Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân, Vĩnh Long chính là bí quyết để người dân các nhà đầu tư có những hướng đi chính xác trong tương lai. Hơn hết, huyện Bình Tân tỉnh Vĩnh Long là một trong những quận có nhịp độ phát triển kinh tế toàn diện vững và mạnh. Theo các chuyên gia, trong giai đoạn 2021- 2030 sau khi thực hiện quy hoach, Bình Tân sẽ có bước chuyển mình đáng kinh ngạc. Bình Tân là 1 huyện của tỉnh Vĩnh Long. Hãy cùng Địa Ốc Thông Thái tìm hiểu quy hoạch chi tiết của huyện Bình Tân trong bài viết này nhé.

Thông tin tổng quan:
Vùng: Đồng bằng sông Cửu Long
Thành lập: 2007
Diện tích: 152,89 km²
Dân số: 95.709 người (2019)
Mật độ: 626 người/km²
Mã hành chính: 863.0
Biển số: 64-K1

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Quận Bình Tân, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Quận Bình Tân. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Huyện Bình Tân, Vĩnh Long đến năm 2020

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bình Minh
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít
Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Trà Ôn
Bản đồ quy hoạch Huyện Vũng Liêm

Giới thiệu về quận Bình Tân, Vĩnh Long

Vị trí địa lý

Huyện Bình Tân nằm ở phía Tây tỉnh Vĩnh Long, có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp
  • Tây giáp quận Bình Thủy, Ô Môn, Cần Thơ (ranh giới là sông Hậu).
  • Phía Nam giáp thị xã Bình Minh
  • Phía Bắc giáp huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Diện tích, dân số

Quận Bình Tân có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 152,89 km², dân số khoảng 95.709 người (2019), trong đó thành thị 20.153 người (21%), nông thôn 75.556 người (79%) . Mật độ dân số khoảng 626 người/km².

Địa hình

Địa hình quận Bình Tân có những đặc điểm sau:

  • Địa hình chủ yếu là đồng bằng, đất phù sa mỏng và rất nhiều mùn.
  • Quận Bình Tân có nhiều kênh rạch, sông ngòi chằng chịt, thuận lợi cho hoạt động nông nghiệp, ngư nghiệp.
  • Đất đai quận Bình Tân được sử dụng chủ yếu cho hoạt động nông nghiệp, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.

Nhìn tổng thể, địa hình quận Bình Tân đa dạng mang đến tiềm năng phát triển cho nhiều ngành kinh tế khác nhau.

Kinh tế

Nền kinh tế của quận Bình Tân chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Bình Tân có điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu để sản xuất nhiều loại cây trồng như lúa, khoai lang, hành lá, cây ăn quả có múi… Ngoài ra, huyện còn có diện tích đất nông nghiệp trồng mít Thái và mít ruột đỏ, đây là những sản phẩm cây trồng chủ lực của huyện và được xuất khẩu ra thị trường trong và ngoài nước.

Về lĩnh vực chăn nuôi, quận Bình Tân có nhiều trang trại chăn nuôi gia cầm, vật nuôi như gà, vịt, heo, bò, trâu, thủy sản chủ lực là cá tra. Nó cũng là một nguồn thu nhập quan trọng cho người dân địa phương.

Ngoài ra, quận Bình Tân còn có một số ngành công nghiệp như chế biến nông sản, sản xuất gỗ.

Tuy nhiên, kinh tế quận Bình Tân còn nhiều khó khăn, phát triển chưa đồng đều giữa các vùng, nhất là khu vực nông thôn. Huyện đang tập trung phát triển các ngành kinh tế có lợi thế, đầu tư hạ tầng giao thông, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương.

