Thông tin quy hoạch

Định hướng và tầm nhìn phát triển quy hoạch Nha Trang trong tương lai

Chính sách quy hoạch Nha Trang mang đến một sức hút không thể bỏ qua khi cho đến hiện tại, bất động sản của thành phố vẫn luôn là chủ đề nóng và càng có sức hút hơn khi có thông tin quy hoạch. Những định hướng quy hoạch thành phố Nha Trang nhằm đảm bảo sự đồng bộ nhất của đô thị, trở thành trung tâm du lịch biển, kinh tế, chính trị, tổ chức sự kiện trong và ngoài nước lớn nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn các thông tin quy hoạch Nha Trang trong giai đoạn đến năm 2025 là gì nhé. 

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin quy hoạch Nha Trang tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030
Thông tin quy hoạch Nha Trang tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030

1. Thông tin chung về thành phố Nha Trang 

Thành phố Nha Trang nằm tại phía đông của tỉnh Khánh Hòa. Đây là thành phố biển đẹp và có đường bờ biển dài tạo nên cảnh quan vô cùng đẹp mắt, thu hút nhiều người tham quan trong nước và quốc tế. Với mục tiêu hướng đến phát triển mạnh mẽ hơn tiềm năng vốn có của thành phố, tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định quy hoạch  Nha Trang để tạo bước đà nhanh chóng cho phát triển kinh tế và du lịch

Vị trí địa lý thuận lợi của thành phố Nha Trang khi tiếp giáp với các huyện và tỉnh lân cận
Vị trí địa lý thuận lợi của thành phố Nha Trang khi tiếp giáp với các huyện và tỉnh lân cận

1.1; giới thiệu vị trí địa lý thành phố Nha Trang

Nha Trang thành phố ven biển không chỉ sở hữu nhiều ưu đãi của thiên nhiên, mà đây còn là đô thị loại I của tỉnh Khánh Hòa, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và khoa học kỹ thuật lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Thành Phố Nha Trang có tổng diện tích đất là 251km2 có vị trí địa lý như:

+ Phía bắc giáp ranh với tỉnh Phú Yên.

+ Tây bắc giáp với tỉnh Daklak.

+ Tây nam giáp với Lâm Đồng.

+ Phía nam giáp với Ninh Thuận.

+ Phía đông giáp với biển đông.

Đặc biệt, thành phố Nha Trang còn là nơi có diện tích lớn nhất nằm trong quy hoạch nuôi trồng thủy sản và du lịch. Đây đều là hai thế mạnh lớn nhất của thành phố Nha Trang để tạo nên nền kinh tế cho tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời là bước đà để từng bước quy hoach Nha Trang phát triển tốt nhất. 

Hiện nay, các đơn vị hành chính của thành phố được chia thành 27 đơn vị, trong đó có 19 xã là: Phước Hải, Phước Hòa, Lộc Thọ, Ngọc Hiệp, Phước Long, Phước Tiến, Phương Sài, Phước Tân, Phương Sơn, Vạn Thạnh, Vạn Thắng, Tân Lập, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Phước, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường, Vĩnh Thọ, Xương Huân và 8 xã: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Lương, Phước Đồng, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Phương, Vĩnh Thái, Vĩnh Trung.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Khánh Hòa – Bản đồ & kiểm tra quy hoạch Khánh Hòa mới nhất

1.2: Cơ sở hạ tầng:

Thành phố Nha Trang có hệ thống hạ tầng tương đối phát triển, hiện đại với nhiều nhà cao tầng, đường xá khang trang. Tuyến đường biển Trần Phú là tuyến đường hiện đại nhất của thành phố, được xây dựng hệ thống đường trải nhựa, 2 làn xe. Đây là con đường huyết mạch du lịch của thành phố, đồng thời hai bên đường được tạo cảnh quan công viên, cùng quy hoạch các công trình khách sạn, nhà ở, resort đầy hiện đại. 

Nha Trang có cơ sở hạ tầng hiện đại và khang trang
Nha Trang có cơ sở hạ tầng hiện đại và khang trang

Ngoải ra, trên địa bàn thành phố còn có tuyến đường sắt Bắc- Nam nối liền, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế. Đây là khu trung tâm du lịch hiện đại, sang trọng và lớn nhất của tỉnh khánh Hòa. Nơi đây tập trung nhiều khách sạn sầm uất có tầm cỡ quốc tế, chuẩn 5 sao nghỉ dưỡng sang trọng. 

