Thông tin quy hoạch

Tổng Quan Khu Công Nghiệp Tân Kim – Long An

Tân Kim là một khu công nghiệp trọng điểm được ưu tiên xây dựng trong kế họach của tỉnh Long An. Khu công nghiệp Tân Kim được tập trung đẩy mạnh nhằm nâng cao khả năng hòa nhập và quá trình phát triển kinh tế xã hội, và đồng thời đây cũng là một khu vực có nhiều thuận lợi nhất để phát triển khu công nghiệp tập trung có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hãy cùng Meey Map tìm hiểu chi tiết thông tin xoay quanh khu công nghiệp Tân Kim qua bài viết dưới đây.

Quy hoạch khu công nghiệp Tân Kim

Sở hữu nhiều lợi thế về vị trí địa lý tự nhiên, cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, ngành công nghiệp tại Cần Giuộc đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường song phát triển cũng tương đối mạnh mẽ. 

Cơ cấu kinh tế của huyện Cần Giuộc trong những năm trở lại đây cũng tạo ra sự chuyển dịch tích cực theo chiều hướng giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, thay vào đó là tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ. Đây là tín hiệu rõ nét nhất trong quá trình phát triển của khu vực.

Khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc
Khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc

Đặc biệt, công nghiệp đang dần đóng vai trò mấu chốt trong chính sách phát triển kinh tế của huyện Cần Giuộc, do đó tương lai mục tiêu của huyện hướng tới là sẽ trở thành một trong những khu đô thị vệ tinh chiến lược của TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, khu công nghiệp Tân Kim cũng là một trong số những dự án chủ đạo trong quá trình xây dựng và phát triển vững mạnh của huyện.

Nhắc tới những khu công nghiệp lớn tại đây, không thể không kể tới như Khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc, Khu công nghiệp Long Hậu, Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An… Với đà phát triển vững mạnh của khu công nghiệp Tân Kim nói riêng hay toàn bộ các khu công nghiệp tại Cần Giuộc nói chung, đây hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ nhiều cơ hội phát triển trong tương lai cũng như thu hút mạnh mẽ giới đầu tư trong và ngoài nước.

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Khu công nghiệp Tân Kim ở đâu là câu hỏi được nhiều người trong giới đầu tư quan tâm. Vị trí địa lý của khu công nghiệp Tân Kim có thuận lợi và là nơi lý tưởng để đầu tư và phát triển hay không? Hãy cùng tìm hiểu khu vị trí khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc dưới đây.

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp
Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp

Hiện tại, khu công nghiệp Tân Kim nằm tại Ấp Tân Phước thuộc địa phận xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc của tỉnh Long An. Khu công nghiệp có vị trí tốt, giao thông thuận lợi về cả đường bộ và đường thủy. Khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc nằm ngay trên các tuyến đường là Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, đường Nguyễn Văn Linh. Đây đều là các tuyến đường huyết mạch giúp kết nối các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và TP.HCM. Với vị trí nằm gần Thị trấn Cần Giuộc – nơi cung cấp nguồn nhân lực với tay nghề cao và chi phí hợp lý là yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Với vị trí đắc địa nên khu công nghiệp có tầm quan trọng đối với xã Tân Kim nói riêng và huyện Cần Giuộc nói chung. Nhờ có sự phát triển của khu công nghiệp Tân Kim đã giúp Long An trở thành một trong các tỉnh có vai trò quan trọng trong khu vực lân cận Tp HCM. Đồng thời hình thành khu kinh tế cao liên kết nhiều tỉnh khác như Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương,…

Diện tích khu công nghiệp Tân Kim

Khu công nghiệp Tân Kim là một trong các dự án được ưu tiên phát triển trong kế hoạch nâng cao khả năng hòa nhập và phát triển kinh tế – xã hội của vùng. Khu công nghiệp được đầu tư xây dựng bởi Công ty TNHH Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp và Khu dân cư Tân Kim với tổng diện tích lên tới 543,65 ha. 

