Thông tin quy hoạch

Khu công nghiệp Châu Sơn – Hà Nam

Khu công nghiệp Châu Sơn là một trong những khu công nghiệp nổi bật nhất hiện đang có tại tỉnh Hà Nam. Với những lợi thế về địa lý, được đầu tư bài bản, nơi đây trở thành điểm đến đáng để các doanh nghiệp đầu tư tại đây. Cùng tìm hiểu chi tiết về khu công Châu Sơn, Hà Nam trong bài viết sau.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Châu Sơn

Hà Nam hiện nay đang là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của phía Bắc. Với những điều kiện phát triển trong lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp khiến cho nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển mạnh mẽ đó của tỉnh Hà Nam chắc chắn không thể bỏ qua được dự án khu công nghiệp Châu Sơn.

Giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp Châu Sơn, Hà Nam
Giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp Châu Sơn, Hà Nam

Một số thông tin tổng quan về dự án khu công nghiệp Châu Sơn, Hà Nam như sau:

  • Tên đầy đủ dự án: Khu công nghiệp Châu Sơn Hà Nam
  • Vị trí dự án: nằm trên địa bàn phường Châu Sơn, phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý), xã Thanh Sơn (huyện Kim Bảng) và thị trấn Kiện Khuê (huyện Thanh Liêm).
  • Thời gian hoạt động: cho đến tháng 10/2068
  • Tổng diện tích đất: 377ha
  • Tỷ lệ lấp đầy trong khu công nghiệp: 84,2%
  • Đơn giá cho thuê đất đã có hạ tầng trong khu công nghiệp: 65-83 USD/m2 (tùy thuộc theo vị trí lô đất)

Vị trí hiện nay của khu công nghiệp trọng điểm tại Hà Nam được đánh giá vô cùng thuận lợi cho sự phát triển của những doanh nghiệp có mặt tại đây. Từ khu công nghiệp có thể nhanh chóng, dễ dàng di chuyển tới vùng nội đô của thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, việc di chuyển tới những tỉnh lân cận cũng rất thuận tiện với hệ thống giao thông phát triển.

Theo kế hoạch, dự án được đầu tư xây dựng theo 2 giai đoạn. Cụ thể:

  • Giai đoạn thứ nhất do tỉnh Hà Nam trực tiếp đầu tư hạ tầng
  • Giai đoạn thứ hai do Công ty TNHH MTV VPID Hà Nam làm chủ đầu tư xây dựng và quản lý. Trong giai đoạn này cũng đã xuất hiện rất nhiều những doanh nghiệp tham gia xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh tại khu công nghiệp.

Cho tới thời điểm hiện tại, với những lợi thế đang có cùng với cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện đầy đủ, khu công nghiệp Châu Sơn đã thu hút hơn 117 dự án đầu tư, trong đó với 54 dự án đầu tư từ doanh nghiệp nước ngoài, 63 dự án DDI. Tổng số vốn đầu tư hiện nay lên đến hơn 10.000 tỷ đồng.

Quy hoạch khu công nghiệp Châu Sơn

Khu công nghiệp Châu Sơn được quy hoạch để trở thành một trong những khu công nghiệp đa ngành vùng phía Bắc, kết hợp với công nghệ sạch tiên tiến và thân thiện với môi trường. Trong phần sau là thông tin chi tiết về quy hoạch khu công nghiệp Châu Sơn được cập nhật mới nhất.

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Trong số những khu công nghiệp hiện đang có mặt ở vùng phía Bắc nước ta, khu công nghiệp Châu Sơn Hà Nam được đánh giá là một trong số ít những khu công nghiệp có vị trí “đắc địa”, vô cùng thuận lợi. Đây cũng chính là yếu tố khiến cho những doanh nghiệp tại đây có điều kiện để phát triển mạnh mẽ nhất.

Hiện nay, dự án khu công nghiệp Châu Sơn Hà Nam đang tọa lạc tại phường Châu Sơn và phường Lê Hồng Phong thành phố Phủ Lý, huyện Kim Bảng và huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Đây đều là những phường, huyện thuộc tỉnh Hà Nam đang có nền kinh tế tương đối phát triển, nguồn lao động có sẵn dồi dào cho các doanh nghiệp.

Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp Châu Sơn để phát triển doanh nghiệp
Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp Châu Sơn để phát triển doanh nghiệp

Vị trí hiện của khu công nghiệp Châu Sơn rất gần với trung tâm thành phố Phủ Lý và thành phố Hà Nội. Cụ thể về liên kết vùng của khu công nghiệp Châu Sơn như sau:

  • Vị trí gần với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 21
  • Cách Ga Phủ Lý 3km
  • Cách Tuyến đường sắt Bắc – Nam 1km
  • Cách Sân bay Quốc tế Nội bài 80km
  • Cách Cảng hàng không Quốc tế Nội bài 82km
  • Cách Trung tâm thủ đô Hà Nội 62km
  • Cách Cảng sông Thịnh Châu (thuộc sông Đáy) 500m
  • Cách Cảng Hải Phòng 142km
  • Cách Cảng Cái Lân 150km

Như vậy, với vị trí trên của khu công nghiệp Châu Sơn giúp cho việc vận chuyển hàng hóa đến và đi từ những nhà máy trong khu công nghiệp trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Những doanh nghiệp hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Châu Sơn chắc chắn sẽ có thêm rất nhiều cơ hội để phát triển một cách vượt bậc.

Diện tích khu công nghiệp Châu Sơn

Theo quyết định số 107/QĐ-TTg ngày 21/08/2006, dự án khu công nghiệp Châu Sơn chính thức được Thủ tướng phê duyệt, bổ sung vào danh sách quy hoạch khu công nghiệp tại Việt Nam. Diện tích quy hoạch ban đầu dự kiến vào 170ha.

Đến thời điểm ngày 03/04/2017, Khu công nghiệp Châu Sơn đã nhận được quyết định phê duyệt mở rộng thêm 42h5ha và tiến hành sáp nhập thêm với Cụm công nghiệp Tây Nam của thành phố Phủ Lý (diện tích hiện tại là 164,5ha). Vì vậy, tổng diện tích của khu công nghiệp Châu Sơn vào thời điểm này được nâng lên thành 377ha.

Theo thống kê gần đây nhất, hiện diện tích phần đất công nghiệp cho thuê tại khu công nghiệp Châu Sơn là 259,42ha và đã cho thuê được 225,67ha. Tương ứng tỷ lệ lấp đầy là 84,2%. Với tỷ lệ lấp đầy tương đối cao này cho thấy sức hấp dẫn của khu công nghiệp Châu Sơn đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hiện nay trên tổng diện tích 377ha của khu công nghiệp Châu Sơn hiện đang có rất nhiều dự án đầu tư trong đa dạng rất nhiều lĩnh vực khác nhau đến từ các doanh nghiệp. Những ngành nghề đầu tư nổi bật hiện có bao gồm: Cơ khí chế tạo, lắp ráp; công nghiệp điện, điện tử; công nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm; dệt may và sản xuất vật liệu xây dựng;….

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Châu Sơn

Trên tổng diện tích 377ha, hiện nay khu công nghiệp Châu Sơn đã được quy hoạch chi tiết thành các vùng cụ thể với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại đây.

Thông tin chi tiết về quy hoạch của dự án khu công nghiệp Châu Sơn các bạn có thể tham khảo thêm trong bản đồ quy hoạch sau đây:

  Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Châu Sơn
Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Châu Sơn

Theo đó, diện tích đất được quy hoạch trong khu công nghiệp Châu Sơn cho từng hạng mục cụ thể như sau:

  • Tổng diện tích khu công nghiệp Châu Sơn: 377ha
  • Diện tích đất xưởng trong khu công nghiệp Châu Sơn: 211ha
  • Diện tích đất còn trống trong khu công nghiệp Châu Sơn: 10ha
  • Tỷ lệ cây xanh trong khu công nghiệp Châu Sơn: 10% tổng diện tích khu công nghiệp

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Châu Sơn

Khu công nghiệp Châu Sơn là một điểm sáng trong sự phát triển của tỉnh hà Nam, do đó cơ sở hạ tầng hiện có tại khu công nghiệp vẫn sẽ tiếp tục được đầu tư để nâng cao, cải tiến đảm bảo chất lượng hiện đại, đồng bộ. Từ đó sẽ đáp ứng được tất cả những nhu cầu của các doanh nghiệp, của các dự án đầu tư khi lựa chọn khu công nghiệp Châu Sơn.

