Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận 12, Hồ Chí Minh năm 2030 chi tiết nhất

Trong chính sách quy hoạch quận 12, thành phố Hồ Chí Minh xác định đây là một trong những quận nội thành phía Bắc phát triển nhất của thành phố. Quận 12 sở hữu vị trí địa lý đắc địa, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và còn là nơi đặt trung tâm công nghệ phần mềm lớn của cả nước, công viên phần mềm Quang Trung. Để hiểu rõ hơn về các kế hoạch và dự án xây dựng phát triển quận trong tương lai, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ
Quy hoạch quận 12 và những định hướng tầm nhìn phát triển quận đến năm 2030
Quy hoạch quận 12 và những định hướng tầm nhìn phát triển quận đến năm 2030

1. Thông tin chung quận 12 thành phố Hồ Chí Minh

Quận 12 là quận trung tâm nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Quận được thành lập từ này 1/4/1997 gắn liền với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như: căn cứ Vườn Cau Thạnh Lộc, chùa Thiên Vân, làng cá sấu, chùa Quảng Đức, vườn cau, vườn kiểng,.. Ngoài ra quận 12 còn được biết đến là khu công nghệ phần mềm lớn nhất. Nơi đi đầu về công nghệ của nước. 

Vị trí địa lý và bản đồ hành chính của quận 11 với giáp ranh nhiều quận nội thành trong thành phố Hồ Chí Minh
Vị trí địa lý và bản đồ hành chính của quận 11 với giáp ranh nhiều quận nội thành trong thành phố Hồ Chí Minh

1.1: Giới thiệu quận 12

Hiện nay, quận 12 có tổng diện tích đất tự nhiên là 5.274,89 ha. Dân số tính đến năm 2019 là trên 622.500 người, và có nhân khẩu thường trú khoảng 288.603 người, tạm trú trên 333.900 người (dựa theo kết quả Tổng điều tra dân số của quận 12 vào năm 2019).

1.2: Vị trí địa lý bản đồ quận 12

Quận 12 có các cửa ngõ giao thông quan trọng của thành phố vị nằm trải dọc theo quốc lộ 1A nối liền với các tỉnh thành ở các tỉnh Đông Nam Bộ. Quận 12 tiếp giáp với những vị trí như sau: 

  • Phía đông: giáp với thành phố Thuận An thuộc, thành phố Thủ Đức và tỉnh Bình Dương có ranh giới là sông Sài Gòn. 
  • Phía tây: giáp ranh quận Bình Tân
  • Phía nam: tiếp giáp với những quận như: quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú có ranh giới là sông Vàm Thuật- Bến Cát- Kênh Tham Lương và Trường Đài. 
  • Phía bắc và tây bắc của quận 12 tiếp giáp huyện Hóc Môn.

Hiện nay quận 12 có 11 phường với tổng diện tích được chia đều cho các phường như: 

  • Thạnh Xuân: c diện tích tự nhiên 968,58 ha.
  • Hiệp Thành: có diện tích 542,36 ha.
  • Thới An: có diện tích tự nhiên 518,45 ha.
  • Thạnh Lộc: với diện tích 583,29 ha.
  • Tân Chánh Hiệp: có diện tích tự nhiên 421,37 ha.
  • Tân Thới Hiệp: với quy mô diện tích 261,97 ha.
  • An Phú Đông: có diện tích 881,96 ha.
  • Trung Mỹ Tây: có diện tích 270,63 ha.
  • Tân Thới Nhất: có diện tích tự nhiên 389,97 ha.
  • Đông Hưng Thuận: có diện tích 255,20 ha.
  • Tân Hưng Thuận: có diện tích 181,08 ha, đây là phường được tách ra từ phường Đông Hưng Thuận (có bao gồm khu phố 6, khu phố 5, khu phố 7 và một phần khu phố 4) theo nghị định 143/2006/ NĐ-CP ngày 23/11/2006 của Chính phủ.