Kinh tế tỉnh Vĩnh Long tập trung chủ yếu vào nông nghiệp, sản xuất và dịch vụ. Dưới đây là một số điểm đặc trưng về kinh tế của tỉnh này:

Nông nghiệp: Vĩnh Long nằm trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nơi nông nghiệp phát triển mạnh mẽ. Đây là một trong những vùng lớn sản xuất trái cây như xoài, lựu, bưởi, và cam. Ngoài ra, lúa gạo và cá tra cũng là sản phẩm nông nghiệp quan trọng của tỉnh.

Công nghiệp: Tỉnh Vĩnh Long cũng có sự hiện diện của một số khu công nghiệp và khu chế xuất nhằm thu hút đầu tư và phát triển các ngành công nghiệp như chế biến thực phẩm và sản xuất hàng tiêu dùng.

Dịch vụ: Ngành dịch vụ ở tỉnh Vĩnh Long đang phát triển, bao gồm thương mại, du lịch, và giáo dục.

Giao thông và vận tải: Hạ tầng giao thông đang được cải thiện để tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế và thương mại. Sông Tiền Giang là một phần quan trọng của hệ thống vận tải trong khu vực.

Du lịch: Tỉnh Vĩnh Long có cảnh quan thiên nhiên đẹp và là nơi thu hút du khách bởi những cánh đồng lúa nước, vườn trái cây, và cuộc sống thôn quê truyền thống.

2. Bản đồ hành chính quận Bình Tân, Vĩnh Long

Quận Bình Tân có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 9 xã.

Thị trấn Tân Quới (huyện lị), xã Mỹ Thuận, xã Nguyễn Văn Thảnh, xã Tân An Thạnh, xã Tân Bình, xã Tân Hưng, xã Tân Lược, xã Tân Thành, xã Thành Lợi, xã Thành Trung.

Xem thêm:  Bản đồ Huyện Nam Đàn, Nghệ An

Đơn vị hành chính cũ không còn tồn tại là:

Xã Thạnh Đông

Bản đồ hành chính quận Bình Tân

Bản đồ hành chính quận Bình Tân, Vĩnh Long

3. Bản đồ giao thông quận Bình Tân, Vĩnh Long

Bản đồ giao thông quận Bình Tân

Bản đồ giao thông quận Bình Tân, Vĩnh Long

  1. Đường bộ: Huyện Bình Tân được kết nối với các huyện và thành phố lân cận thông qua mạng lưới đường bộ. Các tuyến đường chính như Quốc lộ 57 và các tuyến đường tỉnh lộ chuyển động qua khu vực này, giúp kết nối với các khu vực khác của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh lân cận.

  2. Đường thủy: Vùng này cũng có sông Tiền Giang chảy qua, cung cấp tiềm năng cho giao thông thủy nội địa. Các tuyến đường sông này có thể được sử dụng cho vận chuyển hàng hóa và người dân.

  3. Giao thông công cộng: Hệ thống giao thông công cộng như xe buýt và xe khách có thể cung cấp dịch vụ giao thông trong huyện và kết nối với các điểm đến khác trong tỉnh và quốc gia.

  4. Giao thông cá nhân: Người dân sử dụng xe máy, xe đạp, và ô tô cá nhân là phương tiện chính để di chuyển trong huyện.

  5. Cơ sở hạ tầng: Một số công trình cơ sở hạ tầng như cầu, phà, và các tuyến đường đã được xây dựng và cải thiện để nâng cao khả năng giao thông và kết nối khu vực này với các vùng lân cận.

Quy hoạch giao thông quận Bình Tân, Vĩnh Long

Trên địa bàn quận Bình Tân có các tuyến giao thông trọng điểm chạy qua như:

  • quốc lộ 54
  • Đường 90 BE
  • Đường dây điện thoại 854
  • Đại lộ 80
  • Đại lộ 82

Ngoài ra, trên địa bàn quận Bình Tân còn có nhiều tuyến giao thông nội thị, liên xã, giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng trong thời gian qua.

