Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Quy Hoạch thành phố Phan Thiết, Bình Thuận 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất của thành phố Phan Thiết được cập nhật đến tháng 2 năm 2024, bao gồm các phần về xây dựng, giao thông, công nghiệp và đô thị.

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận chi tiết và thông tin quy hoạch TP Phan Thiết. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Vài nét về thành phố Phan Thiết

Vị trí địa lý

Thành phố Phan Thiết nằm ở trung tâm tỉnh Bình Thuận, cách thủ đô Hà Nội 1.500 km về phía Nam, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200 km về phía Đông, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 175 km về phía Đông Bắc. Nha Trang khoảng 240 km về hướng Tây Nam theo quốc lộ 1A. Thành phố có hình cánh cung trải dài dọc bờ biển dài 57,4 km từ phía Bắc Mũi Kê Gà đến Mũi Né.

Địa giới hành chính thành phố:

  • Phía Đông giáp biển Đông
  • Phía Tây giáp huyện Hàm Thuận Nam
  • Phía Nam giáp biển Đông và huyện Hàm Thuận Nam
  • Phía Bắc giáp huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình.

Diện tích, dân số

Thành phố Phan Thiết có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 210,90 km², dân số khoảng 228.536 người (năm 2020), trong đó đô thị 195.760 người (85,5%), nông thôn 32.776 người (14,5%). ). Mật độ dân số khoảng 1083 người/km².

Địa hình

Địa hình đa dạng bao gồm đồi núi, đồng bằng và bờ biển.

  • Phía Đông thành phố giáp biển Đông, với chiều dài bờ biển khoảng 57km. Có những bãi biển nổi tiếng như Mũi Né, Rạng, Hàm Tiến, Kê Gà…
  • Phía Tây thành phố là vùng đồng bằng với nhiều ruộng lúa và đầm nuôi tôm.
  • Ngoài ra còn có các đồi núi như đồi đá Mũi Né… để lại ấn tượng đẹp và độc đáo cho thành phố.

Du lịch

Là trung tâm du lịch của tỉnh Bình Thuận. Thành phố này nổi tiếng với những bãi biển đẹp, khu nghỉ dưỡng sang trọng và các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Dưới đây là một số địa điểm và hoạt động bạn có thể tham khảo khi đến Phan Thiết:

  • Bãi biển Mũi Né: Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Phan Thiết với cát trắng và nước biển trong xanh. Bạn có thể tắm biển, tắm nắng, chơi các môn thể thao dưới nước và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.
  • Chợ đêm Phan Thiết: Chợ đêm là nơi bạn có thể mua quà lưu niệm, quần áo, giày dép, đồ chơi và thực phẩm. Ngoài ra còn có nhiều đặc sản địa phương như bánh căn, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo…
  • Tháp Poshanư: Tháp Poshanư là một di tích Chăm Pa độc đáo, tọa lạc trên đỉnh đồi giữa rừng dừa. Đây là nơi thờ thần Poshanư và thời gian còn lại của vương quốc Chăm Pa.
  • Khu du lịch Suối Tiên: Khu du lịch Suối Tiên nằm trong rừng dừa, tại đây bạn có thể tắm suối, đi bộ đường mòn trong rừng, tham gia các hoạt động như câu cá, thưởng thức các món ăn địa phương và chụp ảnh cùng bạn. chim cánh cụt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia lướt sóng trên biển, chèo thuyền kayak hay chèo thuyền để thưởng ngoạn phong cảnh.

Kinh tế

Kinh tế thành phố Phan Thiết chủ yếu dựa vào du lịch, ngư nghiệp và làm muối

Du lịch là ngành kinh tế rất quan trọng của thành phố Phan Thiết. Thành phố này có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Mũi Né, đảo Phú Quý, cồn cát Bàu Trắng, tháp Chàm Poshanư, chợ đêm Phan Thiết và các resort, khách sạn cao cấp. Các hoạt động du lịch như lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm đều rất phát triển tại thành phố này.

Ngành hải sản ở Phan Thiết phát triển khá mạnh với nhiều loại hải sản như tôm, cá, mực, sò, ốc… Do đặc thù của vùng biển này nên các loại hải sản đều có chất lượng ngon, thịt thơm. . Ngon và đa dạng về kích cỡ. Các nhà máy chế biến thủy sản tại Phan Thiết cũng được đầu tư, nâng cao công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao phục vụ xuất khẩu.

