Khám phá

Khám Phá 5 Cung Đường Từ Sài Gòn Đến Ngã Ba Vũng Tàu

Từ Sài Gòn đi đến ngã ba Vũng Tàu có nhiều cung đường khác nhau, mỗi cung đường sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đường đi đi từ Sài Gòn đến ngã ba Vũng Tàu cho những ai chưa biết nhé.

Bạn biết gì về thành phố biển Vũng Tàu?

Vũng tàu là một thành phố của Việt Nam, có đường bờ biển trải dài 20km và là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời với nhiều di tích lịch sử. 

Đến với Thành phố Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác dễ chịu, bình yên với những con đường rộng rãi, thoáng mát. Dưới là biển xanh, còn trên là những ngọn núi cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả những điều này đã phác họa nên một Thành phố biển Vũng Tàu hiền hòa, níu giữ bước chân của du khách khi đến đây trải nghiệm.

Ngã ba Vũng Tàu
Ngã ba Vũng Tàu

Khoảng cách đi từ Sài Gòn đến ngã ba Vũng Tàu

Từ Sài Gòn đi đến ngã ba Vũng Tàu có độ dài khoảng 100km và khá nhiều tuyến đường để bạn lựa chọn. Với khoảng cách từ Sài Gòn đến ngã ba Vũng Tàu này thì các bạn trẻ thường chọn di chuyển bằng xe máy. Còn các hộ gia đình đông người thường sẽ đi bằng phương tiện cá nhân như xe ô tô riêng hoặc thuê xe du lịch…

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngã ba Đồng Lộc thuộc tỉnh nào? Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Đường đi ngã ba Vũng Tàu từ Sài Gòn

Đến ngã ba Vũng Tàu bằng cung đường đi qua phà Cát Lái

Đây được xem là cung đường ngắn nhất từ Sài Gòn đến ngã ba Vũng Tàu. Đầu tiên, khi bạn đi từ trung tâm Sài Gòn thì hãy đi ra cầu Phú Mỹ, sau đó đến đường Nguyễn Thị Định rồi đi thẳng là tới phà Cát Lái. 

Khi đã qua phà rồi, bạn hãy đi theo đường Lý Thái Tổ đến đường Trần Văn Trà, tiếp đó là đến đường Tôn Đức Thắng rồi đi sang quốc lộ 51. Từ quốc lộ 51, bạn hãy đi khoảng 60km là tới thành phố Bà Rịa, đi tiếp một đoạn nữa là đến ngã ba Vũng Tàu. 

Qua Phà Cát Lái là cung đường về ngã ba Vũng Tàu ngắn nhất
Qua Phà Cát Lái là cung đường về ngã ba Vũng Tàu ngắn nhất

Ưu điểm của cung đường đi qua phà Cát Lái là có nhiều đoạn rất đẹp, nhất là những đoạn ở Nhơn Trạch vì có rừng cao su xanh tươi ở dọc 2 bên đường. Dọc đoạn đường này còn có nhiều quán cafe võng giá rẻ, mát mẻ để du khách dừng chân nghỉ ngơi. Tuy nhiên nhược điểm của cung đường này là nhiều đoạn đường hẹp, khó đi và khá bụi bặm.

Cung đường này sẽ đi ngang qua chùa Phước Hải. Địa điểm này có món bún riêu chay miễn phí ngon nổi tiếng và bạn có thể ghé vào để thưởng thức khi đói bụng nhé.

Cung đường qua xa lộ Hà Nội

Đầu tiên, bạn hãy đi từ trung tâm Sài Gòn theo đường Điện Biên Phủ, qua cầu Sài Gòn rồi vào xa lộ Hà Nội. Sau đó, bạn đi đến cầu Đồng Nai rồi đi tiếp là ra quốc lộ 51. Từ quốc lộ 51 thì đi thêm khoảng 100km nữa là đến ngã ba Vũng Tàu.