Ngoài ra, điểm nhấn của thành phố cũng được biết đến bởi công trình Vinpearl land Nha Trang, khu vui chơi, nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thành phố và cả nước hiện nay. Trong tương lai, thành phố Nha Trang sẽ còn phát triển hơn nữa và thông qua chính sách quy hoạch Nha Trang được phê duyệt cho giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2040 sẽ là những bước tiến vượt bậc nhất để phát triển thành phố Nha Trang hiện đại và sang trọng. 

2. Thông tin quy hoạch thành phố Nha Trang chi tiết 

Trong bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Nha Trang, cũng đã thể hiện rõ những định hướng phát triển tiếp theo của thành phố. Trong đó, có thể kể đến các hạng mục quy hoạch giao thông, quy hoạch đô thị, cùng các hệ thống quy hoạch toàn diện khác của thành phố. 

2.1: Thông tin quy hoạch giao thông Nha Trang 

Đối với quy hoạch giao thông TP Nha Trang đã được phê duyệt trên đồ án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của thành phố đến năm 2025. Trong đó, mục tiêu hướng đến của quy hoạch Nha  Trang là trở thành một trong những trung tâm về du lịch, trung tâm tổ chức sự kiện có tầm vóc quốc gia và quốc tế. Khu trung tâm kinh tế, giáo dục đào tạo và ý tế của vùng duyên hải nam trung bộ, Tây Nguyên. Trở thành trung tâm chính trị, văn hóa và an ninh quốc phòng. 

Những khu vực nằm trong quy hoạch giao thông của thành phố Nha Trang
Những khu vực nằm trong quy hoạch giao thông của thành phố Nha Trang

Căn cứ vào quyết định số 1396/QĐ-TTG về việc phê duyệt quy hoạch giao thông TP Nha Trang có những nội dung cụ thể như sau: 

Giao thông đối ngoại: 

Đường bộ: Đối với tuyến quốc lộ 1A với mặt cắt từ 4 – 6 làn xe, sẽ được xây dựng đường gom hai bên để dễ dàng đi qua khu dân cư. 

Đường sắt: Chủ trung nâng cấp và cải tạo lại các tuyến đường sắt tuyến đường sắt Thống Nhất qua Nha Trang, trong khi đó, ga Nha Trang sẽ là ga hành khách và xây dựng ga hàng hóa ở ngoài khu vực trung tâm của thành phố. 

Đường thủy: Tổ chức xây dựng cảng Nha Trang thành cảng hành khách, tổ chức tổ hợp dịch vụ đảm bảo chất lượng để đoán khách quốc tế theo đúng như quy hoạch cảng biển đã được phê duyệt. Tổ chức những khu vực neo đậu tàu cá tại cảng Nha Trang, các khu vực cửa sông Quán Trường và dọc theo sông Cái. Tổ chức các bến thuyền dọc theo sông Cái, sông Quán Trường và dọc theo bờ biển phía Bắc sông Cái. 

Đường hàng không: Sử dụng cảng hàng không quốc tế Cam Ranh với quy mô quy hoạch 4 triệu lượt/khách/ năm. Chuyển đổi mục đích sử dụng của sân bay Nha Trang thành đất đô thị. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa & Cách tra cứu từ A-Z

Giao thông nội thị: 

Thực hiện việc cải tạo, tân trang những tuyến đường chính kết nối tuyến đường đối ngoại và những khu vực ngoại thành với khu trung tâm. Tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thiện các tuyến đường trục chính, đường khu vực để tạo nên kết nối liên hoàn và đồng bộ giữa các khu vực phát triển mới với khu vực hiện trạng, phù hợp với mô hình và tính chất quy hoạch Nha Trang thành khu đô thị du lịch. 

Các công trình giao thông: 

Bến xe đối ngoại: Bến xe phía Bắc (bến xe hiện hữu) tọa lạc tại đường Hai tháng tư – Điện Biên Phủ (phường Vĩnh Hòa); quy hoạch bến xe phía Nam: cải tạo và xây mới tại xã Diên Toàn (huyện Diên Khánh), quy hoạch đường gần nút giao thông quốc lộ 1A, cùng với đường Nha Trang – Diên Khánh – Lâm Đồng; 

Bãi đỗ xe: Bãi đỗ xe công cộng sẽ được bố trị tại những khu vực trung tâm đô thị. Đảm bảo được quy mô và tiêu chuẩn về bãi đỗ xe. Các công trình cầu cống sẽ được xây phù hợp với tải trọng của tuyến đường và phù hợp với cấp của tuyến đường đó. 

