Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Vinh, Nghệ An 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Vinh là thành phố trực thuộc tỉnh Nghệ An và được coi là trung tâm văn hóa, kinh tế lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ của nước ta. Đây cũng là đầu mối quan trọng trong cửa ngõ kinh tế giữa Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Với nhiều lợi thế cùng sự phát triển nhanh chóng, hạ tầng đồng bộ, Vinh đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về thành phố và quy hoạch mới nhất thông qua bản đồ quy hoạch thành phố Vinh dưới đây nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Vinh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Cửa Lò
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Thái Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳnh Lưu
Bản đồ quy hoạch Huyện Diễn Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Thành
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hoàng Mai
Bản đồ quy hoạch Huyện Hưng Nguyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghĩa Đàn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳ Hợp
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳ Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Quế Phong
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đô Lương
Bản đồ quy hoạch Huyện Anh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Con Cuông
Bản đồ quy hoạch Huyện Tương Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Đàn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Chương

Vị Trí Địa Lý Thành phố Vinh

Thành phố Vinh có tọa độ địa lý nằm từ 18°38’50” đến 18°43’38″ vĩ độ Bắc, từ 105°56’30″ đến 105°49’50″ kinh độ Đông. Nằm bên bờ sông Lam, Thành phố Vinh cách thủ đô Hà Nội khoảng 295km về phía Bắc, cách thị xã Cửa Lò là 9 km về phía Đông Bắc, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1.424 km về phía Nam, cách thủ đô Viêng Chăn (Lào) khoảng 456 km về phía Tây.

Thành phố có vị trí nằm phía Đông Nam của tỉnh Nghệ An, bên cạnh sông Lam và tọa lạc trên trục giao thông Bắc Nam chính của Việt Nam, từ đây có thể dễ dàng tiếp cận bằng đường cao tốc, đường sắt, tàu thuyền và đường hàng không. 

Vị trí địa lý thành phố Vinh
Vị trí địa lý thành phố Vinh

Dựa theo bản đồ Vinh, vị trí địa lý cụ thể của thành phố như sau:

  • Phía Đông Thành phố Vinh

Phía đông của Thành phố Vinh nằm giáp thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang.

  • Phía Tây Thành phố Vinh

Phía tây và tây bắc của Thành phố Vinh giáp huyện Hưng Nguyên

  • Phía Nam Thành phố Vinh

Phía nam và đông nam của thành phố giáp huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

  • Phía Bắc Thành phố Vinh

Phía bắc của Vinh giáp với giáp huyện Nghi Lộc.

Vị trí hành chính Thành phố Vinh

Tính tới thời điểm hiện tại, trên bản đồ thành phố Vinh được chia thành 25 đơn vị hành chính, trong đó có 16 phường và 9 xã cụ thể như sau:

  • 16 phường của thành phố là: Cửa Nam, Bến Thủy, Hà Huy Tập, Đôi Cung, Đông Vĩnh, Hưng Bình, Hưng Dũng, Hồng Sơn, Hưng Phúc, Lê Mao, Lê Lợi, Quán Bàu, Trung Đô, Quang Trung, Trường Thi và cuối cùng là Vinh Tân
  • 9 xã bao gồm Hưng Đông, Hưng Chính, Hưng Hòa, Hưng Lộc, Nghi Đức, Nghi Ân, Nghi Kim, Nghi Liên, Nghi Phú.
Vị trí hành chính Vinh
Vị trí hành chính Vinh

Mật độ dân số của Thành phố Vinh

Tổng diện tích đất tự nhiên của Thành phố Vinh là 105 km², dân số năm 2019 là 339.114 người, mật độ dân số đạt 3.230 người/km². Trong đó, dân số thành thị là 230.439 người, chiếm khoảng 68% dân số trên thành phố và dân số nông thôn là 108.675 người chiếm khoảng 32% của thành phố.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Tỉnh Hà Nam | Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Hà Nam 2022

Du lịch

Thành phố Vinh từ lâu đã thu hút du khách bằng một hệ thống các điểm du lịch thể hiện đặc trưng độc đáo của miền xứ Nghệ. Đến Vinh, du khách có thể tham gia vào nhiều loại hình du lịch như du lịch nghiên cứu, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Thành phố này còn được biết đến với nhiều di tích và danh thắng, trong đó có 14 di tích quốc gia và 16 di tích cấp tỉnh của Nghệ An.