Ngoài ra, Phan Thiết còn là một trong những địa phương sản xuất muối lớn của Việt Nam. Với diện tích đất rộng, nắng nóng và gió biển thổi mạnh, Phan Thiết có điều kiện tự nhiên thuận lợi để sản xuất muối. Các hộ, doanh nghiệp sản xuất muối ở Phan Thiết sử dụng phương pháp truyền thống là đặt ruộng muối ngoài trời để tận dụng nắng gió hoặc sử dụng công nghệ hiện đại để sản xuất muối công nghiệp. Muối Phan Thiết được đánh giá là sản phẩm cao cấp, đặc biệt dùng trong ẩm thực và chăm sóc sức khỏe.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Thuận
Bản đồ quy hoạch bình thuận
Bản đồ quy hoạch Thành phố Phan Thiết
Bản đồ quy hoạch Thị xã La Gi
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hàm Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Hàm Thuận Bắc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hàm Thuận Nam
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Quý
Bản đồ quy hoạch Huyện Tánh Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuy Phong

2. Bản đồ hành chính TP Phan Thiết

Thành phố Phan Thiết có 18 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 14 phường và 4 xã.

  • Phường Bình Hưng, Phường Đức Long, Phường Đức Nghĩa, Phường Đức Thắng, Phường Hàm Tiến, Phường Hưng Long, Phường Lạc Đạo, Phường Mũi Né, Phường Phú Hải, Phường Phú Tài, Phường Phú Thủy, Phường Phú Trinh, Phường Thành Hải, phường Xuân An, xã Phong Nẫm, xã Thiện Nghiệp, xã Tiến Lợi, xã Tiến Thành.

Bản đồ hành chính thành phố Phan ThiếtBản đồ hành chính thành phố Phan Thiết

3. Bản đồ giao thông TP.Phan Thiết

Bản đồ giao thông TP Phan ThiếtBản đồ giao thông TP Phan Thiết

Quy hoạch giao thông TP.Phan Thiết

hãng hàng không:

Một trong những dự án xây dựng hút khách nhất Phan Thiết hiện nay là sân bay Phan Thiết. Hiện sân bay đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến ​​sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

đường sắt:

Ga Phan Thiết cũng sẽ tiếp tục được kiểm tra, nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng và thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

đường thủy:

Phan Thiết tiếp tục hoàn thành xây dựng khu neo đậu tránh trú bão phường Mũi Né và nâng cấp, cải tạo khu sửa chữa tàu thuyền phường Phú Hài.

Đường:

Quy hoạch giao thông đường bộ là một trong những quy hoạch cấp thiết nhất của Phan Thiết trong thời gian tới. Cần nâng cấp và xây mới nhiều tuyến đường trọng điểm. Quy hoạch chi tiết như sau:

  • Hoàn thành xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
  • Các tuyến nhánh quốc lộ sẽ được khẩn trương triển khai đảm bảo tiến độ: Nhánh 1 (tránh Quốc lộ 1 qua Phan Thiết), Nhánh 2 (Quốc lộ 1- Hàm Tiến), Hoàn thành Quốc lộ 28 đến Phan Thiết, Triển khai tuyến nối Quốc lộ 1- Mương Mán.
  • Nâng cấp, cải tạo các tuyến ĐT.716, ĐT.706B, ĐT.715….
  • Thành phố cũng sẽ xây dựng các tuyến đường nối ra biển tại các khu vực xã Tiến Thành, phường Hàm Tiến, phường Mũi Né, phường Phú Hài.

4. Bản đồ vệ tinh thành phố phan thiết

Bản đồ vệ tinh thành phố Phan ThiếtBản đồ vệ tinh thành phố Phan Thiết

5. Bản đồ quy hoạch thành phố phan thiết

Theo bản đồ quy hoạch thành phố Phan Thiết, dự kiến ​​đến năm 2040 thành phố sẽ đạt được các mục tiêu đề ra về kinh tế, văn hóa, xã hội. Đưa thành phố Phan Thiết trở thành đô thị tiêu biểu của cả nước. Tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.

  • Thành phố Phan Thiết sẽ bám sát chiến lược quy hoạch tổng thể trong phát triển các ngành kinh tế – xã hội của tỉnh. Đưa tỉnh Bình Thuận đứng đầu khu vực
  • Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thành phố Phan Thiết nhằm sớm đưa đơn vị trở thành đô thị loại II. Mục tiêu đến năm 2030 trở thành đô thị loại I.
  • Xác định rõ từng bộ phận của đô thị như khu chức năng, khu kinh tế, văn hóa… Từ đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế cả nước.
  • Với mục tiêu quy hoạch trong tương lai, thành phố Phan Thiết sẽ tập trung vào công tác quản lý và phát triển đô thị, tạo cơ sở để xây dựng các phân khu, triển khai các dự án được đầu tư theo từng giai đoạn.
  • Xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng, củng cố quốc phòng, an ninh, tạo cơ sở vững chắc để phòng, chống thiên tai hiệu quả, an toàn.
  • Kiểm soát các dự án đã và đang xây dựng trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Check bản đồ quy hoạch TP Phan Thiết

Bản đồ quy hoạch thành phố Phan Thiết

Quy hoạch thành phố Phan Thiết

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1197/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2040.

