Thông tin quy hoạch

Bản Đồ Đà Lạt & Thông Tin Quy Hoạch Đà Lạt Mới Nhất

Bản đồ Đà Lạt và bản đồ quy hoạch Đà Lạt là những thông tin quan trọng nhất dành cho những ai đang muốn đầu tư vào bất động sản tại thành phố này. Bản đồ sẽ giúp cho mọi người có thể dễ dàng tra cứu và nắm bắt được các thông tin tổng quan về thành phố này. Để hiểu rõ hơn về thành phố Đà Lạt, chúng ta hãy khám phá và tìm hiểu thêm nội dung bài viết bên dưới.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Vị trí địa lý của thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng và năm trên cao nguyên Lâm Viên. Đà Lạt nằm cách Hà Nội 2 tiếng đi máy bay với quãng đường khoảng 1500km. Tọa độ địa lý của thành phố 11độ 48’36” đến 12 độ 01’07” vĩ độ Bắc đến 108 độ 36’27” kinh độ Đông.

Địa hình của Đà Lạt được phân thành 2 dạng đó là: Địa hình bình nguyên trên núi và địa hình núi. Địa hình núi phân bổ ở xung quanh vùng trung tâm thành phố với các dãy núi cao 1700m. Những dãy núi sẽ tạo thành một vành đai có thể che chắn cho khu vực lòng chảo ở trung tâm. Vị trí cụ thể của Đà Lạt như sau:

Chi tiết về vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ
Chi tiết về vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ

Phía Đông Đà Lạt

Phía Đông Đà Lạt tiếp giáp với huyện Đơn Dương thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây được đầu tư phát triển nhiều loại cây trồng đặc biệt là rau sạch. Ngoài ra, ngành du lịch nơi đây cũng được chú trọng với nhiều danh lam thắng cảnh. Điều này góp phần tạo động lực thúc đẩy cho nền kinh tế, du lịch của Đà Lạt phát triển mạnh mẽ hơn.

Phía Tây Đà Lạt

Phía Tây thành phố tiếp giáp với huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Khu vực sở hữu nhiều lợi thế để phát triển kinh tế và du lịch. Đất phù sa màu mỡ rất thích hợp để trồng nhiều loại cây. Đặc biệt hệ thống sông suối chia cắt tạo nên nhiều cảnh đẹp ấn tượng. Vị trí này sẽ giúp cho nền kinh tế của Đà Lạt có cơ hội được nâng lên tầng cao mới.

Phía Nam Đà Lạt

Theo bản đồ Đà Lạt thì phía Nam giáp huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đây là vị trí đầu mối giao thương giữa thành phố Đà Lạt và các tỉnh lân cận như Phan Rang, Sài Gòn, Buôn Ma Thuột,… Do đó cửa ngõ phía Nam này có vị trí rất quan trọng đối với sự phát triển của thành phố Đà Lạt.

Phía Bắc Đà Lạt

Phía Bắc tiếp giới với Lạc Dương, thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng. Vị trí này nối liền tỉnh Khánh Hòa và thành phố Đà Lạt với tuyến đường Đông Trường Sơn. Nó mở ra một cơ hội mới để nền kinh tế của thành phố phát triển hơn. Đặc biệt là ngành du lịch của địa phương.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Hải Dương & Thông Tin Quy Hoạch Giai Đoạn 2022 – 2030 

Vị trí hành chính thành phố Đà Lạt

Theo phân loại đô thị toàn quốc thì, thành phố này đang được phân là đô thị loại 2. Riêng đối với tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt có vai trò rất quan trọng. Nơi đây là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh. Tính đến thời điểm này, thì Đà Lạt được chia thành 16 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Cập nhật thông tin về bản đồ hành chính của Đà Lạt
Cập nhật thông tin về bản đồ hành chính của Đà Lạt

Trong số đó có tất cả 12 phường bao gồm: Phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường 6, phường 7, phường 8, phường 9, phường 10, phường 11, phường 12 và 4 xã đó là xã Tà Nung, xã Trạm Hành, xã Xuân Thọ, xã Xuân Trường.