1.3: Cơ sở hạ tầng quận 12 

Kiểm tra quy hoạch quận 12, quận 12 gần như đã hoàn tất đầy đủ những cơ sở hạ tầng của quận. Đường xá, các khu đô thị, khu trung tâm mua sắm, khu công nghệ cao, khu công nghiệp đều đáp ứng đủ điều kiện sản xuất và phát triển. Hệ thống giao thông hoàn thiện, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của quận phân phối cho các tỉnh thành phố khác. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch HCM mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch TP HCM – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch mới nhất

Quận 12 có hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng phát triển. Tập hợp nhiều khu đô thị cao cấp
Quận 12 có hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng phát triển. Tập hợp nhiều khu đô thị cao cấp

Quận 12 có đầy đủ hệ thống đường bộ quốc lộ 22 nay là đường Trường Chinh, các con đường tỉnh lộ 9,12,14,15,16, xa lộ vành đai xanh hay là quốc lộ 1A. Quận 12 có hệ thống giao thông khá dày đặc. Điều này phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội dễ dàng cho quận quận 12. 

Ngoài ra, quận 12 còn có rất nhiều khu mua sắm, siêu thị sầm uất, các căn hộ cao cấp, các khu cao ốc được hình thành dọc theo đại lộ của huyện khiến đô thị của quận 12 ngày càng rộng mở. Thêm vào đó, quận 12 còn là nơi tập trung của nhiều cơ sở đào tạo, trường đại học, các công ty công nghệ, phần mềm, trạm trung chuyển, kho bãi,.. khiến cho bộ mặt của quận ngày càng thay đổi nhanh. 

Quận 12 còn có ranh giới sông Sài Gòn nằm ở phía đông, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông đường thủy, tạo điều kiện thuận lợi để bố trí dân cư, thương mại dịch vụ, khu công nghiệp để đẩy nhanh quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế của quận 12. 

2. Thông tin kiểm tra quy hoạch quận 12 thành phố Hồ Chí Minh chi tiết

Trong định hướng và phát triển quy hoạch quận 12, quận chú trọng phát triển ưu tiên về việc tạo cảnh quan cho đô thị, thứ hai là nâng cấp và xây mới các hạ tầng giao thông của quận. Bản đồ Quy hoạch quận 12 là kế hoạch để thúc đẩy nhanh hơn quá trình đô thị hóa và tân tiến hóa hơn nền kinh tế và bộ mặt của quận nói riêng và cho thành phố HCM nói chung. 

2.1: Thông tin quy hoạch giao thông quận 12

Bản đồ Quy hoạch quận 12 với định hướng hoàn thiện lại tuyến đường giao thông theo hướng cải tạo và mở rộng đúng với lộ giới đã được quy định. Ngoài ra, quận cũng chú trọng kết hợp xây dựng một số tuyến đường mới để tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh. Đồng thời giải quyết triệt để các dự án quy hoạch treo quận 12 một cách hiệu quả nhất.

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 11 tại phường Thanh Xuân
Bản đồ quy hoạch giao thông quận 11 tại phường Thanh Xuân

Một số hạng mục giao thông nằm trong thông tin quy hoạch quận 12 bao gồm: 

2.1.1: Về giao thông đường sắt quốc gia: 

Huyện tổ chức quy hoạch các tuyến đường sắt quốc gia từ ga Dĩ An Sóng Thần cho đến địa bàn quận 12, đến ga Tân Thới Hiệp của quận 12. Sau đó đi tiếp đến fa Tân Kiên nằm trong địa phận của huyện Bình Chánh. Kế hoạch quy hoạch gia thông của thành phố HCM đã được chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 101/QĐ-TTg, trong tầm nhìn phát triển thành phố vào năm 2030. 

2.1.2; Về giao thông đường sắt đô thị: 

Quy hoạch giao thông đường sắt tại tuyến đường sắt số 2 và 4 và các tuyến xe điện số 3 monorail đi qua các địa bàn của quận. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt đi qua địa bàn quận 12 có tuyến đường sắt Tân Thới Hiệp- Trảng Bàng và đi qua ga Tân Thới Hiệp qua huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi dọc theo hành lang đường cao tốc của TPHCM- Mộc Bài. 

Về ga, depot: quận dự kiến quy hoạch xây dựng mới các ga và depot như: 

  • Ga Tân Chánh Hiệp (Tân Thới Hiệp), xây dựng trên diện tích khoảng 14,6 ha.
  • Ga, depot Thạnh Xuân, diện tích xây dựng khoảng 28,4 ha.
  • Ga, depot Tân Thới Nhất, diện tích xây dựng khoảng 25,3 ha.

