Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 chi tiết nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 được xác định dựa theo nội dung quy hoạch sử dụng đất phân khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn. Những thay đổi trong quy hoạch sẽ tạo điều kiện cho các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội tại đây phát triển. Cùng tìm hiểu về nội dung quy hoạch chi tiết tại Sóc Sơn trong thời gian tới.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Thông tin chung về huyện Sóc Sơn

Huyện Sóc Sơn được biết đến là đơn vị ngoại thành của Hà Nội. Huyện Sóc Sơn đã có thời gian hình thành và phát triển khá lâu dài. Nội dung bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 sẽ tập trung xây dựng thành đô thị vệ tinh của thành phố trung tâm. Đồng thời, nâng cấp hệ thống giao thông cơ sở hạ tầng để xứng đáng là cửa ngõ phía Bắc của thủ đô.

Giới thiệu huyện

Huyện Sóc Sơn nằm tại vị trí phía Bắc của thành phố Hà Nội. Nơi đây có sự hiện hữu của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Đi cùng với đó là hệ thống giao thông đa dạng, hiện đại. Dưới những thay đổi về quy hoạch huyện Sóc Sơn, trong tương lai sẽ có những bước phát triển mới.

Vị trí địa lý

Huyện Sóc Sơn nằm tại phía Bắc ngoại thành Hà Nội với khoảng cách hơn 30km. Tổng diện tích của huyện Sóc Sơn đạt 306,5km2. Với vị trí này, huyện Sóc Sơn tiếp giáp với khá nhiều tỉnh thành lân cận như:

  • Phía Đông: Tiếp giáp với huyện Hiệp Hòa thuộc tỉnh Bắc Giang. Ranh giới được xác định là sông Cầu.
  • Phía Tây: Tiếp giáp với Phúc Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc
  • Phía Nam: Tiếp giáp với huyện Đông Anh và huyện Mê Linh, Hà Nội. Ranh giới được xác định bởi sông Cà Lồ.
  • Phía Bắc: Tiếp giáp với thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.
Vị trí địa lý huyện Sóc Sơn
Vị trí địa lý huyện Sóc Sơn

Hành chính

Huyện Sóc Sơn đến thời điểm hiện tại sở hữu 26 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 25 xã. Cụ thể: thị trấn Sóc Sơn, xa Bắc Phú, xã Bắc Sơn, xã Đông Xuân, xã Đức Hòa, xã Hiền Ninh, xã Hồng Kỳ, xã Kim Lũ, xã Mai Đình, xã Minh Phú, xã Minh Trí, xã Nam Sơn, xã Phú Cường, xã Phù Linh, xã Phù Lỗ, xã Phú Minh, xã Quang Tiến, xã Tân Dân, xã Tân Hưng, xã Tân Minh, xã Thanh Xuân, xã Tiên Dược, xã Trung Giã, xã Việt Long, xã Xuân Giang và xã Xuân Thu.

Cơ sở hạ tầng

Trong những năm gần đây, huyện Sóc Sơn đã tập trung rất lớn nguồn lực để nâng cấp, đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội theo hướng đồng bộ và hiện đại. Huyện Sóc Sơn được biết đến với các công trình lớn như Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hệ thống giao thông hiện đại như cầu Thăng long, cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 18, đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên,…

Hệ thống giao thông tại huyện Sóc Sơn gần như hoàn thiện và hiện đại. Đi cùng với đó là các khu công nghiệp lớn như Nội Bài, Sóc Sơn, Mai Đình và khu nông nghiệp sinh thái công nghệ cao đã đưa nơi đây từng bước phát triển thành đô thị vệ tinh mới.

Ngoài ra, tại huyện Sóc Sơn, mọi người có thể bắt gặp các dự án lớn đã và đang được triển khai xây dựng như trường đua ngựa, mở rộng cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Khu vui chơi giải trí đền Sóc, sân golf quốc tế  Legend Hill, khu du lịch Thung lung xanh,… Những dự án này sẽ góp phần thúc đẩy lĩnh vực thương mại du lịch nơi đây phát triển.

Cơ sở hạ tầng tại huyện Sóc Sơn
Cơ sở hạ tầng tại huyện Sóc Sơn

 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Hà Nội mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Hà Nội – Bản đồ & kiểm tra quy hoạch mới nhất

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Sóc Sơn chi tiết

Nội dung bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 được thực hiện dựa trên hai nội dung chính gồm: quy hoạch giao thông và phát triển Sóc Sơn thành đô thị vệ tinh của thành phố Hà Nội. Đưa Sóc Sơn trở thành huyện phát triển, xứng đáng là cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô. Đồng thời, cũng là đầu mối giao thông quan trọng của Hà Nội cũng như cả nước.

Quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Sóc Sơn

Dựa vào bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Sóc Sơn có thể thấy hệ thống giao thông tại đây đang được triển khai đầu tư xây mới, nâng cấp cải tạo với hai loại hình chính là đường sắt và đường bộ.  Các tuyến đường này sau khi được hoàn thiện sẽ tạo nên sự liên kết chặt chẽ với thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận khác. Góp phần làm giảm áp lực dân số cho khu vực trung tâm.

Đường sắt:

  • Tuyến số 2 sẽ được dự kiến xây dựng giúp kết nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trung tâm huyện Sóc Sơn và khu vực thị trần Nỉ dọc theo dải phân cách giữa của tuyến đường.
  • Tuyến đường sắt số 6 kết nối giữa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với trung tâm thành phố theo đường Võ Văn Kiệt.

