Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thị xã Mường Lay, Điện Biên| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Thị xã Mường Lay tỉnh Điện Biên chi tiết và thông tin quy hoạch Thị xã Mường Lay. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch TP Điện Biên Phủ
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Nậm Pồ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Nhé
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Ảng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuần Giáo
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lay
Bản đồ quy hoạch Huyện Tủa Chùa
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà

1. Giới thiệu thị xã Mường Lay

Vị trí địa lý

Địa giới hành chính thị xã Mường Lay:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu qua sông Đà
  • Các mặt còn lại giáp huyện Mường Chà.

Diện tích, dân số

Thị xã Mường Lay có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 114,03 km², dân số khoảng 11.162 người (năm 2019). Mật độ dân số khoảng 98 người/km².

địa hình

Thị xã Mường Lay có địa hình đa dạng và phức tạp. Đồi cao, độ dốc lớn và bị chia cắt mạnh bởi nhiều sông suối. Độ dốc tự nhiên lớn hơn 250 chiếm hơn 90% diện tích toàn thị trấn, hướng dốc chính thấp dần về phía bắc (sông Đà).

du lịch

Mường Lay có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và thu hút mọi người bởi nền văn hóa đa dạng. Đây là nơi cư trú của 9 dân tộc anh em. Mường Lay là thủ phủ của dân tộc Thái trắng duyên dáng với điệu múa nón, múa chai, múa quạt.

Kinh tế

Thị xã Mường Lay là một khu vực phát triển kinh tế tương đối mới, nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, tỉnh Điện Biên. Nền kinh tế của thị trấn chủ yếu tập trung vào nông nghiệp, chăn nuôi và du lịch. Các sản phẩm nông nghiệp chính ở Mường Lay bao gồm lúa, ngô, đậu, hành, tỏi, rau và hoa quả. và trà. Chăn nuôi đang phát triển mạnh ở thị trấn này, với các loại gia súc như bò, lợn, dê, cừu và gà. Thị trấn cũng có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

2. Bản đồ hành chính thị xã Mường Lay

Thị xã Mường Lay được chia thành các phường và xã cụ thể, nhưng thông tin cụ thể về đơn vị hành chính có thể thay đổi theo thời gian và sự thay đổi trong cơ cấu hành chính của Việt Nam.

Dưới đây là danh sách các phường và xã tại thời điểm tôi có thông tin cắt đứt vào Năm 2024:

  1. Phường Sịa
  2. Phường Na Lay
  3. Phường Chiềng Lề
  4. Phường Chiềng Sinh

bản đồ hành chính thị xã mường layBản đồ hành chính Thị Xã Mường Lay

3. Bản đồ giao thông thị xã Mường Lay

Đường bộ:

Đường bộ nối xã Mường Lay với các khu vực lân cận và trung tâm tỉnh Điện Biên. Đây là con đường quan trọng để di chuyển đến và từ xã này.

Giao thông công cộng:

Mường Lay có một số dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt và xe khách đến các điểm trong tỉnh Điện Biên và các tỉnh lân cận. Điều này giúp kết nối xã Mường Lay với các khu vực khác trong khu vực.

Giao thông nước:

Xã Mường Lay nằm bên bờ sông Đà, một con sông lớn chảy qua vùng Điện Biên. Giao thông nước có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và người dân qua sông.

Bản đồ giao thông thị xã Mường LayBản đồ giao thông thị xã Mường Lay

Quy hoạch giao thông thị xã Mường Lay

Quy hoạch giao thông thị xã Mường Lay nằm trong quy hoạch giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua địa bàn huyện. Quốc lộ 6 từ Hà Nội qua Hòa Bình, Mộc Châu, Sơn La, Tuần Giáo. Là điểm giữa của Quốc lộ 12 nối thành phố Điện Biên Phủ và thành phố Lai Châu với chiều dài khoảng 200 km.

Ngoài ra, đây còn là nơi bắt đầu của con đường vào huyện Mường Tè. Con đường này được nâng cấp để tránh lòng hồ thủy điện Sơn La và là đường vào công trình thủy điện Lai Châu, bậc thang thủy điện thứ 3 trên sông Đà với công suất 1.200 MW.

Sau khi có lòng hồ thủy điện Sơn La, nhiều cây cầu bê tông kiên cố được xây dựng, nối các khu vực trong thị trấn với nhau. Về đêm, dưới ánh điện lung linh, đứng trên cầu nhìn khung cảnh phố mới với những tòa nhà cao tầng, đẹp đẽ soi bóng xuống lòng hồ, bạn sẽ thấy sức sống căng tràn của một thị trấn đang phát triển.

4. Bản đồ vệ tinh Xã Mường Lay

Thung lũng: Xã Mường Lay nằm trong một thung lũng sâu và phẳng, nằm bên bờ sông Đà. Thung lũng này là nơi chính để phát triển các hoạt động nông nghiệp và dân cư định cư.

Sông Đà: Sông Đà là một con sông lớn và quan trọng trong vùng Điện Biên. Nó cung cấp nước cho các hoạt động nông nghiệp và là một phương tiện giao thông nước quan trọng.

Đất đai: Thung lũng xung quanh xã Mường Lay có đất đai phù hợp cho nông nghiệp và trồng cây. Đây là nguồn sống chính của đa số dân cư trong khu vực.

Rừng núi: Ngoài thung lũng, xã Mường Lay có các vùng rừng núi xung quanh. Rừng núi là nơi sống của nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm.

Đồng bằng: Vùng đồng bằng trong thung lũng là nơi có diện tích lớn để phát triển nông nghiệp và làm đất đai.

Bản đồ vệ tinh thị xã Mường LayBản đồ vệ tinh thị xã Mường Lay

5. Bản đồ quy hoạch quận Xã Mường Lay

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 31/8/2021, UBND thị xã Mường Lay ban hành Văn bản số 1235/UBND-TN về việc xin ý kiến, góp ý dự thảo quy hoạch sử dụng đất kỳ kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất. 5 năm đầu nhiệm kỳ 2021-2025 của thị xã.

Ngày 13/9/2022, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định số 1558/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của quy hoạch sử dụng đất thị trấn Mường. Đặt nằm.

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 thị xã Mường Lay.

Rà soát quy hoạch thị xã Mường Lay

bản đồ quy hoạch thị xã mường layBản đồ quy hoạch thị xã Mường Lay

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Thành phố Đà Nẵng khổ lớn năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…