Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Hà Nội|Bản đồ quy hoạch đất 2024

Quy hoạch thủ đô Hà Nội là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển về kinh tế, xã hội. Đặc biệt, vấn đê quy hoạch thành phố sẽ có tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản trong khu vực. Chính vì vậy, các thông tin về bản đồ quy hoạch Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. 

Tóm tắt nội dung

Bản đồ Thành phố Hà Nội

Hà Nội là thủ đô, thành phố trực thuộc trung ương và là một trong hai đô thị loại đặc biệt, trung tâm văn hóa và giáo dục của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hà Nội nằm về phía tây bắc của trung tâm vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, với địa hình bao gồm vùng đồng bằng trung tâm và vùng đồi núi ở phía bắc và phía tây thành phố.

Với diện tích 3.359,82 km², và dân số 8,33 triệu người, Hà Nội là thành phố trực thuộc trung ương có diện tích lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là thành phố đông dân thứ hai và có mật độ dân số cao thứ hai trong 63 đơn vị hành chính cấp tỉnh của Việt Nam, nhưng phân bố dân số không đồng đều. Hà Nội có 30 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã.

Các điểm cực của thủ đô Hà Nội là:

  • Điểm cực Bắc tại: thôn Đô Lương, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn.
  • Điểm cực Tây tại: thôn Lương Khê, xã Thuần Mỹ, huyện Ba Vì.
  • Điểm cực Nam tại: khu danh thắng Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức.
  • Điểm cực Đông tại: thôn Cổ Giang, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

(Nguồn: Wikipedia.org)

Bản đồ quy hoạch Hà Nội thời kỳ từ 1873-154

Bản đồ quy hoạch các quận, huyện Hà Nội 2023

Theo nội dụng bản quy hoạch Hà Nội mới nhất các quận, huyện và thị xã sẽ có những sự thay đổi nhất định. Những sự thay đổi về ranh giới địa lý, hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng,… sẽ có tác động trực tiếp tới điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội tại mỗi khu vực. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bản đồ quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050 ngay sau đây.

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình

Quận Ba Đình thuộc khu vực nội đô của thành phố Hà Nội. Theo bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội đến năm 2030, quận Ba Đình sẽ được tập trung và cải tạo các khu cũ. Sắp xếp lại một số địa điểm để bảo tồn những giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa của quận.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình

Hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng sẽ được nâng cấp và đồng bộ để nâng cao tính thẩm mỹ cũng như tạo nên sự thuận lợi trong di chuyển. Các tuyến giao thông chính được tiến hành quy hoạch sẽ bao gồm: trục đường Kim Mã – Trần Phú, đường Đội Cấn, một số nút thắt giao thông quan trọng của quận,…

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình
Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình

Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm

Quận Bắc Từ Liêm được hình thành bởi sự liên kết của 13 phường gồm: Cổ Nhuế 1 và 2, Đông Ngạc, Đức Thắng, Liên Mạc, Minh Khai, Phú Diễn, Tây Tựu, Thượng Cát, Thụy Phương, Xuân Đình và Xuân Tảo.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm

Quận Bắc Từ Liêm sẽ được tiến hành quy hoạch tại một số dự án như : khu đô thị Cổ Nhuế – Xuân Đỉnh, khu đô thị Tây Hồ Tây, khu ngoại giao đoàn Xuân Đỉnh, khu đô thị Tây Tựu, khu đô thị Vibex Từ Liêm, khu công nghiệp Nam Thăng Long,…

Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm
Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm

Bản đồ quy hoạch quận Cầu Giấy

Quận Cầu Giấy nằm tại vị trí trung tâm của nội đô Hà Nội. Quận Cầu Giấy sở hữu cho mình vị trí đắc địa, thuận lợi về giao thông và có điều kiện tốt để phát triển kinh tế. Cụ thể:

  • Phía Bắc giáp Từ Liêm và Tây Hồ
  • Phía Đông tiếp giáp với 2 quận Đống Đa và Ba Đình
  • Phía Tây giáp Nam Từ Liêm
  • Phía Nam giáp Thanh Xuân

Dựa theo bản đồ quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, quận Cầu Giấy sẽ được tiến hành mở rộng hệ thống giao thông, cải tạo và bảo vệ các công trình di tích lịch sử, văn hóa. Đi cùng với đó là định hướng các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và thương mại. Thực hiện kế hoạch sử dụng đất của nhà nước tầm nhìn 2025 đến năm 2030.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Cầu Giấy

Bản đồ quy hoạch quận Cầu Giấy
Bản đồ quy hoạch quận Cầu Giấy

Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa

Nội dung quy hoạch quận Đống Đa dựa trên cung quy hoạch Hà Nội sẽ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

  • Thay đổi một số chức năng khu đất tại các dự án đã tiến hành xây dựng và được đầu tư. Hoàn thiện các không gian như đường Hào Nam, công trình hỗn hợp Nhà ga – Trung tâm thương mại.
  • Thực hiện quy hoạch các nút giao thông, mở rộng một số tuyến đường chính trong quận.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa

Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa
Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa

Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông

Quận Hà Đông được xem là cửa ngõ giúp thành phố Hà Nội kết nối với các tỉnh lân cận. Theo bản đồ quy hoạch quận Hà Đông có thể thấy được những thay đổi về giao thông, giáo dục, thủy lợi, văn hóa, công trình công cộng,… Sự thay đổi này sẽ là tiền đề để thực hiện quy hoạch cấp phường trong quận.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông

Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông
Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông

Bản đồ quy hoạch quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng nằm tại vị trí phía Đông Nam của Hà Nội. Nội dung dự án quy hoạch Hà Nội của quận Hai Bà Trưng sẽ bao gồm: quy hoạch nguồn đất sử dụng của quận, tôn tạo, bảo vệ các di tích lịch sử, bổ sung thêm cây xanh tại các cung đường, nâng cấp hệ thống giao thông, tạo nên sự thuận lợi trong di chuyển và mở ra nhiều cơ hội để phát triển kinh tế.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hai Bà Trưng

Bản đồ quy hoạch quận Hai Bà Trưng
Bản đồ quy hoạch quận Hai Bà Trưng

Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm

Quy hoạch Hà Nội không thể thiếu được quận Hoàn Kiếm. Hoàn Kiếm là quận thuộc vị trí trung tâm thành phố Hà Nội. Nơi đây quy tụ nhiều yếu tố về văn hóa, lịch sử, trung tâm chính trị của cả nước. Nội dung quy hoạch sẽ tiến hành phân chia quận Hoàn Kiếm thành 4 khu gồm: khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm, khu phố cũ và khu vực ngoài đê sông Hồng.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm

Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm
Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm

Bản đồ quy hoạch quận Hoàng Mai

Quận Hoàng Mai nằm tại vị trí cửa ngõ Đông Nam của Hà Nội. Quận Hoàng Mai được hình thành bởi 14 phường. Nội dung quy hoạch của quận cũng dựa trên 14 phương này gồm: quy hoạch về địa giới hành chính cả 14 phương. Đẩy mạnh phát triển và đồng bộ các khu đô thị lớn trong quận.

>> Xem thêm:Bản đồ quy hoạch quận Hoàng Mai

Đi cùng với đó là nâng cấp hạ tầng giao thông, mở rộng một số tuyến đường quan trọng trong quận Hoàng Mai. Tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, liên kết giữa các vùng với nhau.

Bản đồ quy hoạch quận Hoàng Mai
Bản đồ quy hoạch quận Hoàng Mai

Bản đồ quy hoạch quận Long Biên

Nội dung quy hoạch quận Long Biên sẽ chuyển từ vùng công nghiệp sang thành trung tâm đô thị mới của Hà Nội. Nơi đây sẽ quy tụ đầy đủ các yếu tố về hành chính, kinh tế và văn hóa.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Long Biên

Để phục vụ cho việc di chuyển nội đô thuận lợi, nhanh chóng và kết nối các tỉnh lân cận cầu bắc qua sông Hồng sẽ được xây dựng. Đẩy mạnh hoàn thiện việc xây dựng các hệ thống dịch vụ, thương mại, y tế gắn liền với các tuyến đường quốc lộ 1 và 5.

Bản đồ quy hoạch quận Long Biên
Bản đồ quy hoạch quận Long Biên

Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm

Bản đồ quy hoạch Hà Nội 2050 đã chỉ rõ sự phát triển của quận Nam Từ Liêm sẽ dựa trên nội dung quy hoạch thành đô thị kiểu mới với tầm nhìn: thành phố xanh, văn minh hiện đại.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm

Đã có rất nhiều dự án được tiến hành triển khai như: khu chợ triển lãm, thể thao Quốc giá, trung tâm thể dục, Trung tâm Hội nghị Quốc gia,…

Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm
Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ

Quy hoạch Hà Nội sẽ được thực hiện tiếp theo tại quận Tây Hồ. Quận sẽ được mở rộng hơn về diện tích về phía Tây và Nam đến vị trí đường vành đai 4. Phía Đông sẽ đến khu vực Gia Lâm và Long Biên.