2.1.3: Về quy hoạch bến bãi xe: 

Quy hoạch q12 về các hạ tầng tại các bến xe sẽ tập trung xây dựng mới các bãi xe và nâng cấp 1 bến xe trong quy mô diện tích lên đến 57,2 ha. Được phê duyệt và phù hợp với quy hoạch bến bãi tại Quyết định số 101/QĐ-TTg.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh chi tiết nhất

2.1.4: Về giao thông thủy

Quy hoạch giao thông đường thủy tại các tuyến sông, kênh rạch nằm trong địa bàn quận 12. Mục đích của các công trình quy hoạch giao thông đường thủy giúp nâng mạng lưới đường thủy và các bến cảng tại thành phố phát triển hơn. Tạo điều kiện phát huy thế mạnh và vận chuyển lưu thông hàng hóa trong giai đoạn phát triển đến năm 2030. 

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị quận 12. 

Ngày này, nhu cầu di dân từ vùng nông thôn lên các đô thị lớn ngày càng tăng. Quận 12 lại là nơi tập trung nhiều dân cư nhất, ở đây cũng tập trung nhiều khu đô thị mới, nhà cao tầng, chung cư cao cấp lại nhiều hơn so với các khu nhà ở, chung cư cao tầng. Đó là do nhu cầu đời sống của người dân ngày càng tăng cao. Vì vậy việc quy hoạch quận 12 về tạo cảnh quan đô thị và sự đồng đều trong thiết kế và bố cục kiến trúc đô thị cần được thống nhất. 

Mục tiêu quan trọng nhất của thiết kế đô thị là tạo nên sự đồng bộ trong toàn bộ dự án quy hoạch quận 12 chung đến năm 2030. Tạo không gian kiến trúc và cảnh quan đẹp, phù hợp với tính chất và nhu cầu của người dân nhât, đảm bảo được sự phát triển đồng bộ của quận 12 và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. 

Những thiết kế đô thị góp phần tạo nên một môi trường và không gian sống tốt hơn, mang đến sự đặc trưng và hình ảnh một khu đô thị hiện đại và văn minh nhất phù hợp theo hướng đô thị sinh thái. Làm cơ sở cho các công tác quản lý và xây dựng, thiết kế đô thị trong quy hoạch quận 12 chi tiết. 

2.2.1: Những yêu cầu thiết kế đô thị

Các yêu cầu về thiết kế đô thị được nằm trong đồ án quy hoạch chung của quận 12 trong tầm nhìn phát triển thành phố đến năm 2030. Do đó, việc xác định, lựa chọn các vùng kiến trúc cảnh quan để tổ chức, sắp xếp và xây dựng không gian cảnh quan, tạo điểm nhấn, các cửa ngõ và tuyến giao thông và các công trình cây xanh mặt nước. Quy định những trục cảnh quan, các khu vực bảo tồn và phát triển. 

Bản đồ quy hoạch không gian đô thị của quận 12
Bản đồ quy hoạch không gian đô thị của quận 12

Ngoài ra, yêu cầu thiết kế đô thị cần xác định những nội dung về việc quản lý các kiến trúc cảnh quan của từng khu vực, với các thông số về mật độ xây dựng tối thiểu, tối đa; các hệ số về sử dụng của từng khu vực, cùng những quy định khác có liên quan khác. 

2.2.2: Nội dung thiết kế đô thị. 

Trong bản đồ quy hoạch quận 12 về quy hoạch đô thị, trong đó, nội dung thiết kế đô thị lấy trực cảnh quan trên đường bộ Xa lộ vành đai và quốc lộ 22. Vì đây là trục giao thông chính thuộc cấp vùng, thành phố. Trục cảnh quan đường thủy sẽ lấy sông Sài Gòn và sông Vàm Thuật, rạch Bến Cát để tạo cảnh quan thiên nhiên, đồng thời kết hợp với xanh xanh và mặt nước để phát triển phục vụ du lịch. 

Theo dự kiến quy hoạch quận 12 trong việc xây dựng cảnh quan đô thị quận 12 được phân chia thành 3 khu vực đặc trưng bao gồm: 

  • Khu vực phía Tây đường Lê Thị Riêng: Quy hoạch đô thị đa phần là khu dân cư hiện hữu, trong đó có một phần nhỏ làm ảnh hưởng đến tĩnh không của sân bay Tân Sơn Nhất. Những công trình xây dựng sẽ được khống chế về bề mặt hạn chế chướng ngại vật của sân bay TSN. 

