Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Ảng, Điện Biên| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Mường Ảng. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch TP Điện Biên Phủ
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Nậm Pồ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Nhé
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Ảng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuần Giáo
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lay
Bản đồ quy hoạch Huyện Tủa Chùa
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà

1. Giới thiệu về huyện Mường Ảng

Vị trí địa lý

Mường Ảng là một huyện nghèo nằm ở phía Đông của tỉnh Điện Biên, có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp huyện Tuần Giáo, Mường Chà
  • Phía đông giáp huyện Tuần Giáo
  • Phía Tây giáp thành phố Điện Biên Phủ
  • Phía nam giáp huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên và huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Diện tích, dân số

Huyện Mường Ảng có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 443,52 km², dân số khoảng 49.427 người (năm 2020). Mật độ dân số khoảng 111,47 người/km2.

Địa hình

Địa hình huyện Mường Ảng có đặc điểm là đồi núi cao đan xen với các thung lũng, sông suối. Các dãy núi này phần lớn là núi đá vôi, phân bố rải rác khắp huyện.

Địa hình huyện Mường Ảng có thể chia thành 2 phần chính: miền núi và đồng bằng. Vùng núi tập trung chủ yếu ở phía Đông và Nam huyện, độ cao trung bình 700-800m so với mực nước biển, có núi cao trên 1.500m. Khu vực này có địa hình dốc, đất đá và rừng nguyên sinh, nhiều thác, suối.

Vùng đất thấp phía Tây Bắc của huyện, thấp hơn núi 300-500m, được bao phủ bởi lúa, chè, cây công nghiệp và các thung lũng sông.

Du lịch

Mường Ảng được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những di sản văn hóa đặc sắc. Điểm du lịch Mường Ảng ấn tượng đầu tiên là Búng Lao, nơi có những bản làng yên bình nằm dưới những dãy núi đá vôi hùng vĩ; nơi có dòng Nậm Có uốn lượn giữa cánh đồng lúa. Còn các địa danh khác như Đào Viên Sơn ở bản Bua 1, xã Ẳng Tở, đèo Tằng Quai.

Kinh tế

Huyện Mường Ảng là một trong những huyện nghèo và khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên. Kinh tế của huyện chủ yếu là nông nghiệp, chăn nuôi và đánh bắt hải sản. Đất đai của huyện chủ yếu là đất đá vôi, đất xám, đất đỏ và đất phù sa.

Nông nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Mường Ảng với sản phẩm chủ lực là lúa, sắn, khoai, ngô, đậu và các loại rau màu. Tuy nhiên, do chất lượng đất thấp nên một số sản phẩm nông nghiệp có chất lượng và giá trị kinh tế chưa cao.

Chăn nuôi và đánh bắt hải sản cũng là ngành kinh tế quan trọng của huyện Mường Ảng. Sản phẩm chăn nuôi chủ yếu là gia cầm, lợn, bò, dê. Trong khi đó, đối tượng đánh bắt chủ yếu là các loại cá nước ngọt như cá chép, cá chẽm, cá bớp…

Tuy nhiên, kinh tế huyện Mường Ảng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như hạ tầng giao thông thiếu thốn, chưa có vốn đầu tư phát triển sản xuất và dịch vụ, chất lượng đất đai kém, thời tiết khắc nghiệt. … Những vấn đề này đã gây không ít khó khăn cho người dân trong sản xuất và sinh hoạt.

2. Bản đồ hành chính huyện Mường hình Ảng

Dưới đây là danh sách các đơn vị hành chính trong huyện Mường Hình:

  1. Thị trấn Mường Lay
  2. Xã Quài Cang
  3. Xã Nà Tấu
  4. Xã Chung Chải
  5. Xã Nà Nhạn
  6. Xã Nà Khoa
  7. Xã Pá Hu
  8. Xã Mường Tè
  9. Xã Nà Sáy

bản đồ hành chính huyện Mường ẢngBản đồ hành chính huyện Mường Ảng

3. Bản đồ giao thông huyện mường Hình Ảng

Đường bộ:

Đường bộ ở huyện Mường Hình thường là các con đường nhỏ, đèo dốc, và đường mòn đi qua các khu vực núi non.