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ
Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân sẽ được tiến hành quy hoạch nâng cấp hệ thống đường giao thông trong quận. Nhiều tuyến đường lớn, quan trọng sẽ được tiến hành xây dựng, mở rộng như đường vành đai 3, đường Nguyễn Trãi, đường Lang – Thanh Xuân,…

>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân
Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân

Bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây

Theo quy hoạch Hà Nội, thị xã Sơn Tây sẽ được quy hoạch theo hướng trở thành đô thị vệ tinh của TP Hà Nội. Thị xã Sơn Tây sẽ đóng vai trò hỗ trợ các yếu tố về nhà ở, phát triển công nghiệp, dịch vụ, bảo tồn các di tích lịch sử,… 

Bản đồ quy hoạch quận thị xã Sơn Tây
Bản đồ quy hoạch quận thị xã Sơn Tây

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì

Quy hoạch thủ đô Hà Nội mở rộng sẽ không thể thiếu được huyện nội đô Ba Vì. Ba Vì trước đây là huyện thuộc quản lý của tỉnh Hà Tây. Nhiệm vụ quy hoạch huyện Ba Vì sẽ bao gồm: phát triển du lịch, bảo tồn các làng nghề truyền thống.

Đi cùng với đó là phát triển và nâng cấp hệ thống hạ tầng xã hội, các tuyến đường giao thông quan trọng. Hình thành và phát triển mô hình nông thôn mới, dịch vụ công cộng tại nơi đây.

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì

Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ

Huyện Chương Mỹ nằm tại vị trí Tây Nam của thủ đô Hà Nội. Nội dung tiến hành quy hoạch của huyện Chương Mỹ sẽ bao gồm: phá triển thành khu đô thị công nghiệp và dịch vụ, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật và thực hiện phát triển các trường đại học, trường dạy nghề ở ngoại thành Hà Nội.

Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ

Bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng

Dựa vào bản đồ quy hoạch Hà Nội 2025, huyện Đan Phượng sẽ được tiến hành phát triển các trung tâm thương mại, dịch vụ đô thị. Hỗ trợ tích cực cho thành phố Hà Nội hoàn thành mục tiêu xây dựng thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng Hà Nội
Bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng Hà Nội

Bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh

Huyện Đông Anh nằm tại vị trí ngoại thành phía Bắc của Hà Nội. Huyện Đông Anh tiếp giáp với rất nhiều quận, huyện nội đô Hà Nội. Theo quy hoạch, huyện Đông Anh sẽ xây dựng thành đô thị. Đất trong huyện sẽ được phân chia thành các khu vực cụ thể gồm trung tâm và nông thôn.

Bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh

Bản đồ quy hoạch huyện Gia Lâm

Bản đồ quy hoạch Hà Nội tầm nhìn 2050 sẽ hướng đến mục tiêu đưa huyện Gia Lâm trở thành một quận nằm tại phía Đông của thủ đô Hà Nội. Các nội dung quy hoạch huyện Gia Lâm đã được nhà nước phê duyệt bao gồm: quy hoạch khu đô thị Gia Lâm, phân khu đô thị N9, N11, GN, quy hoạch các khu chức năng tại Trâu Qùy, Ninh Hiệp,…

Bản đồ quy hoạch huyện Gia Lâm
Bản đồ quy hoạch huyện Gia Lâm

Bản đồ quy hoạch huyện Hoài Đức

Huyện Hoài Đức nằm tại vị trí phía Tây Hà Nội. Đây là vị trí cửa ngõ quan trọng, giúp thủ đô có thể liên kết với nhiều tỉnh lân cận. Theo bản đồ quy hoạch Hà Nội, trong thời gian tới, huyện Hoài Đức đang nỗ lực để có thể lên quận.

Một số nội dung quy hoạch huyện Hoài Đức đang được thực hiện có thể kể đến như: điều chỉnh tổng thể khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch, phê duyệt chỉ giới đương đỏ tuyến đường liên khu vực nối 3 phân khu đô thị S1, S2, S3,…

Bản đồ quy hoạch huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch huyện Hoài Đức

Bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh

Theo quy hoạch huyện Mê Linh đến năm 2020 tầm nhìn 2030 nhà nước ta đang từng bước đưa Mê Linh trở thành vùng đô thị có đầy đủ các lĩnh vực, dịch vụ. Trong tương lai huyện Mê Linh sẽ trở thành khu công nghiệp sạch đa ngành. Đi cùng với đó là trung tâm dịch vụ thương mại và y tế cấp vùng phía Bắc. Mức thu nhập bình quân đầ ngươi đạt trên mức bình quân chung toàn thành phố.

Bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức

Theo quy hoạch Hà Nội 2050, huyện Mỹ Đức sẽ phát triển theo hướng ô hình phân tán. Điều này có nghĩa là huyện Mỹ Đức sẽ được chia thành các cụm nhỏ theo mô hình đô thị hạt nhân trung tâm. 3 cụm đổi mới của huyện Mỹ Đức sx bao gồm An Mỹ, An Phú và Hương Sơn. Mỗi cụm sẽ phát triển theo một hướng riêng về các ngành nông nghiệp, công nghiệp và du lịch.

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức

Bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên

Theo quy hoạch chung của thành phố Hà Nội, huyện Phú Xuyên sẽ được phát triển heo hướng đô thị. Nông nghiệp và công nghiệp sẽ đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại vùng phía Nam ngoại thành Hà Nội.

Nơi đây cũng được đầu tư phát triển về hạ tầng giao thông để trở thành trung tâm vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh khác vào Hà Nội.

Bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên

Bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ

Bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ đến năm 2030 là phát triển theo hướng kinh tế tổng hợp. Tập trung phát triển mạnh trong lnxh vực nông nghiệp đô thị sinh thái, giúp thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và nâng cao đời sống nhân dân.

 

Bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ >> Xem chi tiết

Bản đồ quy hoạch huyện Quốc Oai

Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội mới nhất đã chỉ ra mục tiêu chính của quy hoạch huyện Quốc Oai là xây dựng nền nông nghiệp sinh thái. Đi cùng với đó là kết hợp phát triển các lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ và du lịch. 

Bản đồ quy hoạch huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch huyện Quốc Oai

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn

Dựa vào quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050 , huyện Sóc Sơn sẽ tập trung phát triển các hạng mục như: Tập trung phát triển các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, công nghiệp, du lịch, giáo dục đào tạo,… Cố gắng xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông để xứng tầm với đầu mối giao thông quan trọng của cả nước. Phát triển hình thành đô thị vệ tinh của thành phố trung tâm.

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn

Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất

Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất hướng đến mục tiêu xây dựng để trở thành địa phương pháp triển mạnh về khoa học công nghệ và giáo dục chất lượng cao. Du lịch gắn với nông nghệ sinh thái,…

Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai, địa phương này sẽ được phân thành 5 khu vực với các hướng phát triển khác nhau. Từng định hướng phát triển sẽ tương ứng với thế mạnh của từng địa phương như nông nghiệp, du lịch, công nghiệp.

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì

Huyện Thanh Trì được tiến hành quy hoạch về sử dụng đất và hệ thống giao thông. Đất tại huyện Thanh Trì sẽ được quy hoạch theo 2 loại chính gồm đất đô thị và làng xóm. 

Đối với hệ thống giao thông sẽ được cải thiện và nâng cấp các tuyến đường lớn như quốc lộ 1A, đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và đưởng tỉnh lộ 70, 70B, vành đai 3,…

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì

Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín

Thường Tín được biết là huyện ngoại thành có kết nối với hệ thống giao thông quan trọng của đất nước. Theo kế hoạch, huyện Thường Tín sẽ được định hướng phát triển về các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Tạo nên sự hỗ trợ tích cực cho nền kinh tế trung tâm Hà Nội.

Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín

Bản đồ quy hoạch huyện Ứng Hòa

Bản đồ Quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050 dowload đã chỉ rõ mục tiêu của huyện Ứng Hòa là xây dựng khu đô thị hạt nhân. Tập trung phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại và xây dựng các dự án công cộng tại một số địa phương như thị trấn Vân Đình Cụm đổi mới Quán Tròn, Trường Thịnh Cụm đổi mới Khu Cháy, xã Đồng Tân,…

Bản đồ quy hoạch huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch huyện Ứng Hòa

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch tại Hà Nội

Nội dung về Quy hoạch Hà Nội có tác động rất lớn tới sự phát triển của kinh tế, văn hóa và xã hội. Đặc biệt một số lĩnh vực kinh doanh cụ thể như bất động sản. Để nắm rõ tình hình quy hoạch tại thành phố Hà Nội, mọi người có thể cập nhật thông tin nhanh chóng trên các web của bộ Tài nguyên & Môi trường hoặc ứng dụng Meey Map. 

Giới thiệu về Meey Map

Meep Map được biết đến là ứng dụng bản đồ quy hoạch số. Đây là một ứng dụng sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt. Hỗ trợ cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được các thông tin về bản đồ quy hoạch các địa phương cụ thể trên cả nước.

Bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Thay vào đó các thông tin sẽ được cung cấp một cách đầy đủ, chi tiết và cụ thể bên trong ứng dụng. Chỉ cần gõ từ khóa bạn cần và chọn tìm kiếm. Mọi thông tin sẽ hiển thị trước mắt bạn, vừa chính xác, tiết kiệm thời gian vừa hiện đại.