Quy hoạch phát triển không gian TP Phan Thiết
Quy hoạch phát triển không gian TP Phan Thiết

Phạm vi, ranh giới quy hoạch: Gồm ranh giới hành chính thành phố Phan Thiết hiện hữu và thị trấn Phú Long, một phần diện tích các xã: Hàm Thắng, Hàm Liêm, Hàm Hiệp (huyện Hàm Thuận Bắc) và một phần diện tích xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam).
Ranh giới được xác định như sau:

  • Phía Đông giáp biển Đông
  • Phía Tây giáp huyện Hàm Thuận Nam
  • Phía Nam giáp biển Đông và huyện Hàm Thuận Nam
  • Phía Bắc giáp huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình.
Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất
Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất

Quy mô quy hoạch

  • Khoảng 27.626 ha
  • Dân số: toàn đô thị khoảng 310.000 người.
Quy hoạch giao thông đô thị
Quy hoạch giao thông đô thị

Mục tiêu quy hoạch: Cụ thể hóa chiến lược quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Thuận; xây dựng và phát triển thành phố Phan Thiết hoàn chỉnh các tiêu chí đô thị loại II trong năm 2020 và hướng đến đạt đô thị loại I vào năm 2030.
Tính chất chức năng:

  • Là đô thị cấp vùng trong vùng Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
  • Là đô thị hạt nhân trung tâm vùng tỉnh Bình Thuận.
  • Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của tỉnh

Các chỉ tiêu cơ bản:

  • Định hướng quy hoạch sử dụng đất
  • Định hướng phát triển không gian và thiết kế đô thị tổng thể
  • Định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật
  • Đánh giá tác động môi trường chiến lược; các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư.

UBND tỉnh Bình Thuận Giao UBND thành phố Phan Thiết tổ chức công bố, thông báo công khai đồ án quy hoạch chung được duyệt; triển khai công tác cắm mốc giới quy hoạch; phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc thực hiện đầu tư xây dựng theo đồ án quy hoạch chung được phê duyệt.

Sơ đồ tổ chức không gian
Sơ đồ tổ chức không gian

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, thành phố Phan Thiết

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Ngày 23/3/2023, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định số 536/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Phan Thiết.
Theo quyết định, diện tích và cơ cấu sử dụng đất trong thời kỳ quy hoạch đến 2030 của thành phố Phan Thiết được xác định với tổng diện tích 21.116,80 ha. Trong đó: Đất nông nghiệp: 10.866,53 ha; Đất phi nông nghiệp: 10.098,44 ha; Đất chưa sử dụng: 151,83 ha
Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến 2030 thành phố Phan Thiết gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 1.514,91 ha; Chuyển đổi cơ cấu trong nội bộ đất nông nghiệp: 150,65 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 141,54 ha.
Vị trí, diện tích các khu vực đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000, Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024, thành phố Phan Thiết.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030, thành phố Phan Thiết
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030, thành phố Phan Thiết

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 thành phố Phan Thiết tỉnh Khánh Hòa có một phần diện tích được quy hoạch các phường trung tâm như: Bình Hưng, Đức Long, Đức Nghĩa, Đức Thắng, Hàm Tiến, Hưng Long, Lạc Đạo, Mũi Né, Phú Hài, Phú Tài, Phú Thủy, Phú Trinh, Thanh Hải, Xuân An đến 2030.
Phương án quy hoạch sử dụng đất thành phố Phan Thiết được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Phan Thiết được đính kèm theo Quyết định số 1900/QĐ-UBND ngày 14/9/2022 của UBND tỉnh Khánh Hòa.
Theo đó: diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2022 của thành phố Phan Thiết được xác định với các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 11.784,97 ha; Đất phi nông nghiệp: 9.009,20 ha; Đất chưa sử dụng: 322,69 ha.
Kế hoạch thu hồi các loại đất của thành phố Phan Thiết trong năm 2022: Thu hồi đất nông nghiệp: 201,24 ha; Thu hồi đất phi nông nghiệp: 68,66 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2022, thành phố Phan Thiết, bao gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 528,12 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 35,09 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 40,25 ha.
Vị trí và diện tích các khu đất đưa vào sử dụng được thể hiện trên trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Phan Thiết.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, TP. Phan Thiết
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, TP. Phan Thiết

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024:

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Phan Thiết. Theo đó, năm 2024, thành phố Phan Thiết có khoảng 11.772 ha đất nông nghiệp, khoảng 9.044 ha đất phi nông nghiệp và khoảng 301 ha đất chưa sử dụng.

[su_note text_color=”#000000″ radius=”20″]Liên hệ:

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

[/su_note]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…