Thông tin quy hoạch

Khám Phá Dự Án Đường Cao Tốc Quy Nhơn Pleiku: Tổng Quan và Bản Đồ Quy Hoạch

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng. Dự kiến, sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, dự án này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho kinh tế khu vực Tây Nguyên bằng việc cải thiện hạ tầng giao thông. Thông tin chi tiết về quy hoạch của dự án này sẽ được Meey Map cung cấp ngay dưới đây.

>>> Xem thêm: VSIP Là Gì? Danh Sách Khu Công Nghiệp VSIP Trên Toàn Quốc

Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku với chủ trương xây dựng nhằm tạo trục Đông – Tây để kết nối khu vực Tây Nguyên cùng với các tỉnh Nam Lào, Thái Lan, Đông Bắc Campuchia thông qua cảng Quy Nhơn để phát triển vượt bậc nền kinh tế khu vực Tây Nguyên và nhiều vùng lân cận đường cao tốc.

Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku nhằm tạo ra một trục giao thông Đông – Tây, kết nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh Nam Lào, Thái Lan, Đông Bắc Campuchia thông qua cảng Quy Nhơn để phát triển vượt bậc nền kinh tế khu vực Tây Nguyên và nhiều vùng lân cận. Ba tỉnh Bình Định, Gia Lai, Kon Tum đã ký kết tờ trình gửi Thủ tướng Chính Phủ xem xét về việc xây dựng dự án này. Dưới đây là các thông tin chi tiết về quy hoạch của dự án:

  • Tên đầy đủ dự án: Dự án tuyến đường cao tốc Pleiku (Gia Lai) – Quy Nhơn (Bình Thuận)
  • Tổng chiều dài dự kiến: Khoảng 160km
  • Điểm kết nối: Kết nối khu vực Tây Nguyên và vùng duyên hải miền Trung
  • Điểm đầu cao tốc: Dự kiến giao với Quốc Lộ 1 tại huyện Tuy Phước (Bình Định)
  • Điểm cuối cao tốc: Dự kiến giao với tuyến cao tốc Bắc – Nam ở phía Tây khu vực Thành phố Pleiku.
  • Quy mô: 4 làn xe (song song với Quốc lộ 19)
  • Giai đoạn xây dựng dự kiến: Giai đoạn 1 (từ 2021 – 2025), Giai đoạn 2 (từ 2026 – 2030)
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 56.000 tỷ đồng
  • Hình thức đầu tư: Từ vốn vay ngân sách nhà nước, vốn vay ODA, thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế khác,…

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường cao tốc Phan Thiết Dầu Giây – Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Ranh Giới Dự Án Đường Cao Tốc Quy Nhơn – Pleiku

Với mục tiêu xây dựng trục giao thông Đông – Tây, Dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku đã thu hút sự quan tâm của ba tỉnh Gia Lai, Bình Định và Kon Tum, đồng thời được trình lên Thủ Tướng Chính Phủ để xem xét. Kế hoạch này sẽ không chỉ giúp cải thiện hạ tầng giao thông trong khu vực mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế địa phương và kết nối với các vùng lân cận.

Trong chiến lược này, hai điểm quan trọng nối liền dự án là điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường cao tốc. Điểm đầu sẽ được đặt tại khu vực giao nhau giữa quốc lộ 1A, thuộc huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, và tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, tại xã An Nhơn. Đây được coi là điểm mở đầu quan trọng của con đường, nơi mà sự kết nối giữa các tuyến đường lớn sẽ diễn ra.

Còn về điểm cuối, dự án sẽ kết thúc tại nút giao với tuyến đường cao tốc Bắc Nam, nằm ở phía Tây của Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điểm này không chỉ là điểm kết thúc của dự án mà còn là điểm nối liền với mạng lưới giao thông lớn khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa và người dân từ và đến các vùng xung quanh.

Tổng thể, việc xác định ranh giới cho Dự Án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku là một bước quan trọng, định hình cụ thể hơn cho sự phát triển hạ tầng giao thông trong khu vực và mở ra triển vọng mới cho kinh tế địa phương cũng như khu vực lân cận.