Mật độ dân số của thành phố Đà Lạt

So với tỉnh Lâm Đồng thì dân số Đà Lạt chiếm tỉ lệ 17% với tổng số 210 633 người và 43 135 hộ. Mật độ dân số trung bình hiện nay là khoảng 515 người mỗi km2. Tại đây, dân số phân bố không được đồng đều.

Những khu vực nội thành thì mật độ trung bình lên đến 933 người mỗi km2 còn những vùng ở ven thành phố thì chỉ 103 người/km2. Việc dân cư chỉ tập trung ở vùng trung tâm sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển kinh tế, xã hội của Đà Lạt. Ngoài ra, điều này cũng gây ảnh hưởng đến kiến trúc, cơ sở hạ tầng của thành phố. Do đó, trong giai đoạn tiếp theo, Đà Lạt sẽ phân bổ lại dân cư để đảm bảo cho thành phố được phát triển bền vững.

Dân số Đà Lạt phân bố không đồng đều
Dân số Đà Lạt phân bố không đồng đều

Ngoài vấn đề trên thì hiện tại cơ cấu dân số của thành phố đang đạt cơ cấu dân số vàng. Số lượng người dân ở tuổi lao động đang chiếm ưu thế và những người phụ thuộc vào gia đình giảm thấp. Tỷ lệ lực lượng lao động chiếm khoảng 50% với 104 064 người. Trong đó tỷ lệ người lao động đã qua đào tạo chiếm 32% là tỉ lệ khá cao.

Ngoài ra, Đà Lạt còn được đánh giá là nơi có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống. Tại đây có 36 dân tộc khác nhau với dân tộc Kinh chiếm tỷ lệ 96%. Còn các dân tộc còn lại là Thái, Mường, Tày, Nùng, Hoa, K’ho,… đang sống ở khắp các khu vực của thành phố. Điều này đã góp phần giúp cho nền văn hóa tại đây đa dạng hơn nhiều.

Bản đồ khổ lớn của thành phố Đà Lạt

Dưới đây là chi tiết về bản đồ Đà Lạt khổ lớn, mọi người có thể tham khảo và tra cứu.

Bản đồ thành phố Đà Lạt chi tiết khổ lớn
Bản đồ thành phố Đà Lạt chi tiết khổ lớn

Với tổng diện tích là 394,64 km2 và dân số khoảng 210 633 người, thành phố Đà Lạt được chia thành 16 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Chi tiết về 12 phường đó là: Phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường 6, phường 7, phường 8, phường 9, phường 10, phường 11, phường 12.
4 xã bao gồm: xã Xuân Trường, xã Xuân Thọ, xã Trạm Hành, xã Tà Nung.

Bản đồ chi tiết các xã phường trong bản đồ Đà Lạt

Hãy để chúng tôi giúp mọi người tìm hiểu rõ hơn về từng phường, xã tại thành phố ngàn hoa này nhé.

Phường 1

Đây là trung tâm của thành phố Đà Lạt với nhiều địa danh nổi tiếng. Nơi đây thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm. Phía Đông của phường 1 tiếp giáp với phường 10, phía Tây giáp phường 5 và 6, phía Nam giáp phường 3 và 3, pháp Bắc giáp phường 2 và 8.

Bản đồ Đà Lạt chi tiết từng phường
Bản đồ Đà Lạt chi tiết từng phường

Phường 2

Phường 2 của thành phố Đà Lạt được thành lập từ năm 1986 và là 1 phần của phường 1 cũ. Phường này có địa giới hành chính cụ thể như sau: Phía Nam tiếp giáp Phường 1. Phía Bắc tiếp giáp với phường 6 và 7. Phía Đông giáp với phường 8. Phía Tây giáp với suối Cam Ly và phường 6.

Phường 3

Phường 3 nằm ở vị trí phía Nam của thành phố Đà Lạt với diện tích khoảng 27.42km2. Là nơi có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng và được nhiều khách du lịch lựa chọn làm điểm dừng chân. Phía Đông phường 3 tiếp giáp với xã Xuân Thọ và phường 10. Phía Nam giáp với xã Xuân Trường. Phía Tây giáp với phường 10 và phía Bắc giáp với phường 1.