Tính năng bạn phần mềm quy hoạch hà nội

Với phiên bản sắp ra mắt, Meey Map sẽ được trang bị các tính năng vượt trội như: cho phép tra cứu thông tin quy hoạch từng địa phương chi tiết, tìm kiếm tin đăng, tính năng về thước đo khoanh vùng bán kính. Đặc biệt, ứng dụng này còn sở hữu tính năng bảo mật thông tin người dùng vô cùng an toàn.

Đây chính là những trải nghiệm tuyệt vời mà ứng dụng Meey Map sẽ mang lại cho bạn. Hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất trong tra cứu thông tin liên quan đến bất động sản.

Vào tháng 7/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1259/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Hà Nội 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch Hà Nội 2030 là trung tâm đầu não chính trị, hành chính của cả nước, đô thị loại đặc biệt; là trung tâm văn hóa, giáo dục đào tạo và khoa học kỹ thuật quan trọng của cả nước; là một trong những trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại, dịch vụ của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

PHẠM VI RANH GIỚI 38 QUY HOẠCH PHÂN KHU ĐÔ THỊ TRUNG TÂM

so do quy hoach phan khu ha noi 728x1024 1

QUY HOẠCH PHÂN KHU THÀNH PHỐ HÀ NỘI QUY HOẠCH XÂY DỰNG 2030-2050

QUY HOẠCH PHÂN KHU H1-2:

Quy hoạch Quận Ba Đình là một trong các quận trung tâm của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Tây Bắc của Thành phố Hà Nội. Địa giới hành chính của quận như sau:

  • – Phía Bắc: giáp Quận Tây Hồ và Quận Long Biên.
  • – Phía Nam: giáp Quận Đống Đa.
  • – Phía Đông: giáp Quận Hoàn Kiếm.
  • – Phía Tây: giáp Quận Cầu Giấy.

Quy hoạch Quận Ba Đình, bao gồm 14 phường: Cống Vị, Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Quán Thánh, Thành Công, Trúc Bạch, Vĩnh Phúc.

thong tin quy hoach ha noi phan khu H1 2 1024x734 1

Một số ký hiệu thường dùng trong bản đồ quy hoạch Hà Nội

STT

Ký hiệu

Tên loại đất

Nhóm đất nông nghiệp

1

LUC

Đất chuyên trồng lúa nước

2

LUK

Đất trồng lúa nước còn lại

3

LUN

Đất lúa nương

4

BHK

Đất bằng trồng cây hàng năm khác

5

LHK

Đất nương rẫy trồng cây lâu năm khác

6

CLN

Đất trồng cây lâu năm

7

RSX

Đất rừng sản xuất

8

RPH

Đất rừng phòng hộ

9

RDD

Đất rừng đặc dụng

10

NTS

Nuôi trồng thủy sản

11

LMU

Đất làm muối

12

NKH

Đất nông nghiệp khác

Nhóm đất phi nông nghiệp

1

ONT

Đất ở tại nông thôn

2

ODT

Đất ở tại đô thị

3

TSC

Đất xây dựng trụ sở cơ quan

4

DTS

Đất xây dựng trụ sở của tổ chức doanh nghiệp

5

DVH

Đất xây dựng cơ sở văn hóa

6

DYT

Đất xây dựng cơ sở y tế

7

DGD

Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo

8

DTT

Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao

9

DKH

Đất xây dựng cơ sở khoa học và công nghệ

10

DXH

Đất xây dựng cơ sở dịch vụ xã hội

11

DNG

Đất xây dựng cơ sở ngoại giao

12

DSK

Đất xây dựng công trình khác

13

CQP

Đất quốc phòng

14

CAN

Đất an ninh

15

SKK

Đất khu công nghiệp

16

SKT

Đất khu chế xuất

17

SKN

Đất cụm công nghiệp

18

SKC

Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp

19

TMD

Đất thương mại, dịch vụ

20

SKS

Đất sử dụng cho mục đích khoáng sản

21

SKX

Đất sử dụng cho vật liệu xây dựng, làm đồ gốm

22

DGT

Đất giao thông

23

DTL

Đất thủy lợi

24

DNL

Đất công trình năng lượng

25

DBV

Đất công trình bưu chính, viễn thông

26

DSH

Đất sinh hoạt cộng đồng

27

DKV

Đất khu vui chơi giải trí, công cộng

28

DCH

Đất chợ

29

DDT

Đất có di tích lịch sử – văn hóa

30

DDL

Đất có danh lam thắng cảnh

31

DRA

Đất bãi thải, xử lý chất thải

32

DCK

Đất công trình công cộng khác

33

TON

Đất cơ sở tôn giáo

34

TIN

Đất cơ sở tín ngưỡng

35

NTD

Đất làm nghĩa trang, nhà tang lễ, nhà hỏa táng

36

SON

Đất sông, ngòi, kênh, rạch, suối

37

MNC

Đất có mặt nước chuyên dùng

38

PNK

Đất phi nông nghiệp khác

Nhóm đất chưa sử dụng

1

BCS

Đất bằng chưa sử dụng

2

DCS

Đất đồi núi chưa sử dụng

3

NCS

Núi đá không có rừng cây

Bảng màu quy định trong bản đồ quy hoạch Hà Nội

x1ZwzGePfTrRQs4RG8bzW9YVyPcghup2gcl45OfAkR WNyNd o uFQlXLQHKKc

Quy hoạch quận Ba Đình với hệ thống hạ tầng kỹ thuật như sau:

  1. Đường sắt:
  • Tuyến đường đô thị số 1 (Yên Viên – Ngọc Hồi): hướng tuyến được xác định trên cơ sở tuyến đường sắt quốc gia hiện có.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 2: đi ngầm, dọc theo các tuyến đường Hoàng Hoa Tám – Thụy Khuê – Phan Đình Phùng, xây dựng 4 ga ngầm: C5, C6, C7.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 3: xây dựng dọc theo các phố Cầu Giấy – Kim Mã – Cát Linh, xây dựng 2 ga S8 và S9.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 5: đi ngầm dọc theo đường Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai – Văn Cao, xây dựng 2 ga ngầm Quần Ngựa và Ngọc Khánh.
  1. Các tuyến đường cấp đô thị :

Đường trục chính đô thị bao gồm:

  • Đường vành đai 1: bề rộng 8 làn xe
  • Đường vành đai 2: quy mô 10 làn xe
  • Trục Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai – Văn Cao: bề rộng B=50m (6-8 làn xe)

Các tuyến đường liên kết khu vực bao gồm:

  • Đường Hoàng Hoa Thám: bề rộng 53.5 mét (8 làn xe)
  • Phố Kim Mã: bề rộng 33-58.5mét (6-8 làn xe)
  • Phố Nguyễn Thái Học, Trần Phú: bề rộng 20-26 mét (2×3 làn xe)
  • Phố Điện Biên Phủ: bề rộng 30-33.5 mét (4-6 làn xe)
  • Phố Đội Cấn: bề rộng 30-40 mét (4-6 làn xe)
  • Phố Đào Tấn: bề rộng 40 mét (6 làn xe)
  • Phố Giảng Võ: bề rộng 40-48 mét (6-8 làn xe)
  • Đường Yên Phụ: bề rộng 46-50 mét (6-8 làn xe)

Các tuyến đường cấp khu vực:

  • Đường trục chính khu vực bao gồm: Phan Kế Bính – Vạn Phúc, phố Quán Thánh, Phan Đình Phùng, Đốc Ngữ, Núi Trúc, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Tri Phương, trục đường đại sứ quán Thụy Điển – Đội Cấn – Hoàng Hoa Thám, bề rộng 25-30 (4 làn xe)
  • Các tuyến đường khu vực gồm: Giang Văn Minh, Ngọc Khánh, Nguyên Hồng, Thành Công, Ngọc Hà, Cửa Bắc, Lê Duẩn, Thành Niên, bề rộng mặt cắt ngang điển hình 20.5-25m (3-4 làn xe)

Các tuyến đường cấp nội bộ:

  • Các tuyến đường cấp phân khu vực gồm: Phó Đức Chính, Hàng Than, Kim Mã Thượng, Linh Lang, Nguyễn Văn Ngọc, Đội Nhân, Vĩnh Phúc, Trấn Vũ, Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Khắc Nhu, Châu Long…bề rộng mặt cắt ngang điển hình 13-17.5 mét (2-3 làn xe)
  • Các tuyến đường nhóm nhà, vào nhà chủ yếu được cải tạo mở rộng trên cơ sở các tuyến đường hiện có. Tại các khu vực điều kiện xây dựng khó khăn, các tuyến đường này được thiết kế với bề mặt cắt ngang tối thiểu 4-7 mét (lòng đường 3m-6m, hè 2 bên 0,5mx2).

Trong quy hoạch quận Ba Đình còn có quy hoạch các nút giao, quy hoạch giao thông tĩnh, quy hoạch giao thông công cộng….

Quyết định số 1359/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 19 tháng 3 Năm 2024.

