Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Minh, Hà Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh, Hà Giang là công cụ quan trọng giúp định hướng phát triển kinh tế – xã hội và quản lý sử dụng đất đai. Kế hoạch sử dụng đất tại huyện bao gồm nhiều hạng mục quan trọng như giao thông, đô thị, nông nghiệp và công nghiệp. Bài viết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các dự án quy hoạch mới nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về những thay đổi và cơ hội phát triển trong tương lai tại huyện Yên Minh.

Thông tin quy hoạch huyện Yên Minh, Hà Giang

Về quy hoạch đô thị, huyện Yên Minh đã chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng, điển hình là Khu đô thị mới 1A tại thị trấn Yên Minh.

Khu đô thị này có quy mô 4,46 ha, được đầu tư hạ tầng để phục vụ cho khu dân cư. Địa điểm nằm tại thị trấn Yên Minh, với quy hoạch tuân theo Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng đô thị Yên Minh – một trung tâm du lịch sinh thái và đô thị xanh, thuộc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đến năm 2030, theo Quyết định số 1385/QĐ-UBND ngày 10/8/2020 của UBND tỉnh Hà Giang.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất huyện Yên Minh, Hà Giang

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Đối với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tại huyện Yên Minh, mục tiêu hàng đầu vẫn là phát triển nông nghiệp. Kế hoạch này đặt ra mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, tăng diện tích cây trồng để đạt hiệu suất cao. Đến năm 2030, diện tích đất nông nghiệp dự kiến là 65.035,76 ha.

Huyện cũng hướng đến chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ thủ công nghiệp sang công nghiệp hơn trong giai đoạn 2021 – 2030, với mục tiêu phát triển cụm công nghiệp có diện tích 15 ha vào năm 2030.

Trong khoảng thời gian 2021 – 2030, huyện Yên Minh cũng tập trung vào việc phát triển các cơ sở thương mại và dịch vụ hiện có, đồng thời khuyến khích phát triển các ngành nghề truyền thống. Diện tích đất dành cho mục tiêu thương mại và dịch vụ dự kiến là 264,20 ha vào năm 2030.

Các quyết định về việc sử dụng đất, bao gồm cả vị trí và diện tích các khu vực phải chuyển đổi mục đích sử dụng, được dựa trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Yên Minh với tỷ lệ 1/25.000. Bản đồ này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quy hoạch giao thông và sử dụng đất tại thị trấn Yên Minh.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tại huyện Yên Minh là tài liệu cơ sở để thực hiện việc giao đất và cho thuê đất trên địa bàn huyện, và nó đã được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban do quy hoach Huyen Yen Minh
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Minh

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022, vào ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho huyện Yên Minh qua Quyết định số 2940/QĐ-UBND. Theo quyết định này, diện tích các loại đất được phân bổ trong năm 2022 tại huyện Yên Minh bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 58.476,86 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 2.817,26 ha.
  • Đất chưa sử dụng: 16.226,77 ha.

Kế hoạch thu hồi đất trong năm 2022 bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 83,18 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 21,94 ha.

Kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong năm 2022 của huyện Yên Minh:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 83,18 ha.
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,10 ha.

Vị trí và diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm 2022 dựa trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Yên Minh.

Đối với kế hoạch sử dụng đất năm 2023, UBND huyện Yên Minh đã tiến hành niêm yết công khai dự thảo hồ sơ kế hoạch sử dụng đất tại nhiều địa điểm, bao gồm trụ sở UBND huyện, UBND các xã và thị trấn, cũng như trên các trang thông tin điện tử của tỉnh và huyện.

Hồ sơ lấy ý kiến bao gồm dự thảo báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất năm 2023 và các chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất, cũng như các dự án và công trình dự kiến trong năm 2023 tại huyện Yên Minh. Đồng thời, dự thảo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Yên Minh cũng được niêm yết.