Các công trình giao thông xây dựng mới trong thời kỳ quy hoạch 2021-2030 bao gồm:

  • Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1 (Bổ sung hạng mục cải tạo kênh, cống).
  • Quốc lộ 54 (Nối dài)

Bản đồ vệ tinh quận bình tân, Vĩnh Long

Quận Bình Tân là một quận nằm ở tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam. Địa hình của quận Bình Tân chủ yếu là đồng bằng sông Cửu Long, nơi có nhiều con kênh, sông và mạng nước rộng lớn. Dưới đây là một mô tả tổng quan về địa hình và đặc điểm tự nhiên của quận Bình Tân:

  1. Mạng nước: Quận Bình Tân nằm bên bờ sông Tiền Giang, một trong những sông lớn của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài ra, có nhiều kênh rừng, kênh chảy và ao rộng khắp quận. Mạng nước này chủ yếu được sử dụng cho nông nghiệp và giao thông thủy nội địa.

  2. Đồng bằng: Vùng này có địa hình phẳng và thấp, nằm dưới mực nước biển, là một phần của Đồng bằng Sông Cửu Long. Do đó, đất đai ở quận Bình Tân thích hợp cho nông nghiệp và canh tác.

  3. Rừng và vùng ngập nước: Có một số khu vực rừng và vùng ngập nước tự nhiên trong quận, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và sinh thái cũng như trong du lịch sinh thái.

  4. Vườn trái cây: Vùng này nổi tiếng với các vườn trái cây như xoài, lựu, bưởi, cam và nhiều loại cây ăn quả khác. Đất đai phù hợp và mạng nước phong phú là lợi thế cho ngành trồng trọt.

  5. Hệ thống đê điều: Để ứng phó với ngập úng và đảm bảo an toàn cho nông nghiệp, quận Bình Tân có hệ thống đê điều để kiểm soát mực nước sông Tiền Giang và các kênh rừng trong mùa mưa.

Nhớ rằng địa hình và đặc điểm tự nhiên có thể thay đổi theo thời gian, và tôi cung cấp thông tin dựa trên kiến thức đến Năm 2024. Để có thông tin chi tiết và cập nhật hơn về địa hình quận Bình Tân, bạn nên tham khảo các nguồn thông tin địa phương hoặc cơ quan chính phủ địa phương.

Bản đồ vệ tinh quận Bình Tân

Bản đồ vệ tinh quận Bình Tân

Bản đồ quy hoạch quận bình tân, Vĩnh Long

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 06/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Quyết định số 2572/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm kỳ đầu của quy hoạch sử dụng đất cấp huyện. Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, đến năm 2030, quận Bình Tân có 11.450,11 ha đất nông nghiệp – chiếm 72,44% diện tích tự nhiên của quận, 4.357,17 ha đất phi nông nghiệp – chiếm 27,56% diện tích tự nhiên. toàn huyện. Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp 1.302,46 ha sang phi nông nghiệp (nhiều nhất tại thị trấn Tân Quới 488,91 ha), chuyển cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp 540,79 ha (nhiều nhất xã Nguyễn Văn Thảnh 83,87 ha) và phi nông nghiệp đất nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 1,37 ha (nhiều nhất ở thị trấn Tân Quới 0,81 ha).

Check bản đồ quy hoạch quận Bình Tân, Vĩnh Long

Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân

Phương án quy hoạch sử dụng đất quận Bình Tân đã được UBND tỉnh Vĩnh Long phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Về kế hoạch sử dụng đất Huyện Bình Tân, Tỉnh Vĩnh Long năm 2024

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Quyết định số 2831/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo quy hoạch được duyệt, đến năm 2023 trên địa bàn quận Bình Tân sẽ thu hồi 290,28 ha đất nông nghiệp và 24,40 ha đất phi nông nghiệp để thực hiện một số công trình, dự án:

  • chuyển mục đích sử dụng 338,04 ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp
  • chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp 26,43 ha và 0,20 ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở.

Năm 2024, quận Bình Tân có 12.398,46 ha đất nông nghiệp và 3.408,82 ha đất phi nông nghiệp.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…