QUY HOẠCH PHÂN KHU H1-3:

Quy hoạch Quận Đống Đa

Quy hoạch Quận Đống Đa nằm ở phía Tây Nam khu vực nội đô lịch sử, phạm vi ranh giới như sau:

  • Phía Bắc giáp quận Ba Đình
  • Phía Đông giáp quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng
  • Phía Nam giáp quận Thanh Xuân
  • Phía Tây và Tây Nam giáp quận Cầu Giấy

h1 3 1024x729 1

Quy hoạch Quận Đống Đa, bao gồm các phường: Văn Miếu, Văn Chương, Cát Linh, Quốc Tử Giám, Hàng Bột, Ô Chợ Dừa, Nam Đồng, Quang Trung, Trung Liệt, Thổ Quan, Khâm Thiên, Trung Phụng, Phương Liên, Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Láng Thượng, Láng Hạ, Phương Mai.

Quy hoạch quận Đống Đa với hệ thống hạ tầng kỹ thuật như sau:

Quy hoạch Giao thông

Giao thông đường sắt:

  • Ga Hà Nội sẽ được xây dựng lại với chức năng là ga trung tâm tàu khách và liên vận quốc tế khổ đường 1435mm đi tất cả các hướng. Là đầu mối giao thông đa phương tiện tại trung tâm thành phố theo mô hình TOD.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 1: dự kiên đi trên cao, trùng với tuyến đường sắt hiện có, bố trí 2 ga đường sắt đô thị.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 2: chạy ngầm dọc theo tuyến đường từ Ngã Tư Sở – Chùa Bộc – Hoàng Tích Trí – Xã Đàn – Công Viên Lê Nin kết nối trung tâm, bố trí 2 ga đường sắt.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 2A: là tuyến đường sắt trên cao chạy từ Cát Linh dọc theo tuyến đường Hào Nam – Yên Lãng đến Hà Đông, bố trí 4 ga đường sắt.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 3: xây dựng ngầm dọc theo tuyến phố Cát Linh – Văn Miếu về ga Hà Nội, bố trí 2 ga đường sắt.
  • Tuyến đường sắt đô thị số 5: đi ngầm dọc theo tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, bố trí 1 ga đường sắt.

Các tuyến đường cấp đô thị:

  • Đường vành đai 1: đoạn Kim Liên – Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu – Voi Phục, bề rộng mặt cắt ngang điển hình 50m (8-10 làn xe)
  • Đường vành đai 2: đoạn Trường Chinh – Láng: chia làm 2 đoạn cụ thể

+ Đoạn đường Trường Chinh, bề rộng mặt cắt ngang 53.5m-57.5m, gồm cầu cạn 4 làn xe rộng 19m, đường chạy dưới mặt đất 6 làn xe chạy chính và 4 làn xe hỗn hợp và vỉa hè tộng 2x(6-8m).

+ Đoạn đường Láng: bề rộng mặt cắt ngang 53m-54m, gồm 6 làn xe chính, vỉa hè 2 bên rộng 2x(3-6)m, dải phân cách trung tâm rộng 3-5m, tạo dải phân cách dự kiến xây dựng cầu cạn (4 làn xe) bề rộng 19m.

  • Tuyến đường Giải Phóng: quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 46m (6-8 làn xe), cơ bản giữ theo hiện trạng, phần hè đường cải tạo chỉnh trang phù hợp.
  • Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 50m (6 làn xe), thành phần mặt cắt ngang gồm: lòng đường mỗi bên rộng 2×10.5m (6 làn xe), dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè mỗi bên rộng 2x8m.
  • Tuyến Láng Hạ – Giảng Võ, quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 40-42m (6 làn xe) đã được xây dựng hoàn thiện theo quy hoạch.
  • Tuyến Lê Duẩn, bề rộng mặt cắt ngang điển hình 20.5-42m, được chia làm 3 đoạn gồm:

+ Đoạn Hai Bà Trưng đến phố Trần Hưng Đạo, quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 20.5m (4 làn xe) gồm: lòng đường 14.5m, vỉa hè hai bên rộng 2x3m.

+ Đoạn Trần Hưng Đạo đến Trần Nhân Tông, quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 23.5m (4 làn xe).

+ Đoạn đi quy hồ Ba Mẫu, quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 42m (6 làn xe)

  • Tuyến đường Hoàng Cầu – Yên Lãng – Láng: quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng ≥ 35m (6 làn xe)
  • Phố Tây Sơn – Nguyễn Lương Bằng – Tôn Đức Thắng được chia làm 2 đoạn:

+ Đoạn từ phố Tây Sơn (nút Ngã Tư Sở) – Nguyễn Lương Bằng (nút Ô Chợ Dừa): quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 39-45m (8-10 làn xe)

+ Đoạn từ phố Nguyễn Lương Bằng (nút giao Ô Chợ Dừa) – phố Tôn Đức Thắng (phố Nguyễn Thái Học): quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 28.5m (8-10 làn xe)

  • Tuyến phố Phạm Ngọc Thạch – phố Chùa Bộc – phố Thái Hà – phố Huỳnh Thúc Kháng – Voi Phục, quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 30m (4 làn xe).
  • Tuyến phố Cát Linh, quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 36m (6 làn xe)

Các nút giao thông khác cốt:

  • Các nút giao hầm Kim Liên, nút giao Ngã Tư Sở đã được xây dựng hoàn chỉnh. Nút giao ngã tư Vọng đã được xây dựng một phần.
  • Cầu vượt trực thông tại nút giao giữa: tuyến đường Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh giao với đường Láng; Lê Văn Lương – Láng Hạ giao với đường Láng; Láng Hạ giao cắt với Huỳnh Thúc Kháng, Tây Sơn – Nguyễn Lương Bằng giao cắt Thái Hà – Chùa Bộc đã được xây dựng.
  • Đề xuất xây dựng cầu vượt trực thông tại các nút giao Ô Chợ Dừa, Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch, đường Đê La Thành giao cắt với Nguyễn Chí Thanh.

Quyết định số 1356/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 19 tháng 3 Năm 2024.

QUY HOẠCH PHÂN KHU H1-4:

Quy hoạch phân khu H1-4 quận Hai Bà Trưng gồm các phường: Nguyễn Du, Lê Đại Hành, Bùi Thị Xuân, Phố Huế, Đồng Nhân, Phạm Đình Hổ, Đống Mác, Bạch Đằng, Bách Khoa, Đồng Tâm, Cầu Dền, Bạch Mai, Trương Định, Thanh Nhàn, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai, Minh Khai, Thanh Lương, Vĩnh Tuy.

haibatrung1 zing 1024x565 1

Quy hoạch phân khu H1-4 thuộc quận Hai Bà Trưng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật như sau:

Quy hoạch giao thông:

Giao thông đường sắt: Được thực hiện theo dự án riêng và được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

  • Mạng lưới đường sắt gồm: tuyến đường sắt đô thị số 2 (đi ngầm dọc khu vực tuyến đường phố Huế, Đại Cồ Việt), tuyến đường sắt đô thị số 3 (theo nghiên cứu hiện nay, dự kiến đi học khu vực tuyến đường Trần Thánh Tông, Kim Ngưu); Quy hoạch mặt bằng các tuyến đường sắt đô thị và các nhà ga trên tuyến sẽ được thực hiện theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
  • Xây dựng đồng bộ các công trình: quảng trường ga, các bến xe bus, bến taxi, điểm đỗ xe đạp, xe máy, không gian đi bộ…để tăng cường khả năng tiếp cận các ga đường sắt đô thị. Quỹ đất xung quanh khu vực da ưu tiên bố trí các chứng năng công cộng, thương mại dịch vụ để phát triển đô thị theo mô hình TOD.

Các tuyến đường bộ:

  • Tuyến đường Đại Cồ Việt – đê Nguyễn Khoái (đường Vành đai 1 đã xây dựng hoàn chỉnh): quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 50-68m (8 làn xe) đảm bảo chức năng kết nối theo hướng Đông – Tây của đường Vành Đai 1.
  • Tuyến đường Đại La – Minh Khai (đường vành đai 2): quy mô mặt cắt ngang điển hình 53.5m-63.5m (6 làn xe cơ giới, phần đường hỗn hợp 4 làn xe). Tại dải phân cách xây dựng đường bộ trên cao (được thực hiện theo dự án riêng).
  • Đường Giải Phóng: quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 8-10 làn xe, đường gom phía Tây đường sắt 02 làn xe.
  • Đường Lê Duẩn: quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng bố trí khoảng 4 làn xe.
  • Tuyến đường Nguyễn Khoái – Trần Khánh Dư: đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Minh Khai có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 4-6 làn xe; đoạn từ dốc Minh Khai đến cầu Vĩnh Tuy có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 8-10 làn xe để phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.
  • Đường Trần Hưng Đạo: đoạn qua phía Bắc đồ án dự kiến mở rộng khoảng 40m để bố trí cầu qua sông Hồng và đường gôm hai bên.
  • Đường Minh Khai (đoạn từ đầu cầu Vĩnh Tuy đến đê Nguyễn Khoái) quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng 30m (4 làn xe)

Các tuyến đường cấp khu vực:

  • Đường chính khu vực: các tuyến đường chính khu vực: tuyến Trần Đại Nghĩa, tuyến Bà Triệu, tuyến Bạch Mai – Phố Huế, tuyến Võ Thị Sáu, tuyến Kim Ngưu – Lò Đúc, tuyến Lạc Trung – Thanh Nhàn – Lê Thanh Nghị, tuyến Tô Hiến Thành – Nguyễn Công Trứ, tuyến Trần Nhân Tông – Trần Xuân Soạn, tuyến Nguyễn Thượng Hiền, tuyến Trần Bình Trọng, tuyến Yết Kiêu….mặt cắt rộng 22-35m (một số tuyến đường được tổ chức không gian một chiều, cặp đường song hành….đáp ứn tính chất đường).
  • Các tuyến đường khu vực: quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng khoảng 16-25m (2-3 làn xe)
  • Các nút giao khác cốt: trong khu vực nghiên cứu dự kiến tổ chức 6 nút giao thông khác mức: nút giao hầm Kim Liên, nút giao Ngã Tư Vọng, nút giao Ô Cầu Dền, nút giao cầu Vĩnh Tuy, nút giao Ô Đống Mác, nút giao đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Khoái.

