Thông tin quy hoạch

Đường Cao Tốc Quy Nhơn Pleiku – Tổng Quan & Bản Đồ Quy Hoạch

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku là một trong những dự án đường cao tốc được rất nhiều người mong chờ. Với dự án này sau khi được đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ giúp khu vực Tây Nguyên tháo gỡ nhiều khó khăn về hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế. Thông tin chi tiết quy hoạch tuyến đường cao tốc này sẽ được meeymap.com giới thiệu chi tiết ngay sau đây.

>>> Xem thêm: VSIP Là Gì? Danh Sách Khu Công Nghiệp VSIP Trên Toàn Quốc

Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku với chủ trương xây dựng nhằm tạo trục Đông – Tây để kết nối khu vực Tây Nguyên cùng với các tỉnh Nam Lào, Thái Lan, Đông Bắc Campuchia thông qua cảng Quy Nhơn để phát triển vượt bậc nền kinh tế khu vực Tây Nguyên và nhiều vùng lân cận đường cao tốc.

Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Ba tỉnh Bình Định, Gia Lai, Kon Tum đã ký kết tờ trình gửi Thủ tướng Chính Phủ xem xét về việc xây dựng dự án đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku. Theo đó, tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku được đề xuất xây dựng với thông tin quy hoạch cụ thể như sau:

  • Tên đầy đủ dự án: Dự án tuyến đường cao tốc Pleiku (Gia Lai) – Quy Nhơn (Bình Thuận)
  • Tổng chiều dài dự kiến: Khoảng 160km
  • Điểm kết nối: Kết nối khu vực Tây Nguyên và vùng duyên hải miền Trung
  • Điểm đầu cao tốc: Dự kiến giao với Quốc Lộ 1 tại huyện Tuy Phước (Bình Định)
  • Điểm cuối cao tốc: Dự kiến giao với tuyến cao tốc Bắc – Nam ở phía Tây khu vực Thành phố Pleiku.
  • Quy mô: 4 làn xe (song song với Quốc lộ 19)
  • Giai đoạn xây dựng dự kiến: Dự kiến chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ 2021 – 2025), dự kiến hoàn thành trước 2 làn xe và giải phóng mặt bằng 4 làn xe; Giai đoạn 2 (từ 2026 – 2030) dự kiến sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc đủ 4 làn xe.
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 56.000 tỷ đồng. Chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 dự kiến đầu tư 40.000 tỷ đồng và giai đoạn 2 dự kiến đầu tư 16.000 tỷ đồng.
  • Hình thức đầu tư: Từ vốn vay ngân sách nhà nước, vốn vay ODA, thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế khác,…

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường cao tốc Phan Thiết Dầu Giây – Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Ranh giới của dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Theo chủ trương xây dựng được 3 tỉnh Gia Lai, Bình Định, Kon Tum trình lên phía Thủ tướng Chính phủ xem xét dự án tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku. Theo đó, dự án đường cao tốc này sau khi được đưa vào hoạt động sẽ chạy song song với Quốc lộ 19 & Cao tốc 19B.

Thông tin ranh giới xây dựng dự án tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Thông tin ranh giới xây dựng dự án tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Hai điểm nối: điểm đầu và điểm cuối của dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku được dự kiến đặt tại tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai. Thông tin cụ thể của điểm đầu và điểm cuối tuyến đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku như sau:

  • Điểm đầu tuyến đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku: đặt tại điểm giao giữa quốc lộ 1A (huyện Tuy Phước) với tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đặt tại xã An Nhơn (tỉnh Bình Định).
  • Điểm cuối tuyến đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku: đặt tại nút giao với tuyến đường cao tốc Bắc Nam phía Tây của Thành phố Pleiku.

>>> Xem thêm: Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng | Thông Tin Chi Tiết, Tổng Quan Dự Án

Thông tin chủ trương quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Để đảm bảo tính hiệu quả của quá trình đầu tư, dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku sẽ được xây dựng theo hướng phân kỳ đầu tư với quy mô đường cấp III đồng bằng. Thời gian khởi công xây dựng dự án dự kiến từ Năm 2024 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Cụ thể thông tin 2 giai đoạn xây dựng dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku như sau:

  • Giai đoạn 1 thời gian thực hiện dự án từ 2021 – 2025: Giai đoạn này tập trung giải phóng mặt bằng, xây dựng 2 làn xe cao tốc với chiều rộng nền đường là 17,25m. Song song triển khai xây dựng, hoàn thiện các công trình đường bộ liên quan tới đường cao tốc như: công trình cầu, cống, hầm qua đường,…
  • Giai đoạn 2 thời gian thực hiện dự án từ 2026 – 2030: Giai đoạn này tiếp tục hoàn thiện dự án đường cao tốc với 4 làn xe theo đúng như kế hoạch đã đề ra. Tổng vốn đầu tư dự kiến được sử dụng trong giai đoạn 2 là 16.000 tỷ đồng.
Thông tin chủ trương quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Thông tin chủ trương quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Những lợi ích của dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Sau khi được chính thức đưa vào hoạt động, dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku được đánh giá sẽ đem đến những khởi sắc cho nền kinh tế của các tỉnh mà nó đi qua, đặc biệt là của 3 tỉnh Gia Lai, Bình Định và Kon Tum. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku mang lại sau đây nhé!

Đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku giảm áp lực cho QL19

Quốc Lộ 19 có tổng chiều dài là 240k, đi qua tỉnh Gia Lai là 169km, qua tỉnh Bình Định là 70,5km. Quốc Lộ 19 là một con đường huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, di chuyển giữa các tỉnh Tây Nguyên và khu vực Duyên hải miền Trung.

Tuy nhiên, theo thời gian, Quốc Lộ 19 đang bộc lộ ra nhiều bất cập, không thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển, vận chuyển ngày một nhiều hơn. Với chiều rộng quốc lộ được đánh giá còn tương đối nhỏ hẹp, nhiều đèo dốc, một số đoạn đường đã có dấu hiệu xuống cấp. Chính sự quá tải này đã trở thành điểm hạn chế sự giao thương giữa các tỉnh Tây Nguyên với khu vực duyên hải miền Trung một cách đáng kể.

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku sau khi được đưa vào hoạt động sẽ là tuyến đường chạy song song với Quốc Lộ 19. Vì vậy, đây chắc chắn sẽ giảm áp lực cho Quốc Lộ 19, đáp ứng được nhu cầu di chuyển, vận chuyển hàng hóa trên khu vực các tỉnh Tây Nguyên và khu vực Duyên hải miền Trung. Đặc biệt là lưu thông hàng hóa giữa các cảng Quy Nhơn và Bình Định.

Phá vỡ thế độc tôn của Quốc Lộ 19, giảm áp lực đáng kể cho QL19
Phá vỡ thế độc tôn của Quốc Lộ 19, giảm áp lực đáng kể cho QL19

Thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội nhanh chóng

Khi có sự xuất hiện của tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku chắc chắn sẽ đánh dấu một cột mốc mới trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội giữa các tỉnh Tây Nguyên và khu vực duyên hải miền Trung nước ta.

Với hệ thống đường giao thông phát triển, việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa ngày một dễ dàng hơn. Thời gian di chuyển qua các tỉnh, đặc biệt là Gia Lai, Bình Định, Kon Tum và giữa các tỉnh thành lân cận sẽ được rút ngắn một cách đáng kể.

Đặc biệt, trong chủ trương đầu tư xây dựng dự án, đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku cũng được xác định được xây dựng trở thành trục cao tốc kết nối các cảng biển của khu vực duyên hải miền Trung với các khu vực quanh biển Đông. Bên cạnh đó, kết nối khu vực Tây Nguyên cùng các tỉnh Nam Lào, Thái Lan, Đông Bắc Campuchia qua cảng Quy Nhơn.

Chắc chắn dự án xây dựng đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku chắc chắn sẽ đóng góp phần lớn vào sự phát triển của các tỉnh. Đồng thời phát huy lợi thế về vị trí địa lý, là bàn đạp thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của các tỉnh Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và rất nhiều tỉnh thành khác có tuyến đường cao tốc đi qua.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng – Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Phát triển lĩnh vực bất động sản các khu vực lân cận

Một trong những lợi ích mà dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku đem đến cho các tỉnh thành có tuyến đường cao tốc này đi qua chính là thúc đẩy lĩnh vực phát triển lĩnh vực bất động sản nơi đây trở nên hấp dẫn, sôi động hơn rất nhiều so với trước đây.

Phát triển lĩnh vực bất động sản các khu vực kết nối bởi đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Phát triển lĩnh vực bất động sản các khu vực kết nối bởi đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Chắc chắn trong tương lai đây sẽ là một mỏ vàng mới nổi trong giới bất động sản, trở thành điểm đến hấp dẫn được săn đón rất nhiều bởi giới đầu tư bất động sản. Sẽ có thêm rất nhiều dự án bất đầu tư đổ bộ về khu vực này, đặc biệt là tại Quy Nhơn (Bình Định) – trở thành vùng đất sáng, xứng đáng để đầu tư lâu dài.

Như vậy có thể thấy rằng, dự án tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku sau khi được hoàn thiện sẽ góp phần không nhỏ trong công cuộc hoàn thiện hạ tầng giao thông. Tạo cú “hích’ giúp nền kinh tế, giao thương, bất động sản hay du lịch của Tây Nguyên và các khu vực duyên hải miền Trung nước ta. Đây chắc chắn là một dự án đường cao tốc đáng để xây dựng và đầu tư cho tương lai!

>>> Xem thêm: Khu Công Nghiệp VSIP Quảng Ngãi

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…