Các ngành nghề được chào đón tại khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc là các ngành sản xuất không gây ô nhiễm môi trường như công nghiệp chế biến nông sản, hải sản, hàng tiêu dùng phục vụ trong nước và xuất khẩu, các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, vật liệu xây dựng,…

Bản đồ quy hoạch dự án

Tổng mặt bằng quy hoạch 1/2000 khu công nghiệp Tân Kim
Tổng mặt bằng quy hoạch 1/2000 khu công nghiệp Tân Kim

Trong kế hoạch quy hoạch xây dựng của tỉnh Long An, khu công nghiệp Tân Kim được đánh giá là một trong những dự án có tầm ảnh hưởng đặc biệt quan trọng góp phần thúc đẩy nền kinh tế của huyện Cần Giuộc phát triển mạnh mẽ, đồng thời nâng cao trình độ làm việc của nhân công, đáp ứng tối đa nhu cầu với chất lượng hàng đầu. Từ đó đánh dấu mức chuyển mình để có thể phát triển kinh tế xã hội của địa phương một cách toàn diện. 

Vậy nên trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nhà đầu tư chuyển hướng về khu vực khu công nghiệp Tân Kim với mục tiêu tìm kiếm cơ hội đầu tư đem lại nhiều giá trị. 

Cơ sở hạ tầng

Sở hữu vị trí đắc địa được các giới đầu tư săn đón hàng đầu, vậy cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực khu công nghiệp Tân Kim được đánh giá ra sao? Hãy cùng khám phá ngay dưới đây.

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tân Kim
Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tân Kim

Hệ thống giao thông

Khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc Long An có hệ thống hạ tầng nội khu hoàn thiện và đã đi vào hoạt động nhiều năm. Tính trong khu công nghiệp, độ bao phủ cây xanh là 13.78ha và đất đường bộ là 18.93ha vừa đảm bảo lưu thông nội khu, vừa tạo ra không gian làm việc thoáng mát, xanh sạch cho người lao động, công nhân trong các doanh nghiệp. 

Có thể nhận thấy, nhà đầu tư đã vô cùng tinh tế trong việc xây dựng hệ thống cây xanh giúp giải tỏa đi những sự khô khan của ngành công nghiệp, đồng thời góp phần vào mục tiêu bảo vệ môi trường. Kết hợp cùng những chính sách cũng như quy chuẩn đặt nhà máy, công ty thuộc các ngành nghề sạch sẽ, vệ sinh. Điều này cũng tạo nên sự khác biệt và đặc trưng cho khu công nghiệp.

Mạng lưới giao thông khu vực ngoại khu cũng được xây dựng, nâng cấp và mở rộng kỹ càng và vô cùng chuyên nghiệp. Điển hình là tuyến quốc lộ 50, quốc lộ 1A, đường Nguyễn Văn Linh phục vụ tốt cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của mọi người. Đây được xem là các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam kết nối TP. HCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Khoảng cách từ khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc tới những địa điểm lưu thông mấu chốt trong khu vực phải kế tới như:

  • Cảng biển Hiệp Phước khoảng 12km
  • Trung tâm Tp. HCM (chợ Bến Thành) khoảng 15km
  • Đại lộ Nguyễn Văn Linh khoảng 8km
  • Bến xe Chợ Lớn khoảng 12km
  • Sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 20km
  • Khu đô thị Long Phú Villa Trần Anh, Khu đô thị Trần Anh Riverside khoảng 30 – 35 phút

Bên cạnh đó, hệ thống giao thông đường thủy kết nối giữa khu công nghiệp tới các cảng biển cũng được xem là lợi thế mũi nhọn của khu công nghiệp Tân Kim so với các khu công nghiệp khác. Cảng nội địa Cần Giuộc tính tới thời điểm hiện tại cũng đã đi vào hoạt động nhiều năm cũng góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của khu công nghiệp.

Hệ thống cung cấp điện

Khu công nghiệp sử dụng điện từ trạm 110/22Kv Cần Đước – Cần Giuộc thuộc hệ thống mạng lưới điện quốc gia.

Các nhà máy, xí nghiệp trong khu công nghiệp sử dụng điện chủ yếu từ đường dây trung thế 22Kv.

Ba trạm hạ thế 22/0.4Kv được lắp đặt nhằm cung cấp điện cho hệ thống các công trình điều hành dịch vụ, kỹ thuật khác và hệ thống đèn đường nội khu.