Quyết định số 1358/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 19 tháng 3 Năm 2024.

QUY HOẠCH PHÂN KHU H2-1:

Quy hoạch phân khu H2-1 quận Bắc Từ Liêm – Cầu Giấy gồm các phường: Phú Thượng, Xuân La – quận Tây Hồ; Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa, Mai Dịch – quận Cầu Giấy; Thụy Phương, Đức Thắng, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Phú Diễn – quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

thong tin quy hoach ha noi phan khu H2 1 1100x1536 1

Ý nghĩa cụ thể của bản đồ quy hoạch

Theo Luật Quy hoạch đô thị, bản vẽ của đồ án quy hoạch chung TP trực thuộc trung ương sẽ được thể hiện theo tỉ lệ 1/25.000 hoặc 1/50.000. Đồ án quy hoạch phải thể hiện rõ khu vực nội thị và các khu vực dự kiến phát triển. Tỉ lệ bản đồ quy hoạch chung đối với TP thuộc tỉnh, thị xã là 1/10.000 hoặc 1/25.000. Đối với thị trấn, quy định về tỉ lệ bản đồ quy hoạch sẽ là 1/5.000 hoặc 1/10.000 căn cứ khoản 2 Điều 27 theo luật định.

  • Bản đồ 1/5.000: Có giá trị xác định các khu vực chức năng, những định hướng giao thông, phân chia rõ ràng mốc giới, địa giới các phần đất dành để phát triển hạ tầng như đường, cầu, cống, điện, khu dân cư, cây xanh… Đây là cơ sở gốc để xác định mục tiêu phát triển, kêu gọi đầu tư, là nền tảng giúp giải quyết các vấn đề giải phóng mặt bằng, bồi thường, di dân… sau này.
  • Bản đồ 1/2.000Xác định phạm vi ranh giới, diện tích, tính chất khu vực lập quy hoạch; xác định chỉ tiêu dự kiến về dân số, sử dụng đất, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đối với từng ô phố và đấu nối hạ tầng kỹ thuật chung; xác định chức năng sử dụng đất cho từng khu đất… Bản đồ này liên quan mật thiết với quyền sở hữu về đất đai (quyền sử dụng đất). Vì vậy nó có giá trị pháp lý cao và là căn cứ để giải quyết tranh tụng (nếu có) sau này.
  • Bản đồ 1/500Bản đồ 1/500 phải quy hoạch chi tiết, bố trí cụ thể tất cả công trình trên đất, về hạ tầng kỹ thuật, chi tiết bố trí cho đến từng ranh giới lô đất. Đây chính là quy hoạch tổng mặt bằng của các dự án đầu tư xây dựng. Là cơ sở để định vị công trình, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật xây dựng công trình và thực hiện xây dựng.

Quy hoạch phân khu H2-1 quận Bắc Từ Liêm – Cầu Giấy với hệ thống hạ tầng kỹ thuật như sau:
Quy hoạch giao thông:

  • Xây dựng tuyến số 1, đoạn Nam Thăng Long – Hoàng Quốc Việt – Trần Hưng Đạo, các ga C1,C2, C3, C4 trên tueeysn và tuyến số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội). Depot Xuân Đỉnh (quy mô 17.6 ha) của tuyến số 2
  • Tiếp tục xây dựng hoàn thiện các tuyến còn lại thuộc tuyến ĐSĐT số 2: đoạn Trầm Hưng Đạo – Thượng Đình – Nguyễn Phong Sắc – Hoàng Quốc Việt; đoạn Nam Thăng Long – Đông Anh – Nội Bài và các tuyến số 4 (Liên Hà – Bắc Thăng Long); tuyến số 6 (Nội Bài – Ngọc Hồi) và tuyến số 8 (Sơn Đồng – Dương Xá) theo dự án riêng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
    Các tuyến đường cấp đô thị:
  • Xây dựng mở rộng đường Phạm Văn Đồng (vành đai 3) theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, bề rộng 56-89.5m. Thành phân đường cao tốc đô thị bố trí cầu cạn, bề rộng 24m (4 làn), đường đô thị bên dưới quy mô 4 làn xe chính và đường gom 2 bên.

Các tuyến đường cấp đô thị:

  • Xây dựng mở rộng đường Phạm Văn Đồng (vành đai 3) theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, bề rộng 56-89.5m. Thành phân đường cao tốc đô thị bố trí cầu cạn, bề rộng 24m (4 làn), đường đô thị bên dưới quy mô 4 làn xe chính và đường gom 2 bên.
  • Xây dựng hoàn chỉnh các tuyến đường trục chính đô thị:

+  Đường Võ Chí Công (vành đai 2): bề rộng 57.5 – 64 m (quy mô 10 làn xe)

+ Trục đường Cầu Giấy – Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu: bề rộng mặt cắt ngang 33 – 50m (6-8 làn xe).

+ Trục Tây Thăng Long: bề rộng mặt cắt ngang 60.5m (10 làn xe)

+ Đường Nguyễn Văn Huyên và Nguyễn Văn Huyên kéo dài: bề rộng mặt cắt ngang 50m (4-6 làn xe chính và đường gom hai bên)

+ Nghiên cứu xây dựng, cải tạo mở rộng đê An Dương Vương, đê Đông Ngạc thành tuyến đường trục chính đô thị dọc đê Hữu Hồng, quy mô mặt cắt ngang điển hình 40-60m (8-10 làn xe).

Quyết định số 6632/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 02 tháng 12 năm 2015.

QUY HOẠCH PHÂN KHU H2-2:

Quy hoạch phân khu H2-2 thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy, quận Hà Đông, quận Nam Từ Liêm gồm các phường: Nhân Chính, Thanh Xuân Trung, Thượng Đình, Thanh Xuân Bắc; Mai Dịch, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa, Yên Hòa, Trung Hòa; Mộ Lao; Cầu Diễn, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Phú Đô, Mễ Trì, Trung Văn.

thong tin quy hoach ha noi phan khu H2 2 1100x1536 1QUY HOẠCH PHÂN KHU H2-3:

Quy hoạch phân khu H2-3 tỷ lệ 1:2000 thuộc quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì gồm các phường xã: Thượng Đình, Khương Trung, Khương Mai, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam, Khương Đình, Hạ Đình, Kim Giang, Phương Liệt; Định Công, Hoàng Liệt, Đại Kim, Thịnh Liệt; Văn Quán, Phúc La; Tân Triều, Thanh Liệt, Tam Hiệp, Văn Điển.

thong tin quy hoach ha noi phan khu H2 3 1024x734 1

Quyết định số 6665/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 03 tháng 12 năm 2015.

QUY HOẠCH PHÂN KHU H2-4:

Quy hoạch phân khu H2-4 tỷ lệ 1/2000 thuộc các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, và huyện Thanh Trì bao gồm các phường xã: Trương Định, Minh Khai, Vĩnh Tuy, Đồng Tâm; Mai Động, Thanh Trì, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam, Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Trần Phú, Yên Sở, Hoàng Liệt, Tân Mai, Tương Mai, Giáp Bát; xã Tứ Hiệp.

thong tin quy hoach ha noi phan khu H2 4 1100x1536 1

Quyết định số 6499/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 27 tháng 11 năm 2015.

QUY HOẠCH PHÂN KHU N1:

Quy hoạch phân khu N1 tỷ lệ 1/2000 huyện Mê Linh và Đông Anh gồm: Thị trấn Quang Minh, các xã Kim Hoa, Thanh Lâm, Đại Thịnh, Văn Khê, Mê Linh, Tráng Việt, Tiền Phong và xã Đại Mạch.

thong tin quy hoach ha noi phan khu N1 1100x1536 1Quyết định số 1911/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày28  tháng 02 năm 2013.

QUY HOẠCH PHÂN KHU N4:

Quy hoạch phân khu N4 tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã Đại Mạch, Võng La, Kim Chung, Kim Nỗ, Hải Bối của huyện Đông Anh.

thong tin quy hoach ha noi phan khu N4 1024x734 1Quyết định số 4761/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 22 tháng 10 năm 2012.

QUY HOẠCH PHÂN KHU A6 TÂY HỒ:

Quy hoạch phân khu A6 tỷ lệ 1/2000 khu vực Tây Hồ và phụ cận gồm các phường: Bưởi, Thụy Khuê, Yên Phụ, Tứ Liên, Nhật Tân, Quảng An, Xuân La, Phú Thượng.

thong tin quy hoach ha noi phan khu A6 1100x1536 1Quyết định số 4177/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 08 tháng 8 năm 2014.