Đường bộ:

  • Tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: tuyến đường này sẽ giúp kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh thành lân cận như Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng kéo dài tới cửa khẩu Tà Lùng.
  • Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có tổng chiều dài tới 264km. Tuyến đường này được xây dựng với quy mô 4 làn đường. Song hành hai bên là đường gom.
  • Tuyến quốc lộ 18: tuyến đường này được tiến hành xây dựng và cải tạo thành đường có 8 làn xe chạy và đường gom song hành hai bên.
  • Tuyến đường Võ Nguyên Giáp với quy mô 6 làn xe chạy, đường gom hai bên và khu vực dự trữ để xây dựng đường sắt số 2.
  • Tuyến đường quốc lộ 3 mở rộng và nâng cấp các khu vực đi qua huyện Sóc Sơn theo quy mô 4 làn xe và đường gom hai bên.
Quy hoạch giao thông đường bộ huyện Sóc Sơn
Quy hoạch giao thông đường bộ huyện Sóc Sơn

Quy hoạch đô thị huyện Sóc Sơn

Dựa vào nội dung bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 có thể thấy nơi đây sẽ được tiến hành mở rộng về phía Nam. Đi cùng với đó là bảo tồn các di sản văn hóa lịch sử và thiên nhiên trong khu vực.

Bên cạnh là thực hiện định hướng quy hoạch phát triển các khu vực đô thị, điểm dân cư, nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội để thúc đẩy kinh tế phát triển, ổn định cuộc sống và công việc cho cư dân trong huyện.

Quy hoạch Sóc Sơn còn bao gồm xác định các khu vực an ninh quốc phòng, khu vực cấm, hạn chế tác động đảm bảo yêu cầu về bảo vệ an ninh quốc phòng đi cùng với phát triển kinh tế.

Đề xuất các quy định quản lý dựa trên đồ án quy hoạch huyện để làm cơ sở giúp chính quyền địa phương có thể quản lý tốt các dự án đầu tư xây dựng.

Quy hoạch đô thị huyện Sóc Sơn
Quy hoạch đô thị huyện Sóc Sơn

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất Hà Nội mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn thể hiện mục tiêu đưa khu vực này phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ, công nghiệp, du lịch, giáo dục đào tạo và nông nghiệp sinh thái. Đi cùng với đó là xây dựng, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường chính, tạo nên sự liên kết chặt chẽ của hệ thống giao thông, xứng đáng là trung tâm cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô. Đồng thời là điểm đầu mối giao thông quan trọng của cả nước.

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sóc Sơn

Để tiếp cận thông tin bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030, mọi người có thể thực hiện theo các phương pháp như: tra cứu thông tin trực tiếp tại xã, phường, đến văn phòng đăng ký đất đai hoặc truy cập thông tin quy hoạch trực tuyến. Tuy nhiên, phương thức tra cứu bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Sóc Sơn trực tuyến được đánh giá cao hơn cả.

Cách 1: tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Thông tin quy hoạch đóng vai trò quan trọng đối với một số lĩnh vực. Đặc biệt là hoạt động giao dịch liên quan đến bất động sản. Chính vì vậy, rất nhiều người có nhu cầu tìm hiểu thông tin bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 và  nhiều khu vực khác trên cả nước.

Thông thường, để tra cứu được thông tin chi tiết, chính xác mọi người có thể lên trực tiếp tại xã, phường gặp người phụ trách. Các thông tin quy hoạch đất tại khu vực sẽ được cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được thông tin mình cần. Một số trường hợp, người phụ trách có thể từ chối vì lý do ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trong khu vực.

Cách 2: tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Mọi người có thể tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sóc Sơn Hà Nội trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai. Tại đây, bạn cần nộp hồ sơ xin trích lục thông tin về thửa đất có trong khu vực.

Với phương thức tra cứu này, bạn sẽ có được thông tin quy hoạch chính xác, lượng thông tin đa dạng và lớn. Tuy nhiên, phương thức này sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể hoàn thành.

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sóc Sơn tại văn phòng đăng ký đất đai
Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sóc Sơn tại văn phòng đăng ký đất đai

Cách 3: tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Dưới sự phát triển của khoa học công nghệ và mạng lưới internet, nhiều ứng dụng website hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến đã được thành lập. Một số trang website tra cứu trực tuyến có thể kể đến như quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… Đi cùng với đó, bạn có thể thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch qua ứng dụng Meeymap.

Giới thiệu Meey map

Meey map là ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến hiện đại. Ứng dụng sẽ cung cấp thông tin, hình ảnh bản đồ quy hoạch từng khu vực cụ thể một cách chi tiết. 

Thay vì phải đến trực tiếp các đơn vị hành chính, bạn có thể tự mình tra cứu các thông tin bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 và từng địa phương cụ thể, nhanh chóng và chính xác. Thông tin quy hoạch sẽ được ứng dụng Meey map cập nhật mới nhất. Mọi thông tin về quy hoạch sẽ được hiển thị trước mắt bạn chỉ với một lần click chuột.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo, ứng dụng Meey map được trang bị các tính năng nổi bật như: người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng trên khắp cả nước, tìm kiếm tin đăng về bất động sản tại từng khu vực cụ thể. 

Ứng dụng còn có thể khoanh vùng bán kính hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng tra cứu được thông tin quy hoạch tại từng khu vực mình cần. Tránh mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Ngoài ra, thông tin của người dùng sẽ được bảo mật an toàn.

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để có thể xem bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng và gõ từ khóa. Màn hình sẽ nhanh chóng hiển thị bản đồ quy hoạch. Đồng thời, bạn cũng có thể so sánh với bản đồ hành chính trên cùng một ứng dụng. Mọi người có thể tham khảo video hướng dẫn sử dụng ứng dụng tại đây: 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Quốc Oai đến năm 2030 chi tiết nhất

Như vậy, trên đây là những thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích trong đầu tư bất sản cũng như phát triển kinh tế. Để tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến nhanh chóng, chính xác, hãy lựa chọn ứng dụng Meey map.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…