Những yếu tố cần quan tâm đến việc tổ chức không gian cảnh quan chung như: 

  • Trục giao thông lớn, các trục đường hiện hữu, xây dựng các không gian cây xanh, những không gian trống của đô thị sẽ xen kẽ khu dân cư để đảm bảo được bán kính phục vụ 
  • Những khu phức hợp sẽ xây dựa vào việc xác định quy trình chuyển đổi chức năng
  • Những khu dân cư xây mới tại khu vực ga depot
  • Khu vực phức hợp dọc theo các tuyến quốc lộ 1A được quy hoạch có dạng hình khối với chiều cao 12 tầng, tạo ấn tượng mạnh cho khu vực cửa ngõ phía Nam- Bắc, và Đông- Tây của thành phố. 
  • Khu vực cảnh quan Phía Đông trên đường Lê Thị Riêng, giáp ranh với sông Sài Gòn: Sẽ được bố trí tạo cảnh quan tại bờ sông Sài Gòn nối liền với phía Nam của kênh Tham Lương. Đặc điểm chính của khu vực cảnh quan đô thị này thuộc dạng biệt thự thấp tầng, sân vườn. Với các bố trí và thiết kế thoáng mát, với mảng cây xanh được tạo dọc bên bờ sông Sài Gòn và kênh Tham lương. 
  • Khu vực tạo cảnh quan trên dọc trục đường Lê Thị Riêng và đường Lê Văn Khương: Tại khu vực này, quy hoạch quận 12 tập trung xây dựng các khu phức hợp văn phòng, căn hộ cao cấp và các dịch vụ đa năng khác phục vụ nhu cầu của người dân. Bộ mặt thay đổi diện mạo của từng cụm sẽ được bố trí tạo 2 trục đường chính trên. Do đó, cần tạo cảnh quan hợp lý, có nhiều công năng và sử dụng đất hợp lý. Tạo cảnh quan cây xanh, thân gỗ cao dọc 2 bên tuyến đường Lê Thị Riêng và Lê Văn Khương. 
Dự án Picity high park cao cấp quận 12 hứa hẹn tạo nên một khu đô thị sinh thái mới cho quận 12
Dự án Picity high park cao cấp quận 12 hứa hẹn tạo nên một khu đô thị sinh thái mới cho quận 12

3. Bản đồ quy hoạch Quận 12 thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ quy hoạch quận 12 thể hiện chi tiết được những định hướng phát triển của toàn diện hệ thống và cơ sở hạ tầng của quận trong những năm tới. Trong đó, quy hoạch quận 12 được phân chia rõ ràng các phân khu và chức năng chính của nó bao gồm: 

Bản đồ điều chỉnh và quy hoạch chung của quận 12 với định hướng phát triển toàn diện
Bản đồ điều chỉnh và quy hoạch chung của quận 12 với định hướng phát triển toàn diện

Quy hoạch sử dụng đất và phân khu chức năng được phân chia diện tích và chức năng cụ thể theo từng bản đồ cụ thể của các phường như: bản đồ quy hoạch phường an phú đông quận 12 và những phường thuộc địa bàn quận 12. 

3.1: Tại các cụm hoặc khu công nghiệp 

  • Đối với khu công nghiệp Tân Thới Hiệp được điều chỉnh quy mô quy hoạch khoảng 28ha
  • Khu cụm công nghiệp Hiệp Thành với quy mô khoảng 50 ha
  • Cụm công nghiệp Tân Thới Nhất với quy mô khoảng 23,55 ha
  • Các cụm xí nghiệp, công nghiệp hiện đại tại địa bàn phường Tân Thới Nhất, phường An Phú Đông, phường Đông Hưng Thuận sẽ dự kiến chuyển đổi thành khu hỗn hợp. 
  • Tổng hợp diện tích xây dựng khu công nghiệp, tính cả kho bãi khoảng 114,5 ha chiếm gần 2,2%  trên tổng diện tích đất. 

3.2: Đối với hệ thống trung tâm và các công trình công cộng. 

  • Quy hoạch quận 12 về quy hoạch hệ thống trung tâm và công trình công cộng tập trung khai thác những công trình sau:
  • Công trình công cộng thuộc cấp thành phố
  • Các khu trung tâm thương mại và dịch vụ vấp thành phố được điều chỉnh và bố trí xây dựng sang khu đô thị phía Tây Bắc của thành phố. 
  • Quy hoạch và mở rộng cải tạo khu công viên phần mềm Quang Trung trên quy mô diện tích là 43,45 ha. 
  • Quy hoạch các trường đào tạo, dạy nghề với quy mô diện tích khoảng 14,7 ha. 
Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất tại các phường thuộc địa bàn quận 12
Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất tại các phường thuộc địa bàn quận 12