QUY HOẠCH PHÂN KHU SÔNG HỒNG:

Quy hoạch phân khu Sông Hồng tỷ lệ 1/5000 (đoạn từ Cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở) thuộc các quận, huyện: Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Mê Linh, Đông Anh, Long Biên, Gia Lâm – thành phố Hà Nội.

thong tin quy hoach ha noi phan khu song Hong 1100x1536 1

Quyết định số 1045/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 25 tháng 3 năm 2022.

QUY HOẠCH PHÂN KHU CỔ NHUẾ CHÈM:

Quy hoạch chi tiết Khu vực Bắc Cổ Nhuế – Chèm, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 1082 ngày 21/3/2008

thong tin quy hoach ha noi phan khu Co nhue chem 1100x1536 1

QUY HOẠCH PHÂN KHU S1:

Quy hoạch phân khu S1 tỷ lệ 1/5000 gồm: xã Liên Hồng, Hạ Mỗ, Liên Hà, Liên Trung, Tân Hội, Tân lập – huyện Đan Phượng và xã Thượng Cát, Tây Tựu, Liên Mạc – huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Quyết định số 741/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 04 tháng 02 năm 2013.

QUY HOẠCH PHÂN KHU S2:

Quy hoạch phân khu S2 tỷ lệ 1/5000 địa điểm: xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Lại Yên, Sơn Đồng, Đức Giang, Kim Chung, Di Trạch, Vân Canh, Song Phương và thị trấn Trạm Trôi – huyện Hoài Đức; xã Tây Tựu, Minh Khai và Xuân Phương – huyện Từ Liêm; xã Tân Lập và Tân Hội – huyện Đan Phượng – thành phố Hà Nội.

thong tin quy hoach ha noi phan khu S2 1100x1536 1Quyết định số 405/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 16 tháng 01 năm 2014.

QUY HOẠCH PHÂN KHU S3:

Quy hoạch phân khu S3 tỷ lệ 1/5000 địa điểm: xã Tây Mỗ, Đại Mỗ, Xuân Phương – huyện Từ Liêm; An Khánh, An Thượng, Vân Canh, Đông La, La Phù, Lại Yên, Song Phương – huyện Hoài Đức và phường Dương Nội – quận Hà Đông – thành phố Hà Nội.

Quyết định số 4874/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 15 tháng 8 năm 2013.

QUY HOẠCH PHÂN KHU S4:

Quy hoạch phân khu S4 tỷ lệ 1/5000 Địa điểm: các phường Yết Kiêu, Quang Trung, Dương Nội, Hà Cầu, Kiến Hưng, Phú Lương, Phú Lãm, Yên Nghĩa – quận Hà Đông; xã Đại Mỗ – huyện Nam Từ Liêm; xã Hữu Hòa – huyện Thanh Trì; xã La Phù, Đông La – huyện Hoài Đức; xã Bích Hòa, Cự Khê, Mỹ Hưng, Tam Hưng – huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.

Quyết định số 4324/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 16 tháng 7 năm 2013.

QUY HOẠCH PHÂN KHU GS:

Quy hoạch phân khu GS tỷ lệ 1/5000 địa điểm: các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai; các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín – thành phố Hà Nội.

thong tin quy hoach ha noi phan khu GS 1100x1536 1

QUY HOẠCH PHÂN KHU N10:

Quy hoạch phân khu N10 tỷ lệ 1/2000 địa điểm các phường Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Gia Thụy, Thượng Thanh, Đức Giang, Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên, Phúc Đồng, Cự Khối, Sài Đồng, Thạch Bàn, Phúc Lợi – quận Long Biên, xã Cổ Bi, Đông Dư – huyện Gia Lâm – thành phố Hà Nội.

thong tin quy hoach ha noi phan khu N10 1024x734 1

Quyết định số 6115/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 21 tháng 11 năm 2014.

QUY HOẠCH KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT GIAI ĐOẠN 2021-2030

1. Bản đồ Quy hoạch quận Ba Đình 16. Bản đồ Quy hoạch huyện Đan Phượng
2. Bản đồ Quy hoạch quận Bắc Từ Liêm 17. Bản đồ Quy hoạch huyện Đông Anh
3. Bản đồ Quy hoạch quận Cầu Giấy 18. Bản đồ Quy hoạch huyện Gia Lâm
4. Bản đồ Quy hoạch quận Đống Đa 19. Bản đồ Quy hoạch huyện Hoài Đức
5. Bản đồ Quy hoạch quận Hà Đông 20. Bản đồ Quy hoạch huyện Mê Linh
6. Bản đồ Quy hoạch quận Hai Bà Trưng 21. Bản đồ Quy hoạch huyện Mỹ Đức
7. Bản đồ Quy hoạch quận Hoàn Kiếm 22. Bản đồ Quy hoạch huyện Phú Xuyên
8. Bản đồ Quy hoạch quận Hoàng Mai 23. Bản đồ Quy hoạch huyện Phúc Thọ
9. Bản đồ Quy hoạch quận Long Biên 24. Bản đồ Quy hoạch huyện Quốc Oai
10. Bản đồ Quy hoạch quận Nam Từ Liêm 25. Bản đồ Quy hoạch huyện Sóc Sơn
11. Bản đồ Quy hoạch đô thị quận Tây Hồ 26. Bản đồ Quy hoạch huyện Thạch Thất
12. Bản đồ Quy hoạch quận Thanh Xuân 27. Bản đồ Quy hoạch huyện Thanh Oai
13. Bản đồ Quy hoạch thị xã Sơn Tây 28. Bản đồ Quy hoạch huyện Thanh Trì
14. Bản đồ Quy hoạch huyện Ba Vì 29. Bản đồ Quy hoạch huyện Thường Tín
15. Bản đồ Quy hoạch huyện Chương Mỹ 30. Bản đồ Quy hoạch huyện Ứng Hòa

Xem Quy hoạch online nhanh nhất qua ứng dụng Zalo:

Hướng dẫn các bước xem Quy hoạch Hà Nội nhanh nhất: Khi bạn có nhu cầu kiểm tra thông tin quy hoạch cho một mảnh đất bạn cần chuẩn bị những yêu cầu sau:

– Bước 1: Thông tin thửa đất

  1. Bản chụp ảnh Sổ đỏ (rõ ràng đầy đủ các thông tin trên Sổ đỏ: số tờ, số thửa, hình vẽ, kích thước, diện tích…)
  2. Địa chỉ mới nhất của khu đất cần kiểm tra thông tin quy hoạch (số nhà, tên đường ngõ ngách…)
  3. Mở Google maps tại vị trí khu đất và chụp ảnh màn hình vị trí định vị trí khu đất.
    (Ghi chú: Nếu thửa đất chưa được cấp Sổ đỏ hoặc chưa có được thông tin Sổ đỏ bạn gửi thông tin theo mục 2 và 3)

– Bước 2: Gửi thông tin đến đơn vị tư vấn qua tin nhắn Zalo ( 0365568962 ) 

z2193084020592 b8ea1bcf093d618d4b60e8da5d00973f 638x1024 1

– Bước 3: Đơn vị tư vấn tiếp nhận thông tin và xử lý nhanh, khi có dữ liệu chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay để đối chiếu xác thực về vị trí thửa đất, thông tin quy hoạch cần xem.

– Bước 4: Trả kết quả kiểm tra quy hoạch trực tiếp qua ứng dụng Zalo có đầy đủ thông tin cho khách hàng, tư vấn giải đáp mọi thắc mắc.

XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VÀ RANH GIỚI THỬA ĐẤT

1 768x512 1

GHÉP BẢN ĐỒ QUY HOẠCH

2 768x489 1

3 768x427 1 4 768x491 1

GHI CHÚ VÀ GIẢI THÍCH KẾT QUẢ

7 768x212 1

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, công ty Đo đạc địa chính Hà Nội cung cấp dịch vụ kiểm tra thông tin quy hoạch nhanh trên địa bàn các quận thuộc Hà Nội. Ưu điểm dịch vụ của công ty chúng tôi

  • Nhanh chóng, tiện lợi: Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đo đạc lập quy hoạch và xây dựng dữ liệu quản lý đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội, đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi phân tích kỹ nhu cầu khách hàng và đưa quy trình làm việc nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Đúng thời gian: Đặt lợi ích của khách hàng là hàng đầu, uy tín và trách nhiệm của chúng tôi sẽ hoàn thành công việc, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng đúng tiến độ nhất và đảm bảo chất lượng.
  • Tiết kiệm chi phí: Chúng tôi cam kết, mọi dịch vụ kiểm tra quy hoạch và thủ tục mà chúng tôi cung cấp đến khách hàng đều có chi phí thấp nhất và phù hợp với nhu cầu thông tin của khách hàng.

Công ty Đo đạc địa chính Hà Nội nhận kiểm tra quy hoạch các phân khu của Hà Nội, các dự án tuyến đường, đường vành đai……Tư vấn miễn phí giúp quý khách hàng có sự lựa chọn dễ dàng và tiện lợi nhất.

