Thông tin quy hoạch

Đường Cao Tốc Cần Thơ Cà Mau | Tổng Quan & Bản Đồ Quy Hoạch

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Cần Thơ đang được gấp rút chuẩn bị mọi công đoạn để tiến hành khởi công vào năm 2023. Dự án đường cao tốc này được hy vọng sẽ trở thành trục dọc chính để kết nối các vùng từ Cần Thơ tới Cà Mau. Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau mới nhất được chúng tôi cập nhật trong bài viết sau đây!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Vị trí dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

  1. Cần Thơ: Cần Thơ là một thành phố lớn nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, phía Tây Nam Việt Nam. Thành phố này nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 1690 km về phía Nam. Đây là một trung tâm kinh tế, văn hóa và hành chính quan trọng của khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.
  2. Cà Mau: Cà Mau là tỉnh cực Nam của Việt Nam, nằm ở cực tây cực Nam của đất nước. Từ Cà Mau, bạn có thể tiếp cận biển Đông và cảnh quan thiên nhiên độc đáo của vùng đất ngập nước.
  3. Tuyến đường: Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ đi qua nhiều tỉnh và thành phố như Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu. Tuyến đường sẽ tạo ra một tuyến giao thông chất lượng cao, giúp nối liền khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long với cực Nam của đất nước.

Thông tin dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau

Dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau thuộc dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn Năm 2024 – 2025. Bộ Giao thông vận tải hiện đang quyết liệt chỉ đạo các ban ngành khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành triển khai thi công dự án trước giai đoạn tháng 3/2023.

Thông tin tổng quan về dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau
Thông tin tổng quan về dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau

Theo dự kiến xây dựng tuyến đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau sẽ có chiều dài gần 110km. Dự kiến sẽ chia thành 2 dự án đường cao tốc thành phần, cụ thể gồm: cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang dài 37km, cao tốc Hậu Giang – Cà Mau dài 73km.

Giai đoạn 1 của dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau đang được gấp rút chuẩn bị khởi công với quy mô 4 làn xe, chiều rộng 4 làn 15,5m (đã bao gồm dải phân cách 1,5m). Vận tốc thiết kế chạy 80km/h. Ở giai đoạn thứ 2 – giai đoạn hoàn chỉnh, quy mô mặt đường sẽ rộng 23,25m (đã bao gồm dải phân cách rộng 1,5m).

Điểm đầu dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ bắt đầu tại nút giao IC2, là nút giao giữa tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến Nam Sông Hậu (Thành phố Cần Thơ). Và điểm cuối sẽ kết nối với điểm giao đường Vành đai 3 với Thành phố Cà Mau.

Tổng số vốn đầu tư dự kiến là hơn 27.250 tỷ đồng cho 110km đường cao tốc nối từ Thành phố Cần Thơ đến Thành phố Cà Mau. Đây chắc chắn là một dự án được chú trọng đầu tư để có thể thuận tiện kết nối các vùng và liên kết vùng trong khu vực Duyên hải miền Trung.

Sau khi hoàn thiện và đưa vào vận hành, tuyến đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau sẽ là một trong hai tuyến đường trục dọc ở Đồng bằng sông Cửu Long. Theo trục ngang sẽ kết nối với cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku – Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Đề xuất quy hoạch dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau

Dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau được dự kiến bắt đầu khởi công vào năm 2022 và cơ bản sẽ hoàn thành, chạy thử nghiệm vào năm 2025. Theo đề xuất quy hoạch của các tỉnh trình lên phía Thủ Tướng và Bộ Giao thông vận tải, dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ và 4 tỉnh: Hậu Giang – Bạc Liêu – Kiên Giang – Cà Mau.  

