Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng mới nhất & Cách tra cứu

Với tiềm lực phát triển kinh tế mạnh mẽ dự án quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng luôn được đặc biệt quan tâm. Lãnh đạo thành phố chủ trương xây dựng quận thành đô thị hiện đại, thông minh. Các thông tin quy hoạch khu vực hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch Quận Hồng Bàng
Bản đồ quy hoạch Quận Lê Chân
Bản đồ quy hoạch Quận Ngô Quyền
Bản đồ quy hoạch Quận Kiến An
Bản đồ quy hoạch Quận Hải An
Bản đồ quy hoạch Quận Đồ Sơn
Bản đồ quy hoạch Quận Dương Kinh
Bản đồ quy hoạch Huyện An Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện An Lão
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiến Thụy
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Lãng
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủy Nguyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Bảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Bạch Long Vĩ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Cát Hải

1.Thông tin chung về quận Ngô Quyền – Hải Phòng

Ngô Quyền được xem là khu vực trung tâm của TP Hải Phòng, sở hữu mật độ dân cư đông đúc. Sự tăng trưởng kinh tế của quận chiếm vị thế quan trọng trong địa bàn tỉnh, chỉ xếp sau quận Hồng Bàng. Những năm gần đây, thị trường bất động sản khu vực không ngừng phát triển mạnh mẽ. Đây là một trong những yếu tố khiến các dự án quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng nhận được sự quan tâm lớn. 

  • Giới thiệu quận Ngô Quyền: Với sự quan tâm của các lãnh đạo, quận đã khai thác hiệu quả lợi thế vị trí trung tâm để có được những thành tựu nhất định. Quận Ngô Quyền trở thành khu vực tập trung chủ yếu của nhiều nhà máy, kho bãi, cảng biển,… Kinh tế quận luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao tạo cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư lớn. 
Giới thiệu tổng quan về quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
Giới thiệu tổng quan về quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
  • Vị trí địa lý: Quận Ngô Quyền tọa lạc ngay trung tâm TP Hải Phòng với diện mạo đô thị hiện đại. văn minh. Theo thông tin quy hoạch tổng hợp, quận có diện tích khoảng 11km2 chạy dọc theo con sông Cấm. Với vị trí thuận lợi cùng sự phát triển kinh tế, nhu cầu giao dịch bất động sản khu vực ngày càng tăng cao. Trên bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng, vị trí của quận tiếp giáp với các địa danh sau:
  • Phía Đông: Quận Ngô Quyền tiếp giáp quận Hải An
  • Phía Tây: Quận Ngô Quyền tiếp giáp quận Hồng Bàng và quận Lê Chân
  • Phía Nam: Quận Ngô Quyền tiếp giáp sông Lạch Tray
  • Phía Bắc: Quận Ngô Quyền tiếp giáp sông Cấm
  • Hành chính: Quận Ngô Quyền sở hữu tổng cộng 12 đơn vị hành chính trực thuộc. Trong đó bao gồm các phường: Cầu Đất, Cầu Tre, Đằng Giang, Đông Khê, Đồng Quốc Bình, Gia Viên, Lạc Viên. Lạch Tray, Máy Chay, Máy Tơ, Vạn Mỹ và Lê Lợi.
  • Cơ sở hạ tầng: Theo sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng hướng đến sự phát triển đồng bộ. Bên cạnh việc chú trọng cải thiện các khu phố cũ quận còn khai thác hiệu quả quỹ đất và phát triển hạ tầng giao thông. 

Hàng trăm dự án, công trình quy mô lớn đang dần được triển khai trong tương lai. Chính sách quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng xác định mục tiêu đảm bảo các tiêu chí đô thị loại đặc biệt, đô thị thông minh vào năm 2030.

Cơ sở hạ tầng trong quận được chú trọng nâng cao và cải thiện chất lượng
Cơ sở hạ tầng trong quận được chú trọng nâng cao và cải thiện chất lượng

2.Thông tin hạng mục quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng chi tiết

Quận Ngô Quyền được xem là nơi tập trung các đầu mối giao thông quan trọng kết nối Hải Phòng với các địa phương khác. Trong đồ án quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng đặc biệt chú trọng công tác nâng cao, cải thiện hệ thống giao thông. Đây sẽ là bước đệm nâng cao khả năng khai thác và sử dụng tiềm lực có sẵn của khu vực. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Hải Phòng mới nhất qua bài viết sau: Chính sách và các đề án quy hoạch Hải Phòng đến năm 2030

2.1.Quy hoạch giao thông quận Ngô Quyền – Hải Phòng

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Ngô Quyền
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Ngô Quyền
  • Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Ngô Quyền – Hải Phòng
  • Giao thông đường sắt: 

UBND thành phố dự kiến nâng cấp tuyến đường sắt nối dài Hải Phòng – Hà Nội thành đường đôi điện khí hóa với khổ 1,435mm. Đồng thời đoạn đường từ ga Thượng Lý đến ga Hải Phòng sẽ được đi trên cao. Theo dõi bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng , từ ga Lập Tàu tới cảng Đình Vũ là tuyến đường đơn và tới ga Hải Phòng sẽ là tuyến đường đôi. 