Chú ý: Các trang cung cấp thông tin quy hoạch trên mạng Internet thường tích hợp với bản đồ của Google Map độ chính xác không cao, vì mức độ phóng to (zoom) của bản đồ Google Map lớn nhất chỉ là 22. Vì vậy mức sai số sẽ từ 15m đến 25m là quá lớn và không tin tưởng, việc xác định giá trị của khu đất là rất rủi ro.

QUY HOẠCH PHÂN KHU SÔNG HỒNG NĂM 2023

Mức độ tin tưởng khi đo đạc lập bản đồ hiện trạng khu đất:

Khi đo đạc bản đồ hiện trạng khu đất theo đúng hệ tọa độ VN2000 sẽ tối ưu được tất cả các nhu cầu cần thiết:

    • Xác định được chính xác vị trí khu đất (độ sai lệch chỉ tính bằng centimet).
    • Kiểm tra lại đúng kích thước diện tích và tọa độ các điểm cạnh thửa đất theo hiện trạng.
    • Biết được thửa đất có bị lấn chiếm, giáp ranh với các hộ như thế nào, diện tích có đúng với sổ đỏ đã được cấp hay không.
    • Đặc biệt các thửa đất bị lấn chiếm bởi các hộ xung quanh nên phải đo đạc lại. Bởi số liệu không còn đúng như trên sổ đỏ hoặc các giấy tờ liên quan nữa.
    • Việc đo đạc phục vụ các công tác về sau của công trình: xin chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, thiết kế công trình, đính chính sổ đỏ…và các thủ tục liên quan pháp lý khác.

Lưu ý: Đo đạc lập bản đồ hiện trạng rồi xem quy hoạch, xác định chỉ giới đường đỏ sẽ tránh được mọi rủi ro, xác định chính xác vị trí và đánh giá đúng giá trị mảnh đất của bạn.

Mục tiêu quy hoạch thành phố Hà Nội đến năm 2030

Để đáp ứng được sự phát triển về kinh tế và xã hội trong tương lai, việc quy hoạch thành phố Hà Nội đã được nhà nước đưa ra và hướng dẫn một cách chi tiết. Nội dung quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 là đưa nơi đây trở thành một đô thị hoàn thiện về mọi mặt. Đồng thời, mở rộng tầm nhìn đến 2050 đưa thủ đô trở thành khu vực có điều kiện sống tốt nhất, mang đến nhiều cơ hội đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Tầm nhìn quy hoạch 

Quy hoạch Hà Nội 2030 tầm nhìn 2050 là biến thủ đô trở thành một thành phố Xanh, Văn Hiến và Văn minh – Hiện đại. Không chỉ là trung tâm hình chính – chính trị Quốc gia mà còn là vị trí có môi trường sống thuận lợi, lý tưởng về mọi mặt trong tương lai gần.

  • Thành phố xanh: Môi trường vẫn luôn là yếu tố được quan tâm không chỉ trong nước mà cả trên thế giới hiện nay. Đi cùng với sự phát triển của kinh tế phải luôn đi kèm chặt chẽ với bảo vệ môi trường. Với tầm nhìn này, trong tương lai thủ đô Hà Nội sẽ hạn chế tình trạng ô nhiễm, trả lại cho con người môi trường sống trong lành, an toàn.
  • Thành phố Văn Hiến: Tầm nhìn của quy hoạch thành phố Hà Nội trong tương lai sẽ đi cùng với sự bảo tồn. Những giá trị về văn hóa, lịch sử sẽ được bảo vệ để tồn tại song song cùng sự phát triển. Đưa Hà Nội trở thành điểm đến du lịch, lưu trữ nét đẹp truyền thống, mang đậm dấu ấn văn hóa của đất nước.
  • Thành phố Văn Minh, Hiện Đại: Sự phát triển của thủ đô Hà Nội sẽ dựa trên nền tảng của kinh tế trí thức. Chỉ có như vậy, nơi đây mới có thể phát triển bền vững. Trở thành khu vực có môi trường sống lý tưởng, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư lớn cả trong và ngoài nước.

Với tầm nhìn này, trong tương lai Hà Nội sẽ trở thành thành phố phát triển bền vững, năng động. Là biểu tượng của đất nước, thúc đẩy kinh tế cả nước đi lên.

Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Nội tầm nhìn 2050

  • Thủ đô Hà Nội có định hướng quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050 sẽ mang dáng vóc của đô thị mới với thành phố cốt lõi và nhiều thành phố vệ tinh. Theo bản đồ quy hoạch Hà Nội 2021, thủ đô sẽ theo mô hình chùm đô thị trong đó có 5 đô thị vệ tinh là Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên và Sóc Sơn xoay quanh khu đô thị trung tâm. Chuỗi đô thị này được kết nối với nhau bằng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông gồm các trục hướng về trung tâm và các đường vành đai liên kết
  • Các quận Ba Đình, khu vực Tây Hồ Tây và khu vực Mễ Trì (Q. Nam Từ Liêm) theo bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội 2030 sẽ là đầu não trung ương tập trung hệ thống hành chính, an ninh quốc phòng,…
  • Các quận như Tây Hồ và Bắc Từ Liêm sau khi hoàn thiện đường vành đai 2 được quy hoạch phát triển thành KĐT rộng lớn. Tây Hồ là quận tập trung chung cư, đồng thời mở rộng chuỗi KĐT từ nội đô ra ven đô với chuỗi KĐT như Thanh Trì, Đan Phượng, Hoài Đức với hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hiện đại.
  • Về định hướng quy hoạch sử dụng đất, Hà Nội sẽ hướng tăng diện tích xây dựng các trường THPT và mầm non. Đối với nhà ở, diện tích sàn sử dụng mỗi người tối thiểu 25-30m2, cải thiện điều kiện sống trong các khu nhà ở cũ, kiểm soát vấn đề xây dựng của các dự án mới.
  • Trục đường vành đai 3 đoạn Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ là khu vực quy hoạch xây dựng trung tâm kinh tế mới
  • Quy hoạch không gian cảnh quan trung tâm của thủ đô trở thành nơi xây dựng các công viên lớn, các công trình văn hóa, giải trí

Mục tiêu quy hoạch

Dựa theo bản đồ quy hoạch Hà Nội 1/500 có thể thấy được những sự thay đổi về địa giới hành chính các phường, xã, quận huyện. Đi cùng với đó là những thông tin quy hoạch về giao thông, khu dân cư, đất đai tại Hà Nội. Những thay đổi này đều nhằm hướng tới mục tiêu quy hoạch Hà Nội 2030 xứng đáng trở thành trung tâm đại diện cho cả nước.

  • Xây dựng hình ảnh của Hà Nội: Đưa thủ đô Hà Nội trở thành đô thị văn minh, lịch sự. Có sự phát triển bền vững dựa trên kinh tế tri thức. Đi cùng với đó là những nét riêng về văn hóa, kiến trúc đặc trưng chỉ Hà Nội mới có.
  • Nâng cao vai trò vị thế và tính cạnh tranh của Hà Nội: Đưa thủ đô Hà Nội phát triển toàn diện về mọi mặt. Xứng đáng là thành phố đại diện cho cả nước và tự tin hội nhập với nền kinh tế trên thế giới.
  • Xây dựng mô hình chính quyền đô thị, tự chủ và nhân quyền: Tạo nên môi trường linh hoạt trong quản lý hành chính. Tạo ra nhiều cơ hội, điều kiện lý tưởng thu hút được sự đầu tư lớn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Định hướng và thực hiện triển khai chủ trương chính sách, chiến lược phát triển: Bao gồm cả chiến lược về kinh tếm văn hóa, xã hội cũng như an ninh quốc phòng của thủ đô cũng như cả nước. Đảm bảo đưa đất nước phát triển đi lên mạnh mẽ, bền vững trong tương lai.
Mục tiêu quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050
Mục tiêu quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050

Hạng mục quy hoạch giao thông Hà Nội

Quy hoạch giao thông Hà Nội sẽ được thực hiện với mục tiêu đưa nơi đây trở thành đô thị lớn mang chức năng kinh tế tổng hợp của cả nước. Để đạt được điều này không thể bỏ qua quy hoạch các hạng mục về giao thông gồm: đường sắt đô thị, đường vành đai, đường cao tốc, nâng cấp tuyến đường hàng không, hệ thống đường thủy cũng như khu đô thị vệ tinh Hà Nội. Cụ thể:

Quy hoạch đường sắt đô thị

Dựa trên bản đồ quy hoạch Hà Nội đến năm 2030, chúng ta có thể thấy được những thay đổi rõ rệt của hệ thống đường sắt đô thị. Cụ thể, mục tiêu đến năm 2030, thành phố Hà Nội sẽ quy hoạch thêm 8 tuyến đường sắt mới với tổng chiều dài là 410km. Các tuyến đường sắt đô thị này sẽ được quy hoạch cả trên cao và ngầm với:

  • Tuyến 1 sẽ gồm đường sắt đô thị Hà Nội kết hợp cùng đường sắt quốc gia, tạo nên tuyến đường sắt dài 36km.
  • Tuyến 2 sẽ bao gồm đường sắt từ sân bay Nội Bài đến Hoàng Quốc Việt với tổng chiều dài là 42km. Tuyến đường sắt này sẽ bao gồm cả trên cao lẫn ngầm theo hướng vành đai và trung tâm.
  • Tuyến 2A sẽ có chiều dài 24km từ Cát Linh đến Hà Đông đã được đưa vào khai thác.
  • Tuyến 3: Đang tiến hành thi công và dự kiến khai thác vào năm 2030 từ Trôi đến Hoàng Mai. 
  • Tuyến 4: Kế hoạch thi công từ Mê Linh đến Liên Hà có tổng chiều dài là 54km.
  • Tuyến 5: Dự kiến thi công từ đường Văn Cao đến Hòa Lạc.
  • Tuyến 6: Tuyến đường sắt sẽ bắt đầu từ sân bay Nội Bài đến Ngọc Hồi.
  • Tuyến 7: Tuyến đường sắt này sẽ bắt đầu từ Mê Linh đến Dương Nội.
  • Tuyến 8: Bắt đầu từ Sơn Đồng đến Dương Xá.

