Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre|Quy Hoạch Sử dụng Đất Mới Nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre là một trong những địa điểm đầy tiềm năng và phát triển trong tỉnh Bến Tre. Để khám phá thêm về bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam và phát triển đất đai của huyện Mỏ Cày Nam, hiểu rõ hơn về những cơ hội và tiềm năng của huyện, hãy xem bài viết dưới đây.

1. Vài nét về huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Vị trí địa lý

Bản đồ huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre
Bản đồ huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre

Huyện Mỏ Cày Nam nằm ở phía Nam tỉnh Bến Tre, có địa giới hành chính:

  • Phía đông và đông bắc giáp huyện Giồng Trôm
  • Phía Tây và Tây Nam giáp tỉnh Trà Vinh
  • Phía Bắc giáp huyện Mỏ Cày Bắc
  • Phía Nam giáp huyện Thạnh Phú.

Diện tích, dân số

Huyện Mỏ Cày Nam có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 219,88 km², dân số khoảng 143.577 người (năm 2019), trong đó khu vực thành thị có 10.661 người (7,43%), khu vực nông thôn có 132.916 người (92,57%). Mật độ dân số khoảng 653 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Mỏ Cày Nam có đặc điểm bằng phẳng, thấp, nhiều sông ngòi, phần lớn diện tích huyện này là đất trồng cây lâu năm và sản xuất nông nghiệp. Có hai dòng chính chảy qua huyện Mỏ Cày Nam là sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên. Ngoài ra còn có một số kênh, rạch nhỏ chảy qua các xã, thôn tạo thành mạng lưới hệ thống sông ngòi phân bố làm cho địa hình huyện Mỏ Cày Nam trở nên phong phú, đa dạng.

Về địa hình, thổ nhưỡng của huyện Mỏ Cày Nam chủ yếu là đất phù sa, đất ven sông, màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng, thích hợp cho các loại cây trồng phát triển.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Mỏ Cày Nam chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến thủy hải sản.

Về nông nghiệp, huyện Mỏ Cày Nam có diện tích trồng cây lớn, nhất là cây lúa và cây dừa. Hàng năm, huyện này sản xuất hàng nghìn tấn lúa và hàng triệu trái dừa. Ngoài ra, huyện Mỏ Cày Nam còn trồng các loại cây trồng khác như bưởi, xoài, chôm chôm, mãng cầu…

Ngoài ra, huyện Mỏ Cày Nam còn có một số hoạt động kinh tế khác như chăn nuôi, sản xuất gỗ, đánh bắt hải sản, kinh doanh du lịch…

Nhìn chung, kinh tế huyện Mỏ Cày Nam có tiềm năng phát triển nhờ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất. , phát triển ngành du lịch.

2. Bản đồ hành chính huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Huyện Mỏ Cày Nam có 16 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 15 xã.

  • Thị trấn Mỏ Cày (huyện lị), xã An Định, xã An Thạnh, xã An Thới, xã Bình Khánh, xã Cẩm Sơn, xã Đa Phước Hội, xã Định Thủy, xã Hương Mỹ, xã Minh Đức, xã Ngãi Đăng, Phước Xã Hiệp, xã Tân Hội, xã Tân Trung, xã Thành Thới A, xã Thành Thới B.

Đơn vị hành chính cũ không còn tồn tại là:

  • Xã Bình Khánh Đông, Xã Bình Khánh Tây.

Bản đồ hành chính huyện Mỏ Cày NamBản đồ hành chính huyện Mỏ Cày Nam

3. Quy hoạch giao thông, đô thị, và công nghiệp tại huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Quy hoạch giao thông:

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã triển khai và chuẩn bị đầu tư 13 dự án giao thông vào năm 2022 với tổng nguồn vốn bố trí là 646,612 tỷ đồng, và chỉ có 15% đã được giải ngân.

Các dự án đang tiến hành triển khai và đầu tư bao gồm: việc cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 57 từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, thuộc tỉnh Bến Tre – tỉnh Vĩnh Long; xây dựng đê bao ngăn mặn kết hợp với các tuyến đường nối liền các huyện Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú (dự án Bắc Nam); lập hệ thống thoát nước, vỉa hè, và cây xanh, đèn chiếu sáng trên tuyến Quốc lộ 60; xây dựng cầu Rạch Vong tại TP. Bến Tre; mở rộng đường giao thông kết hợp với đê bao ngăn mặn liên huyện giữa Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú; xây dựng đường Đê Tây tại huyện Bình Đại; mở rộng đường từ cảng Giao Long đến khu công nghiệp Phú Thuận; xây dựng tuyến đường tránh TP. Phước Mỹ Trung; cải tạo và kết nối đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2; và các tiểu dự án quản lý và quy hoạch mặt bằng (GPMB) cho cầu Rạch Miễu 2.