Với sự hiện diện của nhiều hãng du lịch lữ hành, Vinh đóng vai trò quan trọng là đầu mối trung chuyển cho các tour du lịch không chỉ trong tỉnh mà còn trong các vùng lân cận. Từ thành phố Vinh, chỉ cách 5 km là khu mộ của danh nhân Nguyễn Du, cách 15 km là khu di tích Kim Liên – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và cách 17 km là bãi biển Cửa Lò – một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng của miền Trung và cả nước. Ngoài ra, cách 60 km là khu du lịch sinh thái Mường Thanh Safari Diễn Lâm, và cách 120 km là Vườn Quốc gia Pù Mát cùng thác Khe Kèm.

Bản đồ khổ lớn thành phố Vinh

Dưới đây là hình ảnh bản đồ Thành phố Vinh khổ lớn với đầy đủ những thông tin vị trí, ranh giới, diện tích, dân số, địa lý… để bạn có thể tra cứu khi cần thiết.

Bản đồ Vinh khổ lớn
Bản đồ Vinh khổ lớn

Cùng với Huế và Thành phố Thanh Hóa, Thành phố Vinh là một trong ba trung tâm đô thị lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam, được Chính phủ quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế – văn hóa của vùng Bắc Trung Bộ.

Thành phố Vinh nằm giữa hai khu kinh tế lớn trên cả nước đó là Nghi Sơn (Thanh Hóa) và Vũng Áng (Hà Tĩnh), bên cạnh thành phố chính là khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An). Đây cũng được biết đến là thành phố trẻ năng động với nhiều tòa nhà cao tầng và rất nhiều dự án đô thị phát triển tại đây như: Vinh Tân, Nghi Phú, Đại Thành – Nghi Kim, Đường 72m Vinh, Tây Đại lộ VI Lenin,… Trong tương lai không xa, Vinh hứa hẹn sẽ trở thành một thành phố hiện đại xứng tầm là đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Bên cạnh đó, thành phố cũng là đô thị hạt nhân có tác động lan tỏa mạnh mẽ đến tốc độ công nghiệp hóa của toàn tỉnh Nghệ An. Hiện nay, trên bản đồ thành phố Vinh có 7 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp:

  • KCN Nam Cấm, VSIP, WHA, HOÀNG MAI 1, Bắc Vinh
  • CCN Nghi Phú, Hưng Đông, Hưng Lộc, Nghi Thạch, khu công nghệ cao, dệt may – khai thác cảng Bến Thủy, sản xuất Vật liệu xây dựng Trung Đô.

Bản đồ chi tiết các phường/xã của Thành phố Vinh

Thông qua từng bản đồ chi tiết của các phường/xã tại Vinh, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và tra cứu thông tin về vị trí tiếp giáp, đơn vị hành chính, diện tích, dân số… của từng đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố Vinh.

Phường Bến Thủy

Là một phường nằm trên bản đồ thành phố Vinh, Phường Bến Thủy có diện tích tự nhiên là 2,91 km², dân số hơn 17.000 người, trên 3.404 hộ.

Trên địa bàn phường sở hữu nhiều đầu mối giao thông quan trọng về cả đường thủy và đường bộ, phía Nam nằm giáp tỉnh Hà Tĩnh được ngăn cách bằng con sông Lam.

Phường Cửa Nam

Trên bản đồ Vinh, Phường Cửa Nam nằm phía Tây thành phố, có diện tích 1,98 km², dân số năm 1999 thống kê là 13.342 người, mật độ dân số đạt 6.738 người/km². 

Phường Cửa Nam có nhiều lợi thế trong việc phát triển kinh tế dịch vụ – thương mại và du lịch. Trên bản đồ phường, hệ thống giao thông phát triển mạnh mẽ bao gồm đường sắt, đường bộ, đường thủy. Phường còn có Thành cổ, nhà thờ Cầu Rầm, chùa Cần Linh, khu thương mại, công viên giải trí… được coi là một thành phố thu nhỏ và là điểm du lịch hấp dẫn.

Phường Đội Cung

Đội Cung là một phường nằm ở phía tây bắc trên bản đồ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

Phường Đông Vĩnh 

Trên bản đồ Vinh, Phường Đông Vĩnh có diện tích tự nhiên là 3,93 km², dân số năm 1999 thống kê là 9.763 người, mật độ dân số đạt 2.484 người/km².

