Thông tin quy hoạch

Khu công nghiệp Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội

Hiện nay tại các huyện ngoại thành Hà Nội xuất hiện rất nhiều những khu công nghiệp, một trong số đó chắc chắn phải kể tới khu công nghiệp Ngọc Hồi. Đây là một trong số những khu công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của thủ đô. Trong bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về khu công nghiệp Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội nhé!

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Ngọc Hồi

Theo Quyết định số 8913/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, khu công nghiệp Ngọc Hồi hay còn được gọi là cụm công nghiệp Ngọc Hồi chính thức được thành lập vào ngày 26/12/2017. Với tổng diện tích xây dựng tại xã Ngọc Hồi và xã Liên Ninh rộng 56,40ha, trở thành một trong những điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp Ngọc Hồi
Giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp Ngọc Hồi

Ngay từ khi thành lập, khu công nghiệp Ngọc Hồi hướng tới trở thành một khu công nghiệp đa ngành nghề tại huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đây trở thành điểm sáng trong sự phát triển kinh tế, công nghiệp chung không chỉ của huyện Thanh Trì mà còn là của toàn bộ thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, việc thành lập và xây dựng khu công nghiệp Ngọc Hồi nhằm đảm bảo cho sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn của huyện Thanh Trì theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời giải quyết nhu cầu việc làm cho người dân tại huyện này và các khu vực lân cận.

Quy hoạch khu công nghiệp Ngọc Hồi

Mặc dù dự án khu công nghiệp Ngọc Hồi không được xây dựng với quy mô lớn so với nhiều dự án khu công nghiệp ở các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, về quy hoạch của khu công nghiệp Ngọc Hồi có rất nhiều điểm sáng, điểm nổi bật, cụ thể như sau:

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp  

Trong quá trình quy hoạch, việc lựa chọn vị trí đầu tư, xây dựng khu công nghiệp Ngọc Hồi chính là một yếu tố làm nên điểm sáng, điểm mạnh của khu công nghiệp này. Khi với vị trí thuận lợi đang có sẽ giúp những doanh nghiệp hiện đang có tại khu công nghiệp này có thể phát triển một cách mạnh mẽ, thuận lợi nhất.

Vị trí hiện tại của khu công nghiệp Ngọc Hồi được đặt tại xã Ngọc Hồi, một phần cũng thuộc xã Liên Ninh của huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Đây được đánh giá là một vị trí tương đối thuận tiện cho việc di chuyển từ khu công nghiệp Ngọc Hồi tới nhiều địa điểm, vùng miền khác. Cụ thể như sau:

  • Từ khu công nghiệp Ngọc Hồi tới trung tâm thành phố Hà Nội: 14km
  • Từ khu công nghiệp Ngọc Hồi tới sân bay quốc tế Nội Bài: 42km
  • Từ khu công nghiệp Ngọc Hồi tới cảng Hải Phòng: 128km

Với vị trí này giúp các doanh nghiệp dễ dàng trong việc vận chuyển nguyên liệu, hàng hóa phục vụ cho hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp. Bên cạnh đó có thể dễ dàng tìm kiếm được những lực lượng lao động dồi dào, chất lượng nhất để chuyển tới làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Ngọc Hồi.

Vị trí thuận lợi phát triển cho các doanh nghiệp của khu công nghiệp Ngọc Hồi
Vị trí thuận lợi phát triển cho các doanh nghiệp của khu công nghiệp Ngọc Hồi

Diện tích khu công nghiệp Ngọc Hồi

Theo như quyết định phê duyệt, dự án khu công nghiệp Ngọc Hồi được đầu tư xây dựng trên tổng diện tích 56,40ha. Trong đí sẽ được phân chia thành các nhóm chức năng như:

  • Đất giao thông trong khu công nghiệp
  • Đất cây xanh – hồ điều hòa trong khu công nghiệp
  • Đất công trình kỹ thuật đầu mối trong khu công nghiệp
  • Đất hành chính – dịch vụ cộng đồng trong khu công nghiệp
  • Đất nhà máy, xưởng sản xuất trong khu công nghiệp

Trên nền diện tích này từ khi bắt đầu xây dựng năm 2017 cho tới nay đã hoàn thiện được hệ thống giao thông đường bộ, phân chia diện tích sử dụng phù hợp cho từng mục đích,…

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Ngọc Hồi

Hiện nay, tại khu công nghiệp Ngọc Hồi đã được quy hoạch với đầy đủ cơ sở hạ tầng cần thiết, bên cạnh đó là phần diện tích đất cho cảnh quan, không gian trong khu công nghiệp. Cụ thể bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Ngọc Hồi dưới đây:

Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Ngọc Hồi
Bản đồ quy hoạch dự án khu công nghiệp Ngọc Hồi

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Ngọc Hồi

Hiện nay cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Ngọc Hồi hoặc cụm công nghiệp Ngọc Hồi đã được đầu tư chỉnh chu, bài bản, đáp ứng được những nhu cầu của các doanh nghiệp lựa chọn đầu tư tại đây. Tìm hiểu chi tiết thông tin về cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp này ngay sau đây.

Về hệ thống giao thông khu công nghiệp

Cho tới thời điểm hiện tại, hệ thống đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp Ngọc Hồi đã đảm bảo được xây dựng hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông trong khu công nghiệp hiện nay đều được đảm bảo rộng rãi  giúp việc di chuyển, vận chuyển trong nội khu công nghiệp diễn ra một cách dễ dàng, thuận tiện nhất.

Xung quanh hai bên đường được bố trí hệ thống cây xanh tỏa bóng mát cùng hệ thống đèn điện chiếu sáng đảm bảo cảnh quan cho những khung đường giao thông trong khu công nghiệp Ngọc Hồi.

