Thông tin quy hoạch

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Đây là một nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch đô thị và sự phát triển trong khu vực này.

1. Vài nét về huyện Tam Bình, Vĩnh Long

Vị trí địa lý

Huyện Tam Bình nằm ở trung tâm tỉnh Vĩnh Long, giáp với hầu hết các huyện khác trong tỉnh (trừ thành phố Vĩnh Long):

  • Phía Bắc giáp huyện Long Hồ
  • Phía Đông giáp huyện Mang Thít, Vũng Liêm
  • Phía Nam giáp huyện Trà Ôn
  • Phía tây giáp quận Bình Tân và thị xã Bình Minh.

Diện tích, dân số

Huyện Tam Bình có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 290,65 km², dân số khoảng 156.574 người (2019), trong đó đô thị (100%), mật độ dân số đạt khoảng 539 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồng bằng, có nhiều kênh rạch và sông ngòi chảy qua. Độ cao chênh lệch giữa các vùng là 0,3 – 0,5m từ phía Đông và Đông Bắc và thấp dần về phía Tây và Tây Nam, có độ cao từ 0,5 – 0,7m so với mực nước biển nên rất thuận lợi. cho các dòng chảy phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, huyện Tam Bình còn có nhiều ao hồ, kênh rạch. Đây là những nguồn lực quan trọng cho ngành nông nghiệp của huyện, nhất là ngành trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.

Khái quát về địa hình Huyện Tam Bình là vùng đồng bằng với hệ thống sông ngòi phong phú tạo môi trường thuận lợi cho nông nghiệp và chăn nuôi.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Tam Bình chủ yếu là nông nghiệp với các sản phẩm chủ yếu là lúa gạo, lương thực, trái cây và thủy hải sản.

Về nông nghiệp, huyện Tam Bình có điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng như lúa, bắp, đậu, đỗ, cà phê, thanh long, mận, xoài, sầu riêng… Ngoài ra, đặc biệt toàn huyện đã cải tạo được thêm 673 ha diện tích. vườn cây kém hiệu quả, có hiệu quả đã xây dựng 18 mô hình cam sạch bệnh với tổng diện tích 10,5 ha.

Tam Bình hiện đang phát triển 9 làng nghề: đan thảm lục bình, kết cườm, sản xuất bánh tráng, xe bông dây, bóc vỏ hạt điều, may túi da, đan sọt ni lông,… được UBND tỉnh công nhận. 3 làng nghề đan chiếu lục bình ở xã Bình Ninh, Ngãi Tứ và 1 làng nghề sản xuất bánh tráng ở xã Tường Lộc.

Ngoài ra, Huyện Tam Bình còn có một số ngành kinh tế khác như thủy sản, dệt may và sản xuất gỗ. Tuy nhiên, những ngành này không mạnh bằng nông nghiệp.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bình Minh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít
Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Trà Ôn
Bản đồ quy hoạch Huyện Vũng Liêm

2. Bản đồ hành chính Huyện Tam Bình, Vĩnh Long

Huyện Tam Bình có 17 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 16 xã.

  • Thị trấn Tam Bình (huyện lị), xã Bình Ninh, xã Hậu Lộc, xã Hòa Hiệp, xã Hòa Lộc, xã Hòa Thành, xã Loan Mỹ, xã Long Phú, xã Mỹ Lộc, xã Mỹ Thạnh Trung, xã Ngãi Tứ, Phú Xã Lộc, xã Phú Thịnh, xã Song Phú, xã Tân Lộc, xã Tân Phú, xã Tường Lộc.

Bản đồ hành chính huyện Tam BìnhBản đồ hành chính huyện Tam Bình

3. Bản đồ giao thông Huyện Tam Bình, Vĩnh Long

Bản đồ giao thông huyện Tam BìnhBản đồ giao thông huyện Tam Bình

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Tam Bình, Vĩnh Long

Bản đồ vệ tinh huyện Tam BìnhBản đồ vệ tinh huyện Tam Bình

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Bình, Vĩnh Long

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 24 tháng 11 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Quyết định số 2438/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm kỳ đầu của quy hoạch sử dụng đất cấp huyện. Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, đến năm 2030, huyện Tam Bình có 23.894,24 ha đất nông nghiệp, chiếm 82,21% diện tích tự nhiên toàn huyện, 5.170,70 ha đất phi nông nghiệp, chiếm 17,79% diện tích tự nhiên. huyện và 0,10 ha đất chưa sử dụng – chiếm tỷ lệ không đáng kể. Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp 695,77 ha sang phi nông nghiệp (nhiều nhất xã Phú Thịnh 169,34 ha, Song Phú 120,57 ha), chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp 177,49 ha (nhiều nhất xã Bình Ninh 17,84 ha, 14,57 ha tại xã Tân Lộc) và đất phi nông nghiệp chuyển sang đất ở 5,02 ha (nhiều nhất tại thị trấn Tam Bình 1,53 ha, xã Hậu Lộc 0,89 ha).

Check bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình

Bản đồ quy hoạch huyện Tam BìnhBản đồ quy hoạch huyện Tam Bình

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…