Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch TP Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang chi tiết và thông tin quy hoạch TP Mỹ Tho. Chúng tôi hi vọng có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Mỹ Tho là thành phố thủ phủ của tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Thành phố Mỹ Tho hiện là đô thị loại I, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là đô thị loại I trực thuộc tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL. Mỹ Tho cũng là một trong những thành phố trọng điểm của vùng.

Vị trí địa lý

  • Phía Đông và phía Bắc thành phố giáp huyện Chợ Gạo
  • Phía Tây thành phố giáp huyện Châu Thành
  • Phía nam thành phố giáp huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre qua sông Tiền.

Diện tích, dân số

Theo số liệu thống kê năm 2019, thành phố Mỹ Tho có tổng diện tích 81,54 km², dân số 228.109 người, mật độ dân số đạt 2.798 người/km².

Bản đồ hành chính TP Mỹ Tho, Tiền Giang

Thành phố Mỹ Tho có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 11 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, Tân Long và 6 xã: Đạo Thạnh, Trung An, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh, Thới Sơn, Phước Thành.

Bản đồ hành chính thành phố Mỹ ThoBản đồ hành chính thành phố Mỹ Tho

Bản Đồ Giao Thông Thành Phố Mỹ Tho, Tiền Giang

  • Đường bộ: Thành phố Mỹ Tho có mạng lưới đường bộ phát triển với nhiều tuyến đường quan trọng. Thị trấn Mỹ Tho nằm trên quốc lộ QL1A, tuyến đường quốc lộ quan trọng nối liền các khu vực khác trong tỉnh và với các tỉnh lân cận. Ngoài ra, có các đường tỉnh và đường nội thị phục vụ giao thông nội đô và nông thôn.
  • Phương tiện cá nhân và công cộng: Trong thành phố Mỹ Tho, dân cư thường sử dụng xe máy và ôtô cá nhân cho việc đi lại. Xe buýt cũng có sẵn để phục vụ giao thông công cộng và kết nối với các khu vực trong thành phố và các thị trấn lân cận.
  • Giao thông thủy: Thành phố Mỹ Tho nằm bên bờ sông Tiền, một chi lưu của sông Mekong. Giao thông thủy rất quan trọng ở đây, và có nhiều tuyến đò và phà để di chuyển hàng hóa và người dân qua sông.
  • Cảng Mỹ Tho: Cảng Mỹ Tho là một trong những cảng quan trọng tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Nó chịu trách nhiệm cho giao thông hàng hóa và dịch vụ vận tải thủy sản phục vụ cả trong và ngoài tỉnh.
  • Giao thông đến các huyện và tỉnh lân cận: Thành phố Mỹ Tho có mạng lưới giao thông đường bộ và thủy lợi tốt để kết nối với các huyện lân cận trong tỉnh Tiền Giang và các tỉnh khác trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bản Đồ Giao Thông Thành Phố Mỹ ThoBản Đồ Giao Thông Thành Phố Mỹ Tho

Quy hoạch phát triển giao thông thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Quy hoạch giao thông TP Mỹ Tho nằm trong quy hoạch giao thông tỉnh Tiền Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua đang được nâng cấp, xây dựng mới trên địa bàn.

Về đường bộ có Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, Quốc lộ 60 là các tuyến giao thông đối ngoại quan trọng của thành phố. Sắp tới sẽ có đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương và đường sắt Sài Gòn – Mỹ Tho. Cụ thể: Tuyến Quốc lộ 1A; Quốc lộ 60; Quốc lộ 50; Đường ĐT 870; Đường ĐT 870 B; Dòng ĐT 864; Đường ĐT 879; Tuyến HL 92C.

Ngoài ra, trong thời gian qua, thành phố Mỹ Tho cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường liên xã, giao thông nông thôn trên địa bàn thành phố.

Bản đồ vệ tinh thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

  • Phẳng và đất phù sa: Địa hình của Mỹ Tho chủ yếu là phẳng, do nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đất đai ở đây là đất phù sa màu mỡ, rất thích hợp cho nông nghiệp và chăn nuôi.
  • Sông Tiền: Thành phố Mỹ Tho nằm bên bờ sông Tiền, một chi lưu của sông Mekong. Sông Tiền là một phần quan trọng của đời sống và giao thông ở đây. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, du lịch, và là một nguồn cung cấp thủy sản quan trọng cho vùng này.
  • Hệ thống kênh và cánh đồng lúa: Thành phố Mỹ Tho và khu vực xung quanh có nhiều kênh và cánh đồng lúa. Hệ thống kênh này không chỉ giúp quản lý nước mà còn cung cấp nước cho trồng trọt và làm giàu đất đai.
  • Các cầu và đường đê: Để kết nối các phần của thành phố và các khu vực lân cận, có nhiều cầu và đường đê trên sông Tiền. Những cấu trúc này quan trọng cho giao thông đường bộ và thủy lợi.

