Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Quận 4, Hồ Chí Minh chi tiết nhất

Quy hoạch Quận 4 là nội dung thông tin quan trọng để đầu tư bất động sản cũng như khởi nghiệp tại nơi đây. Với vị trí đắc địa, tích hợp nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế, văn hóa du lịch, Quận  4 là khu vực được nhiều người lựa chọn đầu tư cho tương lai.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ

Thông tin chung về Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Quận 4 nằm giữa khu vực Quận 1 và Quận 7. Nơi đây có rất nhiều điều kiện thuận lợi để đầu tư về kinh tế. Trong những năm qua, Quận 4 luôn dẫn đầu về tốc độ phát triển. Chính vì vậy, nơi đây có sự đầu tư rất lớn về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như xã hội.

Giới thiệu quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Quận 4 sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ngay tại trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Dựa theo bản đồ quy hoạch Quận 4, có thể thấy giới hạn của khu vực tạo nên một hình tam giác. Xung quanh được bao bọc bởi rất nhiều sông ngòi, kênh rạch.

Là quận có thời gian hình thành và phát triển khá lâu đời, Quận 4 có rất nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa. Nơi đây không chỉ có hệ thống giao thông đồng bộ mà còn có nhiều dự án, công trình lớn. Đến với Quận 4, bạn có thể thoải mái vui chơi, mua sắm và tham quan du lịch khắp mọi nơi.

Vị trí địa lý 

Quận 4 thuộc khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, liền kề ngay với các Quận 1, Quận 7 và Quận 8. Quận 4 hiện đang có tổng diện tích là 4km2. Vị trí tiếp giáp của Quận 4 gồm:

  • Phía Đông: tiếp giáp với Quận 2 có ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía Tây: tiếp giáp với Quận 5 và Quận 8
  • Phía Bắc: tiếp giáp với Quận 1 và có ranh giới là kênh Bến Nghé
  • Phía Nam tiếp giáp với Quận 7 có ranh giới là kênh Tẻ

Có thể thấy, Quận 4 tiếp giáp với rất nhiều quận trong thành phố. Điều này đã tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa các quận huyện trong thành phố với nhau. Hơn nữa, việc tiếp giáp này cũng tạo nên những tác động trực tiếp tới nội dung quy hoạch giữa các quận. Đặc biệt là mục tiêu Quy hoach Quan 2.

Vị trí địa lý Quận 4
Vị trí địa lý Quận 4

Hành chính

Quận 4 được hình thành với 15 phường gồm: phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường 6, phường 8, phường 9, phường 10, phường 12, phường 13, phường 14, phường 15, phường 16 và phường 18. Trung tâm của Quận 4 chính là phường 12. Đây cũng là nơi có sự phát triển mạnh mẽ, sầm uất nhất trong toàn quận.

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch HCM mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch TP HCM – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch mới nhất

Cơ sở hạ tầng

Quận 4 sở hữu cho mình vị trí đẹp khi nằm liền kề với Quận 1 và Quận 7. Chính vì vậy, Quận 4 sở hữu cho mình cơ sở hạ tầng khá hiện đại. Dựa vào bản đồ quy hoạch Quận 4 có thể thấy nơi đây có sự bao bọc rất lớn về các con sông. Chính vì vậy, việc lưu thông của Quận 4 gắn liền chặt chẽ với các cây cầu.

Tại Quận 4 đang có một số cầu lớn như Khánh Hội, Calmette, Ông Lãnh, Nguyễn Văn Cừ, cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận,… Đi cùng với đó là một số trục đường chính đóng vai trò quan trọng. Hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại tạo nên tính kết nối cao trong khu vực Quận 4 cũng như thành phố.

Trong tương lai, khi khu đô thị Thủ Thiêm hình thành sẽ còn mang lại rất nhiều điều kiện để phát triển về kinh tế, thương mại dịch vụ. Các dự án bất động sản được tại Quận 4 càng tăng thêm sức hút cho nơi đây.

Đi cùng với đó, Quận 4 sở hữu cho mình môi trường sống rất tốt. Nơi đây có không gian xanh rộng lớn cùng nhiều tiện ích hiện đại, phục vụ tốt cho cuộc sống của cư dân trên địa bàn.