Thông tin chi tiết mới được cập nhật về cơ sở hạ tầng hiện đang có tại khu công nghiệp Châu Sơn, Hà Nam như sau.

Về hệ thống đường giao thông nội bộ.

Hiện nay hệ thống đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp Châu Sơn, Hà Nam được đảm bảo thiết kế hợp lý giúp cho quá trình vận chuyển, di chuyển trong khu công nghiệp trở lên một cách dễ dàng, thuận tiện.

Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông cũng sẽ được bố trí một cách thông, minh lý. Phân chia thành trục đường chính và những phần đường nhánh. Tùy theo nhu cầu sẽ đảm bảo thiết kế phù hợp nhất. Theo đó, hiện đường trục chính (đường trung tâm) rộng 32m, các phần đường nhánh rộng 23m.

Xung quanh hệ thống đường giao thông trong khu công nghiệp cũng được thiết kế, bố trí thêm các dải cây xanh dọc theo tuyến đường, đảm bảo đem tới không khí trong xanh nhất cho khu công nghiệp. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được bố trí đầy đủ giúp việc di chuyển, vận chuyển vào ban đêm trở nên dễ dàng hơn.

Hệ thống đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp Châu Sơn
Hệ thống đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp Châu Sơn

Về hệ thống điện trong khu công nghiệp

Để phục vụ cho hoạt động của các doanh nghiệp, các xí nghiệp hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Châu Sơn, toàn bộ hệ thống điện phải đảm bảo hoạt động ổn định 24/24. Hiện nay, nguồn điện có tại khu công nghiệp sẽ nhận cấp trực tiếp từ Công ty Điện lực Hà Nam.

Thông qua trạm biến áp 110/35KV với công suất 2*63 MVA hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng, cung cấp điện liên tục, ổn định cho các doanh nghiệp, nhà máy hiện có tại khu công nghiệp. Bên cạnh đó, việc kết nối điện cho các dự án trong khu luôn đảm thuận tiện, nhanh chóng nhất.

Về hệ thống cấp nước trong khu công nghiệp

Hệ thống nước sạch để phục vụ cho các hoạt động của doanh nghiệp, nhà máy xí nghiệp được cung cấp bởi Công ty cấp nước Hà Nam. Với công suất 61.000m3/ngày đêm, sẵn sàng đấu nối, dẫn nước tới tất cả các lô đất của từng doanh nghiệp giúp đáp ứng được tất cả những nhu cầu sử dụng nước sạch trong khu công nghiệp.

Về hệ thống xử lý nước thải, rác thải trong khu công nghiệp

Toàn bộ nước thải từ các nhà máy xí nghiệp trong khu công nghiệp Châu Sơn đều đảm bảo xử lý đạt tiêu chuẩn bởi nhà máy xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp này. Nước thải được cam kết xử lý nghiêm ngặt trước khi tiến hành xả ra khu vực xử lý nước thải chung của tỉnh Hà Nam.

Về hệ thống xử lý rác thải trong khu công nghiệp, toàn bộ những nhà máy, xí nghiệp được xây dựng, hoạt động trong khu công nghiệp sẽ phải tiến hành ký kết hợp đồng phân loại, thu gom và vận chuyển rác thải. Như vậy, việc thu gom, vận chuyển rác thải trong khu công nghiệp Châu Sơn đều được đảm bảo chất lượng, giúp hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây.