Tổ chức giao thông công cộng: 

Những thành phần cơ bản trong hệ thống giao thông công cộng của Nha Trang bao gồm: Hệ thống xe buýt trung chuyển và các hệ thống hỗ trợ khác với các loại xe nhỏ nhủ: xe xích lô, xe máy, taxi,.. 

Hình dạng của mạng lưới xe buýt: quy hoạch theo hướng tuyến như: 

  • Hướng Bắc – Nam: Bắt đầu từ Hòn Sạn, đến hướng đèo Rù Rì đi về cầu Bình Tân, hướng cầu Đá và ngược lại; 
  • Hướng Tây – Nam: sẽ từ thành Diên Khánh đi Bình Tân, đến khu du lịch Sông Lô và kéo dài đến sân bay Cam Ranh và ngược lại
  • Hướng Đông – Tây: Đi từ Trần Phú đi Lê Hồng Phong, đến khu Tây Lê Hồng Phong và Tây Nha Trang rồi ngược lại. 

Theo hình dạng tuyến: 

Tuyến dọc theo các đường trục chính theo hướng Bắc-Nam bố trí hình dạng kiểu tuyến xuyên tâm hoặc tuyến zíc zắc nối liền những tuyến dọc trục

Tuyến thông qua; tuyến tự do. Sẽ được tổ chức các tuyến buýt theo từng giai đoạn như; Giai đoạn đến 2015: sẽ gồm 8-10 tuyến xe buýt, trong đó sẽ mở mới thêm 3-5 tuyến mới, giai đoạn đến 2020: duy trì ở mức 10 tuyến trên, đồng thời kết hợp với kéo dài lộ trình, mở 6 tuyến thêm, giai đoạn 3 đến 2025: tiếp tục duy trì 16 tuyến trên và kết hợp với kéo dài lộ trình, đồng thời mở thêm 6 tuyến.

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị thành phố Nha Trang 

Định hướng phát triển và mở rộng đô thị của thành phố Nha Trang là phát triển đồng bộ đô thị trong địa bàn của thành phố. Để điều chỉnh sự cân bằng cho bức tranh tổng thể nay, quy hoạch Nha Trang cũng đã có những định hướng tiến hành xây dựng mới, nâng cấp các khu đô thị để phục vụ cho nhu cầu của người dân thành phố.

sơ đồ định hướng phát triển đô thị của thành phố Nha Trang
sơ đồ định hướng phát triển đô thị của thành phố Nha Trang

Trong quy hoạch đô thị Nha Trang thành phố phân chia quy hoạch từng bước và phân từng khu vực như:

  • Trục phát triển đô thị, đô thị ven biển: quy hoạch không gian công viên kết hợp với dịch vụ du lịch ven biển, cùng các công trình phía Tây của đường trần Phú và đường Phạm  Văn Đồng. 
  • Trục đô thị nằm dọc sông Cái: đoạn từ cầu đường sắt ra biển đươc tạo không gian công cộng, quảng trường, các bến cập thuyền,.. 
  • Trực đô thị theo dọc khu sinh thái phía Nam của đường Phong Châu: gồm các trung tâm đô thị gắn liền với nhung canh quan sinh thái ven mặt nước,..
  • Khu đô thị sinh thái phía Nam tại đường Phong Châu: Tiếp tục phát triển những khu đô thị sinh thái, công viên sinh thái và kết hợp với những dịch vụ du lịch và đô thị hành chính của tỉnh. 
  • Khu đô thị tiếp giáp phía Tây đô thi ven biển như: khu vực Hòn Nghê, khu Phước Đồng, sông Lô. khu Đất Lành – phía Tây Nam của  núi Giáng Hương 

Cùng nhiều phân khu quy hoạch đô thị thành phố Nha Trang khác. Đây đều những dự án quy hoạch chung thành phố nha trang đến năm 2025 tổng thể mang lại hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và khang trang nhất cho thành phố. 

