Thông tin quy hoạch

Công Viên Hoàng Văn Thụ ở đâu? Có gì chơi? Review từ A – Z

Tọa lạc tại phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh, công viên Hoàng Văn Thụ là điểm đến được đông đảo dân cư khu vực lui tới. Không chỉ được đầu tư cơ sở vật chất và khung cảnh trong khuôn viên, nhìn tổng thể tử trên cao, công viên có hình dạng một chiếc máy bay chiến đấu màu xanh mang đậm ý nghĩa lịch sử hào hùng. Để tìm chi tiết về công viên Hoàng Văn Thụ, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Lịch sử hình thành công viên hoàng văn thụ

Trước những năm 1975, đây là địa điểm phi trường trực thăng của bệnh viện 3 dã chiến Mỹ. Sau khi giải phóng vào năm 1975 thành công, khu vực này thuộc sự quản lý của Quân Khu 7. Từ năm 1988 trở về sau, rất nhiều phần đất này lại được chuyển giao chuyển giao cho quận Tân Bình Công viên Hoàng Văn Thụ quản lý. Vào ngày 28/3/1989, công viên Hoàng Văn Thụ chính thức được thành lập và trực thuộc sự quản lý, chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Quận Tân Bình.

Lịch sử hình thành công viên hoàng văn thụ
Lịch sử hình thành công viên hoàng văn thụ

Công viên Hoàng Văn Thụ có tổng diện tích lên tới 106.500m2 với khung cảnh đẹp xung quanh gồm nhiều cây xanh, hồ nước, vạt hoa và khu cây cảnh xanh mát. Do đó, rất nhiều người dân xem như đây là nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày của họ.

Hàng ngày, tại đây không chỉ diễn ra các hoạt động thể dục thể thao, công viên Hoàng Văn Thụ còn được sử dụng dưới nhiều hình thức hoạt động văn hóa khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu người dân như tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí và tập trung chính vào rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, công viên cũng có đủ khả năng và điều kiện để có thể tổ chức được các chương trình Lễ – Tết – Hội với quy mô lớn.

Vị trí địa lý công viên Hoàng Văn Thụ

Nằm ở vị trí đắc địa tại Phường 2, Quận Tân Bình, T.P Hồ Chí Minh, công viên Hoàng Văn Thụ nằm ngay gần với trung tâm thành phố, giao giữa 3 trục đường chính là Trần Quốc Toản, Phan Đình Giót, Hoàng Văn Thụ. Bên cạnh đó, công viên cũng gần với sân bay Tân Sớn Nhất, rạp Tân Sơn Nhất và bệnh viện Tân Sơn Nhất.

Vị trí địa lý công viên Hoàng Văn Thụ
Vị trí địa lý công viên Hoàng Văn Thụ

Chính bởi sở hữu vị trí đắc địa giữa lòng trung tâm, công viên Hoàng Văn Thụ ngập tràn với nhịp sống đô thị tất bật, bao quanh bởi những ngôi nhà cao tầng, khu trung tâm thương mại sầm uất,… Những thoảng không khí quanh đây sẽ khá ngột ngạt, nhưng đây lại là nơi người dân nơi đây tìm tới để tận hưởng không gian thiên nhiên xanh ngát dưới những hàng cây lớn. 

Hướng dẫn cách đi tới công viên Hoàng Văn Thụ

Để tới công viên Hoàng Văn Thụ để có thể thỏa sức hòa cùng thiên nhiên xanh ngát, hút thở bầu không khí trong lành, bạn sẽ cần nắm được chỉ dẫn cách tới công viên Hoàng Văn Thụ dưới đây.

Hướng dẫn cách đi tới công viên Hoàng Văn Thụ
Hướng dẫn cách đi tới công viên Hoàng Văn Thụ

Công viên nằm ở gần trung tâm TP.Hồ Chí Minh, do đó bạn sẽ có rất nhiều cách dễ dàng để có thể di chuyển tới đây. Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe buýt sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thuận lợi hơn. Bạn có thể đi những tuyến như 04, 08, 51, 59, 64, 103, 104, 148, 152 đều đi qua công viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tới đây đều được bởi tại đây có khu vực gửi xe máy miễn phí và có chỗ đậu xe ô tô.