3.3: Trung tâm thương mại:

  • Công trình hội chợ Quang Trung được điều chỉnh và bố trí tại dọc trục đường Lê Thị Riêng với quy mô diện tích 15,6ha. 
  • Tại dọc các trục quốc lộ 1A từ đường Vườn Lài cho đến đường Hà Huy Giáp được quy hoạch trên diện tích 15,6 ha. 
  • Trung tâm hành chính của quận được bố trí tại khu vực đường Lê Thị Riêng và tuyến quốc lộ 1A. 
Vị trí của dự án công viên 50ha nằm trong địa bàn của quận 12 nhằm tạo không gian đô thị xanh cho thành phố và quận
Vị trí của dự án công viên 50ha nằm trong địa bàn của quận 12 nhằm tạo không gian đô thị xanh cho thành phố và quận

Bên cạnh đó, quy hoạch quận 12 còn hướng đến quy hoạch các mạng lưới y tế, giao dục, thể dục thể thao và mạng lưới về văn hóa thông tin và những công trình công cộng cấp phường. Theo bản đồ quy hoạch q12 thì toàn quận 12 hiện nay bao gồm có 5 khu dân cư. Trong đó, khu dân cư 1,2,3 có mật độ xây dựng cao, các nhà cao tầng và tập trung xây dựng các khu dân cư này. Khu 4 và 5 thuộc những vùng trũng và nhiều sông rạch, do đó, đất tại đây sẽ có giá trị phát triển kinh tế vườn, làm các khu nhà vườn sinh thái, có mật độ xây dựng thấp đồng thời kết hợp với tạo cảnh quan dọc bên sông Sài Gòn nhằm phát triển du lịch. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận 11 năm 2030 chi tiết nhất

4. Tra cứu thông tin quy hoạch Quận 12 thành phố Hồ Chí Minh

Quy hoạch quận 12 còn nhiều hạng mục với quy mô hấp dẫn khác được thể hiện rõ trong  bản đồ quy hoạch quận 12. Để người dân tra cứu quy hoạch q12 một cách chính xác và thông tin chi tiết nhất, các bạn có thể áp dụng một trong các cách tra cứu quy hoạch được chúng tôi hướng dẫn dưới đây. 

Tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết của quận 12 bằng các phương thức truy cập trực tiếp và trực tuyến
Tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết của quận 12 bằng các phương thức truy cập trực tiếp và trực tuyến

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Nhiều nhà đầu tư bất động sản hoặc người dân thuộc khu vực xã phường quận 12 có thể áp dụng cách tra cứu quy hoạch quận 12 bằng cách đến trực tiếp tại xã phường để tra cứu. Những cách tra cứu này lại không cung cấp cho bạn những thông tin quy hoạch chi tiết và chính xác. Một số cán bộ xã, phường có thể che giấu kế hoạch quy hoạch của phường để đảm bảo dự án được thực hiện đúng theo kế hoạch. Nhiều người dân nghe tin quy hoạch có thể tự ý tăng giá đất làm xáo trộn và ảnh hưởng đến giá trị bất động sản tại khu vực. 

Cách tra cứu này còn rất tốn thời gian và đôi khi là không nhận được thông tin quy hoạch q12 mà bạn mong muốn. 

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Một cách phổ biến nhất mà nhiều người lựa chọn đó là đến trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai để làm đơn xin cấp phép tra cứu quy hoạch. Để có được thông tin quy hoạch quận 12 hoặc thửa đất mà bạn cần tra cứu, bạn cần có sự đồng ý của chủ thửa đất đó. Đồng thời, quá trình nộp hồ sơ tra cứu mất rất nhiều thời gian và phải thông qua nhiều bước như: 

Bước 1: Nộp phiếu yêu cầu

Khi đến văn phòng đăng ký đất đai, bạn sẽ được tờ phiếu xin tra cứu quy hoạch, bạn sẽ điền đầy đủ thông tin mà mẫu phiếu yêu cầu và nộp chúng tại văn phòng đăng ký đất đai của quận, huyện. 

Bước 2: Tiếp nhận và giải quyết

Cán bộ sẽ tiếp nhận hồ sơ và xem xét phiếu có yêu cầu hợp lệ hay không. Nếu hồ sơ của bạn chưa đủ cơ sở pháp lý để văn phòng đất đai cung cấp thông tin thì sẽ không được phép tra cứu. Có thể thấy cách tra cứu này vừa tốn thời gian, công sức mà kết quả tra cứu nhận lại không thể là không có tin nào cả.