Phường Hà Huy Tập 

Nằm trên bản đồ thành phố Vinh, phường Hà Huy Tập có diện tích 2,15 km², dân số năm 1999 thống kê là 15.488 người, mật độ dân số đạt 7.204 người/km².

Phường Hồng Sơn

Phường Hồng Sơn có diện tích 0,5 km², dân số năm 1999 thống kê là 7.600 người, mật độ dân số đạt 15.200 người/km².

Phường Hưng Bình 

Phường Hưng Bình nằm trên bản đồ Vinh, có diện tích 1,62 km², dân số năm 1999 thống kê là 14.323 người,mật độ dân số đạt 8.841 người/km².

Phường Hưng Dũng

Nằm trên bản đồ Thành phố Vinh, phường Hưng Dũng có diện tích 5,16 km², dân số năm 2010 thống kê là 14.552 người, mật độ dân số đạt 2.241 người/km².

Về đơn vị hành chính, phường Hưng Dũng được chia thành 21 khối trong đó có 19 khối dân cư và 1 khối chung cư. Cụ thể: 

  • Khối cư dân: Tân Lâm, Trung Định, Đông Lâm, Tân Nam, Đông Thọ, Văn Trung, Xuân Nam, Xuân Trung, Xuân Tiến, Xuân Đông, Tân Lộc, Tân Phúc, Trung Tiến, Trung Hợp, Văn Tiến, Xuân Bắc, Trung Đông, Tân Tiến, Trung Yên
  • Khối chung cư: Trung Hợp (Tân Hợp và Trung Đô sáp nhập)

Phường Hưng Phúc

Phường Hưng Phúc có diện tích đất tự nhiên là 1,14 km², dân số năm 2005 là 9.467 người, mật độ dân số của phường là 8.304 người/km².

Phường Lê Lợi

Phường Lê Lợi có diện tích 1,37 km² trên bản đồ Vinh, dân số năm 1999 thống kê là 12.700 người, mật độ dân số là 9.270 người/km².

Phường Lê Mao 

Phường Lê Mao chiếm diện tích 0,88 km² trên bản đồ Vinh, dân số năm 1999 thống kê là 9.909 người, mật độ dân số là 11.260 người/km².

Phường Quán Bàu 

Phường Quán Bàu có diện tích 2,31 km², dân số năm 2005 thống kê là 8.670 người, mật độ dân số phường là 3.753 người/km².

Phường Quang Trung 

Nằm trên bản đồ thành phố Vinh, phường Quang Trung từng là trung tâm hành chính, thương mại của Vinh và Nghệ An dưới thời Nguyễn.

Phường Trung Đô

Trên bản đồ Vinh, phường Trung Đô nằm bên tuyến kênh Nhà Lê, đây được coi là tuyến đường thủy đầu tiên trong lịch sử Việt Nam từ kinh đô Hoa Lư tới Đèo Ngang và được coi như tuyến đường Hồ Chí Minh trên sông có ý nghĩa lớn trong chiến tranh của người Việt.

Phường Trường Thi

Phường Trường Thi được thành lập ngày 21/8/1982 bao gồm một phần của các xã Hưng Thủy, Hưng Dũng và Trung Đô, phường sở hữu diện tích 1,93 km², dân số năm 1999 thống kê là 13.368 người, mật độ dân số đạt 6.926 người/km².

Phường Vinh Tân 

Trên bản đồ thành phố Vinh, Phường Vinh Tân có phía đông giáp phường Trung Đô, phía tây giáp xã Hưng Chính, thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên. Phía nam là xã Hưng Lợi, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Phía bắc giáp các phường là Hồng Sơn, Cửa Nam.

Xã Hưng Chính

Trên bản đồ Vinh, xã Hưng Chính có diện tích là 4,53 km², dân số năm 1999 là 5.737 người, mật độ dân số đạt 1.266 người/km².

Xã Hưng Đông

Trên bản đồ Vinh, xã Hưng Chính có diện tích là 6,43 km², dân số năm 1999 là 7.680 người, mật độ dân số đạt 1.194 người/km².

Xã Hưng Hòa

Xã có diện tích 14,53 km² trên bản đồ thành phố Vinh, dân số năm 1999 là 6.844 người, mật độ dân số là 471 người/km²

Xã Hưng Lộc

Xã Hưng Lộc có diện tích tự nhiên 6,71 km², dân số Năm 2024 thống kê 51.991 người, mật độ dân số là 1.981 người/km².

