Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Hãy cùng chúng tôi khám phá huyện Đắk R’lấp, một phần của tỉnh Đắk Nông, và tìm hiểu về bản đồ quy hoạch Huyện Đắk R’Lấp đầy hứa hẹn. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển và quy hoạch đô thị của huyện Đắk R’lấp trong tương lai. Đừng bỏ lỡ cơ hội để khám phá thông tin thú vị này, hãy tiếp tục theo dõi!

1. Giới thiệu về huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông

Vị trí địa lý

Huyện Đắk R’lấp nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đắk Nông, cách thành phố Gia Nghĩa 24 km, cách thành phố Hồ Chí Minh 230 km theo quốc lộ 14.

  • Phía đông giáp với thành phố Gia Nghĩa
  • Phía Tây giáp huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước
  • Phía nam giáp huyện Bảo Lâm và huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng với ranh giới là sông Đồng Nai
  • Bắc giáp huyện Tuy Đức.

Diện tích, dân số

Huyện Đắk R’lấp có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 635,84 km²², dân số khoảng 83.555 người (2021), trong đó thành thị 10.808 người (13%), nông thôn 72.747 người (87 %). Mật độ dân số khoảng 131 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Đắk R’Lấp có địa hình đồi núi, độ cao trung bình khoảng 500 – 600 mét so với mực nước biển. Đồi chủ yếu là đồi bằng phẳng, với những ngọn đồi cao hơn.

Huyện Đắk R’Lấp có nhiều sông chảy qua, trong đó có sông Đắk R’Lấp – con sông chính chảy qua trung tâm huyện. Sông suối tạo nên các thung lũng và hẻm núi, là nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng của huyện.

Ngoài ra, huyện Đắk R’Lấp còn có nhiều hồ, ao, đầm nhỏ, phân bố chủ yếu ở các thôn, xã, có vai trò quan trọng trong đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân địa phương.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông lâm sản và chế biến lâm sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Đắk R’Lấp có thế mạnh về sản xuất cà phê, hạt điều, bơ, rau củ quả. Các loại nông sản này đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Đồng thời, khu vực này còn có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái nhờ các địa danh nổi tiếng như hồ Ea Snô, thác Bản Giốc, rừng tự nhiên.

Ngoài ra, chế biến lâm sản cũng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Đắk R’Lấp, đặc biệt là chế biến gỗ và nứa. Huyện này có nhiều khu công nghiệp nhỏ, tập trung sản xuất các mặt hàng như đồ gỗ, nội thất, nông sản chế biến và các sản phẩm khác.

Tuy nhiên, nền kinh tế Đắk R’Lấp đang đối mặt với nhiều thách thức như khó tiếp cận vốn, hạ tầng giao thông kém phát triển, thiếu nguồn nhân lực chất lượng và chưa có kế hoạch phát triển kinh tế bền vững. vững chắc. Để giải quyết những vấn đề này, chính quyền địa phương đang nỗ lực tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường quan hệ đối tác kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đắk Nông
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ quy hoạch Thành phố Gia Nghĩa
Bản đồ quy hoạch Huyện Cư Jút
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Mil
Bản đồ quy hoạch Huyện Krông Nô
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Song
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk R’Lấp
Bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Glong
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuy Đức

2. Bản đồ hành chính huyện Đăk R’Lấp, Đắk Nông

Bản đồ hành chính huyện Đắk R'LấpBản đồ hành chính huyện Đắk R’Lấp

3. Quy hoạch giao thông huyện Đăk R’Lấp, Đắk Nông

Giao thông qua địa bàn huyện gồm các tuyến đường chính như Quốc lộ 14, Tỉnh lộ 686, Tỉnh lộ 685,… là những tuyến đường quan trọng nối Đắk R’Lấp với các địa phương khác, góp phần phát triển giao thương, kinh tế xã hội. hội cấp huyện.
Đối với hệ thống giao thông của tỉnh, lãnh đạo căn cứ vào bản đồ quy hoạch huyện Đắk R’Lấp để thiết lập hệ thống đường lõi. Đặc biệt:

  • Đường bộ: Bao gồm Quốc lộ 14m, Quốc lộ 14C, Quốc lộ 28.
  • Đường thủy, đường sắt: Hiện tại khu vực chưa triển khai hệ thống đường thủy, đường sắt
  • Đường hàng không: Hiện tại hệ thống đường hàng không tại khu vực chưa được khai thác

Bản đồ giao thông huyện Đắk R'LấpBản đồ giao thông huyện Đắk R’Lấp

4. Quy hoạch đô thị huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông

Bản đồ quy hoạch huyện Đắk R’Lấp tiết lộ những bước quan trọng trong việc phát triển đô thị của huyện này. Quy hoạch bao gồm kế hoạch chi tiết cho các khu dân cư, trung tâm hành chính, và nhiều dự án quan trọng khác tại thị trấn Kiến Đức. Đảng ủy thị trấn Kiến Đức đã thực hiện một loạt nghiệp vụ liên quan đến xây dựng đô thị theo quy hoạch, đảm bảo sự hài hòa giữa các khía cạnh kinh tế, xã hội, và môi trường.

