nhé!

VSIP Nghệ An là một khu công nghiệp – khu kinh tế tại tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin về VSIP Nghệ An:

Vị trí

  • Địa điểm: VSIP Nghệ An nằm ở vị trí thuận lợi, tại khu vực cửa ngõ phía Bắc của miền Trung Việt Nam, gần với thành phố Vinh, thủ phủ của tỉnh Nghệ An.
  • Giao thông: Khu công nghiệp này được kết nối với mạng lưới giao thông quan trọng, bao gồm cả đường bộ và đường sắt, giúp di chuyển hàng hóa và nhân công dễ dàng.

Quy mô và Tiện ích

  • Diện tích: VSIP Nghệ An có diện tích lớn, được phân chia thành các khu vực công nghiệp, dịch vụ và đô thị.
  • Cơ sở hạ tầng: Khu công nghiệp này được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm đường nội bộ, hệ thống thoát nước, điện, nước, và viễn thông.
  • Tiện ích: Ngoài ra, VSIP Nghệ An còn có các tiện ích như khu văn phòng, khu nhà ở, trung tâm thương mại, và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Mục tiêu

  • Phát triển kinh tế: VSIP Nghệ An được thiết kế để thu hút đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ và đô thị, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An và cả nước.
  • Tạo việc làm: Khu công nghiệp này tạo ra cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, góp phần vào giảm nghèo và cải thiện đời sống của cộng đồng.

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Theo quyết định số 5441/QĐ-UBND ngày 09/11/2017 của UBND tỉnh Nghệ An, dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An chính thức được thành lập và đưa vào xây dựng tại Km 04, Quốc lộ 46B, Hưng Công, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Tổng diện tích theo thông tin quy hoạch là 750 ha. Với diện tích lớn như vậy giúp đảm bảo được nhu cầu đầu tư xây dựng nhà máy, xí nghiệp của rất nhiều những doanh nghiệp tại đây.

Giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp VSIP Nghệ An
Giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Tính đến thời điểm hiện tại, phía chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH VSIP Nghệ An đang nhanh chóng, gấp rút thực hiện xây dựng một số hạ tầng khu công nghiệp để có thể hoàn thành xây dựng khu công nghiệp theo đúng dự kiến của giai đoạn 1 đã được đề ra. Bao gồm: 9 tuyến đường nội bộ, hệ thống cấp và thoát nước, nhà máy xử lý nước thải,…

Giai đoạn 2 trong quá trình xây dựng và hoàn thiện khu công nghiệp VSIP Nghệ An sẽ được tiếp tục triển khai trong thời gian gần gầm với việc đầu tư xây dựng 3 tuyến đường trong hệ thống đường giao thông nội bộ, đảm bảo hoàn tất để chính thức đưa dự án khu công nghiệp đi vào hoạt động.

Mục tiêu của dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An là trở thành một trong những KCN phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn gắn với tiêu chí bền vững lên hàng đầu. Vì vậy, mọi hoạt động của khu công nghiệp VSIP đều được đảm bảo thiết kế, phát triển theo hướng xanh sạch đẹp, không ảnh hưởng tới môi trường những khu vực xung quanh. Đồng thời tạo môi trường làm việc, sinh sống an toàn, lý tưởng cho toàn bộ người dân lao động vực Nghệ An và những khu vực lân cận.

Tính đến thời điểm cuối Năm 2024, khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã thông báo thu hút được đến 30 dự án đầu tư trong đó có đến 14 dự án FDI đã ký kết với khu công nghiệp. Tổng diện tích cho thuê tới thời điểm này là 131,34 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy là 49,9%. Đây là một dấu hiệu đáng mừng trong sự phát triển của khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Quy hoạch khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An được đảm bảo quy hoạch bài bản, hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu đầu tư xây dựng nhà xưởng, xí nghiệp của rất nhiều doanh nghiệp. Đồng thời vẫn đảm bảo cho người lao động nơi đây có một môi trường làm việc, sinh sống lý tưởng. Cụ thể thông tin quy hoạch khu công nghiệp VSIP được giới thiệu chi tiết như sau:

Cổng VSIP Nghệ An
Cổng VSIP Nghệ An

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An hiện đang tọa lạc tại một vị trí nằm trong thành phố Vinh, cụ thể là cửa ngõ phía Tây của thành phố này. Nằm trên địa bàn xã Hưng Tây & xã Hưng Đạo, thị trấn Hưng Nguyên; xã Hưng Chính của Thành phố Vinh khiến cho khu công nghiệp VSIP Nghệ An được đánh giá là vị trí thuận tiện nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của những doanh nghiệp tại đây.

