Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất Hà Nội mới nhất

Bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất sẽ cung cấp chi tiết các thông tin về quy hoạch trong khu vực. Điều này sẽ có tác động rất lớn tới sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội tại nơi đây. Nắm rõ quy hoạch tại huyện Thạch Thất sẽ cung cấp cho mọi người những lợi ích thiết thực trong nhiều lĩnh vực. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Thông tin chung về huyện Thạch Thất

Huyện Thạch Thất thuộc địa phận Hà Tây cũ. Đây là khu vực sở hữu địa hình chuyển tiếp từ đồng bằng và vùng đồi núi. Huyện Thạch Thất đã có lịch sử hình thành khu dân cư và tổ chức hành chính từ lâu đời.

Giới thiệu huyện

Huyện Thạch Thất có thời gian hình thành và phát triển rất lâu. Bởi vậy, tên huyện cũng có sự thay đổi khá nhiều lần. Phải đến năm 1404 tức Vĩnh Lạc thứ 2, huyện mới đổi tên thành Thạch Thất và giữ nguyên tới thời điểm hiện tại. Huyện Thạch Thất sở hữu khá nhiều điều kiện để phát triển kinh tế.

Vị trí địa lý

Thạch Thất là một huyện ngoại thành của Hà Nội. Huyện Thạch Thất nằm tại phía Tây Bắc của thủ đô. Tổng diện tích tự nhiên của huyện  khoảng 202,05 km2. Các vị trí tiếp giáp của huyện Thạch Thất gồm:

  • Phía Đông: Huyện Thạch Thất tiếp giáp với huyện Phúc Thọ
  • Phía Tây: Huyện tiếp giáp với thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, huyện Lương Sơn.
  • Phía Nam: Giáp huyện Quốc Oai
  • Phía Bắc: Tiếp giáp với huyện Phúc Thọ.
Vị trí địa lý huyện Thạch Thất
Vị trí địa lý huyện Thạch Thất

Hành chính

Sau thời gian dài hình thành và phát triển, huyện Thạch Thất đã có những sự thay đổi về các đơn vị hành chính. Đến thời điểm hiện tại, huyện Thạch Thất có tổng số 23 đơn vị hành chính chia thành 1 thị trấn và 22 xã. 

Cụ thể gồm: thị trấn Liên Quan, xã Bình Phú, xã Bình Yên, xã Cẩm Yên, xã Cần Kiệm, xã Canh Nậu, xã Chàng Sơn, xã Đại Đồng, xã Dị Nậu, xã Đồng Trúc, xã Hạ Bằng, xã Hương Ngải, xã Hữu Bằng, xã Kim Quan, Xã Lại Thượng, xã Phú Kim, xã Phùng Xá, xã Tân Xã, xã Thạch Hoa, xã Thạch Xá, xã Tiến Xuân, xã Yên Bình và xã Yên Trung.

Cơ sở hạ tầng

Huyện Thạch Thất đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Huyện đã tập trung nguồn lực để đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đạt tiêu chí nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

Về hệ thống giao thông đã hoàn thiện hơn 161km đường liên thôn, xã. Nâng cấp, mở rộng hơn 375km tuyến đường trong toàn huyện. Hệ thống đường bê tông tại các làng xã đã đạt tới 98%. Đi cùng với đó là hệ thống thủy lợi kênh mương được xây mới, nâng cấp cải tạo đáp ứng được nguồn nước cho 100% đất sản xuất nông nghiệp.

Toàn huyện có 3 trung tâm văn hóa và toàn bộ các xã đều có trung tâm học tập cộng đồng. Hiện tại toàn huyện đã có 21/23 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về cơ sở hạ tầng thương mại huyện có tới 19 chợ dân sinh, đáp ứng tốt điều kiện trao đổi mua bán của người dân.

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Hà Nội mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Hà Nội – Bản đồ & kiểm tra quy hoạch mới nhất

Cơ sở hạ tầng huyện Thạch Thất
Cơ sở hạ tầng huyện Thạch Thất

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Thạch Thất chi tiết

Bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Những sự thay đổi trong quy hoạch sẽ góp phần rất lớn để thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội tại huyện phát triển. Các hạng mục quy hoạch  Thạch Thất sẽ bao gồm: nâng cấp, xây mới hệ thống giao thông và quy hoạch huyện sang cấu trúc đô thị vệ tinh – hành lang xanh.