Cơ sở hạ tầng hiện đại, an toàn
Cơ sở hạ tầng hiện đại, an toàn

Hệ thống cung cấp nước

Công ty TNHH Cấp Nước Hà Lan là đơn vị cung cấp trực tiếp nước sạch cho khu công nghiệp Tân Kim và trên phạm vi toàn huyện Cần Giuộc. Công suất lên tới 4800 m3/ngày đêm luôn đảm bảo nhu cầu sử dụng thiết yếu cho mọi người dân trên địa bàn.

Hệ thống xử lý nước thải

Công ty phát triển Công nghệ và Môi trường Á Đông – ASIATECH Group là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý nước thải cho khu công nghiệp theo chuẩn công nghệ USBF của Châu Âu và tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Việt Nam về chất lượng nước thải. Với công suất xử lý lên đến 3000 m3/ngày đêm, nước thải đạt tiêu chuẩn loại A theo tiêu chuẩn Việt Nam về nước thải công nghiệp.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy

Các thiết bị, dụng cụ, phương tiện cứu hỏa cũng được chuẩn bị đầy đủ. Các hoạt động nâng cao kỹ năng, các buổi huấn luyện, diễn tập thực tế được tổ chức định kỳ trong năm nhằm tạo ra đội ngũ chuyên viên phòng cháy chữa cháy luôn sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống xảy ra.

Ngành nghề

Khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc tập trung chủ yếu vào phát triển các ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến và công nghiệp kỹ thuật cao. Cụ thể trong từng nhóm ngành được phân chia thành các lĩnh vực nhỏ như sau:

  • Nhóm ngành công nghiệp nhẹ gồm: Công nghiệp cơ khí chính xác, chế tạo máy, sửa chữa thiết bị, máy móc; công nghiệp điện máy, in ấn, thiết kế mẫu mã; công nghiệp sản xuất dụng cụ thể dục thể thao, trang trí nội thất, văn phòng; công nghiệp dệt, sản xuất thiết bị,…
  • Nhóm ngành công nghiệp chế biến gồm: Công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm; công nghiệp chế biến nông sản, hải sản; công nghiệp sản xuất phân bón trong nông nghiệp; công nghiệp chế biến thức ăn gia súc, gia cầm,…
  • Nhóm ngành công nghiệp kỹ thuật cao: công nghiệp điện tử, thông tin, viễn thông,…

Hệ thống dịch vụ tiện ích nội khu

  • Dịch vụ bưu chính viễn thông: VNPT Long An là đơn vị cung cấp dịch vụ mạng viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện luôn đảm bảo nhu cầu thông tin liên lạc, kết nối internet mạnh mẽ trong phạm vi khu công nghiệp.
  • Tiện ích công cộng: Hệ thống bảo vệ, an ninh trong khu vực được đảm bảo tốt nhất bởi đội ngũ bảo vệ có trình độ chuyên môn cao. Hệ thống camera được bố trí khắp nơi có thể quan sát, theo dõi từng hoạt động trong khu công nghiệp.

Danh sách công ty khu công nghiệp Tân Kim

Là điểm đến thu hút giới đầu tư trong và ngoài nước bậc nhất trong khu vực, vậy hiện tại khu công nghiệp Tân Kim đang bao gồm những doanh nghiệp nào? Hãy cùng khám phá danh sách công ty khu công nghiệp Tân Kim dưới đây.

Công Ty TNHH Thương Mại – Sản Xuất Đức Ký Diệp

Công Ty TNHH Thương Mại – Sản Xuất Đức Ký Diệp được thành lập vào năm 2007 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ sản, kết hợp bán buôn thực phẩm, thủy sản, cà phêm chè,…

Công Ty TNHH Thương Mại - Sản Xuất Đức Ký Diệp
Công Ty TNHH Thương Mại – Sản Xuất Đức Ký Diệp

Công Ty TNHH MTV International Trimmings & Labels 

Công ty được đặt tại địa chỉ C2, khu xưởng KIZUNA, Lô K, KCN Tân Kim, Thị Trấn Cần Giuộc, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, Việt Nam. Công Ty TNHH MTV International Trimmings & Labels là công ty có 100% vốn nước ngoài, chuyên về in ấn tem nhãn quần áo thành lập năm 2014 tại Việt Nam, có văn phòng đại diện ở Hong Kong.