Một số tuyến đường sắt đô thị Hà Nội sẽ được kết nối với các đô thị vệ tinh. Tạo nên một mạng lưới giao thông hiện đại, thuận lợi.

Bản đồ quy hoạch đường sắt Hà Nội
Bản đồ quy hoạch đường sắt Hà Nội

Quy hoạch đường vành đai

Quy hoạch thành phố Hà Nội đến năm 2030 còn bao gồm cả những tuyến đường vành đai. Các tuyến đường vành đai này sẽ bao gồm vành đai 1, 2, 2.5, 3, 4 và 5. Chúng được xây dựng với mục đích giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường nội đô. Mang đến hệ thống giao thông thuận lợi, giảm thiểu tình trạng tắc đường và kết nối tốt hơn với các tuyến đường liên tỉnh.

Quy hoạch đường cao tốc

Quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 sẽ xây dựng thêm một số tuyến đường cao tốc lớn. Các tuyến đường này sẽ bao gồm từ 4 đến 8 làn, mang đến sự thuận lợi trong quá trình tham gia giao thông cũng như giảm tải bớt áp lực cho quốc lộ. Đi cùng với đó là hoàn thiện xong 7 tuyến đường cao tốc đang thi công .

Nâng cấp đường hàng không

Quy hoạch Hà Nội còn bao gồm nâng cấp hệ thống đường hàng không. Theo quy hoạch giao thông  Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050 sẽ hoàn thiện các dự án gồm cải tạo, mở rộng và nâng cấp sân bay Nội Bài. 

Đi cùng với đó là tiến hành quy hoạch cảng hàng không Gia Lâm. Tận dụng sân bay Hòa Lạc và Miếu Môn để phục vụ quân đội khi cần thiết. Đối với sân bay Bạch Mai sẽ được sử dụng để cứu hộ và điểm đỗ trực thăng.

Phát triển hệ thống đường thủy

Quy hoạch Hà Nội tầm nhìn 2030 sẽ mở rộng, liên kết và cải tạo một số tuyến đường thủy để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa, du lịch, kết nối các tỉnh thành trong nước với nhau.

Theo kế hoạch, các tuyến đường thủy được quy hoạch sẽ bao gồm: 

  • Cải tạo các con sông Đáy, sông Tích để phục vụ du lịch, nông nghiệp trong nước.
  • Cải tạo và nâng cấp các cảng tại những con sông thuộc thành phố Hà Nội và Sơn Tây
  • Liên kết một số cảng lại với nhau để tạo nên sự kết nối thuận lợi liên tỉnh như Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Nam.

Khu đô thị vệ tinh Hà Nội

Không nằm ngoài quy hoạch TP Hà Nội chính là các khu đô thị vệ tinh. Khu đô thị vệ tinh được hình thành theo sơ đồ 1 đô thị trung tâm và 5 đô thị vệ tinh. Những đô thị vệ tinh này sẽ được kết nối với nhau và đô thị trung tâm bằng các đường vành đai. Tạo nên sự liên kết chặt chẽ, thuận lợi trong giao thông và thúc đẩy kinh tế phát triển. Từ đó tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, giảm tải bớt áp lực về dân sinh cho trung tâm thủ đô.

Các đô thị vệ tinh nằm trong quy hoạch gồm: đô thị vệ tinh Hòa Lạc, đô thị vệ tinh Xuân Mai, đô thị vệ tinh Phú Xuyên, đô thị vệ tinh Sơn Tây và đô thị vệ tinh Sóc Sơn. Mỗi một đô thị vệ tinh sẽ được quy hoạch để phát triển theo hướng riêng . Tạo nên sự đa dạng, hoàn thiện và đầy đủ về mọi lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, du lịch,…

Bản đồ quy hoạch đô thị vệ tinh của thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch đô thị vệ tinh của thành phố Hà Nội

Quy hoạch 1/500 là gì?

Quy hoạch đất đai tỷ lệ 1/500 là một dạng quy hoạch chi tiết trong lĩnh vực quản lý đô thị và quy hoạch đô thị. Tỷ lệ 1/500 trong quy hoạch đất đai thể hiện rằng mỗi đơn vị trên bản đồ quy hoạch tương ứng với 500 đơn vị thực tế.

Khi thực hiện quy hoạch đất đai 1/500, các chuyên gia quy hoạch và kiến trúc sẽ xác định một khu vực nhất định để phân loại và quy hoạch sử dụng đất theo từng loại mục đích cụ thể, bao gồm:

  1. Khu đất ở: Xác định vị trí và kích thước các lô đất dành cho xây dựng nhà ở. Điều này bao gồm xác định mật độ xây dựng, chiều cao tối đa của các tòa nhà, các quy định về vệ sinh an toàn xây dựng và các quy định khác liên quan đến người sử dụng đất đai.
  2. Khu đất công cộng và dịch vụ: Xác định vị trí các công trình và cơ sở dịch vụ công cộng như trường học, bệnh viện, công viên, hồ bơi, sân thể thao, cửa hàng, siêu thị và các dịch vụ khác.
  3. Khu đất sản xuất và thương mại: Xác định vị trí các khu đất dành cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh như khu công nghiệp, khu chế xuất, khu thương mại, khu dịch vụ thương mại và các quy định về xây dựng và phát triển kinh doanh.
  4. Khu đất cây xanh và không gian công cộng: Xác định vị trí và diện tích các khu vực cây xanh, công viên, vườn hoa, và không gian mở công cộng.
  5. Hạ tầng và giao thông: Quy hoạch về hạ tầng và hệ thống giao thông như đường phố, con đường, vỉa hè, hệ thống thoát nước, điện, nước, viễn thông, và các yếu tố hạ tầng khác.

Quy hoạch đất đai 1/500 có mục tiêu xác định cách sử dụng đất một cách hiệu quả, hợp lý và bền vững, đảm bảo sự cân đối giữa các yếu tố xã hội, kinh tế và môi trường trong quá trình phát triển đô thị.

Quy hoạch Hà Nội 1/500 là một kế hoạch chi tiết về quy hoạch đô thị tại tỷ lệ 1:500 cho thị trấn, phường, xã, khu đô thị và các khu vực dân cư khác trong thành phố Hà Nội, thường được thực hiện bởi các cơ quan quản lý đô thị như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch và Kiến trúc của thành phố.

Tỷ lệ 1/500 trong quy hoạch đô thị thể hiện rằng mỗi đơn vị trên bản đồ tương ứng với 500 đơn vị thực tế. Điều này cho phép các quy hoạch chi tiết hơn về vị trí, kích thước, hình dạng và vị trí của các công trình xây dựng, đường phố, hạ tầng và các yếu tố khác trong khu vực quy hoạch.

Quy hoạch Hà Nội 1/500 thường bao gồm các thông tin sau:

  1. Kích thước và vị trí của các khu vực đất: Bản đồ quy hoạch cho biết kích thước và vị trí của từng khu đất trong khu vực đang được quy hoạch.
  2. Hạ tầng và cơ sở công cộng: Bản đồ cho thấy vị trí của các tuyến đường, cống thoát nước, hệ thống điện, cơ sở y tế, giáo dục và các công trình cơ sở khác.
  3. Công trình xây dựng và kiến trúc: Bản đồ cung cấp thông tin về vị trí, kích thước và hình dáng của các công trình xây dựng như nhà ở, tòa nhà thương mại, công trình công cộng và khác.
  4. Công viên và không gian xanh: Thông tin về các vùng đất được dành riêng cho công viên, không gian xanh và các khu vực giải trí cũng được thể hiện trên bản đồ.
  5. Quy định và quyền sử dụng đất: Bản đồ quy hoạch cũng có thể chứa thông tin về quy định về việc sử dụng đất, chiều cao tối đa của các tòa nhà, mật độ xây dựng và các quy định khác liên quan đến phát triển đô thị.

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để có thể hiểu rõ hơn về Meey Map, mọi người có thể theo dõi video hướng dẫn xem quy hoạch trên ứng dụng này theo link dẫn:

Như vậy, trên đây là một số thông tin về quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích về nội dung quy hoạch chi tiết các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội. Hãy cùng đón chờ ra mắt của ứng dụng bản đồ quy hoạch số Meey Map.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…