Quy hoạch giao thông huyện Thạch Thất

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Thạch Thất

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Thạch Thất

Dựa theo bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất, có thể thấy được nội dung quy hoạch các tuyến giao thông đối ngoại như:

  • Đường thủy: Tiến hành cải tạo con sông Tích, tạo các điểm bến đậu tại những làng nghề. Điều này sẽ giúp thúc đẩy lĩnh vực du lịch sinh thái và làng nghề dọc sông Tích phát triển.
  • Đường sắt: Tiến hành xây dựng các tuyến đường sắt đô thị, nhà ga tại các tuyến đường như đại lộ Thăng Long, đường 32, quốc lộ 21.
  • Đường bộ: Mở rộng tuyến đường quốc lộ 21. Cải tạo đường quốc lộ 32 tăng lên 6 làn xe cơ giới. Dọc theo dải phân cách sẽ định hướng bố trí thêm đường sắt ngoại ô.

Các tuyến đường Hồ Tây – Ba Vì sẽ được mở rộng lên 8 làn xe. Đường trục kinh tế Bắc – Nam mở rộng lên 6 làn xe. Đồng thời, tại tuyến đường Hồ Chí Minh sẽ tiến hành xây dựng tuyến mới đi tách quốc lộ 21 về phía Tây. Tuyến đường này sẽ được xây dựng với quy mô từ 4 đến 6 làn xe.

Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ

Bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất còn được thực hiện bao gồm hạng mục cải tạo, nâng cấp các tuyến đường nội bộ. 

  • Triển khai xây dựng các tuyến đường huyện để thúc đẩy kinh tế phát triển. Đi cùng với đó là đảm bảo đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bồng. Các tuyến đường huyện cần có chiều rộng từ 9 đến 12m, phân thành 2 làn xe. Các tuyến đường qua khu dân cư cần có chiều rộng từ 13 đến 17m.
  • Xây dựng các tuyến đường liên xã kế nối các cụm đổi mới với đường tĩnh lộ và hệ thống giao thông đối ngoại của huyện.
  • Cải tạo và nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn. Đảm bảo bề mặt đường nông thôn được kiên cố hóa.
Bản đồ quy hoạch tuyến đường cấp nội bộ
Bản đồ quy hoạch tuyến đường cấp nội bộ

Các trạm bus và giao thông tỉnh

Bản đồ quy hoạch Thạch Thất còn thể hiện nội dung tiến hành xây dựng 3 bến xe đối ngoại cùng bến xe bus tại thị trấn Liên Quan. Diện tích từ 3 đến 5 ha. Bố trí thêm bãi xe tập trung ở Hòa Lạc, Liên Quan phục vụ cho trung tâm thương mại, dịch vụ công cộng, các làng nghề,…

Hình thành thêm các tuyến BRT và các tuyến minibus kết nối các trung tâm cụm xã với nhau.

Hình thành thêm một số tuyến BRT kết nối trung tâm
Hình thành thêm một số tuyến BRT kết nối trung tâm

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai Hà Nội mới & chi tiết nhất

Quy hoạch đô thị huyện Thạch Thất

Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất Hà Nội sẽ được tiến hành theo hai nội dung chính : quy hoạch chung thị trấn Liên Quan và quy hoạch toàn huyện Thạch Thất đến năm 2030.

Quy hoạch chung thị trấn Liên Quan

Diện tích quy hoạch sẽ bao gồm toàn bộ thị trấn Liên Quan và một phần xã Kim Quan. Tổng diện tích khoảng 326,3 ha. Phát triển không gian đô thị cần phù hợp với quy hoạch tổng thể của huyện cũng như thị trấn Liên Quan. Tiến hành triển khai xây dựng trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa của huyện để hỗ trợ đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục trong toàn huyện.

Nội dung bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất còn bao gồm di dời UBND thị trấn Liên Quan ra khỏi khu vực dân cư. Tập trung tại vị trí có các công trình công cộng hành chính đã được quy hoạch đồng bộ. Bổ sung thêm các quỹ đất để xây dựng khu vực công cộng, xây dựng khu dân cư tập trung mới để giãn dân cư và tạo không gian ở mới cho người dân.

Quy hoạch thị trấn Liên Quan
Quy hoạch thị trấn Liên Quan

Quy hoạch huyện Thạch Thất đến năm 2030

Dựa vào bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất có thể thấy mục tiêu đến năm 2030 sẽ là chuyển huyện Thạch Thất từ nông nghiệp – làng nghề sang cấu trúc đô thị vệ tinh – hành lang xanh. Nội dung quy hoạch sẽ được tiến hành cụ thể như sau:

  • Thị trấn Liên Quan sẽ trở thành trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế thương mại của huyện Thạch Thất. Không gian sẽ được mở rộng về phía Nam thuộc xã Kim Quan. Giao thông sẽ được kết nối với tuyến đường Bắc Nam.
  • Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc: quy hoạch nơi đây trở thành trung tâm khoa học – công nghệ cao của quốc gia. Phát triển dựa trên mô hình đô thị nén có cơ sở hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại.
  • Khu vực thuộc đô thị sinh thái Quốc Oai: Hình thành khu đô thị sinh thái, công nghiệp sạch tại 2 xã Thạch Xá và Phú Bình.
  • Khu vực thuộc đô thị sinh thái Phúc Thọ: Xây dựng mô hình đô thị sinh thái và dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp.