Thông tin ranh giới xây dựng dự án tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Thông tin ranh giới xây dựng dự án tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

>>> Xem thêm: Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng | Thông Tin Chi Tiết, Tổng Quan Dự Án

Bản đồ quy hoạch đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Dưới đây là bản đồ chi tiết về quy hoạch của dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku, một tuyến đường quan trọng kết nối khu vực Đông – Tây, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế của các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Bản đồ này cung cấp thông tin chi tiết về độ dài, điểm kết nối, quy mô, và tiến độ của dự án, giúp người đọc hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và ảnh hưởng của đường cao tốc này đối với khu vực.

Bản đồ quy hoạch đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Bản đồ quy hoạch đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Thông tin chủ trương quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Chủ trương quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku đã được xác định nhằm đảm bảo tính hiệu quả của quá trình đầu tư. Dự án này sẽ được triển khai theo hướng phân kỳ đầu tư, với quy mô đường cấp III đồng bằng. Dự kiến, việc khởi công xây dựng sẽ diễn ra vào năm 2024 và dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Chi tiết về hai giai đoạn xây dựng của dự án như sau:

  • Giai đoạn 1 (2021 – 2025): Giai đoạn này sẽ tập trung vào việc giải phóng mặt bằng và xây dựng 2 làn xe cao tốc, với chiều rộng nền đường là 17,25m. Đồng thời, các công trình đường bộ liên quan như cầu, cống, hầm qua đường sẽ được triển khai và hoàn thiện.
  • Giai đoạn 2 (2026 – 2030): Tiếp tục hoàn thiện dự án với 4 làn xe cao tốc theo kế hoạch đã đề ra. Tổng vốn đầu tư dự kiến trong giai đoạn này là 16.000 tỷ đồng.

Qua đó, chủ trương này mở ra triển vọng lớn cho việc cải thiện hạ tầng giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực.

Thông tin chủ trương quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Thông tin chủ trương quy hoạch dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Những lợi ích của dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku, khi hoàn thành và đi vào hoạt động, sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn cho khu vực và các tỉnh thành mà nó đi qua. Dưới đây là một số lợi ích chính của dự án này:

1. Giảm áp lực cho Quốc Lộ 19

Quốc Lộ 19 hiện đang gặp nhiều vấn đề về tải trọng và độ rộng, gây ra áp lực lớn trong giao thông hàng ngày. Đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku sẽ giúp giảm áp lực cho Quốc Lộ 19, cải thiện điều kiện giao thông và di chuyển giữa các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung.

2. Thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội

Dự án sẽ tạo ra một cột mốc mới trong phát triển kinh tế và xã hội giữa các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Việc tối ưu hóa hệ thống giao thông sẽ giúp tăng cường giao thương, di chuyển hàng hóa và người dân, kích thích tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.

3. Kết nối vùng duyên hải miền Trung

Dự án đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku cũng được xác định là một phần của trục đường kết nối các cảng biển của miền Trung với khu vực quanh biển Đông. Điều này sẽ thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu và giao thương quốc tế, nâng cao vị thế kinh tế của Việt Nam.

4. Phát triển bất động sản

Dự án sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho phát triển bất động sản trong khu vực đi qua. Các tỉnh thành như Quy Nhơn (Bình Định) sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, với nhiều dự án bất động sản mới được đầu tư và phát triển. Điều này sẽ tạo ra cơ hội mới cho ngành bất động sản và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Phát triển lĩnh vực bất động sản các khu vực kết nối bởi đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Phát triển lĩnh vực bất động sản các khu vực kết nối bởi đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku

>>> Có thể bạn quan tâm: Đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng – Tổng quan & Bản đồ quy hoạch

Dự án tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Pleiku không chỉ là một dự án giao thông mà còn là tấm bản đồ mở ra cơ hội mới cho sự phát triển toàn diện của khu vực. Với tiềm năng và lợi ích mà nó mang lại, dự án này hứa hẹn sẽ là một bước đột phá quan trọng, đem lại những tiện ích và cơ hội mới cho cộng đồng và nền kinh tế địa phương. Điều này chứng tỏ rằng việc đầu tư vào hạ tầng giao thông là một bước đi đúng đắn, góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực và đất nước.

>>> Xem thêm: Khu Công Nghiệp VSIP Quảng Ngãi

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…