Bên cạnh đó, hiện khu công nghiệp VSIP Nghệ An đang nằm tại một trong những vị trí đắc địa, có thể dễ dàng di chuyển những tuyến đường giao thông huyết mạch, kết nối rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46B và Đại lộ Vinh – Cửa Lò. Vì vậy, việc di chuyển đi và đến Khu công nghiệp VSIP Nghệ An bằng cả đường biển, đường bộ, đường sắt hay đường hàng không đều được đảm bảo thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Vị trí thuận lợi để phát triển của các doanh nghiệp khu công nghiệp VSIP Nghệ An
Vị trí thuận lợi để phát triển của các doanh nghiệp khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Khoảng cách từ khu công nghiệp VSIP Nghệ An tới một số địa điểm nổi bật khác nổi bật có thể kể đến như:

  • KCN VSIP Nghệ An cách thành phố Vinh 3km
  • KCN VSIP Nghệ An cách thành phố Hà Nội 230km
  • KCN VSIP Nghệ An cách cửa khẩu Thanh Thủy (giáp với Lào) 80km
  • KCN VSIP Nghệ An cách cảng biển Cửa Lò 15km
  • KCN VSIP Nghệ An cách cảng biển Vissai 4km
  • KCN VSIP Nghệ An cách ga Vinh 6km
  • KCN VSIP Nghệ An cách Sân bay Quốc tế Vinh 4km

Như vậy, từ vị trí của khu công nghiệp VSIP Nghệ An có thể dễ dàng, nhanh chóng và tiếp cận được tới các cảng biển, cảng đường bộ hay cảng hàng không, đảm bảo người sử dụng có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian vận chuyển cũng như chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa cho việc vận chuyển thông qua đường biển.

Diện tích khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An được quy hoạch trên tổng diện tích 750 ha trong đó có 368 ha là đất dành cho khu công nghiệp Nghệ An, cho các dự án thuê đất của các nhà đầu tư lớn nhỏ trong và ngoài nước. Với diện tích trên đã đáp ứng được tất cả những nhu cầu xây dựng nhà xưởng, nhà máy xí nghiệp của các doanh nghiệp có dự án đầu tư tại đây.

Cho tới thời điểm cuối Năm 2024 hiện thu hút được 30 dự án đầu tư trong và ngoài nước, tương ứng với diện tích đất cho thuê là 131, 34 ha, tỷ lệ lấp đầy diện tích đất công nghiệp cho thuê là 49,9 %. Trong tương lai, số doanh nghiệp thuê đất cũng như tỷ lệ lấp đầy đất công nghiệp tại khu công nghiệp VSIP Nghệ An sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Hiện nay, theo kế hoạch quy hoạch dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng hoàn thiện khu vực đất cho thuê nhà xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp; khu công nghệ, khu kho vận phục vụ cho hoạt động của tất cả doanh nghiệp tại đây.

Bên cạnh đó tiếp tục xây dựng khu vực công viên phần mềm, khu phức hợp thương mại, dịch vụ, nhà ở đáp ứng cho nhu cầu thường ngày của người dân lao động trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An. Thông tin quy hoạch chi tiết của dự án khu công nghiệp này được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sau:

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An
Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Cơ sở hạ tầng của dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Theo như kế hoạch, dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An sẽ được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, toàn diện, đầy đủ để đáp ứng được tất cả những nhu cầu của các doanh nghiệp khi lựa chọn đầu tư tại đây. Thông tin chi tiết về cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp VSIP Nghệ An như sau:

Về hệ thống đường giao thông nội bộ

Trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An cho tới thời điểm hiện tại, hệ thống đường giao thông nội bộ về cơ bản đã được hoàn thiện, xây dựng khang trang. Với hệ thống đường trục chính và trục đường nhánh được đầu tư bài bản, chiều rộng 27,31m và 38m đáp ứng được nhu cầu di chuyển, vận chuyển trong nội bộ khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông nội bộ còn được đảm bảo thiết kế một cách thông minh theo hình ô bàn cờ. Vì vậy, mọi loại xe chở hàng, xe vận chuyển, xe container đều có thể dễ dàng tiếp cận, di chuyển tới từng vị trí lô đất của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Hệ thống đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An
Hệ thống đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Về hệ thống cung cấp điện trong khu công nghiệp

Hiện nay toàn bộ những nhà máy, xí nghiệp của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An đều được cung cấp bởi Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Với công suất là 2x63MVA-110/35/22kV và đường dây 110kV được đấu nối trực tiếp từ trạm Hưng Đông đảm bảo cho mọi nhu cầu sử dụng điện trong khu công nghiệp này.

