Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Quí, Bình Thuận| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Phú Quí, Tỉnh Bình Thuận chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Phú Quí. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Thuận
Bản đồ quy hoạch bình thuận
Bản đồ quy hoạch Thành phố Phan Thiết
Bản đồ quy hoạch Thị xã La Gi
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hàm Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Hàm Thuận Bắc
Bản đồ quy hoạch Huyện Hàm Thuận Nam
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Quý
Bản đồ quy hoạch Huyện Tánh Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuy Phong

1. Giới thiệu về huyện Phú Quý

Phú Quý nằm ở tọa độ 108°55′ đến 108°58′ kinh độ Đông và từ 10°29′ đến 10°33′ vĩ độ Bắc, khoảng cách đến các khu vực lân cận như sau:

  • Cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 104 km) về phía Đông Nam.
  • Cách quần đảo Trường Sa 540 km về phía Tây Nam.
  • Cách thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 150 km về phía Nam.
  • Côn Đảo 330 km về phía đông bắc.
  • Cách thành phố Vũng Tàu 200 km về hướng Đông.

Diện tích, dân số

Huyện Phú Quí có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 17,4 km², dân số khoảng 30.971 người (2018), mật độ dân số đạt khoảng 2.147 người/km².

Địa hình

Đảo Phú Quí có nhiều đồi núi nhỏ, trong đó cao nhất là đồi Chùa (còn gọi là đồi Tàu), cao khoảng 108m so với mực nước biển. Ngoài ra, đảo Phú Quí còn có nhiều bãi tắm đẹp, bao quanh là các rạn san hô và hệ sinh vật biển đa dạng.

Ngoài đảo Phú Quí, trên địa bàn huyện còn có một số đảo khác như đảo Hòn Tranh, đảo Hòn Trứng, đảo Hòn Đen… Trong đó, đảo Hòn Tranh được biết đến với một di tích lịch sử là cửa Tranh, được xây dựng từ thế kỷ 17 và được coi là biểu tượng của huyện Phú Quí.

Du lịch

Đây là một địa điểm du lịch yên tĩnh và thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hòa mình vào thiên nhiên.

Để đến huyện Phú Quí, du khách cần di chuyển bằng thuyền từ cảng Bến Đoan, thành phố Phan Thiết, cách khoảng 56 km về phía Nam. Thời gian di chuyển bằng tàu khoảng 2,5 giờ.

Một số điểm đến nổi bật trên đảo Phú Quí mà bạn có thể khám phá như:

  • Hồ Vô Cực: là một lạch nước tự nhiên gần khu vực Bãi Nhỏ – Gành Hang với vẻ đẹp ấn tượng hiếm có. Khung cảnh non nước, hương trời cùng với màu sắc tự nhiên của san hô, nước biển, ghềnh đá sẽ giúp bạn có những góc chụp vô cùng lung linh, ảo diệu.
  • Bãi Nhỏ – Gành Hang: là bãi biển đẹp nhất đảo Phú Quý với những vách đá đen dựng đứng sát biển, bãi cát hình lưỡi liềm, đáy biển trong xanh.
  • Làng chài Hòn Tranh: là nơi du khách có thể khám phá, tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương.
  • Hải đăng Phú Quí: Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng và là biểu tượng của đảo Phú Quí. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển đảo tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thú vị như lặn biển, câu cá, tham quan làng chài trên đảo, hay tham quan các điểm đến khác trên đảo.

Khi đến Phú Quí, du khách cũng nên thưởng thức các món ăn địa phương như cháo hàu, hàu nướng, bánh tráng nướng, cơm hến, bánh căn mực, bánh canh cá, tôm hùm hấp, nghêu hấp…

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Phú Quí chủ yếu dựa vào du lịch và ngư nghiệp.

Trong ngành du lịch, Phú Quí được biết đến với những bãi biển đẹp và hoang sơ, những rạn san hô đầy màu sắc và những làng chài đặc trưng với những chiếc thuyền đánh cá. Với những điểm đến này, huyện Phú Quí thu hút lượng khách du lịch ngày càng đông, nhất là vào dịp hè.

Trong ngành khai thác hải sản, đặc biệt là nghề khai thác hải sản và tôm hùm là nguồn thu nhập chính của người dân địa phương. Sản phẩm thủy sản của Phú Quí được đánh giá là có chất lượng cao, đa dạng và được xuất khẩu sang các nước trên thế giới.

Ngoài ra, nông nghiệp và chăn nuôi cũng là ngành kinh tế phát triển của huyện Phú Quí. Tuy nhiên, do huyện này là huyện đảo, gặp nhiều khó khăn về giao thông, hậu cần nên các ngành kinh tế khác chưa phát triển mạnh.

Trong tương lai, với việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là hoàn thiện cảng biển, đường bộ, kinh tế huyện Phú Quí nhiều khả năng sẽ tiếp tục phát triển và đa dạng hơn trên các lĩnh vực khác như công nghiệp. , Dịch vụ thương mại.

