Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Phú Lộc. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Thành phố Huế
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Thủy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Trà
Bản đồ quy hoạch Huyện A Lưới
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Vang
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Điền

Vài nét về huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Huyện Phú Lộc nằm ở phía Đông Nam tỉnh Thừa Thiên Huế. Huyện có vị trí địa lý – kinh tế rất thuận lợi, có các trục giao thông quan trọng chạy qua như Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam; Phú Lộc nằm ở trung điểm của hai thành phố lớn nhất miền Trung là thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng (cách Huế 45 km về phía Bắc và cách Đà Nẵng 55 km về phía Nam).

Vị trí địa lý

  • Phía đông huyện Phú Lộc giáp biển Đông
  • Phía Tây huyện Phú Lộc giáp thị xã Hương Thủy
  • Phía Nam huyện Phú Lộc giáp quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng và huyện Nam Đông
  • Phía bắc huyện Phú Lộc giáp huyện Phú Vang.

Diện tích và dân số

Huyện Phú Lộc có tổng diện tích đất tự nhiên là 730,05 km². Dân số năm 2019 đạt 140.270 người, mật độ dân số đạt khoảng 192 người/km².

Bản đồ hành chính huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Huyện Phú Lộc có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 2 thị trấn Phú Lộc (huyện lị), Lăng Cô và 15 xã: Giang Hải, Lộc An, Lộc Bình, Lộc Bổn, Lộc Điền, Lộc Hòa, Lộc Sơn, Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Trì, Lộc Vĩnh, Vinh Hiền, Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Xuân Lộc.

  • Chia hành chính: Huyện Phú Lộc được chia thành các đơn vị hành chính cơ bản như xã và thị trấn. Thị trấn duy nhất trong huyện là Thị trấn Lăng Cô. Các xã trong huyện Phú Lộc bao gồm: Vinh An, Vinh Hải, Vinh Thành, Vinh Hiền, Lộc Tiến, Vinh Phú, Vinh Hà, Vinh Giang, và Vinh Mỹ.
  • Chính quyền địa phương: Huyện Phú Lộc có cơ quan hành chính là Uỷ ban nhân dân huyện Phú Lộc, với Chủ tịch Uỷ ban là người đứng đầu. Uỷ ban nhân dân huyện quản lý và điều hành các vấn đề hành chính, kinh tế và xã hội tại huyện.
  • Dân số: Dân số của huyện Phú Lộc vào thời điểm tôi biết là khoảng 59.000 người. Tuy nhiên, con số này có thể đã thay đổi do tăng trưởng dân số và sự thay đổi trong hạ tầng và kinh tế địa phương.
  • Kinh tế và phát triển: Kinh tế của huyện Phú Lộc chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là trồng cây lúa, cây mía, và sản xuất thủy sản. Du lịch cũng đang phát triển, với bãi biển Lăng Cô nằm ở thị trấn Lăng Cô là một điểm đến quan trọng trong huyện.
  • Giáo dục và y tế: Huyện Phú Lộc có các trường học cấp 1, cấp 2 và cấp 3 phục vụ nhu cầu giáo dục của cộng đồng địa phương. Các cơ sở y tế cũng có mặt để chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Bản đồ hành chính huyện Phú LộcBản đồ hành chính huyện Phú Lộc

Bản đồ giao thông huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Quy hoạch phát triển giao thông Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Quy hoạch giao thông huyện Phú Lộc được thực hiện theo đồ án Quy hoạch giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bản đồ giao thông huyện phú lộc
Bản đồ giao thông huyện phú lộc

Giao thông đối ngoại: Chỉnh trang, nâng cấp Quốc lộ 1A đảm bảo tiêu chuẩn, bổ sung hệ thống đường gom và dải phân cách Quốc lộ 1A đi qua thị trấn.

Đường bộ: Hệ thống giao thông được đầu tư nâng cấp, mở mới nhiều tuyến, nhất là giao thông nông thôn. Đã kiên cố hóa trên 92% tổng số đường giao thông.

Nhiều tuyến đường chiến lược như đường ven biển, đường ven biển, đường nội thị, đường vào trung tâm kinh tế – xã hội các vùng và nhiều công trình quan trọng như: Dự án mở rộng Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49B, đường cao tốc Cam Lộ – Túy Loan (La Sơn – đoạn Nam Đông), hầm đường bộ Phú Gia – Phước Tượng… được đầu tư xây dựng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế – xã hội. , an ninh – quốc phòng, đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Cảng biển và đường thủy: Trên địa bàn huyện có cảng biển nước sâu Chân Mây là một trong hai cảng biển lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 49 km về phía Nam, cách quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam không xa, rất thuận lợi. để khai thác lợi thế trục giao thông Bắc Nam và hành lang kinh tế Đông Tây của vùng.