Về hệ thống cung cấp nước sạch trong khu công nghiệp

Theo kế hoạch, nguồn nước sạch được sử dụng trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An sẽ được lấy từ những đơn vị cung cấp nước tại địa phương. Mọi hoạt động cung cấp nước đều sẽ được đảm bảo kịp thời, đầy đủ cho tất cả nhu cầu sử dụng nước sạch của các nhà máy, xí nghiệp có trong khu công nghiệp.

Về hệ thống xử lý nước thải trong khu công nghiệp

Trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã được đầu tư xây dựng nhà máy chuyên xử lý nước thải. Như vậy, nguồn nước thải từ các nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp của các dự án đầu tư trong khu công nghiệp sẽ được xử lý tập tại đây, đảm bảo tiêu chuẩn trước khi đưa nguồn nước thải ra ngoài môi trường.

Đây chính là một trong những minh chứng thể hiện cam kết cũng như mục tiêu của chủ đầu tư dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An khi quyết tâm đưa khu công nghiệp này phát triển theo hướng an toàn, bền vững môi trường.

Danh sách công ty tại khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Sau đây là danh sách một số công ty đang có dự án đầu tư nổi bật tại khu công nghiệp VSIP Nghệ An:

Danh sách những công ty trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An
Danh sách những công ty trong khu công nghiệp VSIP Nghệ An

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EVERWIN PRECISION VIET NAM

Ngành nghề: Gia công cơ khí, giải quyết và xử lý và tráng phủ sắt kẽm kim loại

Địa chỉ : Đại Lộ Hữu Nghị, KCN VSIP Nghệ An, Hưng Công, Hưng Nguyên, Nghệ An

CÔNG TY TNHH MTV NANOCO VINH

Ngành nghề: Kinh doanh, phân phối TBĐ; Vận tải sản phẩm & hàng hóa bằng đường đi bộ; Kho bãi và lưu giữ sản phẩm & hàng hóa; Và những nghành nghề dịch vụ hoạt động giải trí khác .

Địa chỉ : Số 08, đường số 03, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, Xã Hưng Tây, Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An

CÔNG TY TNHH WOOSIN VINA

Ngành nghề: Sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe .

Địa chỉ: số 10, đường số 2 Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, Xã Hưng Tây, Huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An

CÔNG TY TNHH SANGWOO VIET NAM

Ngành nghề: May phục trang

Địa chỉ: Số 3, đường số 2 Khu Công Nghiệp VSIP Nghệ An, Xã Hưng Tây, Huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An, Nước Ta

CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG THIẾT BỊ UMW

Ngành nghề: phân phối những loại xe nâng như xe nâng điện, xe nâng dầu, xe nâng điện reach truck đứng lái, ngồi lái, xe nâng điện raymond pallet truck, xe nâng toyota, máy lau sàn CTM …

Địa chỉ: Số 2B, đường số 01, KCN VSIP Nghệ An, Tp. Vinh, Nghệ An, Việt Nam

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH TDV VIỆT NAM

Ngành nghề: Sản xuất thiết bị vệ sinh và phòng tắm hạng sang

Địa chỉ: Số 18 – Đường số 1 – Khu công nghiệp VSIP – Nghệ An

CÔNG TY TNHH MAY AN NAM MATSUOKA – AN NAM MATSUOKA GARMENT COMPANY LIMITED

Ngành nghề: May phục trang, sản xuất gia công phục trang

Địa chỉ: Số 26, Đường số 1, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, Xã Hưng Tây, Huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An

CÔNG TY TNHH EM-TECH VIỆT NAM

Ngành nghề: Sản xuất linh kiện điện tử

Địa chỉ: Số 12, Đường 2, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, Xã Hưng Tây, Huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An

CÔNG TY TNHH BIOMASS

Ngành nghề: Sản xuất viên nén gỗ

Địa chỉ: No. 5, Road No. 2, VSIP Nghe An Industrial Park, Hung Tay Commune, Hưng Nguyên, Nghệ An

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ CURRENT POWER VIET NAM

Ngành nghề: Sản xuất và phân phối thiết bị điện hiệu suất cao và tự động hóa cho những ngành công nghiệp nguồn năng lượng, hàng hải và khai thác mỏ.

Địa chỉ: Số 18, Đường Dân Chủ, Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An, Hưng Nguyên, Nghệ An.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về Khu công nghiệp VSIP Nghệ An được cập nhật chi tiết. Trong tương lai, đây chắc chắn là một trong những khu công nghiệp xứng đáng để các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy, xí nghiệp, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của khu vực Nghệ An.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
4/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…