Đây cũng là cung đường được nhiều người lựa chọn để đi đến ngã ba Vũng Tàu vì đường rộng, thông thoáng, đẹp và dễ đi. Trên đường còn có nhiều biển báo nên bạn sẽ không sợ bị lạc nhé. Dọc cung đường này còn có nhiều xe cộ đi lại và nhiều chốt giao thông nên khá an toàn, bạn có thể yên tâm khi lưu thông.

Đặc biệt, du khách khi đi theo cung đường này còn có thể vào các trạm dừng chân của bò sữa Long Thành để thưởng thức sữa tươi, sữa chua hoặc kem… rất ngon miệng.

Cung đường qua xa lộ Hà Nội đến ngã ba Vũng Tàu
Cung đường qua xa lộ Hà Nội đến ngã ba Vũng Tàu

Tuy nhiên, nhược điểm của cung đường qua xa lộ Hà Nội là khoảng cách xa hơn các cung đường khác, vòng vèo nên thời gian di chuyển cũng lâu hơn. Việc có nhiều trạm cảnh sát giao thông đòi hỏi bạn cần phải chạy đúng làn, đúng tốc độ cho phép. Một số đoạn vào đường cao tốc khá phức tạp,  do đó nếu bạn không để ý thì có thể đi nhầm làn đường.

Cung đường qua Long Sơn

Để đi cung đường qua Long Sơn, bạn hãy đi theo xa lộ Hà Nội hoặc qua phà Cát Lái theo hướng dẫn của 2 cung đường trên thì sẽ đến quốc lộ 51. Từ quốc lộ 51, bạn đi tiếp thì sẽ gặp một biển chỉ dẫn để rẽ vào Long Sơn. Hãy đi theo biển chỉ dẫn này vào đường Trường Sa, rồi đi qua nhà lớn Long Sơn và sau đó qua 2 cây cầu lớn là Chà Và với Gò Găng. Khi đi đến đường Võ Nguyên Giáp thì bạn hãy rẽ vào quốc lộ rồi chạy thẳng ra thành phố Vũng Tàu.

Đây được xem là tuyến đường ngắn nhất, ít xe cộ đi lại và khung cảnh tuyệt đẹp. Ở đây có những làng bè nổi trên sông, những ruộng muối và hàng hoa phượng nở đỏ rực rất là thơ mộng, tuyệt đẹp.

Cung đường qua Long Sơn rất đẹp
Cung đường qua Long Sơn rất đẹp

Khi bạn chọn đi qua cung đường này còn có thể mua hải sản ở Long Sơn. Hải sản tại đây rất tươi ngon, nhất là món hàu. Nhưng một nhược điểm của cung đường này là ít người biết, hơi vòng vèo nên bạn cần lưu ý để tránh bị lạc đường nhé.

Cung đường qua đồng cừu Suối Nghệ

Bạn đi theo xa lộ Hà Nội đến ngã tư Vũng Tàu thì hãy đi vào quốc lộ 51. Sau đó đến ngã 3 Mỹ Xuân thì chạy tiếp đến đường Hắc Dịch – Tóc Tiên. Khi bạn đi tiếp thì sẽ gặp ngã tư Hội Bài – Châu Pha, sau đó quẹo trái vào đường số 1. Khi đi đến ngã 3 Lò Vôi thì đi vào đường ven biển rồi thẳng ra ngã ba Vũng Tàu.

Cung đường qua đồng cừu Suối Nghệ có điểm nổi bật là đi qua đồng cừu ở huyện Châu Đức, bạn có thể tiện đường ghé vào tham quan địa điểm này luôn, đây hứa hẹn sẽ là nơi mà bạn yêu thích. Nhược điểm là cung đường đòng cừu Suối Nghệ đó là khá vòng vèo, một số đoạn vắng vẻ không có hàng quán hay cây xăng, do đó mà bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng khi đi theo tuyến đường này.