Dự án chuẩn bị đầu tư trong tương lai bao gồm: xây dựng tuyến đường Bắc Nam phục vụ Khu công nghiệp Phú Thuận và Cụm công nghiệp Phong Nẫm; xây dựng cầu Ba Lai trên tuyến đường Bắc Nam; và xây dựng cầu Bình Thới 2. Đối với dự án cầu Bình Thới 2, đã có phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và hiện đơn vị tư vấn đã hoàn thành nghiên cứu sơ bộ về tuyến đường, phương án quy mô đầu tư, đang chờ phê duyệt để thực hiện các bước tiếp theo.

Bản đồ giao thông huyện Mỏ Cày NamBản đồ giao thông huyện Mỏ Cày Nam

Quy hoạch đô thị:

Huyện Mỏ Cày Nam đã tiến hành đồ án “Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị thị trấn Mỏ Cày hướng đến đô thị loại III”. Phạm vi nghiên cứu điều chỉnh bao gồm thị trấn Mỏ Cày và các xã Tân Hội, Đa Phước Hội, An Thạnh, Định Thủy, và Phước Hiệp. Kinh phí cho việc này là khoảng 5 tỷ đồng.

Mục tiêu của huyện là nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị, tạo ra một môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp, và văn minh, đồng thời thúc đẩy tốc độ đô thị hóa và phát triển các đô thị trung tâm, xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, và khu dân cư. Việc này sẽ thúc đẩy phát triển bền vững và đảm bảo sự hài hòa trong lợi ích của cư dân đô thị.

Quy hoạch phát triển công nghiệp:

Vào ngày 26/11/2021, Sở Công Thương Bến Tre đã tổ chức cuộc họp rà soát và thống nhất lại quy hoạch phát triển các khu và cụm công nghiệp trên lãnh thổ các huyện và thành phố.

Tổng số khu công nghiệp (KCN) theo quy hoạch tổng thể được Chính phủ phê duyệt là 08 KCN với tổng diện tích 1.369 ha. Hiện đã có 02 KCN đang hoạt động là Khu công nghiệp Giao Long giai đoạn I, II và Khu công nghiệp An Hiệp. Cụm công nghiệp Phú Thuận đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và tiếp tục mời gọi đầu tư cho Khu công nghiệp Giao Hòa (xã Giao Hòa, huyện Châu Thành) và Khu công nghiệp Phước Long (xã Phước Long, huyện Giồng Trôm).

Đối với Khu công nghiệp Thành Thới (xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam) và Khu công nghiệp An Hiệp (mở rộng) (xã An Hiệp, huyện Châu Thành), có đề xuất chuyển đổi và phát triển về phía Đông để thực hiện theo Nghị quyết quy hoạch số 04-NQ/TU ngày 29/01/2021 của Tỉnh ủy Bến Tre về phát triển Bến Tre hướng Đông giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Về cụm công nghiệp (CCN), đã có đề xuất đưa vào quy hoạch và tiếp tục mời gọi đầu tư cho việc phát triển Cụm công nghiệp Thành Thới B (xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam). Việc này đánh dấu sự phát triển và mở rộng của cơ sở hạ tầng công nghiệp trên lãnh thổ huyện, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương.

Thông qua quy hoạch và phát triển các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, huyện Mỏ Cày Nam đang đặt mục tiêu phát triển kinh tế đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong tương lai. Các dự án và kế hoạch này không chỉ làm thay đổi cảnh quan đô thị mà còn tạo ra cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ và tiềm năng cho huyện Mỏ Cày Nam và tỉnh Bến Tre nói chung.

Để biết thêm chi tiết về quy hoạch phát triển, quy hoạch giao thông, và quy hoạch đô thị tại huyện Mỏ Cày Nam, bạn có thể tham khảo thông tin trên bản đồ và tài liệu quy hoạch của huyện.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Bản đồ vệ tinh huyện Mỏ Cày NamBản đồ vệ tinh huyện Mỏ Cày Nam

5. Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất tại huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Quy hoạch sử dụng đất huyện Mỏ Cày Nam, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Bến Tre
Quy hoạch sử dụng đất huyện Mỏ Cày Nam, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Bến Tre

Vào ngày 27 tháng 11 Năm 2024, Ủy ban nhân dân huyện Mỏ Cày Nam đã phát hành Thông báo số 2988/TB-UBND về việc tiến hành công khai lấy ý kiến của cộng đồng về Quy hoạch sử dụng đất trong thời kỳ 2021-2030. Việc thu thập ý kiến từ người dân đã diễn ra từ ngày 01/11/2021 đến hết ngày 30/11/2021. Sau thời gian này, Ủy ban nhân dân huyện đã tổng hợp, giải trình ý kiến đóng góp và sửa đổi quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 tại huyện Mỏ Cày Nam.

