Bản đồ quy hoạch

Bản đồ Huyện Đan Phượng|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng? Bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng cung cấp cái nhìn tổng quan về các dự án giao thông, sử dụng đất và phát triển đô thị trên địa bàn huyện. Với vị trí chiến lược và hạ tầng giao thông đang được nâng cấp, Đan Phượng hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và người dân. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu và nắm bắt thông tin quy hoạch mới nhất để có những quyết định sáng suốt trong tương lai

Giới thiệu huyện Đan Phượng, Hà Nội

Một số thông tin giới thiệu về huyện này:

Vị trí địa lý

Đan Phượng nằm ở phía tây bắc trung tâm thành phố Hà Nội, tại khoảng giữa của trục đường quốc lộ 32 từ trung tâm Hà Nội đi Sơn Tây, cách trung tâm thành phố khoảng 20km.

  • Phía đông giáp huyện Đông Anh (với ranh giới là sông Hồng) và quận Bắc Từ Liêm
  • Phía nam giáp huyện Hoài Đức
  • Phía tây giáp huyện Phúc Thọ với ranh giới là sông Đáy
  • Phía bắc giáp huyện Mê Linh với ranh giới là sông Hồng.
Ban do huyen Dan Phuong
Bản đồ huyện Đan Phượng

Địa hình

Huyện Đan Phượng là huyện có hệ thống sông Hồng, sông Đáy chảy qua. Xưa kia là ngã ba sông (sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đáy) nên địa hình của huyện tương đối bằng phẳng, chủ yếu là đất phù sa. Chiều cao trung bình từ 6-8m.

Dân số năm 2019 là 174.501 người. 5% dân số theo đạo Thiên Chúa.

Cơ sở hạ tầng

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã hình thành khu đô thị Tân Tây Đô (thuộc xã Tân Lập), khu nhà ở Tân Lập cũng như khu đô thị Vinhome Wonder Park (đang xây dựng ở xã Tân Hội và Liên Trung). Ngoài ra còn có khu đô thị sinh thái The Phoenix (thuộc xã Đan Phượng) và các siêu thị.

Các dự án hạ tầng giao thông đã được quyết định đầu tư như: đường Vành đai 4, đường Tây Thăng Long

Các dự án đường sắt đô thị đi qua địa bàn huyện (dự kiến) là các tuyến số 3 (Trôi – Nhổn – Yên Sở), tuyến số 4 (Liên Hà – Bắc Thăng Long).

Tuyến tàu điện một ray (monorail) Liên Hà – Tân Lập – An Khánh (huyện Đan Phượng và Hoài Đức)

Bản đồ hành chính huyện Đan Phượng, Hà Nội

Huyện Đan Phượng có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Phùng (huyện lỵ) và 15 xã: Đan Phượng, Đồng Tháp, Hạ Mỗ, Hồng Hà, Liên Hà, Liên Hồng, Liên Trung, Phương Đình, Song Phượng, Tân Hội, Tân Lập, Thọ An, Thọ Xuân, Thượng Mỗ, Trung Châu.

Bản đồ hành chính huyện Đan Phượng
Bản đồ hành chính huyện Đan Phượng

 

Các đơn vị hành chính cơ sở cấp xã, thôn, cụm dân cư

1. Thị trấn Phùng 6 phố, thôn: Phan Đình Phùng, Phùng Hưng, Phượng Trì, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Thụy Ứng

2. Đan Phượng (Phùng) 3 thôn: Đại Phùng, Đoài Khê, Đông Khê

3. Đồng Tháp (Liên Hợp) 5 thôn: Bãi Tháp, Bãi Thuỵ, Đại Thần, Đồng Lạc, Thọ Vực

4. Hạ Mỗ (Hồng Thái) 2 thôn: Hạ Mỗ,Trúng Đích

5. Hồng Hà 4 thôn: Bá Dương Nội, Bá Dương Thị (Bá), Bồng Lai, Tiên Tân (Bến Tiên)

6. Liên Hà 3 thôn: Đoài, Quý, Thượng

7. Liên Hồng 4 thôn: Đông Lai, Hữu Cước, Thượng Trì, Tổ

8. Liên Trung 2 thôn: Hạ Trì, Trung

9. Phương Đình (Liên Minh) 8 thôn: Cổ Ngoã, Địch Trong, Địch Trung, Địch Đình, Địch Thượng, Ích Vịnh, La Thạch, Phương Mạc