Phường 4

Phường 4 nằm ở phía Nam của thành phố. Phía Đông phường 4 giáp với phường 3. Phía Tây tiếp giáp với Tà Nung và phường 5. Phía Nam giáp với huyện Lâm Hà, huyện Đức Trọng thuộc tỉnh Lâm Đồng. Còn phía Bắc thì tiếp giáp với phường 5 và phường 1.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Long An & Thông Tin Quy Hoạch Long An Mới Nhất 

Phường 5

Phường 5 nằm tại cửa ngõ phía tây của thành phố Đà Lạt. Nơi đây có phía Đông tiếp giáp với phường 6 và phường 1. Phía Tây tiếp giáp với Lạc Dương, Lâm Đồng. Phía Bắc giáp phường 7 và 6. Phía Nam giáp xã Tà Nung và phường 4.

Phường 6

Vị trí của phường 6 là nằm tại khu vực trung tâm của bản đồ Đà Lạt. Phường này có phía Đông giáp với phường 2. Phía Tây của phường giáp phường 5. Phía Nam giáp phường 5 và 1. Phía Bắc giáp với phường 7.

Bản đồ chi tiết của Phường 6 thành phố Đà Lạt
Bản đồ chi tiết của Phường 6 thành phố Đà Lạt

Phường 7

Phường 7 nằm ở vùng Tây Bắc của Đà Lạt. Nơi đây có phía Đông tiếp giáp với phường 8. Phía Nam giáp với phường 6m 5 và 2. Phía Bắc tiếp giáp với huyện Lạc Dương thuộc tỉnh Lâm Đồng. Phía Tây giáp với Lạc Dương và phường 5.

Phường 8

Phường 8 nằm ở khu vực phía Bắc của thành. Nó có phía đông tiếp giáp với phường 12 và phường 9. Vùng phía Tây tiếp giáp với phường 7. Khu vực phía Nam tiếp giáp với phường 1 và phường 2. Còn phía bắc giáp với huyện Lạc Dương.

Phường 9

Phường 9 nằm ở cửa ngõ phía đông thuộc thành phố Đà Lạt. Nơi đây có phía Đông giáp với phường 11 và 12. Khu vực phía Tây và Nam tiếp giáp với phường 10. Phía Bắc của phường giáp với phường 8.

Phường 10

Phường 10 nằm ở vùng Đông Nam của thành phố Đà Lạt. Phía Đông phường 10 giáp với phường 11. Phía Tây tiếp giáp với phường 1 và 3. Phía Nam tiếp giáp với phường 3. Phía Bắc tiếp giáp với phường 9.

Bản đồ chi tiết Phường 10, Đà Lạt
Bản đồ chi tiết Phường 10, Đà Lạt

Phường 11

Nằm ở khu vực phía Đông của thành phố Đà Lạt, phường 11 đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nơi đây có phía Đông giáp với xã Xuân Thọ. Phía Tây tiếp giáp với phường 9 và 10. Phía Nam tiếp giáp với xã Xuân Thọ và phường 10. Phía Bắc giáp với phường 12.

Phường 12

Phường 12 thuộc vùng Đông Bắc của thành phố Đà Lạt. Phía Đông của phường giáp với xã Xuân Thọ. Phía Tây giáp với phường 9 và 8. Phía Nam giáp với phường 11. Còn phía Bắc giáp với huyện Lạc Dương.

Xã Tà Nung

Xã này nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 15km và thuộc khu vực phía Tây Nam của thành phố. Xã Tà Nung có phía Đông giáp với phường 4 và 5. Phía Nam giáp với huyện Lâm Hà. Phía Bắc giáp phường 5. Phía Tây giáp với huyện Lạc Dương và Lâm Hà.

Xã Xuân Trường

Xã Xuân Trường nằm ở khu vực cách trung tâm thành phố 22km và thuộc khu vực Đông Nam của Đà Lạt. Phía Đông xã tiếp giáp với xã Trạm Hành và huyện Đơn Dương. Phía Tây giáp với xã Xuân Thọ và phường 3. Phía Nam tiếp giáp với xã Trạm Hành và huyện Đức Trọng. Còn phần phía Bắc giáp xã Xuân Thọ.

