Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Điền. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

1. Vài nét về huyện Long Điền

Vị trí địa lý

Huyện Long Điền nằm ở vùng biển phía Nam của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp huyện Đất Đỏ
  • Phía Tây giáp thành phố Vũng Tàu
  • Phía Nam giáp biển Đông
  • Phía Bắc giáp thành phố Bà Rịa.

Diện tích, dân số

Huyện Long Điền có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77 km², dân số khoảng 140.485 người (năm 2019), mật độ dân số đạt khoảng 1.824 người/km².

địa hình

Địa hình huyện Long Điền đa dạng, bao gồm đồi núi, rừng núi, đồng bằng, trảng cỏ, ven biển và suối.

Hầu hết diện tích của huyện là đồi núi với độ cao từ 50 đến 300 mét. Nhiều khu vực ở đây vẫn còn giữ được rừng nguyên sinh, thích hợp cho du lịch sinh thái và phát triển các dịch vụ du lịch liên quan. Phía Đông và Đông Nam của huyện là vùng ven biển với nhiều bãi tắm đẹp, có thể kết hợp làm khu nghỉ dưỡng phục vụ du khách.

Ngoài ra, huyện Long Điền còn có nhiều con suối lớn nhỏ chảy qua vùng đất này tạo nên cảnh quan thiên nhiên đa dạng, phong phú. Các con suối này cũng có thể được sử dụng để phát triển các mô hình du lịch sinh thái và khai thác nguồn nước phục vụ sinh hoạt của người dân địa phương.

du lịch

Huyện Long Điền có nhiều vẻ đẹp tự nhiên, với bờ biển dài và những khu vực trồng cây xanh, đặc biệt là cây dừa, được trồng rộng rãi ở đây. Ngoài ra, huyện Long Điền còn có nhiều sông hồ, rừng cây, đồi núi xanh tươi. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, nhiều hoạt động thú vị và sự nồng hậu của người dân địa phương, huyện Long Điền là điểm du lịch tuyệt vời cho những ai muốn tìm đến sự thư thái và khám phá những nét đẹp mới. hàng loạt Việt Nam.

Kinh tế

Long Điền có nhiều ngành kinh tế khác nhau, nhưng thủy sản và dịch vụ là ngành kinh tế chính của huyện này. Thủy sản huyện Long Điền phát triển chủ yếu ở các xã ven biển như Phước Hưng, An Ngãi, Long Hải, Phước Tỉnh… với các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực, cá rô phi, cá trích và tảo biển. Ngoài ra, huyện Long Điền còn có các cảng, bến như cảng Long Điền, bến Tàu Cá, bến Cái Sắn… phục vụ vận chuyển, xuất khẩu các mặt hàng thủy sản ra thị trường. Sản xuất kéo theo sự phát triển của các ngành dịch vụ khác như: cung ứng xăng dầu, dịch vụ cung cấp nước ngọt, sản xuất nước đá, đóng và sửa chữa tàu thuyền, sửa chữa cơ khí, các mặt hàng thủy hải sản đông lạnh như: cá khô, nước mắm…, thức ăn gia súc xử lý. Ngoài ra, huyện Long Điền có cánh đồng An Ngãi là vựa lúa của tỉnh.

2. Bản đồ hành chính Huyện Long Điền

Huyện Long Điền có 7 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 2 thị trấn và 5 xã.

  • Thị trấn Long Điền (huyện lỵ), thị trấn Long Hải, xã An Ngãi, xã An Nhựt, xã Phước Hưng, xã Phước Tỉnh, xã Tam Phước.

bản đồ hành chính huyện long điềnBản đồ hành chính huyện Long Điền

3. Bản đồ giao thông Huyện Long Điền

Bản đồ giao thông huyện Long ĐiềnBản đồ giao thông huyện Long Điền

Quy Hoạch Giao Thông Huyện Long Điền

Lưu lượng truy cập ra nước ngoài:

  • Giao thông đường bộ: Các trục chính như Quốc lộ 55, Tỉnh lộ 994, Đường ĐT 996B, Đường 31 đảm bảo lộ giới, cấp nền kỹ thuật đáp ứng giao thông đối ngoại cho Khu đô thị.
  • Giao thông đường thủy: Đối với cảng Phước tỉnh chưa có khả năng mở rộng nên nâng cấp, cải tạo để tăng hiệu quả khai thác, đối với cảng Phước Hiệp có thể nâng cấp, mở rộng để tăng khả năng tiếp nhận tàu.
  • Đề xuất bố trí đường ray xe điện hai bên đường ĐT994 để phục vụ tuyến du lịch từ Vũng Tàu đến Long Điền.

Giao thông đô thị:

  • Giao thông đường bộ: Giữ nguyên kết cấu mạng lưới đường khu vực nội thành. Tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường đã được phê duyệt theo đồ án quy hoạch chi tiết. Tùy theo tính chất, chức năng của các tuyến đường mà tính toán đường phù hợp để đáp ứng nhu cầu lưu thông không khí.
  • Giao thông đường thủy: tiếp tục nâng cấp, chỉnh trang cảng Lò Vôi và các cụm cảng khác để vận chuyển hàng hóa và khách du lịch trên địa bàn.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Long Điền

Bản đồ vệ tinh huyện Long ĐiềnBản đồ vệ tinh huyện Long Điền

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Long Điền

Ngày 01 tháng 4 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành Quyết định số 1096/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất kỳ kỳ 2021 – 2030 của huyện Long Điền.

Theo quyết định, diện tích và cơ cấu các loại đất đã cạnh tranh theo quy hoạch của huyện Long Điền với tổng diện tích đất tự nhiên là 7.767,25ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 3.497,41 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 4.269,83 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

Check bản đồ quy hoạch Huyện Long Điền

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…