10. Song Phượng 4 thôn, xóm: Tháp Thượng, Thu Quế, Thuận Thượng, Thống Nhất

11. Tân Hội 4 thôn: Thượng Hội, Thuý Hội, Phan Long (Sơn), Vĩnh Kỳ

12. Tân Lập 4 thôn: Đan Hội, Hạ Hội, Hạnh Đàn, Ngọc Kiệu (Tên chung: Kẻ Gối hay Tổng Gối) và 4 tổ dân phố Tân Tây Đô.

13. Thọ An 3 thôn: An Thanh (Tây Sơn), Thanh Điềm (Bắc Hà), Thọ Lão (Đông Hải)

14. Thọ Xuân 4 thôn: Tiến Bộ, Thống Nhất, Chiến Thắng, Hoà Bình

15. Thượng Mỗ (Hồng Phong) 3 thôn: Thượng Mỗ, Thượng Bãi, Phùng Hưng

16. Trung Châu 8 thôn: Chu Phan, Hưu Trưng, Nại Yên (Nại Xá, Yên Châu), Phương Lang (Phương Nội), Phương Ngoại, Trung Hà làng, Vạn Vĩ, Vân Môn.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Đan Phượng, Hà Nội

Khám phá bản đồ quy hoạch giao thông của huyện Đan Phượng là việc khám phá những dự án hạ tầng giao thông quan trọng sắp triển khai trên địa bàn. Với các tuyến đường như quốc lộ 32 chạy qua huyện, đường tỉnh lộ 417, 422 và đường đê nối liền các xã với nhau cũng như các huyện lân cận của thành phố, người dân sẽ dễ dàng nhận biết và theo dõi các dự án như đường giao thông, đường sắt đô thị, cầu vượt và cấu trúc đường.

Huyện Đan Phượng được quy hoạch theo các bản đồ chung xây dựng đến năm 2030, cùng với quy hoạch riêng của thị trấn Phùng. Ngoài ra, huyện cũng nằm trong các phân khu quy hoạch của thành phố Hà Nội như phân khu S1, S2, GS và phân khu hai bên sông Hồng. Với các phân khu này, việc lập bản đồ quy hoạch giao thông của huyện Đan Phượng được xác định rõ ràng và phù hợp với chiến lược phát triển hạ tầng của thành phố.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Đan Phượng theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Đan Phượng theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đến năm 2030
Ky hieu cac loai duong tren ban do quy hoach chung xay dung huyen Dan Phuong thanh pho Ha Noi den nam 2030
Ký hiệu các loại đường trên bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Đan Phượng theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đến năm 2030: Xem và tải về TẠI ĐÂY

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Đan Phượng phần thuộc quy hoạch chung thị trấn Phùng: Xem và tải về TẠI ĐÂY

Quy hoạch đường bộ:

  • Đường vành đai 4: Tuyến đường được xây dựng với quy mô lớn gồm 4 làn xe cao tốc, hai bên đường có hành lang bố trí cây xanh và công trình hạ tầng kỹ thuật.
  • Quốc lộ 32: Quy hoạch Đan Phượng tuyến đường huyết mạch, quốc lộ 32 sẽ được đẩy mạnh việc tu sửa và mở rộng tại một số đoạn. Ví dụ: nâng số làn xe hiện có lên 4 làn, hè đường mở rộng.
  • Đường trục Tây Thăng Long: Tuyến đường kết nối Đan Phượng với trung tâm thành phố sẽ được nâng cấp và mở rộng.
  • Tuyến đường tỉnh 417: Theo quy hoạch Đan Phượng tuyến sẽ được cải tạo, nâng cấp để đạt tiêu chuẩn đường cấp III.
  • Tuyến đường tỉnh 419: Trong quy hoạch tuyến được sẽ được tạo thêm trục kết nối theo hướng Bắc – Nam. Thông qua đó có thể kết nối dễ dàng kết nối với các huyện, thị xã lân cận.