Cung đường đi từ Đồng Cừu Suối Nghệ đến ngã ba Vũng Tàu
Cung đường đi từ Đồng Cừu Suối Nghệ đến ngã ba Vũng Tàu

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngã ba Dầu Giây thuộc tỉnh nào? Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Cung đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Từ Sài Gòn đi ngã ba Vũng Tàu có nhiều tuyến đường để đi đến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đó là:

  • Tuyến thứ 1: Đi theo quốc lộ 1 qua cầu Phú Mỹ, sau đó đến đường Vành Đai 2 rồi đường liên phường. Cuối cùng là du khách rẽ vào đường nhánh để lên cao tốc.
  • Tuyến thứ 2: Đi theo đường Võ Văn Kiệt, qua hầm Thủ Thiêm để đến đường Đồng Văn Cống. Bạn hãy đi tiếp để ra đường Vành Đai 2 và đi như tuyến 1 để ra cao tốc.
  • Tuyến thứ 3: Bạn hãy đi từ Tôn Đức Thắng ra cầu Thủ Thiêm rồi ra đường Mai Chí Thọ. Đi tiếp đến đường Đồng Văn Cống, sau đó đi ra đường Vành Đai 2 rồi rẽ vào đường nhánh để lên cao tốc. 
  • Tuyến thứ 4: Là từ quốc lộ 13 qua xa lộ Hà Nội, sau đó bạn đi qua Đồng Văn Cống rồi đi như các tuyến đường trên.

Khi bạn đi theo cao tốc Long Thành – Dầu Giây, nếu đến điểm giao với quốc lộ 51 thì hãy rẽ vào quốc lộ này rồi đi đến ngã ba Vũng Tàu. 

Ưu điểm của lộ tình này là đường đẹp, ngắn, thời gian di chuyển đến ngã ba Vũng Tàu cũng rất nhanh. Nhược điểm của cao tốc Long Thành – Dầu Giây là chỉ có những du khách nào dùng ô tô riêng làm phương tiện di chuyển thì mới vào được cao tốc, và mức phí lưu thông tương đối cao.

Cung đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đi ngã ba Vũng Tàu
Cung đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây đi ngã ba Vũng Tàu

Tóm lại, có 5 tuyến đường đi ngã ba Vũng Tàu từ Sài Gòn để bạn lựa chọn. Hy vọng qua bài viết này của https://meeymap.com/ sẽ giúp bạn tìm được cung đường phù hợp để có nhiều niềm vui nhé.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cửa Hàng Sơn Tú Vân

5 Cửa Hàng Sơn Uy Tín, Chất Lượng, Giá rẻ tại TP. HCM 2024

Khám phá ngay 5 cửa hàng sơn tại TP. Hồ Chí Minh uy tín , nơi mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng sản phẩm, dịch…

bản đồ liên xô

Bản đồ Liên Xô qua các thời kỳ đầy đủ nhất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Liên Xô và thông tin quy hoạch của tỉnh. Chúng tôi hi vọng có thể giúp bạn có thêm…

Bản đồ Thế Giới

Bản Đồ Thế Giới | Bản đồ Trái Đất 3D Phóng to mới nhất 2024

Chúng tôi liên tục cập nhật bản đồ Thế Giới trên meeymap.com để mang đến cho bạn thông tin mới nhất đến năm 2024. Bản đồ có kích…

Bản đồ Nước Nga

Bản đồ Nước Nga Khổ Lớn Phóng To mới nhất 2024

Trên bản đồ nước nga, quốc gia hiện nay được biết đến là Liên bang Nga, nằm ở phía bắc của lục địa Á – Âu, bao gồm…

Bản đồ miền trung

Bản đồ Miền Trung khổ lớn phóng to 2024

Bản đồ Miền Trung hoặc bản đồ các tỉnh Miền Trung Việt Nam được cập nhật đến tháng 2 năm 2024. là công cụ hữu ích để bạn…

Bản đồ Hàn Quốc

Bản đồ Hàn Quốc khổ lớn phóng to 2024

Bản đồ Hàn Quốc hỗ trợ việc tra cứu thông tin về vị trí địa lý, ranh giới địa lý, mạng lưới giao thông, và địa hình chi…