Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm, Cao Bằng|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Huyện Bảo Lâm đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực. Trên địa bàn huyện, nhiều công trình, dự án với vốn đầu tư công của nhà nước đã và đang được xây dựng, thay đổi hoàn toàn bộ mặt của huyện. Vậy bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm như thế nào? Cách để tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh nhất là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Huyện Bảo Lâm

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, huyện Bảo Lâm mang trong mình nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc, có bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện, nhiều lĩnh vực.

cao bang bao lam

Giới thiệu về Huyện Bảo Lâm

Huyện Bảo Lâm là huyện miền núi, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Cao Bằng, có diện tích tự nhiên là: 91.306,15 ha, gồm 12 xã và 01 thị trấn.

Huyện Bảo Lâm cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 180 km, có tuyến đường QL34 chạy qua nối liền giữa hai huyện Bảo Lạc, Nguyên Bình, ra thành phố Cao Bằng và Bảo Lâm sang tỉnh Hà Giang khoảng 80km. Ngoài ra còn có tuyến đường QL4C chạy qua và các tuyến đường liên xã, liên xóm và đường vành đai biên giới nên cũng khá thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế, hàng hoá với tỉnh bạn.

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý của huyện tiếp giáp với các khu vực như sau:

  • Phía Bắc giáp tỉnh: Hà Giang và nước Trung Quốc.
  • Phía Nam giáp tỉnh: Tuyên Quang, Bắc Kạn.
  • Phía đông giáp huyện: Bảo Lạc.
  • Phía Tây giáp tỉnh: Hà Giang.

Đơn vị hành chính

Hiện nay, Bảo Lâm là huyện có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc bao gồm

  • Thị trấn Pác Miầu (huyện lỵ)
  • 12 xã: Thạch Lâm, Quảng Lâm, Thái Sơn, Thái Học, Đức Hạnh, Mông Ân, Lý Bôn, Nam Cao, Nam Quang, Vĩnh Quang, Vĩnh Phong, Yên Thổ.

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng của huyện Bảo Lâm trong những năm qua có sự thay đổi đáng kể, hệ thống giao, thủy lợi, điện, đường, trường, trạm … được mở rộng, nâng cấp và cả xây mới khang trang. Cụ thể như sau:

Hệ thống giao thông

  • Toàn huyện có 51 km đường Quốc lộ chạy qua, trong đó: QL34 có 32 km qua các xã: Vĩnh Quang, Lý Bôn, thị trấn Pác Miầu mặt đường rải nhựa nghiệm thu đưa vào sử dụng đầu năm 2010, QL4C có 17km nối từ QL34 đi qua xã Lý Bôn đến huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang đã thi công, bàn giao cuối năm 2010.
  • Huyện lộ: các tuyến đã được nhựa hóa và cấp phối.
  • Có 5 cầu treo bắc qua sông Gâm (là cầu có tải trọng yếu) hiện nay đã xuống cấp, các tuyến đường liên huyện, liên xã chưa được đầu tư.
  • Đường xã: Hệ thống đường xã và đường thôn xóm hiện có khoảng 366,92 km, chủ yếu là đường đất và cấp phối. Trong huyện đã tiến hành nâng cấp cải tạo và mở rộng đường giao thông nông thôn qua các thôn bản bao gồm các tuyến liên xã và liên xóm.
  • Đến nay toàn huyện có đường ô tô đến trung tâm xã, thị trấn ô tô đi lại được. Song, các khu dân cư ven sông, suối đều chưa có cầu đi qua, đi lại rất khó khăn đặc biệt là vào mùa mưa.

Hệ thống thuỷ lợi

Trên địa bàn huyện hiện có >20 km kênh mương đã được kiên cố hóa phục vụ cho sản xuất. Trong huyện đã tiến hành nâng cấp cải tạo và xây dựng hệ thống mương thủy lợi như: Mương bê tông xóm Nà Héng, xã Nam Quang; Mương thủy lợi xóm Lũng Vài, xã Thái Sơn, ….