Công trình phục vụ giao thông (nhà ga, bến xe, bãi đỗ xe):

Ga đường sắt: nâng cấp, mở rộng quy mô ga Cầu Hai hiện nay.

Bến xe: quy hoạch bến xe đô thị tại chân đèo Phước Tượng thuộc thôn Trung Phước.

Bãi đỗ xe: xây dựng 08 bãi đỗ xe trong khu trung tâm đô thị cùng hệ thống bến đỗ nổi và ngầm tại các trung tâm thương mại dịch vụ, cơ quan, điểm du lịch…

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội huyện Phú Lộc đến năm 2020, định hướng phát triển giao thông bao gồm:

Nâng cấp, xây dựng mới các công trình giao thông quan trọng: QL1A, cao tốc Huế – Đà Nẵng (đoạn qua địa bàn Phú Lộc) nâng cấp QL49B, mở rộng đường ven biển Lộc Bình nối Tư Hiền – Cổ Du – Cảnh Dương đường ven biển Vinh Mỹ – Vinh Hải ngã tư từ Quốc lộ 49B ra biển. Xây dựng mới hầm đường bộ đèo Phú Gia, Phước Tượng, Hà Trung, Lộc Hòa, hệ thống giao thông trong cụm du lịch quốc gia Cảnh Dương – Bạch Mã – Lăng Cô.

Nâng cấp các bến xe, hình thành các tuyến xe buýt đi Huế và các xã. Xây dựng các bến xe liên tỉnh, mạng lưới xe buýt tại đô thị Chân Mây. Đầu tư mở rộng cảng Chân Mây, hệ thống đê chắn sóng, mở rộng hệ thống kho bãi, nhà ga hành khách và các điều kiện cơ sở hạ tầng khác.

Quy hoạch giao thông trên địa bàn huyện Phú Lộc được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bản đồ vệ tinh huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

  • Bãi biển Lăng Cô: Phú Lộc nằm bên bờ biển biển Đông Dương, và bãi biển Lăng Cô là một trong những bãi biển nổi tiếng của khu vực. Bãi biển Lăng Cô có cát trắng và nước biển trong xanh, thu hút nhiều du khách đến tham quan và nghỉ mát.
  • Dãy núi và đồi: Phía phía bắc của huyện Phú Lộc có dãy núi và đồi cao, tạo nên phần địa hình núi non. Khu vực này có nhiều dãy núi và thung lũng, là nơi của rừng nguyên sinh và các loài động vật hoang dã.
  • Sông và suối: Huyện Phú Lộc có một số con sông và suối chảy qua, cung cấp nước cho nông nghiệp và cuộc sống hàng ngày của dân cư. Sông Lương Công và sông Hương là một số con sông quan trọng trong khu vực.
  • Đồng bằng và cánh đồng lúa: Phần lớn huyện Phú Lộc nằm trong vùng đồng bằng, nơi có các cánh đồng lúa mênh mông và thảo nguyên. Đây là nơi nông dân trồng trọt và chăn nuôi.
  • Đồng bằng và làng quê: Huyện Phú Lộc có cảnh quan nông thôn với làng quê yên bình, cây cối xanh mướt và những cánh đồng rộng lớn.

Bản đồ vệ tinh huyện Phú LộcBản đồ vệ tinh huyện Phú Lộc

Bản đồ quy hoạch huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2023 huyện Phú Lộc

Mới đây, ngày 15/8/2022, UBND huyện Phú Lộc ban hành Thông báo số 3110/TB-UBND về việc lấy ý kiến ​​nhân dân về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Phú Lộc.

Vị trí, diện tích các khu quy hoạch được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế có một phần diện tích quy hoạch là thị trấn Phú Lộc và thị trấn Lăng Cô đến năm 2030.

Phú Lộc và thị trấn Lăng Cô là 2 trong số 17 đơn vị hành chính trực thuộc huyện Phú Lộc. Vì vậy, bản đồ quy hoạch giao thông, sử dụng đất, xây dựng đô thị thị trấn Phú Lộc, Lăng Cô cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Phú Lộc.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Lộc không chỉ thể hiện những thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng vùng đất cụ thể trên địa bàn huyện. Ở mỗi vùng đất khác nhau sẽ có những đặc điểm và giá trị riêng nên có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Rà soát quy hoạch huyện Phú Lộc

Bản đồ quy hoạch huyện Phú LộcBản đồ quy hoạch huyện Phú Lộc

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…