Thông tin quy hoạch

Cầu Vượt Biển Dài Nhất Thế Giới | Bật Mí Về Độ Dài Khủng Khiếp

Sở hữu chiều dài gần 55km, Hồng Kông-Chu Hải-Macau được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Thế Giới, với số vốn đầu tư “khổng lồ” và phải mất đến gần một thập niên để hoàn thiện. Hãy cùng Meey Map khám phá những điều thú vị về cầu vượt này qua bài viết dưới đây nhé!

Hình ảnh cầu vượt biển dài nhất thế giới
Hình ảnh cầu vượt biển dài nhất thế giới

Hồng Kông – Chu Hải – Macau: Cầu vượt biển dài nhất, đắt nhất thế giới

Siêu công trình cầu vượt Hồng Kông-Chu Hải-Macau có chiều dài lên tới 55km, được mô phỏng dưới hình dạng con rắn, nối hai hòn đảo nhân tạo với diện tích 100.000m2. Bạn sẽ không tìm thấy biểu tượng này ở bất cứ đâu, hay ở bất cứ công trình nào trên hành tinh này.

Cận cảnh cầu vượt Hồng Kông-Chu Hải-Macau
Cận cảnh cầu vượt Hồng Kông-Chu Hải-Macau

Dự án bao gồm 3 cây cầu cáp treo, 2 đảo nhân tạo và 1 đường hầm biển dài 6,7 km và được hoàn thành sau gần thập kỷ triển khai. Vào tháng 24/10/2018, cây cầu vượt biển dài nhất thế giới đã được khánh thành và đi vào hoạt động.

Được biết, cây cầu vượt ấn tượng với những con số cực khủng như: số vốn đầu tư lên tới 20 tỷ USD, với 400.000 tấn thép – gấp 4.5 lần lượng thép tại Cầu Cổng Vàng tại San Francisco đủ để xây tới 60 tháp Eiffel và 1,08 triệu m3 xi măng. Kết cấu cầu vững chắc đã giúp cho chúng khả năng chịu được trọng tải hơn 300.000 tấn, động đất lên tới 8 độ richter hay những siêu bão lên đến cấp 16.

Cầu vượt nằm nằm xây dựng với mong muốn mang đến một trung tâm công nghệ và khoa học kết nối 2 lãnh thổ đại lục đó là Hồng Kông và Macau. Đây là 2 trung tâm sòng bài được đánh giá là lớn nhất thế giới hiện nay.

Tầm quan trọng của cầu vượt Hồng Kông-Chu Hải-Macau

Sự xuất hiện của cầu vượt biển dài nhất thế giới – cầu vượt Hồng Kông-Chu Hải-Maca đã mang tới rất nhiều ý nghĩa quan trọng cho khu vực, cụ thể như sau:

Nối Hong Kong, Macau và Chu Hải, rút ngắn khoảng cách

Cầu vượt Hong Kong, Macau và Chu Hải được thiết kế với 6 làn đường, với vận tốc tối đa là 100 km/giờ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa 3 thành phố từ 3 giờ xuống còn 30 phút. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi giúp cho người dân có thể di chuyển nhanh chóng và dễ dàng tới các khu vực lân cận.

Cầu vượt rút ngắn thời gian di chuyển giữa 3 nơi: Hong Kong, Macau và Chu Hải
Cầu vượt rút ngắn thời gian di chuyển giữa 3 nơi: Hong Kong, Macau và Chu Hải

Tuy nhiên, một hạn chế tại đây đó chính là chủ xe Hong Kong không thể qua cầu nếu như không có giấy phép đặc biệt. Chính vì thế, người dân phải đỗ xe ở cảng Hong Kong và chuyển sang xe buýt hoặc thuê xe thì mới có thể di chuyển trên cầu.

Đẩy mạnh hoạt động thương mại

Việc đi lại trên cầu vượt chủ yếu phục vụ cho xe buýt tư nhân, xe chở hàng. Điều này đã góp phần thúc đẩy mạnh các hoạt động vận chuyển hàng hóa giao thương giữa các khu vực dễ dàng, thuận lợi. Từ đó, tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế nước nhà.

Thúc đẩy phát triển du lịch

Cây cầu vượt biển dài nhất thế giới được thiết kế vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, vào buổi tối, cầu vượt trở nên lung linh, tỏa sáng thu hút du khách. Đặc biệt, với khoảng cách bị rút ngắn, du khách từ Trung Quốc có thể di chuyển đến Hồng Kông và Macau một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn. Bởi vậy, nơi đây được kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch song song với các hoạt động thương mại và vận tải giữa Hong Kong và đại lục.

Mở ra tiềm năng bất động sản rất lớn cho khu vực

Những cây cầu vượt không chỉ góp phần tạo biểu tượng đặc trưng, đẩy mạnh phát triển kinh tế mà còn là bàn đạp để thúc đẩy tiềm năng tăng giá thị trường bất động sản tại các khu vực lân cận.

Cầu vượt Hồng Kông-Chu Hải-Macau là cây cầu vượt biển dài nhất Thế giới, chính vì vậy đây là kỳ quan đặc biệt của Trung Quốc. Những dự án bất động sản xung quanh cầu vượt này để vô cùng đắt đỏ nhưng lại thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là tầng lớp thượng lưu.

Những dự án có view hướng ra cầu vượt biển này đều nhận được sự quan tâm của giới đầu tư. Tuy sở hữu mức giá không hề nhỏ nhưng chúng đều nhanh chóng được chủ nhân sở hữu nhờ lợi thế vị tỷ đô này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về các cây cầu vượt đặc biệt tại Việt Nam, thì hãy tải ngay ứng dụng Meey Map. Một ứng dụng nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến toàn quốc vô cùng hữu ích hiện nay.

Meey Map - Nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến toàn quốc
Meey Map – Nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến toàn quốc

Với vai trò là một công cụ 4.0 giúp minh bạch hóa thị trường bất động sản, Meey Map sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng khi liên tục cập nhật thông tin, dữ liệu từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đảm bảo tính chính xác, tin cậy.

Trên đây là những thông tin thú vị không phải ai cũng biết về cầu vượt biển dài nhất thế giới – cầu vượt Hồng Kông – Chu Hải – Macau. Hy vọng rằng bài viết đã đem tới những thông tin hữu ích dành cho quý khách hàng.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Vị trí địa lý tỉnh Cà Mau

Bản đồ quy hoạch Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng đất mới nhất

Nằm ở điểm cực nam của Việt Nam, tỉnh Cà Mau là một vùng đất trẻ với chỉ được khai phá khoảng 300 năm. Qua nhiều lần thay…

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Buôn Ma Thuột

Bản đồ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Buôn Ma Thuột là thành phố tỉnh lỵ của Đắk Lắk và là thành phố lớn nhất tại Tây Nguyên và cũng là đô thị miền núi với…

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…