Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Vĩnh Lợi, nằm trong tỉnh Bạc Liêu, là một vùng đất yên bình và phát triển. Với diện tích rộng lớn và tiềm năng phát triển đa dạng, huyện Vĩnh Lợi đang trên đà xây dựng và phát triển mạnh mẽ. Để tìm hiểu thêm chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lợi  và kế hoạch sử dụng đất của huyện Vĩnh Lợi, hãy xem chi tiết trong bài viết sau đây.

1. Về huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Vị trí địa lý

Bản đồ huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu

Huyện Vĩnh Lợi nằm ở phía Đông tỉnh Bạc Liêu, huyện nằm ở cửa ngõ vào thành phố Bạc Liêu, có quốc lộ 1A chạy qua khoảng 10 km, trung tâm huyện cách thành phố Bạc Liêu hơn 10 km, có địa giới hành chính . :

  • Phía Bắc giáp các huyện Mỹ Xuyên, Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
  • Phía Đông giáp thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
  • Phía nam giáp thành phố Bạc Liêu
  • Phía Tây giáp huyện Phước Long và Hòa Bình.

Diện tích, dân số

Huyện Vĩnh Lợi có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 252,80 km², dân số khoảng 102.169 người (Năm 2024), trong đó thành thị 15.052 người (14,73%), nông thôn 87.117 người (85,27%). . . Mật độ dân số khoảng 404 người/km².

Địa hình

Huyện Vĩnh Lợi kết nối với tỉnh Sóc Trăng qua hành lang kinh tế quốc gia Quốc lộ 1. Là huyện thuộc vùng kinh tế trung tâm của tỉnh, giáp ranh với thành phố Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Phước Long. Là vùng phát triển nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với công nghiệp chế biến, thương mại, dịch vụ và du lịch của tỉnh. Là khu vực phát triển năng lượng tái tạo, trong đó ưu tiên phát triển năng lượng gió.

Du lịch

Vĩnh Lợi là điểm du lịch yên bình, thơ mộng, thu hút những ai muốn tìm về với thiên nhiên yên bình, thoải mái. Đến với Vĩnh Lợi, du khách có thể tìm hiểu, khám phá các điểm đến như: Khu sinh thái miệt vườn, Tháp cổ Vĩnh Hưng, Chùa Gôsitaram, Chùa Giác Hoa, Chùa Hưng Thiện, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Vĩnh Lợi chủ yếu dựa vào các ngành nông nghiệp, có sản lượng lúa lớn nhất tỉnh, có nhiều loại lúa. vẫn còn nhỏ. Trên địa bàn huyện còn có một số doanh nghiệp công nghiệp nhẹ và một số khu công nghiệp nhỏ tại xã Hưng Thành, Hưng Hội.

Ngoài ra, du lịch cũng là ngành kinh tế tiềm năng của huyện Vĩnh Lợi với nhiều danh lam thắng cảnh.

Xem Bản đồ quy hoạch các quận-huyện của Tỉnh Bạc Liêu

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bạc Liêu
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bạc Liêu
Bản đồ quy hoạch Thị xã Giá Rai
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Hải
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Hồng Dân
Bản đồ quy hoạch Huyện Phước Long

2. Bản đồ hành chính Huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Huyện Vĩnh Lợi có 8 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 7 xã.

  • Thị trấn Châu Hưng (huyện lị), xã Châu Hưng A, xã Châu Thới, xã Hưng Hội, xã Hưng Thạnh, xã Long Thạnh, xã Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Hưng A.

bản đồ hành chính huyện Vĩnh LợiBản đồ hành chính huyện Vĩnh Lợi

3. Bản đồ giao thông Huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Bản đồ giao thông huyện Vĩnh LợiBản đồ giao thông huyện Vĩnh Lợi

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Bản đồ vệ tinh huyện Vĩnh LợiBản đồ vệ tinh huyện Vĩnh Lợi

5. Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Quy hoạch địa phương cho huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Bạc Liêu chính thức phê duyệt thông qua Quyết định số 23/QĐ-UBND ngày 21/1/2022. Diện tích tự nhiên của Huyện Vĩnh Lợi là 25.224,75 ha và bao gồm ba loại đất chính: đất nông nghiệp với diện tích 21.713,39 ha và đất phi nông nghiệp với diện tích 3.511,35 ha.

Quyết định này cũng xác định việc chuyển mục đích sử dụng đất trong giai đoạn quy hoạch bao gồm: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp với diện tích 884,42 ha, điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất nội bộ đất nông nghiệp với diện tích 91,26 ha, và chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở với diện tích 9,01 ha.

Các vị trí và diện tích cụ thể của các khu vực đất chuyển mục đích sử dụng đã được xác định dựa trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. Quyết định này là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 03/08/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã công bố Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho huyện Vĩnh Lợi thông qua Quyết định số 257/QĐ-UBND. Kế hoạch này xác định tổng diện tích đất trong năm 2023 tại huyện Vĩnh Lợi với tỷ lệ: Đất nông nghiệp chiếm 22.537,72 ha và đất phi nông nghiệp chiếm 2.687,03 ha.

Vị trí và diện tích cụ thể của các khu đất đưa vào sử dụng trong năm 2023 tại huyện Vĩnh Lợi đã được xác định dựa trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất của huyện.