Uỷ ban triển khai quy hoạch 2 tuyến đường sắt đô thị nối Khu đô thị Bắc Sông Gấm với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Tuyến đường này sẽ chạy dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trãi và đường Lê Hồng Phong. Ga trung tâm đường sắt đô thị được chỉ đạo quy hoạch tại địa bàn phường Máy Tơ và hệ thống ga dọc tuyến.

  • Giao thông đường thủy:

Nhiệm vụ củng cố hạ tầng giao thông quận Ngô Quyền liên tục được UBND thành phố đẩy mạnh. Chủ trương xây dựng Cảng ngõ quốc tế Lạch Huyện và cảng ven sông Cấm sẽ được sử dụng để xây dựng quảng trường. Tại vị trí cảng Hoàng Diệu sẽ được bố trí bến tàu dành cho khách du lịch và nâng cấp cảng Cửa Cấm thành cảng nội địa. Quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng nhằm mục đích mở rộng ngành dịch vụ biển của toàn khu vực Hải Phòng. 

Một số hệ thống giao thông đường thủy được mở rộng tạo sự kết nối với khu đô thị mới phía Bắc và phía Nam quận. Trong đó bao gồm: Giao thông ven sông Cấm, giao thông hướng Bắc Nam và Đông Tây tại phường Máy Tơ, Máy Chai và Vạn Mỹ.  

Hệ thống giao thông đường thủy khu vực được cải thiện không ngừng
Hệ thống giao thông đường thủy khu vực được cải thiện không ngừng
  • Giao thông đường bộ: 

Theo bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng các tuyến đường Đông Khê và Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ tiếp tục xây dựng, cải tạo. Một số trục đường chính cũng được chỉ đạo nâng cấp. Trong đó bao gồm: 

Đường trục đô thị Hải Phòng, đường Nguyễn Trãi nối với khu đô thị Bắc sông Cấm qua cầu Nguyễn Trãi. Đại lộ 13 – 5, đường Đà Nẵng, đường An Đà, đường Trần Phú, đường Lương Khánh Thiện. Đường song song với tuyến mương Đông Bắc nối đường Lê Hồng Phong với Ngô Quyền.

Trong một số khu chung cư nhiều tuyến ngõ, đường nội bộ cần được xây mới và cải thiện. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho người dân trong khu vực. Phần đường hè phố được mở rộng theo đúng quy chuẩn thành phố nội đô các tuyến đường chính.

Chính sách quy hoạch Ngô Quyền Hải Phòng dự kiến bố trí các bãi đỗ xe tập trung trong các khu vực đô thị. Mô hình bãi đỗ xe tĩnh được xây dựng tại các công trình công cộng, dọc theo sông Cấm, hồ An Biên, đường An Đà,… Trong các trung tâm thương mại, chung cư mới tiến hành bổ sung thêm một số bãi đỗ xe.

Dọc 2 tuyến xe buýt Chùa Vẽ – Quán Toan được bố trí một số bến dừng. Trên các trục đường chính các bến xe được phép chứa từ 20 – 50 xe/ bến. Đồ án quy hoạch Ngô Quyền – Hải Phòng chủ trương xây dựng một số cầu trong khu vực. Trong đó bao gồm: Cầu Nguyễn Trãi và cầu Hoàng Văn Thụ. 

Đồ án quy hoạch Ngô Quyền – Hải Phòng triển khai tiếp tục hoàn thành quá trình nâng cấp các nút giao thông. Bao gồm: Nút giao ngã sáu Máy Tơ, ngã năm Quán Mau, và 4 nút giao khác như trên bản đồ. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng đến năm 2030

2.2.Quy hoạch đô thị quận Ngô Quyền Hải Phòng

Đồ án quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng định hướng phát triển mạnh các dịch vụ thương mại đường phố và các dịch vụ tổng hợp. Đồng thời, bố trí kết hợp đa dạng kiểu nhà ở quần cư, ô phố, nhà liền kề, biệt thự đơn lập,… Mô hình được thực hiện dựa trên cơ sở tính toán giới hạn mật độ dân cư ngày càng giảm phù hợp với tiêu chuẩn đô thị loại I. 