Bản đồ quy hoạch định vị vị trí và diện tích của các khu vực quy hoạch được trình bày rõ trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện Mỏ Cày Nam. Trong quy hoạch này, có một phần diện tích được dành riêng cho thị trấn Mỏ Cày, mà vị trí đã được đánh dấu trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2020 của tỉnh Bến Tre.

Phương án quy hoạch sử dụng đất huyện Mỏ Cày Nam đã được phê duyệt bởi UBND tỉnh Bến Tre và có giá trị pháp lý cao, là căn cứ để thực hiện các hoạt động giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên lãnh thổ huyện.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Vào ngày 30/3/2022, UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho huyện Mỏ Cày Nam. Kế hoạch này xác định diện tích sử dụng đất cho các mục tiêu khác nhau trong năm 2022. Điều này bao gồm 17.538,88 ha đất nông nghiệp và 5.556,37 ha đất phi nông nghiệp. Đặc biệt, quy hoạch đất thương mại và dịch vụ tại các khu vực đô thị và giao thông chính của huyện đã được xác định để thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội.

Đối với đất ở tại nông thôn, Kế hoạch này đã xác định vị trí linh hoạt để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho cư dân nông thôn.

Xem bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất Huyện Mỏ Cày Nam năm 2022
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất huyện Mỏ Cày Nam năm 2022

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Vào ngày 26/04/2023, UBND tỉnh Bến Tre đã chấp thuận Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Mỏ Cày Nam thông qua Quyết định số 877/QĐ-UBND. Kế hoạch này định rõ diện tích đất được phân bổ cho huyện trong năm 2023, bao gồm đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp, cùng với diện tích đất dự kiến thu hồi.

Ngoài ra, Kế hoạch cũng thể hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhằm tối ưu hóa việc phát triển đô thị và khu dân cư nông thôn. Các kế hoạch này đều có vị trí và diện tích được minh họa trên bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Mỏ Cày Nam, cùng với báo cáo thuyết minh chi tiết.

6. Hướng dẫn xem quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Sử dụng Meey Map tra cứu quy hoạch nhanh chóng
Sử dụng Meey Map tra cứu quy hoạch nhanh chóng

Để xem quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre bằng dịch vụ Meey Map, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Truy cập trang web của Meey Map: Mở trình duyệt web và truy cập trang web chính thức của Meey Map (https://meeymap.com/).
  2. Tìm kiếm địa điểm: Trên trang chính của Meey Map, bạn sẽ thấy một ô tìm kiếm ở góc trên bên phải của giao diện. Nhập “Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre” vào ô tìm kiếm và sau đó nhấn Enter hoặc nút Tìm kiếm.
  3. Kết quả tìm kiếm: Meey Map sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm liên quan đến Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre.
  4. Xem quy hoạch: Khi bạn đã tìm thấy địa điểm cần, nhấn vào kết quả tìm kiếm đó. Meey Map sẽ hiển thị thông tin chi tiết về địa điểm này, bao gồm bản đồ, các điểm quan trọng, và thông tin liên quan.
  5. Khám phá quy hoạch: Trong phần thông tin về địa điểm, có thể có các tab hoặc mục liên quan đến quy hoạch. Bạn có thể nhấp vào các tab này để khám phá các bản đồ quy hoạch, thông tin về kế hoạch sử dụng đất, và các chi tiết khác về Huyện Mỏ Cày Nam.

Meey Map cung cấp một giao diện trực quan để bạn khám phá thông tin quy hoạch và địa điểm một cách dễ dàng. Hãy xem các thông tin chi tiết và bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam để hiểu rõ hơn về quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của Huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Ngoài ra, chúng tôi đã hướng dẫn cách xem quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam bằng dịch vụ Meey Map, giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin và bản đồ liên quan đến quy hoạch của khu vực này. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của Huyện Mỏ Cày Nam và cách để xem bản đồ quy hoạch huyện Mỏ Cày Nam trên dịch vụ Meey Map. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình phát triển và quản lý đất đai của khu vực này trong tương lai.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…