Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Quận Thanh Khê, Đà Nẵng|Quy hoạch sử dụng đất mới nhất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Quận Thanh Khê TP Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Quận Thanh Khê. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Vài nét về quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Vị trí địa lý

Thanh Khê là một quận nội thành nằm ở khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, có địa giới hành chính:

  • Phía đông và nam giáp quận Hải Châu
  • Phía Tây giáp quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ
  • Phía Bắc giáp vịnh Đà Nẵng.

Diện tích, dân số

Quận Thanh Khê Đà Nẵng có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 9,5 km², dân số khoảng 205.341 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 21.615 người/km².

Địa hình

Địa hình quận Thanh Khê khá đa dạng bao gồm các dạng địa hình như đồi núi, đồng bằng và ven biển. Huyện này có địa hình đồi núi ở phía Tây với độ cao từ 100-300m, đây là khu vực có hệ động thực vật đa dạng.

Phía đông của huyện là đồng bằng, khu vực này có địa hình bằng phẳng, đồng bằng thích hợp cho phát triển kinh tế canh tác.

Bờ biển quận Thanh Khê có bãi cát trải dài hơn 4km, gồm các bãi như: biển Nguyễn Tất Thành, biển Thanh Bình, biển Hà Khê. Khu vực này có địa hình thấp, gần với mực nước biển, thích hợp cho hoạt động du lịch và nghề cá.

Kinh tế

Với vị trí địa lý thuận lợi, quận Thanh Khê có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế, giao thông, đặc biệt là lĩnh vực thương mại, dịch vụ, vận tải và kinh tế biển.

  1. Phát triển thương mại dịch vụ: Quận Thanh Khê có nhiều khu thương mại sầm uất như . Với mật độ dân cư đông đúc cùng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân địa phương và du khách, quận Thanh Khê có tiềm năng phát triển hệ thống cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại. ..
  2. Giao thông: Quận Thanh Khê có nhiều tuyến đường huyết mạch nối trung tâm thành phố và các khu vực lân cận. Ngoài ra, quận Thanh Khê còn có đường sắt và đường thủy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và vận chuyển hàng hóa.
  3. Kinh tế biển: Quận Thanh Khê có vị trí địa lý gần biển, điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành kinh tế biển như thủy sản, du lịch biển, logistics… Khu vực biển Thanh Khê cũng có tiềm năng phát triển. phát triển các sản phẩm nông nghiệp biển như tảo, rong biển…

2. Bản đồ hành chính quận thanh khê, Đà Nẵng

Quận Thanh Khê có tổng cộng 10 phường.

  • An Khê, Chính Gián, Hòa Khê, Tam Thuận, Tân Chính, Thạc Gián, Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây, Vĩnh Trung, Xuân Hà.

Bản đồ hành chính Quận Thanh KhêBản đồ hành chính quận Thanh Khê

3. Bản đồ giao thông quận thanh khê, Đà Nẵng

Bản đồ giao thông quận Thanh KhêBản đồ giao thông quận Thanh Khê

Quy hoạch giao thông quận Thanh Khê

Quận Thanh Khê có nhiều lợi thế phát triển giao thông đường biển, đường sắt, đường bộ và đường hàng không.

Đường:

Hệ thống giao thông đường bộ của Quận Thanh Khê được đầu tư mở rộng, nâng cấp và phát triển. Đến nay, hệ thống mạng lưới giao thông trên địa bàn quận Thanh Khê tương đối hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Đường biển: Với lợi thế có đường biển dài 4.287km. Tuy nhiên Huyện không có cảng biển nên không có điều kiện phát triển giao thông đường biển

Đường sắt: Ga Đà Nẵng nằm trên địa bàn quận Thanh Khê, đây là ga trung tâm và là đầu mối đường sắt chính của thành phố Đà Nẵng. Ngoài chức năng vận chuyển hành khách và hàng hóa, nhà ga này còn là nơi vận hành, bảo trì, bảo dưỡng và thực hiện kỹ thuật của ngành đường sắt.

Quy mô diện tích đất của nhà ga là 24ha, chiếm 2,6% diện tích đất của huyện, hàng ngày có khoảng 20 chuyến tàu chạy qua, với lượng hành khách và hàng hóa rất lớn. Tuy nhiên, với mạng lưới đường sắt đi sâu vào nội đô và cắt qua các tuyến đường đô thị nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Vì vậy, hiện nay TP Đà Nẵng cũng đã có chủ trương di dời ga Đà Nẵng ra khỏi nội thành.

Đường hàng không: Sân bay Đà Nẵng nằm ở phía Tây Bắc quận Thanh Khê, có vị trí quan trọng trong hệ thống sân bay dân dụng của Việt Nam.

4. Bản đồ vệ tinh quận thanh khê, Đà Nẵng

Bản đồ vệ tinh quận Thanh KhêBản đồ vệ tinh quận Thanh Khê

5. Bản đồ quy hoạch quận thanh khê, Đà Nẵng

Check bản đồ quy hoạch quận Thanh Khê

Bản đồ quy hoạch quận Thanh KhêBản đồ quy hoạch quận Thanh Khê

Hy vọng qua bài viết về bản đồ quy hoạch Quận Thanh Khê Đà Nẵng và kế hoạch sử dụng đất, bạn đã có cái nhìn tổng quan về hình ảnh và tương lai phát triển của khu vực này. Chúng ta tin rằng thông qua sự hợp tác và đồng lòng của mọi người, kế hoạch này sẽ mang lại những lợi ích lớn lao và tạo ra một môi trường sống tốt đẹp hơn cho cư dân. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và hy vọng nó đã mang lại giá trị và kiến thức hữu ích.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…