Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang là căn cứ quan trọng và là cơ sở để đầu tư và phát triển huyện trong tương lai. Mặc dù Châu Thành chỉ là một huyện nhỏ về mặt diện tích nhưng mang lại giá trị lớn và là tỉnh chủ chốt cho phát triển kinh tế chung của tỉnh Kiên Giang. Vì vậy, trong tương lai, huyện Châu Thành sẽ còn lớn mạnh hơn nữa và trở thành trung tâm kinh tế của tỉnh Kiên Giang. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Rạch Giá
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Tiên
Bản đồ quy hoạch Huyện An Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện An Minh
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Giang Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Giồng Riềng
Bản đồ quy hoạch Huyện Gò Quao
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòn Đất
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiên Hải
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiên Lương
Bản đồ quy hoạch Thành phố Phú Quốc
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh Thượng
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thuận
Thông tin về quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang giai đoạn 2021 đến 2030
Thông tin về quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang giai đoạn 2021 đến 2030

1. Thông tin về huyện Châu Thành 

Huyện Châu Thành nằm ngay trung tâm của tỉnh Kiên Giang, là một trong những tỉnh phát triển mạnh về mọi mặt kinh tế. Sự xuất hiện của bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang trong đề án phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị đã khiến bất động sản tại nơi đây trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. 

Vị trí địa lý và các đơn vị hành chính của huyện Châu Thành Kiên Giang
Vị trí địa lý và các đơn vị hành chính của huyện Châu Thành Kiên Giang

1.1.: Giới thiệu về huyện Châu Thành

Châu Thành thuộc huyện của tỉnh Kiên Giang Việt Nam. Với tổng diện tích vào khoảng 285,4 km2, huyện Châu Thành là huyện nhỏ nằm ngay trung tâm tỉnh Kiên Giang nhưng tốc độ kinh tế của huyện góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Ngoài lợi thế trong sản xuất kinh tế, huyện Châu Thành còn có vị trí địa lý hết sức thuận lợi:

  • Phía Tây: tiếp giáp thành phố Rạch Giá
  • Phía Bắc: tiếp giáp huyện Tân Hiệp
  • Phía Nam: tiếp giáp với các huyện An Biên, Giồng Riềng
  • Phía Đông: tiếp giáp huyện Gò Quao.

Đơn vị hành chính của Huyện Châu Thành được chia thành 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Trong đó có thị trấn Minh Lương (huyện lỵ) cùng  9 xã:  Giục Tượng, Bình An,  Minh Hòa, Mong Thọ A, Mong Thọ B, Mong Thọ, Thạnh Lộc, Vĩnh Hòa Phú, Vĩnh Hòa Hiệp. 

1.2: Cơ sở hạ tầng huyện Châu Thành Kiên Giang

Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng huyện Châu Thành là địa phương đóng góp nhiều cho ngân sách của tỉnh. Nền kinh tế chủ yếu của huyện là sản xuất nông nghiệp, khai thác nuôi trồng chế biến thủy sản,..Ngoài ra, huyện Châu Thành còn có khu công nghiệp Thạnh Lộc, cảng cá Tắc Cậu một trong những cảng cá lớn nhất của tỉnh và cả nước. Hiện nay, khu vực này được xây dựng thành khu công nghiệp nghề cá của tỉnh Kiên Giang. 

Hệ thống cơ sở hạ tầng của huyện Châu Thành đồng bộ, phát triển các ngành nông nghiệp và chế biến sản xuất thủy sản
Hệ thống cơ sở hạ tầng của huyện Châu Thành đồng bộ, phát triển các ngành nông nghiệp và chế biến sản xuất thủy sản

Trong tương lai, huyện Châu Thành sẽ nâng cấp thêm nhiều cơ sở hạ tầng, y tế, trong đó có bệnh viện cấp trung ương được cho là có quy mô lớn nhất ở khu vực Tây Nam Bộ sẽ được xây dựng. Ngoài ra, còn có hai tuyến quốc lộ 61 và 63 chạy qua Châu Thành đang được đầu tư tại Châu Thành sẽ có một bệnh viện cấp trung ương lớn nhất Tây Nam Bộ được xây dựng. Hai tuyến quốc lộ 61 và 63 sẽ chạy qua Châu Thành đang được xây dựng. Đây cũng là huyện có tuyến đường cao tốc Lộ Tẻ- Rạch Sói đã được khai thác. 