Đặc điểm nổi bật của công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh

Không phải tự nhiên công viên Hoàng Văn Thụ trở thành một trong những điểm đến được yêu thích và đầu tư bậc nhất tại Sài Gòn. Công viên không chỉ ngày càng thu hút người dân địa phương, mà còn là điểm đến lý tưởng của du khách ghé thăm. Nhìn từ mọi phương diện, Hoàng Văn Thụ có tạo hình như 3 cạnh của tam giác. Ở giữa là hồ nước tươi mát vừa tạo nên cảnh quan đẹp mắt, vừa có tác dụng điều tiết không khí trong lành.

Đặc điểm nổi bật của công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh
Đặc điểm nổi bật của công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh

Điểm khác biệt tạo nên sức hấp dẫn của công viên Hoàng Văn Thụ chính là việc thiết kế con đường Phan Thúc Duyên đi xuyên qua công viên. Con đường này được bao phủ bởi những hàng cây xanh rợp bóng mát, đem tới không gian nghỉ ngơi, vui chơi, ngắm cảnh vô cùng lý tưởng.

Ngay từ lối vào công viên đã được ví như một bức tranh nên thơ và sống động với dàn hoa đầy màu sắc. Đó là lý do công viên Hoàng Văn Thụ trở thành địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích chụp ảnh, hay ghi lại những khoảnh khắc đẹp hàng ngày.

Các hoạt động diễn ra trong công viên Hoàng Văn Thụ 

Như đã đề cập ở phía trên, không gian của công viên Hoàng Văn Thụ thu hút sự chú ý không chỉ của người dân bản địa, mà còn là lựa chọn lý tưởng của khách du lịch khi lui tới Sài Gòn. Dưới đây là những hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo khi tới đây.

  • Tổ chức dã ngoại cùng người thân, bạn bè: Vào dịp cuối tuần, đây là nơi thu hút rất nhiều các bạn trẻ tụ tập. Không chỉ các nhóm bạn, đây còn là điểm đến phù hợp cho các buổi dã ngoại cùng gia đình. Cùng nhau ngồi ăn uống, trò chuyện và tổ chức các hoạt động dã ngoại để tăng sự kết nối, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình quả lý tưởng phải không nào? Chỉ cần chuẩn bị một tấm thảm ngồi, một chút đồ ăn nhẹ, trái cây và hoa quả,… thế là đủ để có thể tổ chức được một chuyến picnic vui vẻ hạnh phúc bên nhau
  • Đi dạo, tập thể dục: Một vai trò quan trọng của công viên đặc biệt dành cho những người dân địa phương đó là địa điểm để họ có thể nghỉ ngơi, tập các bài thể dục tốt cho sức khỏe và đặc biệt là nơi họ có thể tránh xa khỏi những ồn ã, xô bồ của phố thị.
  • Tham gia team building, các hoạt động tập thể: Khuôn viên rộng rãi sẽ là tiêu chí hàng đầu vô cùng phù hợp nếu bạn đang cần tìm một địa điểm vui chơi tập thể cùng các hoạt động vui chơi giải trí.

Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin xoay quanh công viên Hoàng Văn Thụ. Có thể nói, đây là địa điểm lý tưởng để bạn tụ tập bạn bè, vui chơi giải trí và nghỉ ngơi, thư giãn dịp cuối tuần. Với những tiềm năng phát triển cũng như chiếm vị thế ngày càng quan trọng trông cuộc sống người dân, công viên Hoàng Văn Thụ đang là nơi được đầu tư và nuôi dưỡng vô cùng đặc biệt. Hy vọng bài viết trên hữu ích tới bạn!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]

[xyz-ihs snippet=”chuong-my”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…