Ngoài ra, huyện Đắk R’Lấp đã đặt ra mục tiêu mạnh mẽ là trở thành thị xã vào năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc xây dựng Đắk R’Lấp thành trung tâm quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội trong tiểu vùng phía Nam tỉnh Đắk Nông. Huyện cũng định hướng phát triển các vùng phụ trợ để phục vụ ngành công nghiệp alumin – nhôm.

Huyện Đắk R’Lấp dự định trở thành thị xã với 11 đơn vị hành chính, bao gồm 6 phường và 5 xã. Trong thời gian tới, huyện đặt mục tiêu tập trung vào việc hoàn thiện hạ tầng giao thông nội thị, quy hoạch khu dân cư, và hệ thống thu gom, xử lý rác thải. Đồng thời, việc đầu tư sẽ tuân theo 6 tiêu chí chuẩn của đô thị loại 4, với kế hoạch dự kiến đầu tư tổng cộng khoảng 5.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2020-2025. Điều này bao gồm vốn ngân sách Nhà nước khoảng 1.000 tỷ đồng và vốn huy động hợp pháp từ các nguồn khác, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững của huyện.

5. Bản đồ vệ tinh huyện Đăk R’Lấp, Đắk Nông

Bản đồ vệ tinh huyện Đắk R'LấpBản đồ vệ tinh huyện Đắk R’Lấp

6. Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngày 09/12/2022, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Quyết định số 2073/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đắk R’lấp.

Theo quyết định, chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Đắk R’lấp được xác định với tổng diện tích tự nhiên là 65.583,86 ha, bao gồm các loại đất sau:

  • Diện tích đất nông nghiệp: 54.401,86 ha
  • Diện tích đất phi nông nghiệp: 9.074,00 ha
  • Đất chưa sử dụng: 108,00 ha

Diện tích các loại đất cần chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch 2021-2030

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 2.736,32 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 0 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 1,68 ha

Vị trí, diện tích các khu vực chuyển mục đích sử dụng đưa vào sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, báo cáo thuyết minh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đắk R’lấp.

Xem bản đồ quy hoạch huyện Đắk R’Lấp

Bản đồ quy hoạch huyện Đắk R'LấpBản đồ quy hoạch huyện Đắk R’Lấp

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Huyện Đắk R’lấp đã công bố bản đồ quy hoạch đến năm 2030, cùng với kế hoạch sử dụng đất cho năm 2022 và 2023. Vào ngày 15/12/2022, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2132/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện Đắk R’lấp.

Theo quyết định này, tổng diện tích đất đưa vào sử dụng trong năm 2022 của huyện Đắk R’lấp là 63.583,86 ha, bao gồm: Đất nông nghiệp: 54.911,72 ha; Đất phi nông nghiệp: 8.483,32 ha; Đất chưa sử dụng: 188,81 ha. Tất cả các khu đất và dự án đất đã được xác định trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Đắk R’lấp.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Đối với năm 2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 966/QĐ-UBND vào ngày 08/08/2023 về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Đắk R’lấp. Tổng diện tích đất sử dụng trong năm 2023 là 63.583,86 ha, với chi tiết như sau: Đất nông nghiệp: 54.045,61 ha; Đất phi nông nghiệp: 8.344,21 ha; Đất chưa sử dụng: 194,04 ha. Các khu đất và dự án đất đã được xác định trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Đắk R’lấp, góp phần hướng dẫn sự phát triển của huyện trong tương lai.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về huyện Đắk R’lấp, một phần quan trọng của tỉnh Đắk Nông. Bản đồ quy hoạch huyện Đắk R’Lấp đến năm 2030 cùng với kế hoạch sử dụng đất đã được giới thiệu. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan về sự phát triển và quy hoạch của huyện Đắk R’lấp thông qua bài viết này. Xin chân thành cảm ơn bạn đã theo dõi và quan tâm đến thông tin về huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Đừng ngần ngại tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về các địa điểm và quy hoạch đô thị khác trên khắp Việt Nam.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…