Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên mới nhất 2024

Huyện Phú Hòa, Phú Yên có điều kiện tự nhiên và hệ thống hạ tầng kỹ thuật phát triển, hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đây là cơ sở thúc đẩy thị trường bất động sản tại địa phương. Để nắm rõ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chung đô thị, quy hoạch giao thông và bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Huyện Phú Hòa

Giới thiệu Huyện Phú Hòa

Huyện Phú Hòa là một huyện nằm ở trung tâm tỉnh Phú Yên với tổng diện tích 264,2 km². Huyện Phú Hòa được thành lập ngày 31/1/2002, với 7 xã ban đầu, sau quá trình phát triển, đến nay huyện Phú Hòa đã có 1 thị trấn và 8 xã. Mật độ dân số trung bình của huyện khoảng 400 người/km2, chủ yếu tập trung ở các xã đồng bằng.

Vị trí địa lý

  • Phía đông giáp với Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
  • Phía tây giáp với huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.
  • Phía nam giáp với thị xã Đông Hòa và huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.
  • Phía bắc giáp với huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Đơn vị hành chính

Huyện Phú Hòa có 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Trong đó, huyện lỵ là thị trấn Phú Hòa; 8 xã gồm Hòa An, Hòa Hội, Hòa Định Đông, Hòa Định Tây, Hòa Quang Nam, Hòa Quang Bắc, Hòa Trị, Hòa Thắng.

Cơ sở hạ tầng

Sau hơn 20 năm, thành lập và phát triển hiện nay huyện Phú Hòa đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế – xã hội. Nhiều dự án có quy mô lớn đã được triển khai tại địa phương này như nhà máy điện năng lượng mặt trời Hòa Hội; các dự án trong khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; kè chống sạt lở bờ tả sông Ba kết hợp phát triển hạ tầng đô thị…

Huyện Phú Hòa nằm trên trục đường quốc lộ 1 và quốc lộ 25 từ đông sang tây, đồng thời với vị trí trung tâm của tỉnh Phú Yên, huyện có nhiều điều kiện giao lưu kinh tế để phát triển tiềm năng, tận dụng những ưu thế riêng để trao đổi, hợp tác với các tỉnh khác, đặc biệt là các khu vực Tây Nguyên.

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Phú Hòa

Theo Quyết định số 2001/QĐ-UBND ngày 18/10/2018 của UBND tỉnh Phú Yên về Quy hoạch phân khu xây dựng vùng huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên đến năm 2035.

Quy hoạch giao thông

Giao thông đối ngoại:

Quyết định số 2000 nêu rõ, mục tiêu quy hoạch giao thông của huyện Phú Hòa đến năm 2035 là hoàn thiện mạng lưới giao thông đối ngoại đồng bộ, hiện đại. Chú trọng phát triển hoàn thiện các trục Quốc lộ, đường tỉnh tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn và giảm thời gian vận tải giữa các xã trong huyện, các huyện trong tỉnh Phú Yên. Đồng thời, tổ chức đấu nối với hệ thống giao thông quốc gia theo quy hoạch ngành giao thông vận tải gồm đường cao tốc Bắc Nam và đường sắt cao tốc Bắc – Nam.

Giao thông nội huyện:

Huyện Phú Hòa đặt mục tiêu nâng cấp, cải tạo hệ thống đường huyện trên địa bàn xã đạt tối thiểu cấp IV, quy mô tối thiểu 2 làn xe. Quy hoạch mạng lưới đường huyện đảm bảo tính kết nối đến các trung tâm hành chính các xã trong địa bàn.

Giao thông công cộng và các công trình giao thông khác:

Xây dựng thêm 1 bến xe khách trung tâm vị trí tại thị trấn Phú Hòa. Bến xe đạt tiêu chuẩn cấp 3, diện tích khoảng (0,5–1)ha.

Quy hoạch đô thị Huyện Phú Hòa

Không gian đô thị chủ yếu được phát triển dọc theo hành lang Đông Tây của huyện gắn với tuyến giao thông Quốc lộ 25 và ĐH22.

Đến năm 2035, mạng lưới đô thị huyện Phú Hòa sẽ gồm 3 đô thị là Thị trấn Phú Hòa (hiện trạng); thị trấn mới Phong Niên (nâng cấp từ xã Hòa Thắng); thị trấn Hòa Trị (nâng cấp từ xã Hòa Trị).

Lộ trình nâng cấp đô thị:

Đến năm 2025, Thị trấn Phú Hòa đạt đô thị loại V và hình thành thị trấn Hòa Thắng (Phong Niên đạt đô thị loại V).