Công Ty TNHH Phòng Khám Hạnh Phúc

Công Ty TNHH Phòng Khám Hạnh Phúc đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Quốc Lộ 50, ấp Kim Điền, Xã Tân Kim, Huyện Cần Giuộc, Long An. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thăm khám chuyên khoa được chứng nhận và đầy đủ giấy phép cho các dịch vụ của mình, phòng khám đa khoa Hạnh Phúc là địa chỉ uy tín để người dân điều trị. Phòng khám chủ yếu hoạt động với các chuyên khoa khám nội, khám ngoại, phòng Xquang, nha khoa, khám phụ sản khoa, khám mắt, khám tai mũi họng.

Công Ty TNHH TM DV Xây Dựng Phòng Cháy Chữa Cháy Tân Phú Tài

Công Ty TNHH TM DV Xây Dựng Phòng Cháy Chữa Cháy Tân Phú Tài hoạt động với các ngành nghề kinh doanh chính như lắp đặt hệ thống điện, xây dựng các công trình cấp, thoát nước, công trình đường sắt, chuẩn bị mặt bằng, xây dựng công trình viễn thông, thông tin liên lạc,…

Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Xuất Nhập Khẩu MiYoung Cosmetic

Công ty CP SX TM XNK MiYoung Cosmetic tiền thân là Công ty TNHH Yuri Cosmetic thành lập vào năm 2014. Trải qua hơn 05 năm hình thành và phát triển, MiYoung Cosmetic đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng và đạt được nhiều thành tựu, tạo dựng được sự tín nhiệm với hàng ngàn khách hàng trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. 

Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Xuất Nhập Khẩu MiYoung Cosmetic
Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Xuất Nhập Khẩu MiYoung Cosmetic

Công Ty TNHH Điện Tử SAZA Việt Nam

Công Ty TNHH Điện Tử SAZA Việt Nam được thành lập vào năm 2019 có địa chỉ Nhà xưởng B3 Khu công nghiệp Tân Kim, ấp Tân Phước, Xã Tân Kim, Huyện Cần Giuộc, Long An. Chủ yếu ngành nghề kinh doanh là sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính,…

Công Ty TNHH MTV Sắt Thành Phát

Nhà máy được đặt tại Khu công nghiệp Tân Kim với những quyết tâm, cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ bảo vệ thương hiệu và uy tín của mình để luôn luôn giữ mức tăng trưởng bình quân 50- 70%/năm. Với phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu, Thanh Phát đã có hơn 90% khách hàng là những công ty Nhật Bản và đồng thời là một trong những doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm bao bì carton chất lượng cao cho ngành hàng điện tử. 

Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngoài việc coi trọng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, Thanh Phát còn mạnh dạn đầu tư trang thiết bị cho năng suất cao và chất lượng vượt trội. 

Công Ty TNHH SX TM XNK Sắt Thép Kim Tiền

Công ty TNHH SX TM XNK Sắt Thép Kim Tiền chuyên kinh doanh các loại thép như tấm, hình, ống, cuộn, hộp, xây dựng,… Công ty có vị trí nằm ở Thửa 89, tờ bản đồ số 8, ấp Kim Điền, Xã Tân Kim, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, Việt Nam.

Công Ty TNHH MTV Dageong Việt Nam

Công Ty TNHH MTV Dageong Việt Nam được thành lập vào năm 2019 với ngành kinh doanh chính là sản xuất sản phẩm từ plastic. Vì là công ty mới, Công Ty TNHH MTV Dageong Việt Nam đang trên đà phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường.

Công Ty TNHH Điện Tử Foresighters Việt Nam

Công ty sản xuất linh kiện điện tử được thành lập vào năm 2019. Có thể nói, khu công nghiệp Tân Kim thu hút được rất nhiều nhà đầu tư mới và tiềm năng hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ vào những năm tới đây.

Như vậy, bài viết trên của website cách xem bản đồ quy hoạch các tỉnh đã cung cấp thông tin chi tiết xoay quanh khu công nghiệp Tân Kim. Nói chung, khu công nghiệp Tân Kim Cần Giuộc là một trong những khu công nghiệp đã, đang và sẽ đóng vai trò mũi nhọn trong quá trình xây dựng và phát triển của khu vực. Hy vọng bài viết hữu ích tới bạn!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…