Vào ngày 30/12/2022, UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Yên Minh thông qua Quyết định số 2488/QĐ-UBND. Diện tích các loại đất được phân bổ trong năm 2023 không thay đổi so với năm trước, bao gồm đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định số 2488/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Trong năm 2023, diện tích đất tại huyện Yên Minh được phân bổ như sau: 58.476,86 ha đất nông nghiệp, 2.817,26 ha đất phi nông nghiệp và 16.226,77 ha đất chưa sử dụng. Kế hoạch thu hồi đất trong năm gồm 83,18 ha đất nông nghiệp và 21,94 ha đất phi nông nghiệp.

Việc chuyển mục đích sử dụng đất bao gồm 83,18 ha đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp và 0,10 ha chuyển đổi từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở. Các vị trí và diện tích đất được sử dụng được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Yên Minh.

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Yên Minh, Hà Giang

Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, đã đề xuất bốn tuyến đường tỉnh quan trọng, như sau:

  • Tuyến ĐT Yên Minh – Mèo Vạc: Đoạn này dài 17,68 km và đã được nâng cấp bằng việc nhựa hoá lên cấp IV, cải thiện điều kiện giao thông.
  • Tuyến đường 176: Đoạn từ Minh Ngọc đến Mậu Duệ có tổng chiều dài là 44,7 km, quan trọng trong việc kết nối các khu vực trong huyện.
  • Tuyến đường 181: Đoạn này đi qua miền núi của huyện và có tên tuyến đường là Tráng Kim – Đường Thượng. Được đánh giá là cấp IV, đây cũng là tuyến đường quan trọng trong mạng lưới giao thông của huyện.
  • Đường từ Km76 QL4C đi Mốc 358: Tuyến đường này chạy từ Km76 của Quốc lộ 4C và đi đến Mốc 358.
Ban do giao thong huyen Yen Minh Ha Giang 1
Bản đồ giao thông huyện Yên Minh, Hà Giang

Vị trí địa lý huyện Yên Minh

Huyện Yên Minh nằm ở phía đông bắc của tỉnh Hà Giang, nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 98 km về hướng đông bắc theo Quốc lộ 4C, tỉnh lộ 176 theo hướng nam đi huyện Bắc Mê, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 390 km, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Mèo Vạc và huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng
  • Phía tây giáp huyện Quản Bạ và huyện Vị Xuyên
  • Phía nam giáp huyện Bắc Mê
  • Phía bắc giáp huyện Đồng Văn và Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với đường biên giới dài khoảng 30 km.
Ban do huyen Yen Minh Ha Giang
Bản đồ huyện Yên Minh, Hà Giang

Huyện Yên Minh có diện tích 776,59 km², dân số năm 2019 là 97.553 người, mật độ dân số đạt 126 người/km².

Bản đồ hành chính huyện Yên Minh, Hà Giang

Huyện Yên Minh có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Yên Minh (huyện lỵ) và 17 xã: Bạch Đích, Đông Minh, Du Già, Du Tiến, Đường Thượng, Hữu Vinh, Lao Và Chải, Lũng Hồ, Mậu Duệ, Mậu Long, Na Khê, Ngam La, Ngọc Long, Phú Lũng, Sủng Thài, Sủng Cháng, Thắng Mố.

Ban do hanh chinh huyen Yen Minh
Bản đồ hành chính huyện Yên Minh

Bản đồ vệ tinh huyện Yên Minh, Hà Giang

Ban do ve tinh huyen Yen Minh Ha Giang 1
Bản đồ vệ tinh huyện Yên Minh, Hà Giang

Cách xem bản đồ quy hoạch Yên Minh, Hà Giang

Khi bạn quan tâm đến việc xem bản đồ quy hoạch tại huyện Yên Minh, Hà Giang, có một số cách bạn có thể thực hiện:

