Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Trà My, Quảng Nam| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Bắc Trà My. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Vài nét về huyện Bắc Trà My

Huyện Bắc Trà My nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Nam, có tọa độ từ 15017’13” đến 18018’00” vĩ độ Bắc, 1080 09’16” đến 108017’58” kinh độ Đông. Cách tỉnh Tam Kỳ 50 km về phía Tây Nam.

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Bắc Trà My giáp huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi và huyện Núi Thành
  • Phía Tây huyện Bắc Trà My giáp huyện Phước Sơn
  • Phía Nam huyện Bắc Trà My giáp huyện Nam Trà My
  • Phía Bắc huyện Bắc Trà My giáp với huyện Tiên Phước và Hiệp Đức.

Diện tích, dân số

Huyện có diện tích 823,05 km, dân số năm 2019 là 41.336 người, mật độ dân số đạt 50 người/km². Các dân tộc bản địa có người Co, Ka Dong (Xơ Đăng).

Đặc điểm tự nhiên

Huyện Bắc Trà My nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt. Mùa khô kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau. Ngọn núi cao nhất huyện là Hòn Bà (1.347m) thuộc xã Trà Giang.

Bắc Trà My là nguồn cung cấp nước quan trọng cho sông Thu Bồn và một số sông ở cánh Bắc tỉnh Quảng Ngãi. Sông suối ở Bắc Trà My còn có tiềm năng lớn về thủy điện.

Đất Bắc Trà My có nhiều nhóm, bao gồm: nhóm đất mùn phân bố ở vùng núi cao, đất đỏ vàng phân bố ở hầu hết các xã và đất phù sa phân bố chủ yếu ở các xã Trà Nú, Trà Kót, Trà Giáp, Trà Đốc… Được ưa chuộng bởi thiên nhiên, đất đai Bắc Trà My có thể trồng được nhiều loại cây trồng khác nhau: lúa, ngô, sắn, khoai, lạc… đặc biệt ở Bắc Trà My, cây quế được trồng nhiều nhất. Tại các xã: Trà Giáp, Trà Ka, Trà Giác, Trà Bui, do được trồng ở môi trường phù hợp nên quế Bắc Trà My đạt chất lượng cao.

2. Bản đồ hành chính huyện Bắc Trà My

Huyện Bắc Trà My có 13 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Trà My (huyện lị) và 12 xã: Trà Bui, Trà Đốc, Trà Đông, Trà Dương, Trà Giác, Trà Giang, Trà Giáp, Trà Ka, Trà Kót , Trà Nú, Trà Sơn, Trà Tân.

Bản đồ hành chính huyện Bắc Trà MyBản đồ hành chính huyện Bắc Trà My

3. Bản đồ giao thông Huyện Bắc Trà My

Đường bộ: Huyện Bắc Trà My có mạng lưới đường bộ, nhưng một số tuyến đường có thể hẹp và khó khăn đặc biệt trong mùa mưa bão. Đường QL14B là tuyến quốc lộ quan trọng chạy qua huyện và kết nối với các khu vực lân cận.

Giao thông công cộng: Huyện Bắc Trà My không có các dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt lớn. Giao thông trong huyện thường dựa vào xe máy cá nhân và các phương tiện vận chuyển riêng.

Điểm quan trọng: Huyện Bắc Trà My nằm trong vùng núi nên có nhiều khu vực đẹp và thảo nguyên nông nghiệp. Điểm tham quan nổi tiếng trong huyện bao gồm các làng cổ truyền của người Cơ Tu, những thác nước, và các cánh đồng lúa xanh mướt.

Giao thông du lịch: Với sự phát triển của ngành du lịch, giao thông đến các điểm du lịch trong huyện Bắc Trà My có thể đã được nâng cấp để thuận tiện cho du khách. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi theo thời gian.

Bản đồ giao thông huyện Bắc Trà MyBản đồ giao thông huyện Bắc Trà My

Quy hoạch giao thông huyện Bắc Trà My

Trên địa bàn huyện Bắc Trà My có các tuyến giao thông trọng điểm chạy qua như:

  • Đường DT 616
  • Tuyến đường 622

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Bắc Trà My còn có nhiều tuyến giao thông liên xã, giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng trong thời gian qua.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Bắc Trà My

Vùng núi: Bắc Trà My nằm trong vùng núi Trường Sơn, phía bắc của dãy núi Annamite. Vùng núi này có nhiều đỉnh núi cao và thung lũng sâu, tạo nên một môi trường nhiệt đới và nhiệt đới gió mùa. Đỉnh núi cao nhất ở huyện Bắc Trà My là đỉnh Ngọc Linh, có độ cao khoảng 2.599 mét, là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm.

Rừng rậm: Vùng núi và đồi núi của Bắc Trà My phủ đầy rừng rậm với sự đa dạng về loài cây và động vật. Đây là một phần của Công viên Quốc gia Ngọc Linh – Kon Tum, nơi bảo tồn nhiều loài quý hiếm và địa danh thiên nhiên đẹp.

Sông suối: Huyện này có nhiều sông suối chảy qua, tạo ra các thung lũng và thác nước đẹp. Sông Trà My và sông Bắc Trà My là hai dòng chính chảy qua huyện này.

Thảo nguyên nông nghiệp: Một phần của Bắc Trà My là vùng thảo nguyên nông nghiệp, nơi người dân địa phương trồng cây trồng trọt và nuôi thú cưng.

Bản đồ vệ tinh huyện Trà MyBản đồ vệ tinh huyện Trà My

5. Bản đồ quy hoạch huyện Bắc Trà My

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt quy hoạch sử dụng đất huyện Bắc Trà My giai đoạn 2021-2030 với các nội dung cụ thể như:

Nội dung, phương án quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 bao gồm:

  • Diện tích và cơ cấu các loại đất
  • Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất
  • Diện tích đất chưa sử dụng vào mục đích cụ thể

Vị trí, diện tích các khu vực có thay đổi quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030, tỉnh Quảng Nam.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng NamBản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…