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch tại bất cứ khi nào mà không cần đến trực tiếp đến cơ quan cấp xã phường thuộc quản lý của khu đất đó. Tra cứu thông tin quy hoạch quận 12 thì bạn truy cập vào trang website của phường hoặc cổng thông tin của thành phố Hồ Chí Minh để có tìm thông tin quy hoạch của quận mà bạn tìm kiếm. Một số trang thông tin quy hoạch trực tuyến của tpHCM tại địa chỉ: Thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn 

Tra cứu quy hoạch quận 12 qua trang website của quận chỉ mang tính chất tham khao, thông tin không được chi tiết
Tra cứu quy hoạch quận 12 qua trang website của quận chỉ mang tính chất tham khao, thông tin không được chi tiết

Cách thức tra cứu này không chỉ nhanh chóng, mà còn cho bạn biết được tình trạng của thửa đất quy hoạch đó như thế nào. Tuy nhiên, những trang web tra cứu này thường rất sơ sài và chỉ xem được những nội dung cơ bản về quy hoạch, dân số và các thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, hoặc chỉ là bản đồ quy hoạch quận 12 file cad. Do đó, bạn cũng sẽ không nhận được nhiều thông tin cần biết về quy hoạch về các xã phường thuộc quận 12 chi tiết như: quy hoạch phường An Phú Đông quận 12, và các quận khác trên địa bàn 

Hiện nay, để tra cứu chi tiết quy hoạch chi tiết từng hộ dân và xem được toàn bộ thông tin quy hoạch chung và phân khu của quận 12 bạn có thể sử dụng ngay ứng dụng Meey map. 

4.3.1: Giới thiệu về Meey map

Meey map là nền tảng tìm kiếm và xem thông tin quy hoạch và bất động sản. Điểm nổi bật của ứng dụng này với các ứng dụng tra cứu trực tiếp khác đó chính là những tính năng tìm kiếm và xem bản đồ đa dạng của ứng dụng. Meey map có thể xem được tất cả các thông tin về quy hoạch, quy mô, diện tích, hiện trạng của đất, định hướng quy hoạch của thửa đất đó. 

Tra cứu quy hoạch bằng ứng dụng Meey map cho kết quả tra cứu chính xác, cụ thể và chi tiết từng khu vực quy hoạch quận 12
Tra cứu quy hoạch bằng ứng dụng Meey map cho kết quả tra cứu chính xác, cụ thể và chi tiết từng khu vực quy hoạch quận 12

Ngoài ra, còn một tính năng khác của ứng dụng Meey map cho phép bạn tìm kiếm những bài đăng bán bất động sản tại khu vực, quận huyện, tỉnh,..Bên cạnh đó, ứng dụng còn thể hiện được sự so sánh giữa lớp nền đã quy hoạch và chưa quy hoạch để thấy được sự thay đổi diện mạo cùng sự phát triển của khu đất đó trong bản đồ. 

4.3.2: Cách tìm kiếm quy hoạch quận 12

Để kiểm tra quy hoạch quận 12 bằng Meey map, bạn chỉ cần nhập tọa độ của thửa đất đó, hoạch tên phường thuộc địa phận của quận 12 là sẽ cho ra kết quả quy hoạch chi tiết nhất. Trên bản đồ vừa tìm kiếm được, bạn có thể tự điều chỉnh và di chuyển bản đồ để xem hiện trạng chi tiết của khu vực. Bấm vào các thanh chức năng khác trên giao diện của ứng dụng để biết được các thông tin cụ thể của tra cứu của bạn. 

Xem thêm các hướng dẫn cụ thể sử dụng phần mềm Meey map để tìm kiếm quy hoạch: 

Trên đây là những thông tin và định hướng quy hoạch quận 12. Quận 12 đã có sẵn nguồn lực kinh tế vững mạnh, cơ sở vật chất hoàn thiện. Do đó, cơn sốt phát triển trong tương lai vẫn còn là điểm nóng của thành phố. Vì vậy, tra cứu thông tin quy hoạch của quận 12 ngay bây giờ bằng ứng dụng Meey map để có được những khoản đầu tư sinh lợi nhuận cao. Đồng thời nắm bắt được các thế mạnh của quận để có các kế hoạch phát triển và đầu tư tiếp theo của bạn nhé. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…