>>> Có thể bạn quan tâm:  Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang – Thông tin mới nhất năm 2022

Bản đồ giao thông của huyện Châu Thành Kiên Giang với các tuyến đường trọng điểm của huyện
Bản đồ giao thông của huyện Châu Thành Kiên Giang với các tuyến đường trọng điểm của huyện

2. Thông tin quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang chi tiết. 

Thông tin quy hoạch huyện Châu Thành chi tiết đã được công bố trong bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang. Đây là tầm nhìn và định hướng phát triển của thành phố Kiên Giang nói chung và huyện  Châu Thành. Dưới đây là thông tin chi tiết hai hạng mục quy hoạch quan trọng của huyện như:

2.1: Thông tin quy hoạch giao thông huyện Châu Thành Kiên Giang

Giao thông là hạng mục quan trọng trong chiến lược quy hoạch của huyện Châu Thành. Theo đó, huyện sẽ tập trung quy hoạch những tuyến giao thông quan trọng của huyện, với các tuyến đường trọng điểm chạy qua như:

  • Tuyến Quốc lộ 80
  • Tuyến Quốc lộ 61
  • Tuyến Quốc lộ 63
  • Tuyến đường cao tốc 02

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Châu Thành còn có nhiều tuyến giao thông khác như giao thông đô thị, giao thông nông thôn, giao thông liên xã cũng đã được đầu tư trong vài năm qua.  

Quy hoạch giao thông của huyện Châu Thành Kiên Giang
Quy hoạch giao thông của huyện Châu Thành Kiên Giang

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị huyện Châu Thành 

Trong quy hoạch đô thị huyện Châu Thành, huyện tiếp tục phát huy cũng như huy động nguồn vốn đầu tư, chỉnh trang và nâng cấp trung tâm của thị trấn Minh Lương để trở thành đô thị loại IV, trung tâm thương mại và dịch vụ, kinh tế, văn hóa. Có vai trò như là vùng hạt nhân phát triển của vùng Tây sông Hậu, một trong những vùng chuyên canh lúa chất lượng, chế biến nông sản với quy mô lớn. 

Bên cạnh đó, huyện phấn đấu đưa đô thị Tắc Cậu trở thành đô thị loại V với quy mô diện tích 66,92 ha, trở thành đô thị cảng và công nghiệp chế biến thủy sản với quy mô dân số vào năm 2025 là 12.000 – 15.000 người vào năm 2025.

Quy hoạch đô thị và các cụm dân cư nông thôn của huyện Châu Thành Kiên Giang
Quy hoạch đô thị và các cụm dân cư nông thôn của huyện Châu Thành Kiên Giang

Đối với kế hoạch phát triển các khu dân cư nông thôn, huyện tập trung quy hoạch và xây dựng các khu dân cư, các khu chợ trung tâm, nâng cấp các tuyến dân cư nông thôn để đạt theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Ngoài ra, xòn xây dựng thêm các cụm và tuyến dân cư vượt lũ dọc theo các kênh rạch. Xây dựng đồng bộ các cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất nông lâm ngư nghiệp và tiểu thủ công gắn liền với trung tâm các cụm huyện xã, để tạo động lực phát triển kinh tế và xã hội cho huyện. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Định hướng quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025

3. Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang 

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang cho ta thấy được tầm nhìn vững mạnh của huyện trong những năm sắp tới. Ngoài ra, đó còn là định hướng sử dụng đất nguồn tài nguyên giá trị của huyện Châu Thành một cách hợp lý, khai thác đúng mục đích quy hoạch. UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã phê duyệt kế hoạch quy hoạch sử dụng đất tại huyện Châu Thành trong đó nội dung quy hoạch cụ thể như sau.

Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang đến năm 2030

Nội dung và phương án quy hoạch sử dụng đất trong giai đoạn từ 2021 đến 2030 bao gồm: 

  • Diện tích, cơ cấu các loại đất
  • Chuyển đổi mục đích sử dụng đất
  • Diện tích đất chưa được sử dụng và sử dụng vào mục đích cụ thể 
  • Những công trình được thực hiện trong quy hoạch và được thể hiện trên bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang trong thời kỳ 2021-2030

Những đề án và phương án quy hoạch đã được UBND tỉnh Kiên Giang phến duyệt là căn cứ phát lý quan trọng để  thực hiện việc bàn giao đất, cho thuê đất. Do đó, tra cứu quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang sẽ cho bạn nhận biết được chính xác khu vực được quy hoạch. Đồng thời có được thời cơ sở hữu những khu đất nằm trong dự án quy hoạch để khả năng sinh lời cao. Với những định hướng quy hoạch của huyện Châu Thành, trong thời gian tới, giá đất trên huyện sẽ càng có nhiều biến động tích cực hơn.

4. Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Châu Thành 

Tra cứu quy hoạch huyện Châu Thành là cách thuận tiện và nhanh nhất để bạn nắm được các định hướng phát triển của quận. Trong đó, bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang là cơ sở quan trọng nhất để bạn nắm được các thông tin quy hoạch của huyện. Để tra cứu được thông tin quy hoạch, bạn có thể áp dụng cách tra cứu trực tiếp hoặc tra cứu online

Hướng dẫn tra cứu quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang
Hướng dẫn tra cứu quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường thuộc huyện Châu Thành

Tra cứu quy hoạch tại xã phường thường sẽ không mang lại hiệu quả cao. Do người quản lý khu vực có thể không cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin quy hoạch chi tiết hoặc bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang. Đồng thời, cách tra cứu này còn phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ và cách giao tiếp của người tra cứu với cán bộ quản lý khu vực. 

Nhược điểm tiếp theo của cách tra cứu này là nó chỉ phù hợp cho những người ở gần khu vực xã hoặc phường. Nếu là người ngoài tỉnh, bạn sẽ phải di chuyển đến cơ quan quản lý của huyện hoặc phường, điều này gây ra nhiều bất tiện cho người dân mà không phải ai cũng đủ điều kiện để di chuyển đến. Do đó, tra cứu quy hoạch trực tiếp tại xá, phường chỉ mang tính chất tham khảo, thông tin không đầy đủ và chính xác. 

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Khi tra cứu quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai, bạn sẽ bị hạn chế bởi các thủ tục yêu cầu tra cứu, thời gian chờ hồ sơ tra cứu quy hoạch của bạn xét duyệt. Cách tra cứu này mặc dù sẽ cho bạn thông tin quy hoạch chính xác, bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang tổng thể, những quá trình xét duyệt hồ sơ quá lâu. 

Ngoài ra, cơ quan quản lý đất đai cũng sẽ có quyền từ chối tra cứu quy hoạch nếu như không có sự đồng thuận của chủ sở hữu khu đất đó, hoặc hồ sơ của bạn không hợp lệ. Vì vậy, cũng rất khó để bạn có thể lấy được thông tin quy hoạch từ cách này

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một cách tra cứu quy hoạch chi tiết mà còn có được bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang tổng thể nhất mà không tốn bất kỳ thời gian và chi phí xét duyệt nào, đó chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Hiện nay, mỗi tỉnh, huyện hoặc quận đều có những kênh thông tin điện tử, để tra cứu quy hoạch huyện Châu Thành, bạn có thể vào trang web cổng thông tin điện tử huyện Châu Thành hoặc cổng thông tin điện từ của tỉnh Kiên Giang để xem quy hoạch của tất cả các quận huyện tại đây. 

Tuy nhiên, những thông tin cũng như bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang hiện thị trên trang web này đều bị giới hạn bởi định dạng khu vực. Hoặc bản đồ có nhiều ký hiệu khác nhau làm người xem khó phân biệt và tra cứu. Do vậy, bạn có thể thử sử dụng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map.

Tra cứu quy hoạch tại bất kỳ dâu bằng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map tiện lợi nhất
Tra cứu quy hoạch tại bất kỳ dâu bằng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map tiện lợi nhất

4.3.1;  Giới thiệu Meey Map

Meey map có giao diện tương tự như những ứng dụng tra cứu quy hoạch trực tuyến khác mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, ứng dụng này lại cung cấp nhiều thông tin, tính năng tra cứu, tìm kiếm quy hoạch hơn so với những ứng dụng khác. Bạn thậm chí còn tìm kiếm được những địa điểm rao bán bất động sản trên bản đồ Meey map. Ngoài ra, ứng dụng còn chứa nhiều tính năng tiện lợi khác như:

  • Tính năng tìm kiếm quy hoạch
  • Tính năng bảo vệ người dùng
  • Tính năng xem phạm vi ,quy mô quy hoạch 
  • Tính năng so sánh quy hoạch trên lớp nền hiện trạng của bản đồ

4.3.2: Hướng dẫn tra cứu quy hoạch bằng Meey map

Trên nền tảng Meey map, bạn vào thanh tìm kiếm của giao diện ứng dụng để nhập tên khu vực hay tọa độ của khu vực để tìm kiếm. Tại bản đồ vừa hiển thị, bạn thu nhỏ sẽ xem được toàn bộ quy hoạch của quận hoặc huyện và cả quy hoạch chung của tỉnh. Bạn được chọn nhiều tính năng xem bản đồ khác nhau, nhấn vào thanh công cụ tại góc phải để được cung cấp thông tin quy hoạch chi tiết nhất của khu vực mà bạn đang hướng đến. 

Xem hướng dẫn tìm kiếm quy hoạch chi tiết tại đây. 

Trên đây là những định hướng phát triển toàn diện của huyện Châu Thành Kiên Giang trong giai đoạn 2021-2030. Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang chính là cơ sở pháp lý quan trọng để bạn nhận biết được sự thay đổi diện mạo của huyện Châu Thành trong vài năm tới. Sử dụng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map để có được nguồn tin quan trọng và chính xác nhất từ bản đồ quy hoạch của huyện Châu Thành nhé. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…