Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Đắk Glong, Đắk Nông|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Hãy cùng chúng tôi khám phá huyện Đăk Glong, một phần của tỉnh Đắk Nông, và tìm hiểu về bản đồ quy hoạch huyện Đăk Glong đầy hứa hẹn. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển và quy hoạch đô thị của huyện Đăk Glong trong tương lai. Đừng bỏ lỡ cơ hội để khám phá thông tin thú vị này, hãy tiếp tục theo dõi!

1. Giới thiệu về Đăk Glong, Đắk Nông

Vị trí địa lý

Đắk Glong nằm ở phía Đông Nam tỉnh Đắk Nông, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng
  • Phía đông bắc giáp huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk
  • Phía tây giáp với thành phố Chiayi
  • Tây Bắc giáp huyện Đăk Song
  • Phía Nam giáp các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Bắc giáp huyện Krông Nô.

Diện tích, dân số

Huyện Đắk Glong có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.448,08 km², dân số khoảng 67.782 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 47 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Đắk Glong có đặc điểm là nằm trên địa bàn miền núi, địa hình đa dạng, có đỉnh cao trên 1.000m, núi Tà Đùng ở phía đông của huyện cao 1.972m, là ngọn núi cao thứ 3 của miền Tây. Nguyên bản

Huyện Đắk Glong có nhiều thung lũng sâu, sông suối chảy xiết. Đặc biệt, khu vực phía Đông Nam của huyện có một khu rừng nguyên sinh rộng lớn, với nhiều loài cây và động vật đa dạng, tạo nên sự giàu có về sinh thái đặc biệt của vùng đất này.

Đắk Glong còn có hệ thống sông ngòi, đặc biệt là sông Đạ Dâng, là nguồn cung cấp nước quan trọng cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Kinh tế

Kinh tế huyện Đắk Glong chủ yếu là nông nghiệp và chăn nuôi.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Đắk Glong có điều kiện thuận lợi để phát triển cây điều, cà phê, cao su và các loại cây lương thực khác. Ngoài ra, huyện còn có quỹ đất rừng giàu đặc biệt là rừng thông, loại gỗ quý có thể khai thác, chế biến xuất khẩu.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, huyện Đắk Glong có thế mạnh về chăn nuôi trâu, bò, dê và gia cầm.

Tuy nhiên, kinh tế huyện Đắk Glong vẫn còn nhiều khó khăn do gặp nhiều vấn đề về hạ tầng kỹ thuật, phát triển sản phẩm địa phương, khai thác, chế biến lâm sản cũng như cạnh tranh với các sản phẩm khác. các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi từ các huyện lân cận và các tỉnh khác.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đắk Nông
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ quy hoạch Thành phố Gia Nghĩa
Bản đồ quy hoạch Huyện Cư Jút
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Mil
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Nô
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Song
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk R’Lấp
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Glong
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuy Đức

2. Bản đồ hành chính huyện Đăk Glong, Đắk Nông

Huyện Đăk Glong có tổng số 7 xã.

  • Quảng Khê (huyện lị), Đắk Hà, Đắk Plaom Đắk R’măng, Đắk Som, Quảng Hòa, Quảng Sơn.

Bản đồ hành chính Đăk Glong . huyệnBản đồ hành chính Đăk Glong . huyện

3. Bản đồ giao thông huyện Đăk Glong, Đắk Nông

Đường bộ: Giao thông bằng đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Đăk Glong. Huyện này có mạng lưới đường bộ, bao gồm các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh kết nối với các khu vực lân cận. Một số tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 14 và các đường tỉnh sẽ giúp bạn di chuyển từ huyện Đăk Glong đến các địa điểm khác trong tỉnh Đắk Nông và các tỉnh lân cận.

Giao thông công cộng: Giao thông công cộng, như xe buýt và taxi, có sẵn ở một số khu vực trong huyện Đăk Glong, nhưng chúng thường không phát triển như trong các thành phố lớn. Người dân thường di chuyển bằng xe máy hoặc phương tiện cá nhân.

Giao thông đường sắt: Hiện tại, huyện Đăk Glong không có dịch vụ tàu hỏa hoặc đường sắt đi qua. Đường sắt thường tập trung chủ yếu ở các khu vực đô thị lớn hơn.

Giao thông hàng không: Huyện Đăk Glong không có sân bay riêng. Sân bay gần nhất là Sân bay Buôn Ma Thuột, từ đó bạn có thể sử dụng phương tiện đường bộ để đến huyện Đăk Glong.

 Bản đồ giao thông huyện Đăk GlongBản đồ giao thông huyện Đăk Glong

4. Bản đồ vệ tinh huyện Đăk Glong, Đắk Nông

Có địa hình đa dạng với các đặc điểm sau:

  • Rừng núi: Đa phần diện tích huyện Đăk Glong bao gồm các dãy núi và khu vực rừng núi. Các ngọn núi, sườn núi và thung lũng ở đây thường đa dạng và giàu động và thực vật. Rừng núi Đăk Glong là một phần của hệ thống rừng núi Tây Nguyên, với động, thực vật và động vật đa dạng.
  • Sông và suối: Huyện Đăk Glong có nhiều con sông và suối, như sông Sông Đăk Glong, sông Kon, và một số con suối nhỏ khác. Các dòng sông và suối này thường tạo ra các thung lũng sâu và cung cấp nguồn nước quan trọng cho nông nghiệp và cuộc sống hàng ngày của người dân.
  • Đồng bằng: Một phần của huyện Đăk Glong có địa hình đồng bằng và đất đai phẳng hơn. Điều này thích hợp cho việc canh tác và nuôi trồng các loại cây trồng, và khu vực này thường được sử dụng cho nông nghiệp.
  • Hồ và ao: Có một số hồ và ao nhỏ trong huyện Đăk Glong, thường được sử dụng để nuôi cá và cung cấp nước cho các hoạt động nông nghiệp.