Quy hoạch đường sắt:

  • Tuyến đường sắt quốc gia vành đai phía Tây chạy dọc theo đường vành đai IV nằm trong huyện Đan Phượng. Quy hoạch Đan Phượng ga Phùng sẽ được bố trí gần khu vực thị trấn Phùng. Đường sắt đô thị cũng được triển khai.
  • Tuyến đường sắt số 3 lộ trình điểm đầu từTrôi – Nhổn – Ga Hà Nội điểm cuối là Hoàng Mai sắp đi vào hoạt động.
  • Trong quy hoạch Đan Phượng tuyến đường sắt đô thị sẽ được triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động. Tuyến đường nhằm mục đích kết nối đô thị trung tâm và đô thị vệ tinh.
  • Tuyến số 4: Điểm xuất phát từ Mê Linh sau đó đi qua Đông Anh, Sài Đồng, Vĩnh Tuy, Thượng Đình đến Đường vành đai 2.5 và qua Cổ nhuế kết thúc tại xã Liền Hà. Tổng chiều dài toàn tuyến là 54km. Tuyến đã có kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

Tuyến đường 422 điểm xuất phát đi từ xã Liên Hà đi đến xã Tân Lập huyện Đan Phượng cuối cùng đi qua toàn bộ khu vực phân khu đô thị S1, S2, GS có kế hoạch cải tạo, xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị mới. Ngoài ra các tuyến đường trong khu vực thị trấn phùng và đô thị trung tâm phía Đông đường vành đai 4 sẽ được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn. Sau khi cải tạo tuyến đường tại khu vực Đan Phượng sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, huyện Đan Phượng

Về quy hoạch sử dụng đất huyện Đan Phượng đến 2030

Ngày 07/12/2021, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5149/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Đan Phượng.

Theo quyết định, diện tích, cơ cấu các loại đất đưa vào quy hoạch đến 2030 của huyện Đan Phượng với tổng diện tích tự nhiên: 7.782,82 ha. Trong đó: Nhóm đất nông nghiệp: 1.214,21 ha; Nhóm đất phi nông nghiệp: 6.096,78 ha; Nhóm đất chư sử dụng: 471,83 ha.

Untitled2 1

Kế hoạch sử dụng đất 2023

Ngày 28/8/2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã ban hành Quyết định số 4301/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho huyện Đan Phượng, dựa trên Quyết định số 564/QĐ-UBND ngày 19/01/2023 của UBND Thành phố.

Theo Quyết định này, có sự điều chỉnh và bổ sung về Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 tại Đan Phượng như sau: Tăng diện tích đất cho 01 dự án lên 0,24 ha và bổ sung 16 dự án mới, tổng diện tích bổ sung là 240,15 ha.

Điều chỉnh này nâng số dự án lên từ 142 như ghi tại điểm e khoản 1 Điều 1 của Quyết định số 564/QĐ-UBND ngày 19/01/2023 của UBND Thành phố lên thành 158 dự án, với tổng diện tích là 917,67 ha.

Đất dính quy hoạch ở huyện Đan Phượng, Hà Nội

Địa bàn huyện Đan Phượng có nhiều khu đất dính quy hoạch, đề cập đến những loại đất được quy hoạch với mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu hiện tại của người dân.

Các loại đất dính quy hoạch thường bao gồm đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, và đất làm trạm bơm. Những khu đất này không được phép xây dựng các công trình có chức năng khác và có thể sẽ được giải tỏa theo quy hoạch của nhà nước.

Các khu đất dính quy hoạch này được phản ánh trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đan Phượng, với các khu vực được đánh dấu bằng khung hoặc đường kẻ màu vàng.

Mot so khu dat dinh quy hoach the hien tren ban do quy hoach su dung dat huyen Dan Phuong
Một số khu đất dính quy hoạch thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đan Phượng
Hinh anh thuc dia tren Google ve tinh 1
Hình ảnh thực địa trên Google vệ tinh
Ky hieu cac loai dat tren ban do quy hoach chung xay dung huyen Dan Phuong thanh pho Ha Noi den nam 2030
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đến năm 2030

Những khu đất sắp thu hồi để mở đường ở huyện Đan Phượng, Hà Nội

Nhiều khu đất sắp thu hồi để mở đường ở huyện Đan Phượng, Hà Nội đáng chú ý.

1. Khu đất từ đường Liên Hà đến Nhà máy nước mặt sông Hồng

Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020, nhiều khu đất đã được đưa vào kế hoạch sử dụng để triển khai các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Đan Phượng. Trong đó, đáng chú ý có khu đất từ đường Liên Hà đến Nhà máy nước mặt sông Hồng với diện tích khoảng 82.581,201 m2, dài khoảng 1,8 km. Đây là khu đất đi qua làng nghề mộc Liên Hà.