  • Trang Web Chính Thống của Chính Quyền Địa Phương: Đầu tiên, hãy truy cập trang web của chính quyền địa phương, tức là trang web của UBND huyện Yên Minh hoặc tỉnh Hà Giang. Thường thì trên trang web này, bạn sẽ tìm thấy các thông tin về quy hoạch địa phương bao gồm cả bản đồ. Tìm mục “Quy Hoạch” hoặc “Bản Đồ Quy Hoạch” để xem thông tin bạn cần.
  • Liên Hệ Với Cơ Quan Địa Chính Địa Kỹ: Cơ quan này thường chịu trách nhiệm về địa lý và địa chính hành chính tại địa phương. Bạn có thể gọi hoặc thăm cơ quan này để yêu cầu bản đồ quy hoạch. Họ thường có bản đồ vật lý và điện tử để cung cấp cho người dân.
  • Truy Cập Các Trang Web Bản Đồ Trực Tuyến: Có nhiều trang web cung cấp dịch vụ xem bản đồ trực tuyến, chẳng hạn như Meey Map hoặc các dự án bản đồ quy hoạch địa phương. Bạn có thể truy cập trang web meeymap.com và tìm kiếm khu vực Yên Minh để xem thông tin quy hoạch.
  • Tìm Hiểu Tại Trung Tâm Thông Tin Và Khám Phá Du Lịch: Trong nhiều điểm du lịch, đặc biệt là những khu vực có quy hoạch du lịch, trung tâm thông tin và khám phá thường có bản đồ về quy hoạch địa phương. Hãy ghé qua đó để xem và lấy thông tin.
  • Liên Hệ Với Địa Phương Trực Tiếp: Cuối cùng, nếu bạn đang ở Yên Minh, bạn có thể liên hệ với cư dân địa phương hoặc với các cơ quan chính quyền địa phương để hỏi về bản đồ quy hoạch. Người dân địa phương thường rất hiểu về khu vực của họ và có thể cung cấp thông tin hữu ích.
Meey Map tra cứu thông tin quy hoạch miễn phí
Meey Map tra cứu thông tin quy hoạch miễn phí

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về huyện Yên Minh, Hà Giang và cách để xem bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh. Việc tra cứu quy hoạch sẽ giúp bạn nắm bắt rõ hơn về sự phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng tại đây. Với Meey Map, bạn có thể có cái nhìn tổng quan về tình hình quy hoạch không chỉ ở Yên Minh mà còn ở nhiều địa phương khác, giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư tại khu vực này.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hà Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Mê
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Văn
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoàng Su Phì
Bản đồ quy hoạch Huyện Mèo Vạc
Bản đồ quy hoạch Huyện Quang Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Quản Bạ
Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Xín Mần
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Minh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Quang

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: contact.redtvn@gmail.com
Website: meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: sales.redtvn@gmail.com
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Gia Lai mới nhất 2022

Bản đồ quy hoạch Gia Lai|Quy hoạch Sử dụng Đất

Gia Lai là một tỉnh miền núi nằm ở khu vực phía Bắc cao nguyên Trung Bộ và có diện tích lớn thứ hai Việt Nam. Tỉnh Gia…

Bản đồ quy hoạch Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Bản Đồ Hành Chính Phú Quốc|Tra Cứu Thông Tin quy hoạch Phú Quốc 2024

Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, nổi tiếng với cảnh đẹp say lòng người và sự phát triển mạnh mẽ trong…

Tổng quan về Khu công nghiệp Vân Trung

Khu Công Nghiệp Vân Trung – Bắc Giang & Danh sách công ty

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang từ lâu vốn nổi tiếng là nơi có quy mô lớn và đa dạng các ngành nghề dịch vụ tại…

Những thông tin về KCN Mỹ Phước 1

Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương

Với lợi thế nằm trong một trong số những vùng khu công nghiệp phát triển nhất cả nước, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bình Dương trở…

Tuyen duong se mo o trong pham vi huyen Phu Binh trong tuong lai theo ban do quy hoach su dung dat den nam 2030 huyen Dinh Hoa

Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Bình, Thái Nguyên| Kế hoạch sử dụng đất

Huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, đang bước vào giai đoạn phát triển với nhiều thay đổi quan trọng trong quy hoạch sử dụng đất. Bản đồ quy…

cầu khánh hội

Cầu Khánh Hội | Cầu Quay Độc Nhất Gắn Bó Cùng Lịch Sử Việt Nam

Tại vùng đất Khánh Hội, cầu quay Khánh Hội đã luôn là một phần thực thể gắn bó lâu đời với đời sống người dân Sài Gòn. Cũng…