2. Bản đồ hành chính Huyện Phú Quí

Thông tin về hành chính của huyện Phú Quý

  1. Hành chính cấp huyện: Huyện Phú Quý là một trong những huyện thuộc tỉnh Bình Thuận. Huyện này có các cơ quan hành chính, văn phòng chính quyền, và Ủy ban nhân dân huyện, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các vấn đề hành chính, kinh tế, xã hội trên đảo Phú Quý và các đảo nhỏ xung quanh.
  2. Phân cấp hành chính: Huyện Phú Quý được chia thành các đơn vị hành chính cấp dưới gồm các xã và thôn, nhưng thông tin cụ thể về các xã và thôn trong huyện có thể thay đổi theo thời gian và sự thay đổi trong cơ cấu hành chính.
  3. Vị trí địa lý: Huyện Phú Quý nằm cách bờ biển tỉnh Bình Thuận khoảng 120 km và có biển Đông bao quanh. Đảo Phú Quý là một trong những đảo du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, với cảnh quan thiên nhiên đẹp, bãi biển tuyệt đẹp, và hoạt động du lịch biển phong phú.

Bản đồ hành chính huyện Phú QuýBản đồ hành chính huyện Phú Quý

3. Bản đồ giao thông Huyện Phú Quý

Dưới đây là một số thông tin về tình hình giao thông ở Huyện Phú Quý:

Giao thông đường bộ:

Trên đảo Phú Quý, giao thông đường bộ chủ yếu là thông qua các con đường nhỏ và hẹp. Xe máy và xe đạp là các phương tiện phổ biến để di chuyển trong đảo.

Đảo Phú Quý không có hệ thống đường cao tốc hoặc đường quốc lộ lớn. Điều này khiến giao thông đường bộ tương đối thuận tiện nhưng hạn chế về tốc độ và khả năng di chuyển xa.

Giao thông nước:

Giao thông nước đóng vai trò quan trọng tại Huyện Phú Quý vì đảo này nằm giữa biển Đông. Cảng cảng Cần Thơ thuộc đảo Phú Quý là điểm chính để tàu thuyền ra vào đảo.

Các tuyến tàu cá và tàu du lịch được sử dụng để kết nối đảo Phú Quý với đất liền và các đảo lân cận.

Giao thông hàng không: Hiện nay, đảo Phú Quý không có sân bay. Do đó, việc du lịch và di chuyển đến đảo thường thực hiện bằng đường biển.

Bản đồ giao thông huyện Phú QuýBản đồ giao thông huyện Phú Quý

Quy hoạch giao thông Huyện Phú Quí

Trên địa bàn huyện đảo Phú Quý có các tuyến đường nội bộ gồm các tuyến sau:

  • Đường Võ Văn Kiệt
  • đường Hùng Vương
  • Đường 27 Tháng 4
  • đường nguyễn thị minh khai
  • đường Hai Bà Trưng
  • Đường Trần Hưng Đạo
  • Đường Hoàng Hoa Thám
  • Đường Tôn Đức Thắng
  • Đường Nguyễn Tri Phương
  • Đường Lê Hồng Phong

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Phú Quý còn có nhiều tuyến đường liên vùng khác kết nối các khu vực nội bộ được Huyện đầu tư xây dựng.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Phú Quý

Giao thông đường bộ:

Trên đảo Phú Quý, giao thông đường bộ chủ yếu là thông qua các con đường nhỏ và hẹp. Xe máy và xe đạp là các phương tiện phổ biến để di chuyển trong đảo.

Đảo Phú Quý không có hệ thống đường cao tốc hoặc đường quốc lộ lớn. Điều này khiến giao thông đường bộ tương đối thuận tiện nhưng hạn chế về tốc độ và khả năng di chuyển xa.

Giao thông nước:

Giao thông nước đóng vai trò quan trọng tại Huyện Phú Quý vì đảo này nằm giữa biển Đông. Cảng cảng Cần Thơ thuộc đảo Phú Quý là điểm chính để tàu thuyền ra vào đảo.

Các tuyến tàu cá và tàu du lịch được sử dụng để kết nối đảo Phú Quý với đất liền và các đảo lân cận.

Giao thông hàng không: Hiện nay, đảo Phú Quý không có sân bay. Do đó, việc du lịch và di chuyển đến đảo thường thực hiện bằng đường biển.

Bản đồ vệ tinh huyện Phú QuýBản đồ vệ tinh huyện Phú Quý

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Quý

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Quý (Bình Thuận) giai đoạn 2021 – 2030 cập nhật  10/2023  bao gồm các công trình dân dụng, cơ quan, công nghiệp, hạ tầng giao thông.

Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, Miền Trung, Việt Nam và là một quần đảo gồm 12 đảo lớn nhỏ, nằm ngoài cùng hệ thống đảo ở cực Nam Trung Bộ. Huyện đảo Phú Quý có 3 xã : Ngũ Phụng (huyện lỵ), Tam Thanh, Long Hải.

Bản đồ quy hoạch huyện Phú QuýBản đồ quy hoạch huyện Phú Quý

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…