Các đoạn đường có thể khá gian khổ và khó đi, đặc biệt vào mùa mưa khi đường trơn trượt và nguy hiểm hơn.

Vận tải hàng hóa và di chuyển cá nhân thường thực hiện bằng xe máy, xe đạp, hoặc thậm chí bằng động lực thủy (các phương tiện thủy chạy trên sông).

Giao thông công cộng:

Giao thông công cộng như xe buýt không phát triển mạnh trong huyện Mường Hình, và dịch vụ này có thể hạn chế đối với việc di chuyển trong khu vực.

Người dân thường phải tự lo cho việc di chuyển cá nhân và hàng hóa của mình.

Giao thông nước:

Huyện Mường Hình có nhiều sông suối chảy qua và thung lũng, và trong một số trường hợp, giao thông nước có thể là một phương tiện di chuyển quan trọng, đặc biệt là khi cần kết nối giữa các khu vực dọc theo các con sông.

Bản đồ giao thông huyện Mường ẢngBản đồ giao thông huyện Mường Ảng

Thông tin quy hoạch phát triển giao thông huyện Mường Ảng

Xác định được tầm quan trọng của mạng lưới giao thông đối với kinh tế – xã hội nên những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Mường Ảng đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc chiến lược phát triển giao thông với các quan điểm, mục tiêu cụ thể của huyện. các kế hoạch hành động tập trung phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hợp lý, tạo thành mạng lưới hoàn chỉnh, liên hoàn, gắn kết các phương thức vận tải với các mắt xích. giữa các vùng miền; coi trọng công tác bảo trì, bảo đảm khai thác hiệu quả, bền vững kết cấu hạ tầng giao thông hiện có. Đồng thời, huyện đẩy mạnh nâng cấp, xây dựng mới các công trình hạ tầng giao thông mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội; Trước hết, ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược xóa đói giảm nghèo và phục vụ an ninh, quốc phòng, vùng chuyên canh với Quốc lộ 279 (trục kinh tế trọng điểm). ).

4. Bản đồ vệ tinh huyện Mường hình Ảng

Dưới đây là mô tả về địa hình của huyện Mường Hình Ảng:

  1. Núi và dãy núi: Huyện Mường Hình Ảng nằm trong vùng núi cao của tỉnh Điện Biên, và có nhiều dãy núi và đỉnh núi cao. Đỉnh núi ở khu vực này thường có độ cao từ hàng trăm đến hàng nghìn mét trên mực nước biển.
  2. Thung lũng và sông suối: Mường Hình Ảng có nhiều thung lũng sâu và sông suối chảy qua. Thung lũng là những khu vực phẳng và sinh động giữa các dãy núi.
  3. Rừng núi: Huyện này nổi tiếng với cảnh quan rừng núi đa dạng và phong phú. Rừng núi là nơi sống của nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm.
  4. Động và hang: Mường Hình Ảng cũng có nhiều động và hang độc đáo, là điểm đến của những người yêu thám hiểm và du lịch khám phá.
  5. Đất đai: Huyện Mường Hình Ảng có đất đai phù hợp cho nông nghiệp và trồng cây, đặc biệt là ở các thung lũng và bãi cỏ.

Bản đồ vệ tinh huyện Mường ẢngBản đồ vệ tinh huyện Mường Ảng

5. Bản đồ quy hoạch huyện Mường Ảng

Ngày 13/12/2022, UBND huyện Mường Ảng có Tờ trình 2430/TTg-UBND về việc thẩm định kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Mường Ảng.

Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2022 được phê duyệt tại Quyết định số 1620/QĐ-UBND ngày 07/9/2022 của UBND tỉnh Điện Biên của UBND tỉnh Điện Biên, năm 2022 huyện sẽ thực hiện 82 dự án và dự án. dự án với tổng diện tích 2.191,14 ha.

Danh mục công trình, dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 Tổng danh mục công trình, dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 85 với tổng diện tích 2.449,11 ha.

bản đồ quy hoạch huyện Mường ẢngBản đồ quy hoạch huyện Mường Ảng

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam | Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…