Xã Nghi Ân

Nghi Ân là một xã nằm phía đông trên bản đồ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

Xã Nghi Đức

Xã Nghi Đức có diện tích tự nhiên 5,66 km², dân số năm 1999 là 4.781 người, mật độ dân số là 845 người/km².

Xã Nghi Kim

Xã Nghi Đức có diện tích tự nhiên 7,36 km², dân số năm 1999 là 8.763 người, mật độ dân số là 1.191 người/km².

Xã Nghi Liên

Xã Nghi Liên có diện tích tự nhiên 3,35 km², dân số năm 1999 là 7.386 người,mật độ dân số là 2.205 người/km².

Xã Nghi Phú

Trên bản đồ Vinh, Xã Nghi Phú có diện tích tự nhiên 6,47 km², dân số năm 1999 là 10.967 người, mật độ dân số là 1.695 người/km².

>>> Xem thêm: Bản Đồ Long An & Thông Tin Quy Hoạch Long An Mới Nhất

Bản đồ quy hoạch mới nhất Thành phố Vinh

Là nơi thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước bởi vậy mà những thông tin quy hoạch thành phố Vinh trong giai đoạn sắp tới luôn được quan tâm. Về quy hoạch, TP Vinh được xác định theo bản đồ quy hoạch Thành phố Vinh đến năm 2030. Dưới đây là bản đồ quy hoạch mới nhất của Thành phố Vinh để bạn dễ dàng theo dõi.

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Vinh
Bản đồ quy hoạch mới nhất của Vinh

Theo bản đồ và thông tin quy hoạch thành phố Vinh, trong giai đoạn tiếp theo, thành phố sẽ tập trung hướng tới mục tiêu:

  • Trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và đầu mối giao lưu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời là đầu tàu tăng trưởng và giải quyết những nhiệm vụ trọng yếu về phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ;
  • Là đô thị loại I, trung tâm của vùng Bắc Trung bộ về những lĩnh vực: Tài chính, thương mại, du lịch, khoa học – công nghệ, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục – đào tạo. 
  • Nắm giữ vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng, đầu mối giao thông quốc gia, quốc tế.

Cụ thể quy hoạch của thành phố Vinh sẽ như sau:

  • Không gian đô thị Vinh sẽ được chia thành 4 phân vùng trong đó sẽ có 3 phân vùng phát triển đô thị và 01 phân vùng là khu vực liên kết
  • Nâng cấp cảng hàng không Vinh theo phê duyệt quy hoạch
  • Cải tạo nhà ga đường sắt hiện hữu; Quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc
  • Quy hoạch đường cao tốc Bắc Nam nằm phía Tây thành phố, với mặt cắt 8 làn xe rộng 100 m. Mở rộng quốc lộ 1A với đoạn đường Nam Cấm – Quán Bánh, mặt cắt 100m; quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Vinh với mặt cắt rộng 100m; quốc lộ ven biển đi qua Cửa Lò rộng 60 m. Xây dựng cầu Cửa Hội, cầu Hưng Hòa.
  • Xây dựng cảng Cửa Lò theo quy hoạch phê duyệt 
  • Nâng cấp, hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội thị hiện hữu tại thành phố. Phát triển mạng lưới đường nội thị theo dạng ô bàn cờ, hình thành những trục chính theo hướng Nam – Bắc, Đông – Tây 
  • Xây dựng tuyến xe buýt nhanh BRT trục Vinh – Cửa Lò, những tuyến xe buýt nội thị liên kết tới những vùng phụ cận

Sở hữu nhiều lợi thế cùng chiến lược phát triển, thành phố Vinh hứa hẹn sẽ phát triển nhanh chóng và đây cũng là thị trường bất động sản được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn với kỳ vọng sinh lời vượt trội.

Kế hoạch sử dụng đất thành phố Vinh, Nghệ An

Ngày 24/03/2023, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số 125/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo quyết định này, diện tích đất được phân bổ trong kế hoạch năm 2023 cho thành phố Vinh như sau: đất nông nghiệp: 21.788,29 ha; đất phi nông nghiệp: 6.907,38 ha; đất chưa sử dụng: 501,18 ha.

Các khu đất và công trình dự án được đưa vào sử dụng trong năm theo kế hoạch 2023 sẽ được xác định theo quyết định trên và phản ánh trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất của thành phố Vinh.