3. Bản đồ quy hoạch Nha Trang 

Theo thông tin cập nhật bản đồ quy hoạch Nha Trang 2021 mới nhất từ UBND tỉnh thì, phía chính quyền cũng đã lập ra các kế hoạch triển khai quy hoạch Nha Trang 2021 cho giai đoạn từ 2021- 2030 và tầm nhìn 2040. 

Bản đồ tổng hợp các dự án quy hoạch phía Tây và trung tâm thành phố Nha Trang
Bản đồ tổng hợp các dự án quy hoạch phía Tây và trung tâm thành phố Nha Trang

Trong đó, thành phố quyết tâm quy hoạch Nha Trang 2025 sẽ từng bước hoàn thiện về cơ sở hạ tầng. Chính sách quy hoạch đang được chính phủ và UBND thành phố phê duyệt. Trong thời gian tới, bản đồ quy hoạch Nha trang 2025 sẽ còn có nhiều thay đổi và chỉnh sửa để phù hợp hơn với tình hình thực tế và cùng những thay đổi của thành phố trong tương lai. 

Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của thành phố Nha Trang
Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của thành phố Nha Trang

4. Tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Nha Trang 

Thông tin quy hoạch thành phố Nha Trang sẽ mang lại nhiều thay đổi và đổi mới trong nền kinh tế vốn đã phát triển nay càng trở nên vững mạnh và vươn xa hơn của thành phố Nha Trang. Do vậy tra cứu thông tin quy hoạch Nha Trang mới nhất giúp bạn có được các khoản đầu tư lợi nhuận hiệu quả hơn. 

Tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết của Nha Trang
Tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết của Nha Trang

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể nhận được những thông tin quy hoạch chung thành phố Nha Trang thông qua các cơ quan quản lý cấp xã phường của thành phố. Tuy nhiên, phạm vi tra cứu của bạn chỉ nằm trong khu vực tra cứu quận huyện. Ngoài ra, thông tin cũng sẽ không mang tính xác thực cao.

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Kiểm tra quy hoạch Nha Trang tại văn phòng đăng ký đất đai là phương thức tra cứu khá hiệu quả vì nó mang tính chính xác về thông tin. Thế nhưng, cách tra cứu này lại đòi hỏi yêu cầu về đơn từ, thời gian và quy trình xét duyệt rắc rối. Ngoài ra, thông tin tra cứu cũng chỉ có tính chất tham khảo, phạm vị tra cứu hẹp nằm trong lô đất hoặc ổ đất được cấp quyền tra cứu cho bạn từ văn phòng nhà đất

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Cách tra cứu quy hoạch trực tuyến vừa nhanh chóng, thông tin được cập nhật thường xuyên mà bạn còn được xem các bản đồ quy hoạch thành phố Nha trang chỉnh sửa mới nhất của thành phố Nha Trang. Một số trang tra cứu quy hoạch trực tuyến thành phố Nha Trang bạn có thể tham khảo như: trang tra cứu thông tin điện tử thành phố Nha Trang. 

Ngoài ra, một cách tra cứu trực tuyến đa tiện lợi khác bạn nên thử, đó chính là tra bản đồ quy hoạch trên nền tảng Meey map. Đây là nền tảng tra cứu bản đồ quy hoạch cho phép bạn xem được toàn bộ thông tin quy hoạch của thành phố, quận huyện, và cả tỉnh. Bên cạnh đó, bạn còn xem được quy hoạch phân khu chi tiết , cung cấp các thông tin về diện tích, quy mô quy hoạch và mục đích quy hoạch tại thửa đất đó. 

Ngoài ra, bản đồ tra cứu này còn có những tính năng như tìm kiếm bài đăng bất động sản, khoanh vùng phạm vị quy hoạch, lưu trữ và bảo vệ thông tin tra cứu của người dùng. Để biết thêm cách sử dụng bản đồ tra cứu này, bạn có thể xem chi tiết tại đây. 

Trên đây là những chính sách và đề án điều chỉnh quy hoạch Nha Trang mới nhất cho giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn xa đến năm 2040. Sự thay đổi lớn trong giai đoạn này sẽ phát huy được tối đa tiềm năng cũng như phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch của Nha Trang càng vững mạnh hơn. Tra cứu quy hoạch thành phố Nha Trang bằng Meey map để cập nhật thông tin quy hoạch mới nhất nhé. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…