Thông tin về xuất quy hoạch dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau
Thông tin về xuất quy hoạch dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau

Theo phương án dự kiến xây dựng, dự kiến thời gian xây dựng 2 dự án thành phần nằm trong dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau như sau:

Dự án thành phần số 1: triển khai xây dựng đoạn Cần Thơ – Hậu Giang có chiều dài khoảng 37,65km, tổng mức đầu tư dự kiến 9,768 tỷ đồng và tiến hành triển khai vào năm 2025. Đi qua Thành phố Cần Thơ, huyện châu Thành, Phụng Hiệp, xã Vĩnh Tường và một phần thuộc xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy).

Dự án thành phần số 2: hoàn thành xây dựng đoạn Hậu Giang – Cà Mau dài khoảng 73,28km, có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 17,485 tỷ đồng vào năm 2025. Nhà nước sẽ hỗ trợ đầu tư 50% bằng tiền, hình thức đầu tư là BOT. Đi qua một phần xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy), huyện Long Mỹ và các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau và Bạc Liêu.

Để dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có thể được triển khai theo đúng tiến độ, các địa phương hiện đang bắt đầu bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng xung quanh dự án. Quá trình giải phóng mặt bằng được diễn ra một cách quyết liệt, gấp rút hoàn thiện.

Những lợi ích của dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Sau khi dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau được đề xuất lên phía Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải đã nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của rất nhiều người dân xung quanh khu vực này. Lý do chính là bởi những lợi ích của dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau sẽ đem đến trong tương lai cho các địa phương. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết những lợi ích mà tuyến đường cao tốc này mang đến nhé!

Lợi ích của dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Lợi ích của dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Cao tốc Cần Thơ Cà Mau mở ra con đường liên kết nội vùng và ngoại vùng

Dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ là bước ngoặt trong quá trình đổi mới và kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long với những vùng lân cận, đặc biệt là với Thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù trong thời gian trước đây, rất nhiều dự án đã được đề xuất nhưng đều không thể thực hiện được do nhiều nguyên nhân khác quan.

Giờ đây, với dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau đã có những phương án nhằm giải quyết được những vướng mắc trong bài toán chi phí – lợi ích. Vì vậy sẽ nhanh chóng được đưa vào khởi công xây dựng. Từ đó mở ra một con đường mới liên kết nội vùng Đồng bằng sông Cửu Long và ngoại vùng với Thành Phố Hồ Chí Minh.

Việc di chuyển đi lại của người dân, vận chuyển hàng hóa từ trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như với nhiều khu vực khác sẽ trở nên thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường cao tốc Phan Thiết Dầu Giây – Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Tạo sự bứt phá cho sự phát triển kinh tế – xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tuyến cao tốc Cần Thơ Cà Mau tạo sự bứt phá cho nền kinh tế đồng bằng sông Cửu Long
Tuyến cao tốc Cần Thơ Cà Mau tạo sự bứt phá cho nền kinh tế đồng bằng sông Cửu Long

Tuyến đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau là tuyến được trục chính dọc xuyên theo vùng Đồng Bằng sông Cửu Long. Kết hợp cùng với các tuyến cao tốc trục ngang khác sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực này.

Vì vậy, việc kết nối giữa các trung tâm kinh tế, khu đô thị mới sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này mở ra một cơ hội để nền kinh tế khu vực phát triển mạnh mẽ, giao thương rộng mở. Đây chắc chắn là một tín hiệu đáng mừng đối với nền kinh tế các tỉnh, thành phố từ vùng Cà Mau cho đến Cần Thơ.

Như vậy có thể thấy, việc xây dựng và đưa vào hoạt động dự án đường cao tốc Cà Mau Cần Thơ đóng góp phần không nhỏ trong công cuộc đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội một cách rực rỡ. Bên cạnh đó vẫn bảo yếu tố quan trọng, chính là quốc phòng, an ninh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trên đây là những thông tin quy hoạch mới nhất về dự án đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau – một trong những dự án trọng điểm góp phần hiện đại hóa hệ thống giao thông vận tải của vùng đồng bằng sông Cửu Long mà Meey Map chia sẻ. Dự án góp phần thúc đẩy nền kinh tế, văn hóa, xã hội tại đây ngày một phát triển, sôi động hơn rất nhiều!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…