Về hệ thống điện trong khu công nghiệp

Hiện nay, toàn bộ những doanh nghiệp, nhà xưởng trong khu công nghiệp Ngọc Hồi đều được đảm bảo cung cấp điện 100% mạng điện lưới quốc gia. Đồng thời, hệ thống điện luôn được đảm bảo 24/7, không phải lo lắng tới tình trạng mất điện đột ngột ảnh hưởng tới quá trình bảo quản, sản xuất trong khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, trong khu công nghiệp với hệ thống các trạm biến áp giúp cho việc đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng điện liên tục, ổn định cho các doanh nghiệp, nhà máy trong khu công nghiệp Ngọc Hồi. Việc kết nối, đấu nối điện cho các dự án mới luôn đảm bảo được diễn ra thuận tiện, nhanh chóng.

Hệ thống điện trong khu công nghiệp Ngọc Hồi luôn được đảm bảo cung cấp 24/7
Hệ thống điện trong khu công nghiệp Ngọc Hồi luôn được đảm bảo cung cấp 24/7

Về hệ thống cấp nước trong khu công nghiệp

Trong khu công nghiệp Ngọc Hồi hiện nay đã được trang bị đầy đủ hệ thống cung cấp nước sạch để phục vụ cho các hoạt động của doanh nghiệp, nhà máy trong khu công nghiệp. Theo đó, lượng nước cung cấp từ các nhà máy lớn luôn đảm bảo có thể kết nối tới tất cả các lô đất của từng doanh nghiệp giúp đảm bảo nhu cầu sử dụng nước.

Về hệ thống xử lý nước thải trong khu công nghiệp

Tại khu công nghiệp Ngọc Hồi, việc xử lý nước thải của các doanh nghiệp diễn ra khá triệt để, toàn bộ những doanh nghiệp đều đấu nối về hệ thống thoát nước thải chung của toàn khu công nghiệp. Về công trình nhà máy xử lý nước thải tại cụm công nghiệp luôn được đảm bảo xử lý toàn bộ lượng nước thải với công suất 1.800m3/ngày.

Hiện nay với hệ thống xử lý nước thải trong khu công nghiệp Ngọc Hồi luôn luôn đảm bảo để có thể đáp ứng được hết công suất và duy trì chất lượng xử lý. Hoạt động duy trì, bảo dưỡng cũng được diễn ra thường xuyên, đảm bảo cho việc hệ thống thoát và xử lý nước thải luôn được diễn ra đúng chuẩn nhất.

Hệ thống xử lý nước thải trong khu công nghiệp hoạt động đáp ứng đầy đủ nhu cầu xử lý của các doanh nghiệp tại đây
Hệ thống xử lý nước thải trong khu công nghiệp hoạt động đáp ứng đầy đủ nhu cầu xử lý của các doanh nghiệp tại đây

Về các tiện ích công cộng nổi bật trong khu công nghiệp

Bên cạnh diện tích đất dùng cho xây dựng nhà máy, xí nghiệp của các doanh nghiệp, trong khu vực khu công nghiệp Ngọc Hồi vẫn có một phần đất để phục vụ cho việc xây dựng các tiện ích công cộng, đáp ứng được nhu cầu đời sống thường ngày cũng như đảm bảo cảnh quan, không gian cho khu công nghiệp, ví dụ như:

  • Một số công trình tiểu cảnh, phục vụ nghỉ ngơi, thể dục thể thao được xây dựng kết hợp với phần đất cây xanh ven hồ.
  • Khu nhà ở, khu bệnh viện, khu nhà trẻ được xây dựng đảm bảo phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của người lao động tại khu công nghiệp.
  • Các chi nhánh, văn phòng giao dịch của những ngân hàng lớn như: Vietcombank, TPBank, Sacombank, BIDV, Agribank,…giúp cho các giao dịch của doanh nghiệp thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện. 

Danh sách những công ty khu công nghiệp Ngọc Hồi

Sau thời gian dài hoạt động, cho tới thời điểm hiện tại, khu công nghiệp Ngọc Hồi đã có hơn 34 doanh nghiệp thực hiện các dự án đầu tư, bố trí nhà máy, xí nghiệp trong khu công nghiệp. Một số những công ty, doanh nghiệp nổi bật hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Ngọc Hồi có thể kể đến như:

Danh sách những công ty nổi bật hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Ngọc Hồi
Danh sách những công ty nổi bật hiện đang có mặt tại khu công nghiệp Ngọc Hồi

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG THÙY ANH

Lô CN7, Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0104065643

CÔNG TY TNHH VAN LAACK ASIA

Cụm công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0104344439

CÔNG TY TNHH CANYON CHÂU Á

Lô CN1 Cụm Công Nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0101807992

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NHIỆT LẠNH VÀ MÔI TRƯỜNG FTD

Lô 7 – CN5, cụm công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0100739203

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ EDH

Lô số 2- CN3 cụm công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0100285020

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CHĂN NUÔI HÀ THÀNH

Lô số 2-CN1, Cụm công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0100778241

CÔNG TY TNHH BAO BÌ VIỆT THẮNG

Lô số 1, CN6 – Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0100793627

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VẬT LIỆU XÂY DỰNG ĐÔNG Á

Lô 1 – CN5 – Cụm công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0104959489

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THANH PHONG

Lô 1- CN3 cụm công nghiệp Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội

Mã số thuế: 0102033036

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ RUBY.EU PHARMA

Khu công nghiệp Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội

Mã số thuế: 0109686933

Trên đây là toàn bộ những thông tin về khu công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. Mong với những chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về một trong những cụm khu công nghiệp nổi bật, phát triển mạnh mẽ và đáng chú ý nhất hiện nay tại Hà Nội. Đóng góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của nền kinh tế thủ đô nước Việt Nam ta.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…