Bản đồ vệ tinh thành phố Mỹ ThoBản đồ vệ tinh thành phố Mỹ Tho

Bản đồ quy hoạch thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Quy hoạch phát triển công nghiệp thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Định hướng Quy hoạch phát triển công nghiệp thành phố Mỹ Tho nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội và định hướng phát triển công nghiệp tỉnh Tiền Giang đến năm 2045, định hướng đến năm 2050.

Trước đó, theo Quyết định số 695/QĐ-UBND tỉnh Tiền Giang về việc phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp tỉnh Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Giai đoạn 2021-2030: Ngành VA tăng trưởng 14,5%/năm, tỷ trọng ngành tăng từ 28,9% (mục tiêu năm 2020) lên 44,7% năm 2030; tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp khoảng 11%/năm, giá trị sản xuất công nghiệp đến năm 2030 đạt 425.800 tỷ đồng, gấp 2,8 lần dự báo năm 2020 (theo giá so sánh 2010).

Mục tiêu cụ thể phát triển khu công nghiệp:

  • Khu công nghiệp Mỹ Tho (TP. Mỹ Tho) và Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành) đi vào hoạt động ổn định.
  • Hoàn thiện hạ tầng KCN Long Giang (huyện Tân Phước), tiến tới lấp đầy 100% diện tích đất KCN.
  • Kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Tân Phước I (huyện Tân Phước), cơ bản hoàn thiện hạ tầng (đường giao thông, hệ thống điện, cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải…) phấn đấu thu hút đầu tư các dự án công nghiệp và lấp đầy khoảng 30% diện tích đất công nghiệp.
  • Kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bình Đông (thị xã Gò Công); hoàn thiện cơ bản kết cấu hạ tầng (đường giao thông, hệ thống điện, cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải…) phấn đấu thu hút đầu tư các dự án công nghiệp và lấp đầy khoảng 40% diện tích đất công nghiệp.
  • Hoàn thành việc chuyển giao và tiếp nhận KCN Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp (huyện Gò Công Đông)

Tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng và thu hút, lấp đầy diện tích các khu công nghiệp đang hoạt động hoặc đã triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn trước và đầu tư mở rộng diện tích khi có nhu cầu.

Mục tiêu cụ thể phát triển khu công nghiệp:

Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ quy hoạch và định hướng phát triển 27 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.007,3 ha (trong đó có 04 cụm công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích 109 ha).

– Giai đoạn đến năm 2020: dự kiến ​​tổng diện tích đất quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 là 545 ha và sẽ được thu hút đầu tư theo từng giai đoạn. Ổn định hoạt động và thu hút doanh nghiệp vào đầu tư, lấp đầy 100% diện tích đất công nghiệp của 04 cụm công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích quy hoạch là 109 ha. Thành lập mới và thu hút đầu tư phát triển theo giai đoạn 11 cụm công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 436 ha.

– Giai đoạn 2021-2030: tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng và thu hút các doanh nghiệp sản xuất vào các cụm công nghiệp chưa lấp đầy đất công nghiệp. Tùy theo nhu cầu phát triển công nghiệp, từng bước đưa các cụm công nghiệp vào xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trên địa bàn (gồm 12 cụm công nghiệp còn lại với tổng diện tích 12 triệu USD). diện tích 462,3ha).

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch TP Mỹ Tho 2030 là một tài liệu quan trọng để định rõ vị trí và diện tích của các khu vực chuyển quy hoạch trong thành phố. Trên bản đồ này, diện tích các khu vực được phân bổ và thể hiện rõ ràng, giúp quy hoạch đô thị trở nên minh bạch và hiệu quả hơn. Đặc biệt, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 của TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, một phần diện tích được dành riêng cho các phường trung tâm thị xã như phường 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, và Tân Long đến năm 2030. Điều này nhấn mạnh vào mục tiêu phát triển đồng đều và bền vững của thành phố, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương. Bản đồ quy hoạch này là cơ sở quan trọng để thúc đẩy sự phát triển toàn diện và ổn định của TP Mỹ Tho trong tương lai.

Bản đồ quy hoạch TP Mỹ Tho 2030

Bản đồ quy hoạch TP Mỹ Tho 2030

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…