Bản đồ vệ tinh Đăk Glong . huyệnBản đồ vệ tinh Đăk Glong

5. Bản đồ quy hoạch đến 2030 và Kế hoạch sử dụng đất huyện Đắk Glong, Đắk Nông

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngày 02/11/2022, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong để nắm tình hình quy hoạch Và sử dụng. sử dụng đất đai.

Quy hoạch sử dụng đất tỉnh Đắk Glong đến năm 2030 được xây dựng trên cơ sở Quyết định 839 ngày 12/5/2022 của UBND tỉnh về phân bổ chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất năm 2030. Quy hoạch được cập nhật danh mục các công trình, dự án triển khai thực hiện đến năm 2030, các chương trình mục tiêu quốc gia…

Theo phương án quy hoạch sử dụng đất, Đắk Glong có tổng diện tích gần 145.000 ha, trong đó đất nông nghiệp có gần 136.000 ha, chiếm gần 94%.

Hiện Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đắk Glong tiếp thu, giải trình các ý kiến ​​góp ý của Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng thẩm định tỉnh.

Ngày 09/12/2022, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 2081/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đắk Glong.

Cụ thể, phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Đắk Glong với tổng diện tích 144.807,76 ha. Trong đó:

  • Diện tích đất nông nghiệp 131.282,19 ha;
  • Đất phi nông nghiệp 13.480,48 ha;
  • đất chưa sử dụng 45,09 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp 4.981,92 ha;
  • Chuyển cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp là 39.174,37 ha;
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 19,85 ha.

Vị trí, diện tích các loại đất, khu vực dự kiến ​​chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, tỷ lệ 1/25.000; Báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Đắk Glong do huyện lập và chịu trách nhiệm theo quy định.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông có một phần diện tích được quy hoạch cho thị trấn Quảng Khê đến năm 2030.

Check bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glong

Bản đồ quy hoạch huyện Đăk GlongBản đồ quy hoạch huyện Đăk Glong

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Ngày 21/9/2022, Hội đồng nhân dân huyện Đắk Glong đã thông qua Nghị quyết số 11/NQ-HĐND về việc thông qua Kế hoạch sử dụng đất năm 2022.

Theo nghị quyết này, kế hoạch phân bổ diện tích đất năm 2022 của huyện Đắk Glong được xác định với tổng diện tích đất tự nhiên là 144.807,76 ha, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 135.081,40 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 9.608,27 ha
  • Đất chưa sử dụng: 118,09 ha

Kế hoạch thu hồi đất năm 2022 của huyện Đắk Glong bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 48,39 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 3,18 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2022 của huyện Đắk Glong bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 368,80 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu trong nội bộ đất nông nghiệp: 762,92 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải đất ở chuyển sang đất ở: 0,04 ha

Vị trí và diện tích của các khu vực đất được sử dụng trong năm kế hoạch 2022 được xác định dựa trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Đắk Glong.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 28/12/2022, UBND huyện Đắk Glong đã ban hành Quyết định số 2506/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhà thầu lập kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Ngày 08/08/2023, UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã ban hành Quyết định số 965/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho huyện Đắk Glong.

Theo quyết định này, kế hoạch phân bổ diện tích đất trong năm 2023 của huyện Đắk Glong với tổng diện tích đất tự nhiên là 144.807,76 ha, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 134.883,32 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 9.804,43 ha
  • Đất chưa sử dụng: 120,01 ha

Vị trí và diện tích của các khu vực đất sử dụng trong năm kế hoạch 2023 cũng đã được xác định dựa trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 và bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Đắk Glong.

UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Đắk Glong tổ chức công bố kế hoạch sử dụng đất năm 2023 công khai, đảm bảo tuân thủ quy định tại Điều 48 của Luật Đất đai, điều đã được sửa đổi và bổ sung tại khoản 1 của Điều 6 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch đất đai. Việc tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng đất phải được thực hiện một cách thống nhất và chặt chẽ, nhằm đảm bảo phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng trên toàn bộ địa bàn huyện Đắk Glong.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về huyện Đắk Glong, một vùng đất hứa hẹn với những kế hoạch quy hoạch đến năm 2030. Bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glong và kế hoạch sử dụng đất cho các năm đã được trình bày chi tiết, cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của địa phương trong việc phát triển kinh tế-xã hội cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng. Huyện Đắk Glong đang trong quá trình chuyển mình, và sự theo dõi và quan tâm của các bạn là một phần quan trọng để thấy rõ hơn sự phát triển của nơi này trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, và chúng ta hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn thú vị về huyện Đắk Glong và những kế hoạch quy hoạch quan trọng của nó.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…