So do khu dat sap thu hoi lam duong o huyen Dan Phuong. Nguon anh Ban do su dung dat TP Ha Noi nam 2020
Sơ đồ khu đất sắp thu hồi làm đường ở huyện Đan Phượng. (Nguồn ảnh: Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020)
Khu dat sap thu hoi nhin tren anh ve tinh. Nguon anh Ban do su dung dat TP Ha Noi nam 2020 1
Khu đất sắp thu hồi nhìn trên ảnh vệ tinh. (Nguồn ảnh: Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020)
Khu dat co diem dau o duong Lien Ha doan cau Lien Ha
Khu đất có điểm đầu ở đường Liên Hà, đoạn cầu Liên Hà
Khu dat di qua lang nghe moc Lien Ha
Khu đất đi qua làng nghề mộc Liên Hà
Doan cuoi di trung voi duong noi tu Lien Hong den lang nghe moc
Đoạn cuối đi trùng với đường nối từ Liên Hồng đến làng nghề mộc
Khu dat ket thuc o duong Lien Hong doan Nha may nuoc mat song Hong
Khu đất kết thúc ở đường Liên Hồng, đoạn Nhà máy nước mặt sông Hồng
Toan canh khu dat sap thu hoi mo duong tren thuc te 1
Toàn cảnh khu đất sắp thu hồi mở đường trên thực tế

2. Khu đất bên hông The Phoenix Garden

Khu đất sắp thu hồi mở đường ở huyện Đan Phượng đáng chú ý có khu đất bên hông The Phoenix Garden với diện tích khoảng 129.282,216 m2, dài khoảng 1,84 km. Trên thực tế, đây là một phần của tuyến đường Tây Thăng Long.

So do khu dat sap thu hoi mo duong o huyen Dan Phuong. Nguon anh Ban do su dung dat TP Ha Noi nam 2020
Sơ đồ khu đất sắp thu hồi mở đường ở huyện Đan Phượng. (Nguồn ảnh: Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020)
Khu dat sap thu hoi nhin tren anh ve tinh. Nguon anh Ban do su dung dat TP Ha Noi nam 2020 2
Khu đất sắp thu hồi nhìn trên ảnh vệ tinh. (Nguồn ảnh: Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020)
Khu dat sap thu hoi co diem dau o duong Tan Hoi
Khu đất sắp thu hồi có điểm đầu ở đường Tân Hội.

meeymap 1 2 4

Khu dat di qua ben hong The Phoenix Garden
Khu đất đi qua bên hông The Phoenix Garden

3. Khu đất từ mục 2 đến TL417

Khu đất sắp thu hồi mở đường ở huyện Đan Phượng đáng chú ý có khu đất từ mục 2 đến TL417 với diện tích khoảng 187.637,088 m2, dài khoảng 2,36 km.

So do khu dat sap thu hoi mo duong o huyen Dan Phuong. Nguon anh Ban do su dung dat TP Ha Noi nam 2020 1
Sơ đồ khu đất sắp thu hồi mở đường ở huyện Đan Phượng. (Nguồn ảnh: Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020)
Khu đất sắp thu hồi nhìn trên ảnh vệ tinh. (Nguồn ảnh_ Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020)
Khu đất sắp thu hồi nhìn trên ảnh vệ tinh. (Nguồn ảnh_ Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020)
Khu dat co diem dau o KDT The Phoenix Garden
Khu đất có điểm đầu ở KĐT The Phoenix Garden
Doan qua Thuong Mo
Đoạn qua Thượng Mỗ
Khu dat di qua Co Thuong xa Phuong Dinh va ket thuc o duong TL417
Khu đất đi qua Cổ Thượng (xã Phương Đình) và kết thúc ở đường TL417
Đánh giá post

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

untitled 16240132243591000579491

Bản đồ quy hoạch xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội chi tiết

Xã Phú Cát, thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội, đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch và phát triển đô thị. Với mục tiêu…

picture1 1639660648978658814787

Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận|Kế hoạch sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận. Ninh Thuận là một tỉnh ven hải nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ nước ta…

Ba Vi Ha Noi Map

Bản đồ huyện Ba Vì, Hà Nội |Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì, Hà Nội, Meey Map là lựa chọn tối ưu để tra cứu một…

ban do du lich quang binh 02 1624789153

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Quảng Bình| Kế hoạch sử dụng đất

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch Tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình tựa như một viên ngọc bên bờ biển miền Trung Việt Nam, tọa lạc ở…

Bản đồ thị xã Sơn Tây

Bản đồ thị xã Sơn Tây, Hà Nội|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất xã Mê Linh

Bản đồ quy hoạch xã Mê Linh, Mê Linh, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch xã Mê Linh huyện Mê Linh, Hà Nội? Meey Map là công cụ tốt nhất để tra…

Trả lời