Xã Xuân Thọ

Xã Xuân Thọ nằm cách trung tâm thành phố 11km, nó nằm ở phía đông của thành phố Đà Lạt. Phía Bắc giáp với huyện Lạc Dương. Phía Đông tiếp giáp với địa phận huyện Đơn Dương. Phía Tây của xã tiếp giáp phường 11 và 12. Khu vực phía Nam giáp phường 3 và xã Xuân Trường.

Xã Trạm Hành

Xã Trạm Hành nằm cách trung tâm thành phố khoảng 26 km. Nơi đây thuộc khu vực Đông Nam của thành phố Đà Lạt. Phía Bắc tiếp giáp với xã Xuân Trường. Phía Đông và phía Nam tiếp giáp với địa phận huyện Đơn Dương. Phía Tây tiếp giáp với xã Xuân Trường và huyện Đức Trọng, Lâm Đồng..

>>> Đọc thêm: Bản Đồ Hưng Yên | Thông Tin Quy Hoạch Hưng Yên Tới 2030

Bản đồ du lịch Đà Lạt mới nhất

Dưới đây là bản đồ du lịch Đà Lạt, giúp bạn khám phá những địa điểm hấp dẫn và trải nghiệm độc đáo của thành phố này:

Bản đồ du lịch Đà Lạt

Bản đồ du lịch Đà Lạt

Bản đồ quy hoạch Đà Lạt mới nhất

Bản đồ quy hoạch Đà Lạt sẽ giúp cho mọi người hiểu được trong tương lai thành phố này sẽ phát triển và được xây dựng như thế nào. Kế hoạch phát triển Đà Lạt nằm trong quyết định của Chính phủ và quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. Chi tiết về bản đồ quy hoạch ở ngay bên dưới.

Đà Lạt sẽ trở thành một thành phố hiện đại trong tương lai
Đà Lạt sẽ trở thành một thành phố hiện đại trong tương lai

Định hướng chung của Đà Lạt

Nằm trong quyết định số 704/QĐ của TTCP vào ngày 12/5/2014 đã quyết định về mô hình phát triển của thành phố ngàn hoa đến 2030 và tầm nhìn đến 2050. Theo đó, Đà Lạt và các vùng lân cận sẽ được xây dựng theo mô hình chuỗi đô thị liên kết. Các khu vực sẽ được kết nối để phát huy và bảo tồn tính đặc thù về văn hóa, lịch sử và tự nhiên.

Trong tương lai Đà Lạt sẽ là trung tâm với 6 đô thị vệ tinh. Các đô thị sẽ có những chức năng khác nhau và thành phố Đà Lạt là đô thị có nhiệm vụ của một trung tâm hành chính.

Nơi đây sẽ trở thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp và nơi bảo tồn các di sản. Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành một đô thị văn hóa – khoa học kết hợp với du lịch. Một thành phố xanh và hiện đại đạt đẳng cấp quốc tế.

Phát triển du lịch, nông nghiệp

Trong kế hoạch quy hoạch và phát triển đã nêu rõ rằng trong tương lai sẽ chú trọng đầu tư vào phát triển di sản, văn hóa, lịch sử. Nơi đây sẽ dựa vào các cảnh quan sông, suối hồ và các công viên để thu hút sự quan tâm của các du khách. Các chương trình, lễ hội, festival sẽ được tổ chức thường xuyên để du lịch ngày càng phát triển.

Du lịch và nông nghiệp đều được thành phố chú trọng phát triển
Du lịch và nông nghiệp đều được thành phố chú trọng phát triển

Bên cạnh phát triển du lịch thì ngành nông nghiệp cũng sẽ được chú trọng. Thành phố vẫn sẽ bảo tồn các nét đặc trưng ở những khu vực trồng rau ở thành phố. Đặc biệt những vùng trồng cà phê và hoa màu, chè ở những khu vực phía Tây, Nam và đông của Đà Lạt. Điều này sẽ giúp cho thành phố trở nên xanh và trong lành hơn.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn cập nhật đầy đủ và chi tiết nhất thông tin về bản đồ Đà Lạt. Mong rằng qua bài viết mọi người sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về thành phố này. Nơi đây sở hữu tiềm năng về phát triển kinh tế đặc biệt là du lịch. Do đó, các nhà đầu tư hãy nhanh tay nắm bắt cơ hội để có được một kế hoạch đầu tư tuyệt vời nhất.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…