Thông tin quy hoạch

Ngã Ba Trị An Thuộc Huyện Nào? Thông Tin Chi Tiết Từ A-Z

Có thể đánh giá ngã ba Trị An thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai là trục đường chính dẫn trên đường quốc lộ Bắc Nam vào thủy điện Trị An. Đây sẽ là con đường có giá trị vô cùng quan trọng đối với sự lưu thông hàng hóa và di chuyển của người dân ở đây. Cùng meeymap.com tham khảo thông tin về ngã ba này.

Những điều cần biết về ngã ba Trị An, tỉnh Đồng Nai
Những điều cần biết về ngã ba Trị An, tỉnh Đồng Nai

Thông tin tổng quan về ngã ba Trị An, tỉnh Đồng Nai 

Ngã ba Trị An là ngã 3 năm trên trên  trục đường chính Bắc – Nam, Ngã ba trị an là lối rẽ từ đường chính này vào Thủy điện Trị An. Được biết, nhà máy thủy điện Trị An được xây dựng trên sông Đồng Nai, đoạn chảy qua huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, cách Thành phố Hồ Chí Minh 65 km về phía Đông Bắc.

Nhà máy này đã được xây dựng với sự hỗ trợ về tài chính và công nghệ của Liên Xô từ năm 1984, khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 1991. Hiện tại, hà máy thủy điện Trị An có 4 tổ máy, với tổng công suất thiết kế 400 MW, sản lượng điện trung bình hàng năm 1,7 tỷ KWh.

Liên quan đến khu vực ngã ba Trị An thì bạn cần tìm hiểu về hồ thủy điện Trị An của tỉnh Đồng Nai. Được biết, hồ thủy điện Trị An là hồ chứa điều tiết hằng năm, mục đích để phát điện với mực nước dâng bình thường (HBT) 62m, mực nước chết (HC) 50m, mực nước gia cường 63, 9 m.

Được biết, lưu lượng chạy máy ở công suất định mức là 880 m3/s, tương ứng 220m3/s cho mỗi tổ máy, cột nước tĩnh là 53m. Nhà máy thủy điện được xây với tổng công suất lắp máy 4 tổ x 100MW = 400MW, sản lượng điện hằng năm 1,76 tỷ kWh. Lưu lượng nước xả lũ qua đập tràn cao nhất theo thiết kế là 18.450 m3/s.

Thông tin tổng quan về ngã ba Trị An, tỉnh Đồng Nai 
Thông tin tổng quan về ngã ba Trị An, tỉnh Đồng Nai

Tuyến áp lực chính gồm đập ngăn sông và đập tràn. Đập ngăn sông được đắp bằng đất đá hỗn hợp, dài 420m, cao 40m, đỉnh đập rộng 10m. Đập tràn xả lũ dài 150m, có 8 khoang tràn, mỗi khoang rộng 15m với 8 cửa van cung được đóng mở bằng cẩu chân dê 2×125 tấn.

Đập chính và các đập phụ tạo nên hồ chứa nước rộng 323 km2 với dung tích tổng cộng 2,76 tỉ m3, dung tích hữu ích là 2,54 tỉ m3, dung tích chết 0,218.109 m3.

Trước khi đi vào thủy điện Trị An thì bạn cần đi qua ngã ba Trị An. Được biết, 

công trình thủy điện Trị An còn có ý nghĩa kinh tế tổng hợp với mục đích chính hòa lưới điện quốc gia cùng với các nhà máy khác cung cấp điện cho phụ tải toàn quốc. 

Ngoài ra, là thủy điện đa mục tiêu, công trình còn đảm bảo nước cho sinh hoạt, nông nghiệp, đẩy mặn và điều tiết lũ…cho khu vực này. Bởi vậy, ngã ba Trị An có vai trò đặc biệt quan trọng đối với khu vực này hiện tại và lâu dài. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường quốc lộ 13 ở đâu? Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Vai trò của ngã ba Trị An như thế nào đối với người dân?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ngã ba Trị An, Bắc Sơn, Trảng Bom, thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai có giá trị ra sao đối với giao thông, sự phát triển kinh tế xã hội và thị trường bất động sản ở đây thì có thể tham khảo thêm thông tin bên dưới đây.

Thứ nhất, ngã ba Trị An là điểm nút giao thông quan trọng của khu vực Trảng Bom, thành phố Biên Hòa. Người dân ở đây có thể đi lại thuận lợi nhanh chóng và an toàn hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông cũng như tắc nghẽn giờ cao điểm. 

Thứ hai, vị trí của ngã ba này mang đến nền tảng và cơ sở hạ tầng của hệ thống giao thông đường bộ khu vực này trở nên hiện đại và đồng bộ hơn. Người dân di chuyển đơn giản và thoải mái hơn. Đánh giá của các chuyên gia khu vực ngã ba Trị An này hứa hẹn sẽ là đầu mối giao thông có giá trị to lớn lâu dài cho người dân ở đây.

Thứ ba, giá trị của ngã ba Trị An chính là yếu tố then chốt quyết định đến việc tăng giá lô đất bất động sản cũng như giá trị của thị trường này được khẳng định và nâng cao hơn. Khi đến với ngã ba này của khu vực thì nhà đầu tư sẽ tìm thấy những cơ hội lớn cho việc phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của khu vực và trên toàn quốc. Giới bất động sản nếu đầu tư mua đất ở đây sẽ không bao giờ lo lỗ vốn hay không thu được lợi nhuận. Đây là cơ hội rất tốt để đầu tư sinh lời lâu dài mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu.

Vai trò của ngã ba Trị An như thế nào đối với người dân?
Vai trò của ngã ba Trị An như thế nào đối với người dân?

Nói chung, vị trí và ý nghĩa của địa điểm ngã ba Trị An này rất lớn đối với người dân khu vực này. Đây thực sự là nút thắt giao thông trọng điểm ở đây giúp cho việc di chuyển, lưu thông hàng hóa được thuận lợi hơn. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường quốc lộ 1a qua các tỉnh nào? Bản đồ quy hoạch chi tiết

Nói tóm lại, ngã ba Trị An có giá trị và vị trí vô cùng đặc biệt đối với Bắc Sơn, Trảng Bom, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và trong khu vực Nam Bộ. Nếu bạn muốn đầu tư vào khu vực này thì bạn sẽ không bao giờ hối hận.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…