Ngày 24/05/2023, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục ban hành Quyết định số 297/QĐ-UBND để bổ sung vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. (Lần 1)

Ngày 09/10/2023, UBND tỉnh Nghệ An cũng ban hành Quyết định số 572/QĐ-UBND để tiếp tục bổ sung vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. (Lần 2)

Quy hoạch giao thông – đô thị – công nghiệp huyện Hưng Nguyên

Về quy hoạch giao thông:

Quy hoạch giao thông thành phố Vinh được thực hiện theo Đồ án Quy hoạch giao thông tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021.
Giao thông đối ngoại:
Đường hàng không: Nâng cấp cảng hàng không Vinh phù hợp với quy hoạch phát triển ngành hàng không đã được phê duyệt.
Đường sắt: Cải tạo nhà ga đường sắt hiện hữu; Quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc và bố trí nhà ga đường sắt cao tốc tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên) theo quy hoạch phát triển ngành được duyệt.

Đường bộ: Quy hoạch đường cao tốc Bắc Nam nằm phía Tây thành phố, mặt cắt 8 làn xe rộng 100 m. Bố trí điểm kết nối với đô thị tại giao điểm với trục Hưng Tây – Vinh – Cửa Lò (nút giao khác mức). Mở rộng quốc lộ 1A đoạn Nam Cấm – Quán Bánh có mặt cắt ngang rộng 100 m; quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Vịnh có mặt cắt ngang rộng 100 m; quốc lộ ven biển đi qua Cửa Lò có mặt cắt ngang rộng 60 m. Xây dựng cầu Cửa Hội, cầu Hưng Hòa qua sông Lam kết nối với huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh.
Hệ thống bến xe khách liên tỉnh gồm: Bến xe phía Bắc tại xã Nghi Kim, bến xe phía Tây tại xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên), bến xe phía Nam tại xã Hưng Lợi.

Đường thủy: Xây dựng cảng Cửa Lò theo quy hoạch được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt là khu bến cảng tổng hợp, phục vụ trực tiếp Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tiếp chuyển hàng hóa quá cảnh cho Lào, Đông Bắc Thái Lan tiếp nhận cỡ tàu từ 10.000 DWT đến 30.000 DWT kết hợp bến du thuyền phục vụ phát triển du lịch. Xây dựng cảng Cửa Hội là cảng cá của vùng, tiếp nhận cỡ tàu từ 400 – 1000 DWT. Tổ chức hệ thống giao thông đường thủy nội địa trên cơ sở kết nối sông Lam, sông Đào, sông Kẻ Gai. Chuyển đổi cảng Bến Thuỷ từ cảng hàng hoá trở thành cảng hành khách và phục vụ du lịch.

Về quy hoạch hệ thống đô thị:

UBND tỉnh Nghệ An vừa họp và thống nhất phương án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị TP.Vinh. Trong số 5 phương án được tổ soạn thảo đề xuất, UBND tỉnh Nghệ An đã thống nhất chọn phương án 3.
Theo đó, TP.Vinh sẽ mở rộng bao gồm TX.Cửa Lò và 9 xã của huyện Nghi Lộc (xã Khánh Hợp, Nghi Thịnh, Nghi Trường, Nghi Thạch, Nghi Xuân, Nghi Phong, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Vạn).
Với phương án này, diện tích mới của TP.Vinh sẽ là 205,18 km2, dân số 482.000 người, số đơn vị hành chính cấp phường, xã là 41. Tất cả các tiêu chí đều vượt quy định tại Nghị quyết số 1211/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. Hiện tại, TP.Vinh có diện tích 105 km2, dân số 340.000 người với 25 phường, xã.

Đô thị Vinh sẽ phát triển theo mô hình “Đô thị đa cực sinh thái phi tập trung, nhất thể hóa giữa đô thị với nông thôn và tự nhiên”. Được chia thành 4 phân vùng trong đó có 3 phân vùng phát triển đô thị và 1 phân vùng là khu vực liên kết.