Năng lượng

Công trình trọng điểm về lưới điện, truyền tải điện tại huyện như: mở rộng trạm 220KV; đầu tư mới các trạm biến áp 110kv. Hiện nay huyện Bảo Lâm được cấp điện qua đường dây 35kV lộ 371E16.

Ngoài ra huyện còn có thủy điện Nam Quang (0,6 MW) do Bộ Quốc phòng quản lý và tham gia cung cấp một phần nhu cầu điện của huyện. Đường dây 35kV lộ 371E16 (lộ 373 trạm 110kV Nguyên Bình) cũng đã được kết nối với đường dây 35kV từ Nà Vuồng (Hà Giang) tại khu vực thị trấn Pác Miầu nhằm tăng cường cấp nguồn an toàn, ổn định cho phụ tải của huyện.

Hoàn thành dự án thủy điện Mông Ân sớm đã đưa vào sử dụng tạo ra nguồn điện lớn phục vụ người dân trong và ngoài huyện.

Bưu chính viễn thông

Mạng lưới bưu chính viễn thông của huyện được đầu tư ngày càng hiện đại và đồng bộ. Các dịch vụ bưu chính cơ bản đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của nhân dân như bưu phẩm, bưu kiện, dịch vụ cộng thêm (chuyển phát nhanh, ghi sổ…), dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ tiết kiệm bưu điện… Các dịch vụ viễn thông cũng phát triển mạnh, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt, phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện. Đồng thời mở rộng và nâng cao chất lượng các dịch vụ 3G,4G, My tivi và các điểm internet tại trung tâm huyện.

Đến nay có 100% các xã, thị trấn có mạng lưới điện thoại cố định và di động Viettel và Vinaphone.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cao Bằng
Bản đồ quy hoạch cao bằng
Bản đồ quy hoạch thành phố Cao Bằng
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch An
Bản đồ quy hoạch Huyện Nguyên Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lạc
Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện Hạ Lang
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Quảng
Bản đồ quy hoạch Huyện Trùng Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Hòa

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Bảo Lâm

Tỉnh Cao Bằng chủ trương quy hoạch nhiều hạng mục tại huyện Bảo Lâm, đặc biệt là phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo ra động lực phát triển kinh tế xã hội cho toàn huyện và mang đến nhiều lợi ích cho cả tỉnh.

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Bảo Lâm (Cao Bằng), gồm: giao thông, xây dựng, công nghiệp, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 16/05/2023 Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)
Bảo Lâm là một huyện thuộc tỉnh Cao Bằng, nằm ở phía tây của tỉnh Cao Bằng, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp huyện Bảo Lạc
  • Phía Tây giáp huyện Yên Minh và huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang
  • phía Nam giáp huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang và huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn
  • Phía Bắc giáp huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và thành phố Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc với đường biên giới dài 8 km tại xã Đức Hạnh.

Huyện lỵ là thị trấn Pác Miầu nằm trên trục đường Quốc lộ 34 cách Thành phố Cao Bằng 164 km về hướng đông bắc, cách Thành phố Hà Giang 81 km về hướng đông bắ và cách thành phố Hà Nội 366 km về hướng đông bắc – am. sông Gâm chảy qua huyện theo hướng bắc – nam. Đức Hạnh là xã duy nhất của huyện có đường biên giới giáp Trung Quốc, là xã bị Trung Quốc tấn công trong cuộc chiến tranh năm 1979, nhưng do địa hình biên giới hiểm trở nên không bị thiệt hại lớn trong đợt tấn công này.
Quy hoạch huyên Bảo Lâm, bao gồm: Thị trấn Pác Miầu, Xã Đức Hạnh, Xã Lý Bôn, Xã Mông Ân, Xã Nam Cao, Xã Nam Quang, Xã Quảng Lâm, Xã Tân Việt, Xã Thạch Lâm, Xã Thái Học, Xã Thái Sơn, Xã Vĩnh Phong, Xã Vĩnh Quang, Xã Yên Thổ.