Hệ thống xử lý nước thải, rác thải trong khu công nghiệp Châu Sơn
Hệ thống xử lý nước thải, rác thải trong khu công nghiệp Châu Sơn

Những tiện ích có trong hoặc lân cận khu công nghiệp

Trong khu công nghiệp và xung quanh khu công nghiệp còn được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng với những tiện ích nổi bật như:

  • Các chi nhánh, văn phòng giao dịch của những ngân hàng lớn như: Vietcombank, TPBank, Sacombank, BIDV, Agribank,…
  • Hệ thống nhà ăn, nhà ở chung cho người lao động, đảm bảo việc di chuyển thuận tiện, dễ dàng với khu công nghiệp.
  • Cơ sở y tế đáp ứng nhu cầu khám, chữa cho người lao động trong khu công nghiệp như: Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2, bệnh viện Việt Đức cơ sở 2.
  • Hệ thống bưu chính viễn thông đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu liên lạc cũng như dịch vụ bưu điện trong và quốc tế từ khu công nghiệp Châu Sơn.

Danh sách công ty khu công nghiệp Châu Sơn

Danh sách những công ty nổi bật hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Châu Sơn
Danh sách những công ty nổi bật hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Châu Sơn

Với những lợi thế mà khu công nghiệp Châu Sơn đang có đã thu hút rất nhiều công ty, doanh nghiệp thực hiện các dự án đầu tư, đặt nhà máy xí nghiệp tại đây. Sau đây là danh sách những công ty nổi bật nhất đang có mặt tại khu công nghiệp Châu Sơn, Hà Nam như sau:

CÔNG TY TNHH VINGA VIỆT NAM

Mã số thuế: 0700866933 – Đại diện pháp luật: HUANG, CHENG-CHU

Địa chỉ: Lô CN10.3, đường D6-KCN Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

CÔNG TY TNHH BU IL HARNESS HANAM

Mã số thuế: 0700866757 – Đại diện pháp luật: Kim Ji Young

Địa chỉ: Lô D10, Đường D6 và N4, Khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI BẢO AN HÀ NAM

Mã số thuế: 0700863040 – Đại diện pháp luật: Phương Công Minh

Địa chỉ: Lô C, Ô CN8, đường D4, KCN Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

CÔNG TY TNHH YIC HÀ NAM

Mã số thuế: 0700861318 – Đại diện pháp luật: Sir Young Ha

Địa chỉ: Khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

CÔNG TY TNHH YD CORPORATION

Mã số thuế: 0700860762 – Đại diện pháp luật: Oh Sedo

Địa chỉ: Lô D10, đường N6 và N4, khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN BAO BÌ QUỐC TẾ

Mã số thuế: 0700860201 – Đại diện pháp luật: Nguyễn Hoài Ân

Địa chỉ: Khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

CÔNG TY TNHH YURA HARNESS VIỆT NAM

Mã số thuế: 0700837675 – Đại diện pháp luật: Lee Kangmu

Địa chỉ: Lô CNC-F15, đường D6, khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Hà Nam

CÔNG TY TNHH JUNGWON ELECTRONICS VIETNAM.

Mã số thuế: 0700836449 – Đại diện pháp luật: Kim Hyunjun

Địa chỉ: Lô CN10.1, đường D6, Khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Hà Nam

CÔNG TY TNHH SONNETECK TJ VINA

Mã số thuế: 0700835607 – Đại diện pháp luật: Kim Hongil

Địa chỉ: Lô CN-11, đường D6 và N5, khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Hà Nam

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT BEST FOUR VIỆT NAM

Mã số thuế: 0700834804 – Đại diện pháp luật: Tian Shenghai

Địa chỉ: Khu công nghiệp Châu Sơn, Phường Châu Sơn, Thành phố Phủ Lý, Hà Nam

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về khu công nghiệp Châu Sơn – Hà Nam được cập nhật. Trong tương lai, với những gì mà khu công nghiệp này đang có chắc chắn sẽ tiếp tục được đầu tư để thu hút thêm nhiều dự án đầu tư lớn từ trong và ngoài nước, góp phần quan trọng giúp nền kinh tế tỉnh Hà Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…