Khu vực đô thị Cửa Lò hiện hữu và mở rộng về phía Tây thuộc huyện Nghi Lộc. Với diện tích khoảng 41,99 km2, dân số khoảng 200.000 người. Là đô thị du lịch biển, đồng thời phát triển các khu đô thị mới có trọng tâm về các lĩnh vực giáo dục đào tạo, thể dục thể thao, du lịch nghỉ dưỡng.
Khu vực đô thị Quán Hành – Khu kinh tế Đông Nam, với diện tích khoảng 25,37 km2, dân số khoảng 54.000 người. Là trung tâm công nghiệp và đầu mối vận tải hàng hóa, đồng thời phát triển các khu đô thị mới với định hướng phát triển.

Về quy hoạch phát triển công nghiệp:

Quy hoạch phát triển công nghiệp thành phố Vinh được định hướng theo Kế hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Nghệ An. Hiện tại trong kỳ 2021-2030 TP. Vinh đã có một số khu công nghiệp và quy hoạch xây mới, mở rộng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.
Ngoài Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An còn có 8 Khu công nghiệp được quy hoạch với tổng diện tích 2.860 ha, gồm các Khu công nghiệp: Khu công nghiệp Hoàng Mai (600ha), Khu công nghiệp Đông Hồi (600ha), Khu công nghiệp Bắc Vinh (60ha), Khu công nghiệp Nghĩa Đàn (200ha), Khu công nghiệp Sông Dinh (300ha), Khu công nghiệp Tân Kỳ (600ha), Khu công nghiệp Tri Lễ (200ha), Khu công nghiệp Phủ Quỳ (300ha).

Đến nay, đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch xây dựng 05 khu công nghiệp, gồm: Khu công nghiệp Bắc Vinh, diện tích 60,16ha; Khu công nghiệp Nghĩa Đàn, diện tích 245,68ha; Khu công nghiệp Sông Dinh, diện tích 301,65ha; Khu công nghiệp Tân Kỳ, diện tích 600ha; Khu công nghiệp Tri Lễ, diện tích 106,95ha; Còn lại Khu công nghiệp Phủ Quỳ hiện chưa triển khai lập quy hoạch xây dựng.

Theo quy hoạch đến 2020 tỉnh Nghệ An có 53 Cụm công nghiệp với diện tích 1.273ha. Đến hết năm 2020, đã có 39 CCN đã thực hiện các bước đầu tư xây dựng với tổng diện tích 799,06 ha. Trong số này, đã có 23 CCN có quyết định thành lập với tổng diện tích 566,77 ha với tổng mức đầu tư hạ tầng 934,9 tỷ đồng. Quy mô các Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh còn khá nhỏ, diện tích trung bình 1 Cụm công nghiệp đạt 24,2 ha.

Các dự án ưu tiên đầu tư tại TP Vinh

Tại thành phố Vinh, có một số dự án ưu tiên đầu tư được triển khai nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng. Dưới đây là một số dự án ưu tiên đầu tư tại TP Vinh:

1. Khu công nghệ cao Vinh:

  • Dự án nhằm xây dựng khu công nghệ cao để thu hút các doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu, phát triển công nghệ.
  • Mục tiêu của dự án là tạo ra môi trường thuận lợi để phát triển các ngành công nghệ, đổi mới sáng tạo và tăng cường đầu tư nước ngoài.

2. Khu du lịch sinh thái Cửa Lò:

  • Dự án nhằm phát triển khu du lịch sinh thái với các tiện ích và dịch vụ hấp dẫn.
  • Mục tiêu của dự án là thúc đẩy ngành du lịch, tạo việc làm và tạo nguồn thu nhập cho địa phương.

3. Khu đô thị và dịch vụ phía Nam TP Vinh:

  • Dự án tập trung vào xây dựng khu đô thị và dịch vụ phía Nam thành phố Vinh.
  • Mục tiêu của dự án là mở rộng cơ sở hạ tầng đô thị, cung cấp các dịch vụ và tiện ích phục vụ cư dân và thu hút đầu tư.

4. Khu dân cư – Đại Học Vinh:

  • Dự án nhằm phát triển khu dân cư gần Đại học Vinh, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân sinh sống và học tập.
  • Mục tiêu của dự án là tạo ra môi trường sống tốt cho cư dân và học sinh, đồng thời thúc đẩy phát triển khu vực.

Trên đây là thông tin bản đồ quy hoạch thành phố Vinh và những thông tin quy hoạch mới nhất tại Vinh. Nếu bạn đang cần tra cứu thông tin bản đồ và kiểm tra qui hoạch các tỉnh thành Việt Nam hãy truy cập ngay địa chỉ website nhé!

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…