Quy hoạch đô thị Huyện Bảo Lâm

Hiện nay huyện chỉ có một thị trấn Pác Miầu là đô thị đồng thời là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của huyện.

Quy hoạch phát triển đô thị huyện Bảo Lâm đến năm 2030, gồm:

  • Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án Khu đô thị trung tâm thị trấn Pác Miầu, quy mô 10,28 ha, vị trí tại khu trung tâm thị trấn, gồm khu vực chợ trung tâm và xung quanh chợ, chợ nông sản và khu vực xung quanh chợ;
  • Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án Khu đô thị bờ sông Gâm, thị trấn Pác Miầu, quy mô 21,26 ha, vị trí toàn bộ khu đất bờ phải sông Gâm, phía Tây thị trấn Pác Miầu.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Bảo Lâm

Trên địa bàn huyện Bảo Lâm có những tuyến giao thông trọng điểm chạy qua như:

  • Tuyến Quốc lộ 4 C
  • Tuyến Quốc lộ 34

Ngoài ra, những năm gần đây huyện Bảo Lâm cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng rất nhiều tuyến đường giao thông liên xã, giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, huyện Bảo Lâm

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:
Ngày 06/10/2021, UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Quyết định số 1823/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Bảo Lâm.
Theo quyết đinh, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Bảo Lâm với cơ cấu và diện tích các loại đất như sau:

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.291,16 ha

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích: Đất phi nông nghiệp: 161,24ha.
Vị trí, diện tích các khu vực đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 huyện Bảo Lâm cũng có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Pác Miầu đến 2030.
Phương án quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.
Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:
Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Quyết định số 2647/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Bảo Lâm.
Theo quyết định, kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Bảo Lâm được xác định như sau:

  • Đất nông nghiệp: 82.999,51 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 2.794,79 ha
  • Đất chưa sử dụng: 5.511,85 ha

Khế hoạch thu hồi đất năm 2022, huyện Bảo Lâm, gồm:

  • Đất nông nghiệp: 112,67 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 0,41 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2022, huyện Bảo Lâm, bao gồm:

  • Diện tích chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 134,32 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha
  • Diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 0 ha.

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp là 402,86 ha.
  • Đất phi nông nghiệp là 46,23 ha.

Vị trí, diện tích các khu đất và các công trình dự án đưa đất vào sử dụng theo kế hoạch được thể hiện trên trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Bảo Lâm.

Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm mới nhất

Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã phê duyệt bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm dựa trên chính sách quy hoạch chung của khu vực. Quy hoạch này sẽ sẽ giúp huyện tận dụng những thế mạnh và tiềm năng vốn có. Trong tương lai, Bảo Lâm sẽ trở thành nơi thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm, Cao Bằng mới nhất:

Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm – Tỉnh Cao Bằng
Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm – Tỉnh Cao Bằng
Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm – Tỉnh Cao Bằng
Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm – Tỉnh Cao Bằng
Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm – Tỉnh Cao Bằng
Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm – Tỉnh Cao Bằng

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Bảo Lâm

Để xác định được tiềm năng phát triển đô thị của địa phương, tra cứu thông tin quy hoạch huyện Bảo Lâm là phương pháp tối ưu nhất. Nhà đầu tư có thể tìm hiểu dữ liệu bản đồ và cả chính sách quy hoạch huyện Bảo Lâm nhanh nhất qua một trong những cách sau:

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc Huyện Bảo Lâm để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương không cung cấp thông tin vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn, đồng thời gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Bảo Lâm để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Bảo Lâm nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy.

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm, Cao Bằng. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of ĐINH VĂN KHIÊN
Tôi tên là Khiên, một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Tôi có niềm đam mê với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đã cống hiến năng lượng và kỹ năng của mình để giúp các doanh nghiệp phát triển Online.

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…