Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Cam Ranh. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cam Ranh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Ninh Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Cam Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện đảo Trường Sa
Bản đồ quy hoạch Huyện Diên Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Khánh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Khánh Vĩnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Vạn Ninh

1. Vài nét về thành phố Cam Ranh

Vị trí địa lý

Thành phố Cam Ranh cách thành phố Nha Trang 45 km về phía Nam, nằm trên quốc lộ 1A, nằm bên bờ vịnh Cam Ranh, một vịnh tự nhiên được đánh giá là vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á, nơi có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho các phát triển dịch vụ cảng biển và du lịch.

Thành phố Cam Ranh nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp huyện Cam Lâm
  • Phía Nam giáp huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận
  • Phía Tây giáp huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận và huyện Khánh Sơn
  • Phía Đông giáp biển Đông.

Diện tích, dân số

Thành phố Cam Ranh có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 316 km², dân số khoảng 138.510 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 438 người/km².

địa hình

Địa hình thành phố Cam Ranh chủ yếu là đồi núi và ven biển.

Phía đông thành phố là biển, với nhiều bãi cát trắng và đảo nhỏ. Phía Tây và phía Nam thành phố là vùng đồi núi, được bao phủ bởi những ngọn núi thấp và ngọn đồi xanh mướt. Ngoài ra, thành phố có một số thung lũng, sông và đầm lầy.

Địa hình của thành phố Cam Ranh tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch, đặc biệt là các hoạt động ngoài trời như đi bộ, leo núi, lặn biển và chèo thuyền trên vịnh.

Kinh tế

Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế của thành phố Cam Ranh luôn song hành với phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch.

Công nghiệp ở Cam Ranh tập trung chủ yếu ở các khu công nghiệp, với các ngành chủ lực như đóng tàu, sản xuất xi măng, chế biến nông thủy sản. Đây là những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn và góp phần tạo thu nhập cho người dân địa phương.

Ngoài ra, Cam Ranh còn có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực thương mại dịch vụ như mở các trung tâm bách hóa, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, spa, đặc biệt là về dịch vụ. du lịch. Du lịch là ngành rất tiềm năng tại Cam Ranh bởi thành phố này có nhiều địa danh nổi tiếng như Bãi Dài, đảo Bình Ba, đảo Bình Lập, vịnh Cam Ranh và nhiều địa điểm khác thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. ăn và thưởng thức các món ăn.

Nhìn chung, sự phát triển của ngành công nghiệp và các lĩnh vực kinh doanh khác sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện đời sống kinh tế của cộng đồng địa phương và mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho người dân. Tuy nhiên, để phát triển bền vững cần có sự đầu tư và quản lý chặt chẽ để đảm bảo việc phát triển kinh tế không ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của cộng đồng địa phương.

2. Bản đồ hành chính Thành Phố Cam Ranh

Thành phố Cam Ranh có 15 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 9 phường và 6 xã.

  • Phường Ba Ngòi, Phường Cam Linh, Phường Cam Lộc, Phường Cam Lợi, Phường Cam Nghĩa, Phường Cam Phú, Phường Cam Phúc Bắc, Phường Cam Phúc Nam, Phường Cam Thuận, Xã Cam Bình, Xã Cam Lập, Xã Cam Phước Đông , Xã Cam Thành Nam, Xã Cam Thịnh Đông, Xã Cam Thịnh Tây.

Bản đồ hành chính TP Cam RanhBản đồ hành chính TP Cam Ranh

3. Bản đồ giao thông Thành Phố Cam Ranh

Bản Đồ Giao Thông Thành Phố Cam RanhBản Đồ Giao Thông Thành Phố Cam Ranh

Quy hoạch giao thông TP Cam Ranh

Đường hàng không: Thành phố Cam Ranh được quy hoạch là Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung. Đây cũng là sân bay lớn thứ 4 tại Việt Nam tính theo lượng khách thông quan.