Bản đồ quy hoạch Thạch Thất Hà Nội chi tiết

Bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất sẽ mang đến rất nhiều sự thay đổi. Huyện Thạch Thất sẽ được chuyển đổi từ vùng nông nghiệp – làng nghề sang hướng phát triển theo mô hình đô thị vệ tinh. Tiến hành khai thác và phát huy các lợi thế cạnh tranh của huyện Thạch Thất để tạo nên sự phát triển bền vững của huyện trong tương lai.

Đi cùng với đó là định hướng phát triển không gian đô thị và nông thôn. Nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật để tạo nên sự đồng bộ và hiện đại. Từ đó tạo cơ sở cho các quy hoạch và dự án đầu tư. Kiểm soát quá trình phát triển và quản lý đô thị.

Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất

Tra cứu thông tin quy hoạch Thạch Thất

Các thông tin quy hoạch có tác động rất lớn tới nhiều lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt là những cá nhân, đơn vị tham gia giao dịch bất động sản rất cần nắm rõ các thông tin về quy hoạch đất đai từng địa phương. Hiện nay, mọi người có thể tiến hành tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã phường

Mọi người có thể lên trực tiếp xã, phường quản lý đất đai để xin tra cứu thông tin quy hoạch. Tại UBND xã, phường các thông tin quy hoạch đất đai sẽ có đầy đủ, chính xác. Tuy nhiên, quá trình xin tra cứu thông tin quy hoạch sẽ mất khá nhiều thời gian. Đồng thời, trong một số trường hợp bạn có thể bị từ chối.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bên cạnh đó, mọi người có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai để tra cứu thông tin quy hoạch. Phương thức này yêu cầu người muốn tra cứu quy hoạch phải hoàn thiện hồ sơ xin trích lục thông tin đất đai. Đi cùng với đó là sự góp mặt của chủ sở hữu đất.

Với phương pháp này, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, chủ sở hữu đất có thể sẽ từ chối đi cùng bạn. Như vậy, việc xin trích lục thông tin đất đai của bạn tại văn phòng đăng ký sẽ không thành công.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một phương pháp nhanh chóng, hiệu quả nhất hiện nay chính là tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Mọi người có thể tiến hành tra cứu bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất tại nhiều địa chỉ website như: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… Đặc biệt, với ứng dụng Meeymap mọi thông tin quy hoạch sẽ được hiển thị nhanh chóng, chính xác trước mắt khách hàng chỉ sau vài giây tìm kiếm.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến
Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Giới thiệu Meey map

Meey map được biết đến là một ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới được ra mắt. Ứng dụng này là nền tảng bản đồ bất động sản. Cung cấp chi tiết các thông tin về quy hoạch đất đai trong nước.

Người dùng chỉ cần gõ thông tin tìm kiếm, bản đồ khu vực quy hoạch sẽ hiển thị một cách cụ thể, chi tiết. Với ứng dụng này, mọi người có thể tiếp cận được thông tin quy hoạch tại bất cứ một địa điểm nào một cách nhanh chóng, chính xác.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Meey map được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại. Các tính năng này sẽ hỗ trợ tích cực cho người dùng trong việc tra cứu thông tin quy hoạch. Bạn không cần đến bất kỳ đâu, chỉ cần ở nhà cũng có thể tìm kiếm được các thông tin quy hoạch chi tiết.

Meey map cho phép người dùng tra cứu thông tin quy hoạch trên cả nước. Tìm kiếm các tin đăng về bất động sản tại các khu vực bất kỳ. Các nội dung thông tin, bản đồ có thể được khoanh vùng bán kính để người dùng dễ dàng tra cứu và theo dõi. Đồng thời, thông tin dữ liệu người dùng sẽ hoàn toàn được bảo mật an toàn.

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để có thể tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Thạch Thất, người dùng sẽ cần gõ từ khóa tìm kiếm phù hợp. Ứng dụng sẽ sử dụng vị trí hiện tại của người dùng để cung cấp bản đồ khu vực hiển thị trên màn hình. Người dùng có thể tiến hành so sánh thông tin giữa hai loại bản đồ: bản đồ quy hoạch và bản đồ hành chính.

Để hiểu rõ hơn về cách xem thông tin quy hoạch, mọi người có thể tham khảo video sau đây: 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Quốc Oai đến năm 2030 chi tiết nhất

Như vậy, trên đây là các thông tin về bản đồ quy hoạch chi tiết huyện Thạch Thất. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin có ích về quy hoạch Thạch Thất. Để tra cứu thông tin quy hoạch đất đai chính xác, tiết kiệm thời gian, bạn đừng nên bỏ qua ứng dụng Meey map.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…