Check bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Lợi

bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh LợiBản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lợi

6. Quy hoạch giao thông huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

Huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, nằm ở vùng đất phía Nam Việt Nam, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và mạng lưới giao thông phát triển. Quốc lộ 1, trục giao thông chính của tỉnh, đã được mở rộng mặt đường lên đến 20,5 m khi đi qua huyện Vĩnh Lợi, với tổng chiều dài là 12,53 km.

Ngoài Quốc lộ 1, huyện Vĩnh Lợi còn có mạng lưới đường tỉnh và huyện rất phát triển:

Đường tỉnh:

  1. ĐT.976 (Bạc Liêu – Hưng Thành): Đường bắt đầu tại cầu Xáng (Phường 1, TP. Bạc Liêu), đi qua xã Hưng Hội và kết thúc tại xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi. Đây là tuyến đường dài 13 km với quy mô cấp V đường đồng bằng, mặt đường láng nhựa 5,5m, và nối vào Quốc lộ 1 tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.
  2. ĐT.978 (Cầu Sập – Ninh Quới): Tuyến bắt đầu từ Quốc lộ 1 tại xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, đi qua xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình, xã Vĩnh Hưng và kết thúc tại xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Đường này có tổng chiều dài qua địa bàn huyện là 11,28 km với quy mô cấp IV đường đồng bằng, mặt đường láng nhựa 7,0m, nền đường rộng 9,0m và nối vào Quốc lộ Quản Lộ – Phụng Hiệp thuộc xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân.

Đường huyện: Huyện Vĩnh Lợi có tổng cộng 44,94 km các tuyến đường huyện, bao gồm:

  1. ĐH.16 (Quốc lộ 1 – Châu Thới – Đền thờ Bác Hồ – Vĩnh Hưng): Đường cấp IV đồng bằng với mặt đường nhựa rộng từ 3,5 m đến 6,0 m, chiều dài là 14,8 km.
  2. ĐH.28 (Châu Hưng A – Hưng Thành): Đường cấp V đồng bằng với mặt đường nhựa rộng 3,5 m, chiều dài là 13 km.
  3. ĐH.29 (Hưng Thành – Châu Hưng): Đường cấp V đồng bằng với mặt đường nhựa rộng 3,5 m, chiều dài là 4,8 km.
  4. ĐH.29B (Cái Dầy – Nhà Thờ): Đường cấp V đồng bằng với mặt đường nhựa rộng từ 3,5 m đến 6,0 m, nền đường rộng 9,0 m, chiều dài là 9,0 km.
  5. ĐH.30 (đường vào Chùa Hưng Thiện): Đường nông thôn cấp A với mặt đường nhựa rộng 3,5 m, chiều dài là 3,34 km.

Huyện Vĩnh Lợi cũng có các tuyến kênh vận tải thủy quan trọng, như tuyến kênh Vàm Lẽo – Bạc Liêu – Cà Mau và tuyến kênh Ngan Dừa – Cầu Sập, giúp kết nối và thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa của huyện.

7. Quy hoạch phát triển huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu đến năm 2050

Ngày 19/01/2021, UBND tỉnh Bạc Liêu đã thông qua Quyết định số 20/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Lợi đến năm 2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch này được lập với tỷ lệ 1/25.000 và đánh dấu bước đột phá trong phát triển huyện Vĩnh Lợi.

Theo Quyết định trên, quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Lợi đã được xác định trên diện tích khoảng 252,79 km2. Huyện này giáp với các địa phận xung quanh, bao gồm huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) ở phía Đông, huyện Phước Long và huyện Hòa Bình ở phía Tây, huyện Hòa Bình và thành phố Bạc Liêu ở phía Nam, và huyện Thạnh Trị cùng thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) ở phía Bắc.

Mục tiêu của quy hoạch này là cụ thể hóa việc xây dựng huyện nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030, đồng thời định hướng cho tương lai đến năm 2050.

Mới đây, vào ngày 27/5/2021, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 1995/UBND-Th để xử lý kiến nghị về điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của thị trấn Châu Hưng, thuộc huyện Vĩnh Lợi. Theo quyết định, các điểm sau đây được đề xuất cho việc điều chỉnh quy hoạch:

  1. Điều chỉnh đoạn đường N8 tiếp giáp giữa khu đất xây dựng trụ sở Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, và Ủy ban nhân dân huyện với khu đất xây dựng cụm công trình dịch vụ đô thị (diện tích 1.626,96 m2) để chuyển thành đất xây dựng trụ sở Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, và Ủy ban nhân dân huyện.
  2. Giảm diện tích 4.600 m2 của lô đất số 11 từ đất xây dựng cụm công trình dịch vụ đô thị sang đất xây dựng công trình văn hóa thể thao.

Các điều chỉnh này đã được thể hiện trên bản đồ kế hoạch và quy hoạch sử dụng đất huyện Vĩnh Lợi trong giai đoạn từ 2021 đến 2030. Ngày 30/12/2022, Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Lợi cũng đã phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng xã Hưng Thành, đóng góp vào sự phát triển bền vững của huyện này trong tương lai.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn về huyện Vĩnh Lợi, một phần của tỉnh Bạc Liêu nằm ở miền Nam Việt Nam, và đã cung cấp thông tin quan trọng về bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lợi và kế hoạch sử dụng đất của huyện này. Từ quy hoạch đến năm 2030, định hình tương lai phát triển, đến kế hoạch sử dụng đất trong năm 2023, tất cả những thông tin quan trọng này đã được tỉnh Bạc Liêu và chính quyền huyện Vĩnh Lợi xác định và quản lý để thúc đẩy sự phát triển bền vững của vùng đất này.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…