Năm 2035, Thị trấn Phú Hòa đạt đô thị loại IV; thị trấn Hòa Thắng (Phong Niên đạt đô thị loại V); hình thành thị trấn Hòa Trị đạt đô thị loại V, cụ thể:

  • Thị trấn Phú Hòa trở thành trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa của Huyện Phú Hòa, Phú Yên. Đồng thời, là đô thị vệ tinh cho thành phố Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa (tương lai). Không gian phát triển đô thị Phú Hòa tập trung về phía Bắc Quốc lộ 25 (là khu vực phía Bắc và Đông của trung tâm hành chính hiện trạng).
  • Thị trấn Hòa Thắng (Phong Niên) trở thành đô thị phát triển chuyên ngành, trung tâm thương mại, dịch vụ và du lịch sinh thái. Thị trấn này có vai trò chính thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế của huyện. Xây dựng không gian đô thị Hòa Thắng nằm về phía Nam Quốc lộ 25; khu vực nút giao Quốc lộ 25 và ĐH25. Xây dựng các trung tâm thương mại, chợ đầu mối, kho bãi; dọc tuyến đường bờ kè sông Ba, phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch sinh thái.
  • Thị trấn Hòa Trị trở thành đô thị vệ tinh cho đô thị Phú Hòa, có tính chất tổng hợp kinh tế, văn hoá, lịch sử. Không gian xây dựng đô thị thị trấn Hòa Trị phát triển lấy tâm là khu vực trung tâm xã hiện trạng (thôn Phụng Tường), phát triển dọc theo tuyến ĐH22.

Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa mới nhất

word image 72

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Phú Hòa

Để xác định được tiềm năng phát triển đô thị của Huyện Phú Hòa các nhà đầu tư có thể lựa chọn phương pháp tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên. Dưới đây là 3 các tra cứu giúp bạn dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường, thị trấn tại huyện Phú Hòa để gặp cán bộ phụ trách địa chính để xem bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên. Tuy nhiên, các tra cứu này chỉ phù hợp với những giao dịch bất động sản giữa những người sống trong cùng một khu vực với nhau.

Mặc dù đây là phương pháp đơn giản và thường cho thông tin chính xác nhất, nhưng trong thực tế cán bộ địa chính sẽ không muốn cung cấp thông tin cho bạn vì gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trên địa bàn huyện Phú Hòa. Điều này có thể gây tình trạng thổi giá, sốt đất, khó khăn trong việc quản lý.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn cần đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Phú Hòa, Phú Yên để để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Một lưu ý cần biết là khi đến cơ quan chức năng để lấy thông tin quy hoạch của mảnh đất muốn giao dịch thì bắt buộc phải có sự tham gia của chủ đất.

Nhược điểm của phương pháp tra cứu này là khiến bạn mất thời gian vì cần thực hiện các thủ tục hành chính và sự hợp tác từ người bán. Trong trường hợp người bán không hợp tác, cố tình che giấu thông tin thì sẽ rất khó để tra cứu quy hoạch.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tra cứu tại website của Bộ Xây dựng và các website của từng tỉnh, thành phố:

  • Website dữ liệu của Bộ Xây dựng:

http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

  • Tỉnh Hải Dương:

http://soxaydung.phuyen.gov.vn/wps/portal/soxaydung/Home/pagettn/thong-tin-nganh/thong-tin-quy-hoach

Ưu điểm của phương pháp tra cứu quy hoạch này là nhanh chóng, tuy nhiên có những địa phương không công bố bản đồ quy hoạch trên các website. Trường hợp bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên không hiển thị chi tiết nên chỉ có giá trị tham khảo. Bên cạnh đó, trên bản đồ có nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn không thể hiểu được nếu không có chuyên môn về quy hoạch đất đai.

Giải pháp tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên tốt nhất là gì?

Ba phương pháp tra cứu quy hoạch nêu trên đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Do đó, để tìm được một phương pháp tra cứu quy hoạch toàn diện, chính xác, nhanh chóng, tiện lợi là một bài toán khó.

Khó đã có Meey Map lo. Nền tảng bản đồ số Meey Map dẫn đầu xu hướng tra cứu quy hoạch trực tuyến được rất nhiều người sử dụng khi giao dịch bất động sản.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống. Sau khi đăng nhập, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Nhấn giữ chuột trái và zoom out (phóng to màn hình) để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu. Bản đồ sẽ di chuyển đến khu vực, vị trí bạn lựa chọn.

word image 57

Bước 2: Tại thanh công cụ, gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm (Meey Map sử dụng tọa độ WGS84 – tọa độ GPS của Google). Bản đồ sẽ tiến sâu đến đúng khu vực bạn mong muốn.

word image 58

Bước 3: Quan sát bản đồ

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

word image 73

Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi nhấp vào một khoảng đất bất kỳ, bảng chú thích bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của khu đất đó. Với những thông tin này bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của bất động sản bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất.

word image 74

Lưu ý: Các khu vực đất được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, thì khu đất này có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Bước 5: Để kiểm tra bất động sản bạn đang tìm kiếm có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng.

word image 59

Với những thông trên, hy vọng bạn đã có thể lựa chọn phương pháp tra cứu bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa, Phú Yên một cách nhanh chóng, chính xác để nắm bắt các cơ hội đầu tư bất động sản. Truy cập ngay vào website meemap.com để biết thêm thông tin quy hoạch của 63 tỉnh thành trên cả nước nhé!

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…