UBND thành phố chủ trương phát triển các mô hình dịch vụ khác nhau
UBND thành phố chủ trương phát triển các mô hình dịch vụ khác nhau

Lãnh đạo cấp thành phố triển khai nghiên cứu mở rộng không gian lãnh thổ quận Ngô Quyền về hướng Đông Nam. Việc thiết lập định hướng, điều chỉnh quy hoạch cũng như kế hoạch sử dụng đất là vô cùng quan trọng. UBND tiến hành xem xét tính toán đan xen đô thị xanh trong không gian hợp lý. 

3.Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng

Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng là một trong những yếu tố được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Những thông tin chi tiết về mục tiêu quy hoạch sẽ được cập nhật đến năm 2025. Phạm vi lập quy hoạch cũng được xác định theo địa giới hành chính của quận.

Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng

4.Tra cứu thông tin quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng là một trong những vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bởi bất động sản khu vực này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm dữ liệu, khách hàng có thể tham khảo một số hình thức sau đây:

4.1.Cách 1: Tra cứu thông tin trực tiếp tại phường

Mỗi phường trên địa bàn quận đều được thành lập văn phòng địa chính đất đai. Tại đây người dẫn có thể xác định chính xác tình trạng quy hoạch khu vực nhờ các cán bộ phụ trách địa chính. Tuy nhiên, hình thức tra cứu này chỉ phù hợp với những giao dịch mua bán đất với người cùng khu vực. Cách trích lục thông tin này thường không được ưa chuộng bởi dữ liệu được cung cấp ở dạng vi mô thấp nhất. Trong một số trường hợp bạn sẽ bị các cán bộ địa chính làm khó trong quá trình tra cứu. 

4.2.Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Khi có nhu cầu tra cứu, bạn có thể đến các văn phòng đăng ký đất đai để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Cách này phù hợp với những ai muốn tìm kiếm đầy đủ các dữ liệu liên quan đến một mảnh đất cụ thể. Tuy nhiên, người dân sẽ tốn khá nhiều thời gian trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và yêu cầu sự hợp tác của chủ đất. Nếu người bán có ý định che giấu, bạn sẽ không có được những thông tin mà mình mong muốn.

Hiện nay có nhiều website hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến
Hiện nay có nhiều website hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

4.3.Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Đây là hình thức tra cứu thông tin quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng tiện lợi nhất bởi các ứng dụng công ngày càng xuất hiện nhiều. Các dữ liệu địa chính sẽ được cập nhật một cách nhanh nhất, chính xác nhất qua hình thức trực tuyến. Bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch qua các website: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn, meeyland.com.

  • Giới thiệu Meey Map

Meey Map là nền tảng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tiếp. Tại đây bạn không chỉ có thể tra cứu các dữ liệu quy hoạch của huyện Ba Vì. Bất kỳ thông tin quy hoạch ở khu vực nào trên địa bàn Việt Nam, Meey Map hoàn toàn có thể giúp bạn tìm kiếm.

Hướng dẫn cách sử dụng Meey Map để tra cứu thông tin quy hoạch
Hướng dẫn cách sử dụng Meey Map để tra cứu thông tin quy hoạch
  • Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Đến với Meey Map khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng chuyên nghiệp bao gồm:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản
  • Tìm kiếm tin đăng bất động sản
  • Tính năng về thước đo, khoanh vùng bán kính
  • Bảo vệ dữ liệu người dùng
  • Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

  • Bước 1: Truy cập vào website của Meey Map để tiến hành xem quy hoạch khu vực đất.
  • Bước 2: Tại trang chủ bạn nhấp chuột vào “Xem quy hoạch”, lúc này hệ thống sẽ hiển thị bản đồ quy hoạch.
  • Bước 3: Hãy di chuột đến các vùng muốn xem trên bản đồ để có thêm thông tin quy hoạch bất động sản.
  • Bước 4: Khách hàng có thể lựa chọn xem quy hoạch chung hoặc quy hoạch phân khu trên hệ thống. Giao diện website sẽ mặc định ở chế độ xem quy hoạch phân khu. Bạn có thể tùy chọn xem 1 trong 2 lớp hoặc cả 2 lớp bao gồm lớp nền hiện trạng và lớp quy hoạch. 
  • Bước 5: Để có thể xem ký hiệu màu sắc quy hoạch hãy nhấp vào icon V tại dòng “Ký hiệu quy hoạch sử dụng đất”. Lúc này hệ thống sẽ hiện thị một danh sách các phân khu sử dụng mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm kiếm thửa đất bằng cách nhập địa chỉ hoặc tọa độ cần tra vào ô tìm kiếm. Vậy là bạn đã có được các thông tin quy hoạch cần thiết. 

Qua những thông tin trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về một số điểm cơ bản của chính sách quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng. Hy vọng bài viết trên sẽ đáp ứng một cách đầy đủ các vấn đề mà bạn quan tâm. Quận Ngô Quyền hứa hẹn là điểm kinh doanh bất động sản mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.  

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…