Đường sắt: Cam Ranh nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam thuận tiện cho việc liên kết với các vùng còn lại của Việt Nam. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố chỉ có một nhà ga nhỏ là ga Ngã Ba, một nhà ga cũ đã bỏ hoang hơn 20 năm và chỉ được xây dựng lại từ năm 2007 để đón khách. Các đoàn tàu Thống Nhất đã đi qua Cam Ranh nhưng không quay lại ga Ngã Ba đón trả khách. Hiện tại, nhà ga chỉ tiếp nhận hành khách các đoàn tàu SNT1-2, SNT3-4 chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang. Trong tương lai, nhà ga sẽ được nâng cấp để tiếp nhận các đoàn tàu chạy trên tuyến Thống Nhất

Đường thủy: Trong thành phố có hai cảng lớn:

  • Cảng Cam Ranh (trước đây là cảng Ba Ngòi) nằm trên địa bàn phường Cam Linh (khu vực Ba Ngòi trước đây) trực thuộc Cảng vụ Nha Trang. Đây là cảng giao thương quốc tế quan trọng nằm trong vịnh Cam Ranh, nơi hội tụ các điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho phát triển dịch vụ cảng biển như mực nước sâu, kín gió, diện tích lớn, nằm gần đường biển. Cảng biển quốc tế và sân bay Cam Ranh, cách quốc lộ 1A 1,5 km và đường sắt Bắc Nam 3 km nên cảng từ lâu đã trở thành đầu mối giao thông đường biển quan trọng của khu vực Nam Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. đóng.
  • Quân cảng Cam Ranh là quân cảng lớn nằm ở phía Nam, bán đảo Cam Ranh, nơi đặt trụ sở Bộ Tư lệnh Vùng D Hải quân. Đây từng là khu liên hợp quan trọng của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Giai đoạn 1979 – 2002, Liên Xô và sau này là Nga đã thuê cảng Cam Ranh làm căn cứ quân sự cho Hải đội tác chiến cơ động 17 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

Đường: Cam Ranh cách Nha Trang khoảng 45 km về phía Nam, cách Phan Rang 55 km về phía Bắc. Cam Ranh còn có hệ thống giao thông đường bộ vô cùng thuận lợi: Quốc lộ 1A xuyên qua thành phố dài hơn 40 km, Tỉnh lộ 9 nối trung tâm thành phố với thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn. Và Đại lộ Nguyễn Tất Thành kết nối thành phố với sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang. Bến xe Cam Ranh phục vụ hầu hết các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh cho TP.

Đây cũng là địa phương đang triển khai xây dựng dự án Đường cao tốc Nha Trang – Phan Thiết. Hiện nay, thành phố Cam Ranh đã và đang triển khai xây dựng dự án Cam Ranh Bay tọa lạc tại phường Cam Nghĩa – đoạn gần sân bay quốc tế Cam Ranh.

Ngoài ra, trong thời gian qua thành phố Cam Ranh cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông đô thị trên địa bàn thành phố.

4. Bản đồ vệ tinh Thành Phố Cam Ranh

Bản đồ vệ tinh TP Cam RanhBản đồ vệ tinh TP Cam Ranh

5. Bản đồ quy hoạch Thành Phố Cam Ranh

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 31/3/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 860/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của Quy hoạch sử dụng đất Thành phố Cam. Rạng.

Theo quyết định, nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 bao gồm: Diện tích và cơ cấu các loại đất trên địa bàn thành phố Cam Ranh được xác định với tDiện tích tự nhiên: 33.709,75 ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 13.766,01 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 19.716,17 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 226,57 ha.

Các khu vực được chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 5.430,17 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 218,45 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 191,87 ha

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào mục đích sử dụng

  • Đất nông nghiệp: 5.270,67 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 863,07 ha

Rà soát quy hoạch TP Cam Ranh

Bản đồ quy hoạch TP Cam RanhBản đồ quy hoạch TP Cam Ranh

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…