Cơ sở hạ tầng Quận 4
Cơ sở hạ tầng Quận 4

Thông tin hạng mục quy hoạch Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh chi tiết

Nội dung quy hoach Quan 4 được thể hiện rõ ràng, chi tiết trên bản đồ. Các thông tin quy hoạch nhận được sự quan tâm lớn nhất của mọi người chính là những thay đổi về hệ thống giao thông cũng như tình hình đất đai trong khu vực. Đây là những yếu tố có tác động trực tiếp tới tình hình phát triển của kinh tế, xã hội trong tương lai.

Quy hoạch giao thông Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ quy hoạch giao thông Quận 4
Bản đồ quy hoạch giao thông Quận 4

Quy hoạch giao thông đối ngoại Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Quy hoạch Quận 4 về giao thông được triển khai dựa trên cơ sở nâng cấp, mở rộng một số trục đường chính trong khu vực. Quá trình này sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội mới trong đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

  • Mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành với diện tích bề mặt cắt ngang đạt 40 đến 50m. Đưa tiểu khu Cảng Khánh Hội nhà rồng trở thành khu phức hợp.
  • Xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 kéo dài từ Đường Tôn Đản qua Quận 2. Tạo nên sự kết nối trực tiếp với trung tâm tài chính Thủ Thiêm. Đồng thời, phù hợp với nội dung quy hoạch Quận 2 về giao thông.
  • Tiến hành xây dựng nâng cấp, mở rộng đường Tôn Thất Thuyết lên thành 25m.
  • Tiến hành xây dựng đường ven sông bến Vân Đồn.
  • Đề xuất tham gia dự án xây dựng đường Nguyễn Khoái giúp kết nối giữa Quận 4 và Quận 7. Đường Nguyễn Khoái sẽ được mở rộng lộ giới đến 30m.
  • Xây dựng cầu Trần Đình Xu kết nối Quận 4 và Quận 1.
  • Điều chỉnh lộ  giới của tuyến đường Đoàn Văn Bơ lên thành 25m. Đoạn Cầu Calmette sẽ được điều chỉnh lên thành 39m.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Nội dung quy hoạch giao thông trong khu vực sẽ được tiến hành theo quy định, tuân thủ những quy hoạch đã được đề ra. Tránh làm ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn cũng như quá trình thực hiện quy hoạch Quận 3 và các quận khác của thành phố.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch Quận 5 mới nhất & Cách tra cứu

Quy hoạch đô thị Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Quy hoạch tại Quận 4 sẽ được tiến hành đồng  thời cùng các Quận 1, 2, 3 và quận Bình Thạnh. Theo đó, các quận này sẽ trở thành một phần của trung tâm thành phố. Dựa vào bản đồ quy hoạch Quận 3, Quận 4, quận Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 2 sẽ thấy rõ được điều này.

Quận 4 sẽ được tiến hành phân chia thành 3 cụm dân cư. Mỗi cụm sẽ được hình thành bởi sự liên kết giữa các phường lại với nhau. Điều này sẽ tạo nên rất nhiều thuận lợi trong việc quản lý cũng như đầu tư phát triển.

Trung tâm hành chính quận sẽ được bố trí dọc theo trục đường Đoàn Như Hải. Các trung tâm thương mại – dịch vụ sẽ được bố trí dọc bờ sông Sài Gòn, đường Nguyễn Tất Thành và đường Hoàng Diệu. Cảng Sài Gòn sẽ được tiến hành di dời và chuyển đổi mục đích sử dụng để phù hợp với mục tiêu quy hoạch Quận 4.

Bản đồ quy hoạch đô thị Quận 4
Bản đồ quy hoạch đô thị Quận 4

Bản đồ quy hoạch quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Dựa vào bản đồ quy hoạch chung của thành phố Hồ Chí Minh, có thể thấy Quận 4 sẽ nằm vào trung tâm của lõi quy hoạch. Một phần của Quận 4 sẽ được sáp nhập vào trung tâm hành chính Quận 1 và khu tài chính Quận 2. Tạo nên sự thay đổi trong nội dung thông tin quy hoạch Quận 2 và Quận 1.

Hệ thống giao thông sẽ được tiến hành cải tạo và mở rộng đúng theo lộ giới quy định. Đi cùng với đó là cải tạo các tuyến đường trong khu vực để hình thành nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.

Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 4

Tra cứu thông tin quy hoạch Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Việc tra cứu thông tin quy hoạch đóng vai trò quan trọng đối với quyết định đầu tư trong khu vực. Nhất là với những người tham gia hoạt động giao dịch bất động sản. Để tra cứu thông tin quy hoạch Quận 4 hay tra cứu quy hoạch Quận 2, Quận 3 mọi người có thể thực hiện theo 3 phương pháp như sau:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Mọi người có thể tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch Quận 3, Quận 4 hay các khu vực khác bằng cách liên hệ trực tiếp tại xã, phường quản lý. Tại đây, cán bộ phụ trách sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quy hoạch trong khu vực.

Tuy nhiên, hạn chế của phương thức này là mất khá nhiều thời gian. Thông tin quy hoạch nhận được chỉ gói gọn trong từng khu vực nhất định. Bởi vậy, chỉ thích hợp cho những đối tượng cùng khu vực thực hiện giao dịch bất động sản với nhau.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bên cạnh tra cứu thông tin quy hoạch tại xã, phường bạn có thể tiến hành tìm hiểu trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai. Tại đây, mọi người có thể xin trích lục thông tin quy hoạch Quận 3 hay bất kỳ quận nào khác có thửa đất cần giao dịch.

Với phương thức này, bạn sẽ nhận được lượng thông tin quy hoạch lớn, chính xác. Nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện hồ sơ xin trích lục thông tin. Đồng thời, đối với trường hợp bạn là người mua thì cần chủ hộ của thửa đất đi cùng. 

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Thay vì phải mất quá nhiều thời gian đến xã, phường hay văn phòng đăng ký đất đai, bạn vẫn có thể tra cứu được thông tin, bản đồ quy hoạch Quận 2, Quận 4 hay các khu vực khác bằng phương thức online. Hiện tại, có khá nhiều website cung cấp thông tin quy hoạch đất đai như quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… hay ứng dụng Meey Map.

Tra cứu bản đồ quy hoạch trực tuyến
Tra cứu bản đồ quy hoạch trực tuyến

Giới thiệu Meey Map

Meey Map là bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc Hệ sinh thái công nghệ Bất động sản Meey Land của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land. Ứng dụng này sở rất nhiều ưu điểm nổi bật. Chúng đem lại sự hỗ trợ rất lớn khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin quy hoạch Quận 4 nói riêng và các khu vực khác trên cả nước nói chung.

Ứng dụng Meey Map sở hữu cho mình lượng dữ liệu khổng lồ về bất động sản và quy hoạch đô thị. Các thông tin này đều được chọn lọc bởi nguồn chính thống, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, an toàn. Phần mềm này chính là sự trợ giúp đắc lực cho những người tham gia đầu tư giao dịch bất động sản.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận 12 năm 2030 chi tiết nhất

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Bạn có thể dễ dàng xem được bản đồ quy hoạch quận 2 TPHCM hay những khu vực khác trên cả nước nhờ vào các tính năng được tích hợp trong ứng dụng Meey Map. Ứng dụng này sẽ hiển thị bản đồ số từng khu vực, người dùng có thể xem quy hoạch tại một vùng hay từng khu riêng biệt tùy theo nhu cầu một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem các tin đăng bất động sản thông qua tính năng tìm kiếm thông tin trên giao diện bản đồ theo nhu cầu. Các thông tin này sẽ được chọn lọc theo địa điểm mà bạn muốn. Hỗ trợ người dùng tiếp cận nhanh chóng và chính xác các tin đăng về bất động sản. Ứng dụng còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp khoanh vùng bán kính. 

Hơn nữa, Meey Map còn bảo mật thông tin người dùng tuyệt đối. Khi bạn đăng nhập tra cứu, xem bản đồ quy hoạch Quận 4 sẽ không lo bị lộ thông tin.

Meey Map nền tảng bản đồ tra cứu bất động sản nhanh chóng, hiệu quả
Meey Map nền tảng bản đồ tra cứu bất động sản nhanh chóng, hiệu quả

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để có thể xem ban do quy hoach Quan 4 bạn cần truy cập vào ứng dụng Meey map. Gõ từ khóa cần tìm kiếm và trên màn hình sẽ hiển thị bản đồ. Người dùng có thể tiến hành so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền thông thường trên cùng một màn hình.

Mọi người có thể xem video hướng dẫn cách tra cứu quy hoạch tại đây: 

Trên đây là một số thông tin về quy hoạch Quận 4. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin quan trọng để quyết định các hướng đầu tư vào Quận 4.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…